Nơi ở tại Reykjavik – Hướng dẫn khu vực và vùng lân cận

admin

Nằm dọc theo bờ biển Iceland, Reykjavik là thủ đô và thành phố lớn nhất đất nước. Là một trong những thành phố nhỏ nhất ở châu Âu, Reykjavik cũng là thủ đô cực bắc của thế giới và là trung tâm chính phủ, tài chính và văn hóa của đất nước. Theo “Sách định cư”, bằng chứng bằng văn bản lâu đời nhất về lịch sử Iceland, thành phố này là nơi định cư lâu dài đầu tiên trong cả nước và tồn tại từ năm 874 sau Công nguyên.

Được đặt theo tên các suối nước nóng của thành phố, Reykjavik dịch theo nghĩa đen là “vịnh khói” hay “vịnh khói”. Là một trong những thành phố an toàn nhất hành tinh, thành phố này là nơi có quốc hội lâu đời nhất thế giới, Althingi. Trong khi những người yêu thích nghệ thuật có thể đánh giá cao nhiều tác phẩm nghệ thuật đường phố rải rác khắp thành phố, Kolaportið, nằm cạnh bến cảng, là chợ trời lớn nhất ở Iceland và là thiên đường tuyệt đối cho người mua sắm – bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ ở đây từ thịt cá mập đến đĩa hát cổ điển và mọi thứ khác ở giữa.

Và đừng lo lắng nếu bạn nhìn thấy một em bé đang ngủ trong xe đẩy mà không có người giám sát bên ngoài siêu thị hoặc cửa hàng – Người Iceland tin rằng để trẻ mới biết đi ngủ trong không khí trong lành (ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài dưới mức đóng băng) sẽ tốt cho sức khỏe của chúng.

Bây giờ chúng ta hãy khám phá một số khu vực nổi bật nhất trong thành phố để bạn có thể quyết định nơi lưu trú tại Reykjavik trong thời gian lưu trú của mình.

Miðborg – Trung tâm thành phố/Trung tâm thành phố – 101

Miðborg, ReykjavikNguồn: vvoe/Shutterstock
Miðborg

Là trái tim đang đập của thành phố, khu vực Downtown là nơi có nhiều điểm tham quan đáng chú ý trong thành phố và phần lớn các quán bar và nhà hàng nổi tiếng. Cho dù bạn thích khám phá những con đường rực rỡ sắc màu của thành phố hay dự định tận hưởng cuộc sống về đêm thực sự của Iceland, đây rất có thể là nơi bạn sẽ dành phần lớn thời gian của mình. Là một khu phố có thể đi bộ dễ dàng, trung tâm thành phố là nơi có một trong những địa danh lịch sử nhất của thành phố – Nhà thờ Hallgrímur. Có thể nhìn thấy từ hầu hết mọi nơi trong thành phố này, nhà thờ giáo xứ Lutheran khổng lồ này là nhà thờ lớn nhất trong nước và tồn tại từ năm 1945. Một điểm thu hút đáng chú ý khác trong khu vực là Bảo tàng Quốc gia Iceland. Được thành lập vào năm 1863, bảo tàng dành riêng cho bộ sưu tập hấp dẫn về đồ vật cổ và Iceland.

Tốt cho: Tất cả các loại khách du lịch.
Điểm nổi bật khác: Nhà Núi lửa, Bảo tàng Nghệ thuật Listasafn Reykjavíkur Reykjavík và Bảo tàng Nhiếp ảnh Reykjavík.

Khuyến nghị của khách sạn:

