15 điều nên làm nhất ở Abashiri (Nhật Bản)

admin

Nếu bạn đang đến thăm đảo Hokkaido thì bạn chắc chắn nên nghĩ đến việc thực hiện một chuyến đi đến Abashiri, một thành phố nằm ở một trong những vùng cực bắc của Nhật Bản. Điều này có nghĩa là Abashiri có cảm nhận và văn hóa khác so với nhiều địa điểm khác ở Hokkaido và nơi đây cũng nổi tiếng với mùa đông rất lạnh khiến nơi đây ngày xưa được sử dụng làm nơi giam giữ hình sự.

Tội phạm được chuyển đến đây để trừng phạt cho một loạt tội ác và chúng sẽ được sử dụng để xây dựng phần lớn thị trấn cũng như một số cơ sở hạ tầng xung quanh Hokkaido như tuyến đường sắt.

Trong những tháng mùa đông, bạn có thể tận hưởng một loạt hoạt động như câu cá trên băng và cưỡi trên chiếc thuyền phá băng tuyệt vời, và nếu đến vào mùa hè thì bạn cũng sẽ không phải thất vọng.

Khu vực này của Nhật Bản còn được bao phủ bởi nhiều ngọn đồi thoai thoải và cánh đồng tràn ngập hoa đủ màu sắc. Bạn có thể nhìn thấy những điều này trong chuyến đi xe đạp ở Abashiri hoặc trên một chuyến cưỡi ngựa lãng mạn.

Sau đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Abashiri

1.Tham quan Bảo tàng Nhà tù Abashiri

Bảo tàng Nhà tù AbashiriNguồn: AndyLai / Shutterstock
Bảo tàng Nhà tù Abashiri

Cho đến nay, điểm thu hút nổi tiếng nhất ở Abashiri là Bảo tàng Nhà tù Abashiri.

Đây từng là nơi tội phạm bị đưa đi lao động khổ sai và nhiều tù nhân ở đây đã thực sự giúp xây dựng nền móng cho Hokkaido ngày nay.

Các tòa nhà ở đây có niên đại từ thời Minh Trị và bạn có thể đi bộ qua chúng và ngắm nhìn một loạt người mẫu bị xiềng trong những chiếc cùm ban đầu mà lẽ ra các tù nhân phải đeo.

Ngoài ra còn có các phòng trưng bày khác kể về bối cảnh lịch sử của các tòa nhà và chứa các di tích nhà tù cổ, nhưng hãy nhớ rằng một số cuộc triển lãm hơi khủng khiếp nên có thể không phù hợp với trẻ nhỏ.

2. Tham quan Bảo tàng các dân tộc phía Bắc Hokkaido

Bảo tàng các dân tộc phía Bắc HokkaidoNguồn: mayatomo / Wikimedia
Bảo tàng các dân tộc phía Bắc Hokkaido

Bảo tàng Người dân miền Bắc Hokkaido được biết đến là nơi kể câu chuyện về những người sống ở các vùng lãnh thổ phía bắc xa xôi của thế giới như nhóm bản địa Ainu ở Nhật Bản.

Văn hóa Ainu là một trong những nền văn hóa ít được biết đến ở Nhật Bản, điều này rất đáng để bạn ghé thăm bảo tàng, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy các phòng trưng bày dành riêng cho các nhóm khác như người Inuit Canada và người Sami đến từ Scandinavia.

Khi đi dạo quanh bảo tàng, bạn sẽ tìm thấy những bức ảnh về những cộng đồng này cũng như những đồ vật tò mò và kỷ vật như thiết bị săn bắn và thậm chí cả một số ruột hải cẩu.

3. Khám phá hồ Notoro

Hồ NotoroNguồn: Abhijeet Khedgikar / màn trập
Hồ Notoro

Hồ Notoro là một trong những điểm tham quan đặc trưng ở Abashiri và hầu hết mọi người đến đây vào tháng 9.

Lý do là vì vào thời điểm này mặt hồ được bao phủ bởi cỏ thủy tinh nở hoa và biến toàn bộ mặt hồ thành màu đỏ thẫm.

Hồ rộng khoảng 33 km và thực chất là hồ nước mặn vì có kênh dẫn ra biển Okhotsk.

Kết quả là bạn sẽ tìm thấy nhiều loại hải sản ngon trong hồ và bạn có thể đi đào nghêu ở đây từ tháng 4 đến tháng 9.

4. Khám phá Bảo tàng Okhotsk Ryuhyo

Bảo tàng Okhotsk RyuhyoNguồn: 663 vùng cao / Wikimedia
Bảo tàng Okhotsk Ryuhyo

Bảo tàng Okhotsk Ryuhyo chuyên kể câu chuyện về khối băng được tìm thấy ở Biển Okhotsk.