  • The Swan House – Khách sạn căn hộ RÆTUR – Cách phố mua sắm nổi tiếng một phút đi bộ, nơi nghỉ có các suite tự phục vụ rộng rãi với Wi-Fi miễn phí, bếp nhỏ và phòng tắm riêng. Các phòng hợp thời trang còn đi kèm TV màn hình phẳng, giường đôi cực lớn và máy pha trà/cà phê để tạo thêm sự thoải mái. Tuyệt vời cho tất cả các loại khách du lịch.
  • Khách sạn Skuggi Reykjavík của Keahotels – Cách Nhà thờ Hallgrímskirkja lịch sử vài trăm mét, Skuggi Hotel Reykjavík có quầy lễ tân 24 giờ, bãi đậu xe ngầm miễn phí và quầy bar trong khuôn viên. Các phòng thoải mái tại khách sạn được trang bị TV, Wi-Fi miễn phí và phòng tắm riêng. Thích hợp cho du khách đi một mình, cặp đôi và gia đình nhỏ.
  • Canopy by Hilton Trung tâm thành phố Reykjavik – Cách Phố mua sắm Laugavegur nổi tiếng vài phút, Canopy by Hilton Reykjavik City Center cung cấp các phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi với phong cách trang trí Iceland, TV màn hình phẳng và máy pha trà/cà phê. Du khách có thể rèn luyện sức khỏe tại trung tâm thể dục trong khuôn viên và thư giãn với ly cocktail thú vị tại quầy bar. Bữa sáng tự chọn miễn phí tuyệt vời được phục vụ hàng ngày. Hoàn hảo cho tất cả các loại khách du lịch sang trọng.

104 – Laugardalur

Vườn bách thảo LaugardalurNguồn: vvoe/Shutterstock
Vườn bách thảo Laugardalur

Là một khu dân cư đông đúc, không quá xa khu vực trung tâm thành phố nhộn nhịp, Laugardalur là một nơi lưu trú tuyệt vời nếu bạn đi du lịch cùng gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nổi bật với bầu không khí quyến rũ, nhiều quán cà phê ấm cúng trong khu vực là nơi hoàn hảo để thưởng thức bữa trưa ngon miệng và chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh. Tham quan sở thú và công viên giải trí Reykjavik nổi tiếng, nơi bạn có thể vui chơi cùng con mình tại hồ bơi lớn nhất Iceland, sau đó là bữa ăn thú vị giữa khu vườn được cắt tỉa cẩn thận của công viên và kết thúc một ngày bằng cách đi dạo nhẹ nhàng giữa vườn thực vật. Để có điều gì đó vui vẻ và thú vị hơn, hãy dành một đêm cắm trại tại Khu cắm trại Reykjavík. Khi ở đây, bạn không thể bỏ lỡ việc ngâm mình trẻ hóa trong các hồ nước nóng ở Blue Lagoon.

Tốt cho: Tất cả các loại khách du lịch.
Điểm nổi bật khác:
Húsdýragarðurinn (sở thú), Hồ bơi Laugardalslaug, vườn thực vật thung lũng Laugardalur và Trượt băng.

Khuyến nghị của khách sạn:

  • Nhà nghỉ thể thao Reykjavík – Nằm cạnh Blue Lagoon Spa trẻ hóa, Sport Hostel Reykjavik cung cấp chỗ ở thoải mái trong phòng đôi và phòng gia đình. Bếp chung có sẵn cho khách sử dụng. Du khách có thể thư giãn trên sân hiên phơi nắng trong khi thưởng thức bữa sáng và sau đó xem các bộ phim cũng như chương trình yêu thích tại phòng xem TV. Thích hợp cho mọi loại khách du lịch.
  • Căn hộ Skipasund – Cách Hồ bơi Laugardalslaug một quãng lái xe ngắn, Skipasund Apartment cung cấp các căn hộ rộng rãi, đầy đủ tiện nghi trong Thung lũng Laugardalur đẹp như tranh vẽ. Du khách có thể tận hưởng bãi đậu xe miễn phí và Wi-Fi miễn phí ngay trong khuôn viên. Tuyệt vời cho các cặp vợ chồng, gia đình và các nhóm.
  • Căn Hộ GreenKey L27 – Với các căn hộ một phòng ngủ đầy đủ tiện nghi có Wi-Fi miễn phí, nhà bếp đầy đủ tiện nghi, giường đôi cực lớn và phòng khách, GreenKey Apartments L27 chỉ cách Sân bay Nội địa Reykjavík một quãng lái xe ngắn. Các phòng tại đây có sân hiên ấm cúng, nơi du khách có thể thưởng thức cà phê buổi sáng. Thích hợp cho các cặp đôi, gia đình và nhóm.

Hlíðar – 105

Fosshótel RauðaráNguồn: đặt phòng.com
Fosshótel Rauðará

Gần khu vực hoạt động của khu trung tâm thành phố/trung tâm thành phố nhưng vẫn đủ xa để có một đêm ngủ yên bình, khu vực 105 không có bất kỳ nhà hàng và quán bar nào nhưng nằm gần vô số quán ăn và đại lộ giải trí về đêm của khu phố 101. Phải nói rằng, Hlíðar là nơi có một trong những bảo tàng nổi bật (và đặc biệt) nhất trong thành phố, Bảo tàng Dương vật Iceland. Không dành cho trẻ em, bảo tàng năm 1997 này là nơi trưng bày dương vật và các bộ phận dương vật lớn nhất thế giới, bao gồm 55 mẫu vật lấy từ cá voi, 118 mẫu vật từ động vật có vú trên cạn, v.v. Ngoài ra còn có một mẫu vật của con người được thu thập vào đầu tháng 7 năm 2011.

Tốt cho: Tất cả các loại khách du lịch
Điểm nổi bật khác:
Công viên Thành phố Klambratún và Bảo tàng Nghệ thuật Reykjavík.

Khuyến nghị của khách sạn:

  • 105 – Khách sạn A Townhouse – Cách Quảng trường Hlemmur một quãng tản bộ thú vị, 105 – A Townhouse Hotel có các studio và căn hộ được trang trí đẹp mắt với giường thoải mái, truyền hình vệ tinh, nhà bếp và phòng tắm riêng. Quầy lễ tân 24 giờ của nơi nghỉ có thể giúp sắp xếp dịch vụ cho thuê xe hơi và đưa ra gợi ý về việc đi tham quan trong khu vực. Thích hợp cho du khách đi một mình, cặp đôi và gia đình nhỏ.
  • Fosshótel Rauðará – Với lễ tân 24 giờ, quầy bar và sảnh uống cocktail thú vị cũng như chỗ đậu xe miễn phí, Fosshótel Rauðará cung cấp các phòng được thiết kế đầy phong cách cách Công viên Klambratun 5 phút đi bộ. Bữa sáng miễn phí tuyệt vời được phục vụ hàng ngày. Tuyệt vời cho tất cả các loại khách du lịch.
  • Làng nhà nghỉ Reykjavík – Là nơi nghỉ ấm cúng, do gia đình sở hữu, nằm trong khoảng cách đi bộ ngắn đến nhiều điểm tham quan nổi tiếng của thành phố, bao gồm phố mua sắm chính và hồ bơi công cộng Sundhöllin, Reykjavík Hostel Village cung cấp nhiều loại phòng và căn hộ được trang trí sáng sủa với miễn phí Wi-Fi và tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố hoặc khu vườn xung quanh. Tuyệt vời cho tất cả các loại khách du lịch.

108 – Háaleiti và Bústaðir

Đảo khách sạnNguồn: đặt phòng.com
Đảo khách sạn

Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến cảnh quan của thành phố cũng như văn hóa, khu phố 108 ở Reykjavik là nơi hoàn hảo để bạn lưu trú. Được bao quanh bởi cây xanh tuyệt vời và làn nước trong xanh nguyên sơ của biển bao quanh, quận Háaleiti og Bústaðir bao gồm bốn khu phố là Háaleiti, Kringla, Fossvogur và Gerði. Thung lũng Fossvogur, điểm thu hút ngoài trời nổi bật nhất trong khu vực, là khu giải trí nổi tiếng được người dân địa phương cũng như khách du lịch thường xuyên lui tới. Du khách đặc biệt thích khám phá nhiều con đường mòn nằm rải rác xung quanh khu vực lân cận. Khi bạn đã hòa mình vào thiên nhiên Iceland, hãy đến một trong những trung tâm mua sắm tốt nhất trong thành phố, Trung tâm mua sắm Kringlan.

Tốt cho: Tất cả các loại khách du lịch.
Điểm nổi bật khác:
Công viên Thành phố Klambratún và Bể bơi Laugardalslaug.

Khuyến nghị của khách sạn:

  • Khách sạn Reykjavik Lights của Keahotels – Nằm cách Công viên Gia đình Laugardalur trong vòng một km, khách sạn được thiết kế đẹp mắt này cung cấp chỗ ở sang trọng trong các phòng được bài trí trang nhã, được trang trí riêng với các tác phẩm nghệ thuật rực rỡ và lấy cảm hứng từ lịch Iceland cổ. Bữa sáng tự chọn thú vị được phục vụ hàng ngày. Tuyệt vời cho tất cả các loại khách du lịch.
  • Khách sạn tiện nghi Bắc Cực – Cách hồ bơi lớn nhất Iceland một quãng đi bộ ngắn, Arctic Comfort Hotel cung cấp các phòng nghỉ rộng rãi với TV màn hình phẳng, bếp nhỏ và phòng tắm riêng. Du khách có thể bắt đầu ngày mới với bữa sáng thịnh soạn và thư giãn với cocktail trong ngày tại quầy bar và sảnh khách của khách sạn. Ngoài ra, nhân viên hữu ích tại quầy lễ tân có thể gợi ý các nhà hàng địa phương và hỗ trợ đặt chỗ. Tuyệt vời cho tất cả các loại khách du lịch.
  • Đảo khách sạn – Tự hào có trung tâm chăm sóc sức khỏe và spa đầy đủ dịch vụ, thẩm mỹ viện, trung tâm thể dục được trang bị tốt cũng như quán bar và nhà hàng trong khuôn viên, Hotel Island chiêu đãi du khách một căn phòng xa hoa với tầm nhìn toàn cảnh ra những ngọn núi xung quanh. Du khách có thể tìm thấy nhiều điểm tham quan nổi tiếng của thành phố trong khoảng cách đi bộ hoặc lái xe ngắn. Hoàn hảo cho tất cả các loại khách du lịch.

170 – Seltjarnarnes

SeltjarnarnesNguồn: Henry Oude Egberink / màn trập
Seltjarnarnes

Về mặt kỹ thuật không phải là một phần của Reykjavik, Seltjarnarnes, còn được gọi là 170 khu phố, là một thị trấn nhỏ trên mũi của một bán đảo đầy mê hoặc, nổi tiếng với vị trí giáp Bắc Đại Tây Dương. Với những con đường đi bộ ven biển tuyệt đẹp và nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật ngoài trời rực rỡ của các nghệ sĩ địa phương, khu phố này được coi là một trong những địa điểm tốt nhất để trải nghiệm những kỳ quan phi thường của Bắc cực quang (mùa đông) và Mặt trời lúc nửa đêm (mùa hè). Là thiên đường cho những người quan sát chim, Seltjarnarnes được cho là có hơn 110 giống chim. Trên thực tế, hoạt động này phổ biến trong khu vực đến mức hiện nay có một nơi trú ẩn dành cho các nhiếp ảnh gia chờ đợi trong khi họ mong đợi những cơ hội chụp ảnh chim đẹp nhất.

Tốt cho: Tất cả các loại khách du lịch.
Điểm nổi bật khác:
Ngọn hải đăng Đảo Grótta, Golfklúbbur – Seltjarnarnes và Bảo tàng Nesstofa.

Khuyến nghị của khách sạn:

  • B&B Nhà Xanh – Cách bãi biển 5 phút đi bộ, Blue House B&B cung cấp các phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi và các căn hộ tự phục vụ trong bầu không khí yên tĩnh của khu phố. Hơn nữa, tất cả các phòng tại khách sạn đều được trang bị Apple TV và Netflix. Du khách có thể thưởng ngoạn tầm nhìn ra biển hoặc khu vườn xung quanh. Tuyệt vời cho mọi loại khách du lịch, bao gồm các nhóm lớn lên tới 6 thành viên.
  • Căn hộ bên bờ biển gần Trung tâm Reykjavik – Đúng như tên gọi, nơi nghỉ quyến rũ này nằm cạnh bãi biển và cung cấp các căn hộ tự phục vụ được trang trí tỉ mỉ với nhà bếp và truyền hình vệ tinh. Wi-Fi miễn phí có sẵn trong toàn bộ khách sạn. Những người yêu thích hoạt động ngoài trời có thể tận hưởng việc đi bộ đường dài và đạp xe quanh khu vực lân cận. Thích hợp cho cặp đôi và gia đình.
  • Khu dân cư Nes – Với tầm nhìn tuyệt vời ra biển bao quanh, Nes Residence cung cấp các căn hộ đầy đủ tiện nghi được trang bị những tiện nghi mới nhất như Wi-Fi miễn phí, TV màn hình phẳng với dịch vụ phát trực tuyến, nhà bếp đầy đủ tiện nghi và phòng tắm riêng. Bảo tàng Quốc gia Iceland cách nơi nghỉ này 10 phút lái xe. Tuyệt vời cho du khách độc thân, các cặp vợ chồng và gia đình nhỏ.

Viết một bình luận