Nếu bạn muốn biết thêm về hiện tượng tuyệt vời này thì đây là nơi để làm điều đó và một trong những điểm nổi bật chính của bảo tàng là cơ hội được tiếp xúc với một số vật trưng bày.

Một trong số đó là loại phòng đông lạnh, nơi bạn sẽ được mặc một chiếc áo khoác mùa đông lớn và có thể chạm vào một ít đá viên được giữ mát khi nhiệt độ trong phòng là -15°C.

5. Khám phá hồ Abashiri

Hồ AbashiriNguồn: OSAP/Shutterstock
Hồ Abashiri

Hồ Abashiri là một phần của Công viên Quốc gia Abashiri Quasi rộng lớn hơn và cũng được cho là một trong những hồ đẹp nhất ở Hokkaido.

Lý do khiến hồ này nổi tiếng là vì nó có một số thiên nga thường trú rải rác trên mặt nước và bơi xung quanh để ngắm cảnh một cách vương giả.

Vào những tháng mùa đông từ tháng 12 đến tháng 4, hồ đóng băng và băng có thể dày tới cả mét ở một số nơi, nhưng nếu tình cờ ghé thăm vào thời điểm này thì bạn cũng có thể thử câu cá trên băng.

6. Dạo quanh vườn hoa Hana Tento

Vườn hoa Hana Tento nằm trên đỉnh Núi Tento lộng lẫy, cũng nằm bên trong Công viên Quốc gia Abashiri Quasi rộng lớn hơn.

Trong những tháng mùa đông, khu vườn còn hoạt động với tên gọi Trạm trượt tuyết Abashiri Lake View, nhưng thời điểm tốt nhất để ghé thăm là vào mùa hè khi hoa nở và bạn có thể chiêm ngưỡng 3,5 ha đất được bao phủ bởi hơn 80.000 cây và hoa, bao gồm cả cúc vạn thọ, vũ trụ và hoa xô đỏ.

7. Thử câu cá bằng mùi hôi

Câu cá HokkaidoNguồn: Anan Khusonsang/Shutterstock
Câu cá Hokkaido

Nếu bạn đang ở khu vực Abashiri vào mùa đông hoặc khu vực Hokkaido rộng lớn hơn thì một trong những hoạt động nổi tiếng ở khu vực mà bạn cần thử được gọi là câu cá bằng lò nung.

Điều này bao gồm việc tạo một lỗ trên băng trên một trong nhiều hồ đóng băng xung quanh Abashiri và sau đó câu cá trực tiếp qua lỗ.

Sau khi câu được cá, bạn có thể thuê một chiếc bếp nhỏ và nướng cá hoặc thậm chí mua một bộ tempura và tự nấu tempura để có một trong những bữa ăn tươi ngon nhất mà bạn có thể tìm thấy ở Abashiri.

8. Thực hiện chuyến đi trên Tàu phá băng Aurora

Tàu phá băng AuroraNguồn: Stephen Gibson / màn trập
Tàu phá băng Aurora

Abashiri được biết đến với lớp băng dày bao quanh bến cảng ở đây trong những tháng mùa đông khiến nơi đây không thể vượt qua được – nếu không có một chiếc tàu phá băng tiện dụng nào có thể chạy qua vùng nước đóng băng.

May mắn thay, Icebreaker Aurora là một trong những con tàu có thể cắt băng nhanh chóng và bạn có thể leo lên tàu và tận hưởng chuyến tham quan bến cảng kéo dài một giờ, nơi bạn có thể ngắm nhìn những mảnh băng vỡ ra trước mặt và cũng có thể ngắm nhìn quang cảnh xung quanh vịnh cùng một lúc.

9. Mua sắm ở chợ buổi sáng

Chợ AbashiriNguồn: Tzu-hsun, Hsu / Wikimedia
Chợ Abashiri

Đúng như bạn mong đợi từ một thị trấn nằm trên vịnh, Abashiri được biết đến với hải sản thơm ngon có trong nhiều thực đơn khắp thị trấn.

Các thuyền đánh cá chở một lượng lớn hải sản miễn phí mỗi ngày mà bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng tại Chợ Buổi sáng sôi động, nhưng điểm hấp dẫn nhất ở đây thực sự là loài cua mọng nước được tìm thấy ở vùng biển ngoài khơi Abashiri.

Hãy đảm bảo đến chợ càng sớm càng tốt nếu bạn muốn thực hiện mọi hoạt động vì chợ sẽ kết thúc trước buổi trưa.

10. Thưởng thức đồ uống tại Abashiri Biru-kan

Bia AbashiriNguồn: is_kyoto_jp / Flickr
Bia Abashiri

Abashiri, vì trời rất lạnh, nổi tiếng với đồ uống có cồn giúp bạn giữ ấm qua những đêm đông dài.

Chúng bao gồm rượu sake cũng như bia phổ biến, và nếu bạn muốn thử món này thì bạn cần đến nhà máy bia địa phương có tên là Bia Abashiri.

Tại đây, bạn sẽ có thể thử loại rượu đặc trưng có tên là Ryuhyo và được làm bằng băng trôi đã được nấu chảy và trộn với tảo biển tạo nên màu xanh lam khá ấn tượng.

Đúng như bạn mong đợi từ một quán bia Nhật Bản, họ cũng bán đồ ăn nhẹ như thịt xiên nướng và mực.

11. Đi cưỡi ngựa

Ngựa AbashiriNguồn: Supermaw / màn trập
Ngựa Abashiri

Nếu bạn muốn làm điều gì đó khác lạ hơn một chút ở Abashiri thì bạn có thể thử cưỡi ngựa.

Nếu bạn ở Abashiri vào những tháng mùa đông thì bạn thực sự có thể cưỡi ngựa đi bộ qua Biển Okhotsk băng giá mà đối với nhiều du khách, đó là trải nghiệm để đời.

Vào mùa hè, bạn có thể đạp xe qua những ngọn đồi thoai thoải mà vùng này của Nhật Bản rất nổi tiếng và khám phá những vườn hoa rực rỡ với hoa cúc vạn thọ và các loại cây đầy màu sắc khác.

12. Tham dự Lễ hội băng trôi Okhotsk

Nếu bạn đến thị trấn vào đúng thời điểm thì hãy nhớ ghé thăm một trong những sự kiện chính trong lịch xã hội đó là Lễ hội băng trôi Okhotsk diễn ra vào tháng 2 hàng năm.

Tại đây, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng một số cảnh đẹp tuyệt vời như tác phẩm điêu khắc trên băng được chế tác bởi các nhà điêu khắc băng chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới và được chiếu sáng vào ban đêm bằng ánh đèn cầu vồng lấp lánh.

Ngoài những bức tượng, bạn còn có thể tận hưởng những đặc quyền khác của lễ hội như đồ ăn và đồ uống địa phương, trong đó có nhiều loại rượu gạo Nhật gọi là rượu sake, chắc chắn sẽ làm ấm sò huyết của bạn.

13. Đi ngắm chim ở hồ Tofutsu

Hồ TofutsuNguồn: Janat Sanguansuk / màn trập
Hồ Tofutsu

Một hồ nổi tiếng khác của Abashiri là Hồ Tofutsu, một phần của vùng đất ngập nước Công ước Ramsat.

Ở đây bạn sẽ có một số lượng lớn các loài chim nếu bạn thích ngắm chim và người ta nói rằng có khoảng 250 loài sống ở vùng đất ngập nước này.

Vào mùa xuân, nhiều người đến đây để ngắm những con thiên nga duyên dáng bơi lội trên mặt nước và bạn cũng có thể nhìn thấy bò và ngựa gặm cỏ trên bờ hồ Tofutsu tươi tốt.

14. Tắm onsen ở Utoro

Utoro, Nhật BảnNguồn: 663 vùng cao / Wikimedia
Utoro, Nhật Bản

Nếu bạn muốn rời khỏi Abashiri trong ngày và đồng thời muốn giữ ấm thì bạn có thể muốn đến làng Utoro nằm ở Shari lân cận và được biết đến với suối nước nóng địa phương dễ thương.

Đây là những phòng tắm truyền thống của Nhật Bản được cung cấp nước bằng suối nước nóng, vì vậy nếu bạn thích các hoạt động như trượt tuyết vào mùa đông thì đây là cách hoàn hảo để thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày lạnh giá trên sườn núi.

15. Đi xe đạp ở hồ Saroma

Hồ SaromaNguồn: OSAP/Shutterstock
Hồ Saroma

Hồ Saroma là một phần của Công viên Quốc gia Abashiri Quasi và là một trong những hồ đẹp nhất trong khu vực.

Cách tốt nhất để đến đây là đi xe đạp ngắm cảnh đến hồ và cách Abashiri đến bờ Hồ Saroma khoảng 25 km.

Khi đạp xe dọc theo bờ hồ, bạn sẽ băng qua những khu rừng tươi tốt cũng như những cánh đồng ngoạn mục tràn ngập hoa và các sản phẩm địa phương như bí ngô.

Hồ này cũng nổi tiếng là hồ lớn nhất ở Hokkaido và giống như nhiều hồ trong khu vực, nổi tiếng với hải sản, đặc biệt là sò điệp ngon ngọt.

Bạn có thể đi câu cá trong hồ và cũng có thể dùng bữa tại các nhà hàng địa phương gần đó để nếm thử tất cả hải sản và cá được đánh bắt từ Hồ Saroma.

Viết một bình luận