15 bãi biển đẹp nhất ở Brazil

admin

Brazil, quốc gia lớn nhất ở Nam Mỹ, nằm giữa chí tuyến Ma Kết và Xích đạo. Là một đất nước rộng lớn với hơn 4.500 dặm bờ biển ở Nam Đại Tây Dương, khí hậu nhiệt đới đảm bảo rằng những người sống trên bờ biển có thể tận hưởng biển và cát dưới bầu trời xanh. Ở Brazil, làn da rám nắng được đảm bảo và ở những nơi thời thượng như Rio de Janeiro, điều này gần như là bắt buộc.

Brazil có đường bờ biển đầy cát với nhiều vịnh nhỏ, đảo nhỏ và hồ bơi – đó là thiên đường của khách du lịch. Rio tự hào có hai bãi biển nổi tiếng nhất Brazil, nhưng đối với những người muốn rời khỏi thiên đường kỳ lạ này, có rất nhiều địa điểm tuyệt vời – nhiều trong số đó nằm xa xôi và phần lớn chưa phát triển.

Khoảng cách chắc chắn là rất lớn nhưng một số cuộc trốn thoát chắc chắn đáng nỗ lực. Dưới đây là danh sách 15 bãi biển đẹp nhất ở Brazil để bạn khám phá.

1. Bãi biển Copacabana, Rio de Janeiro

Bãi biển Copacabana, Rio de JaneiroNguồn: Catarina Belova / màn trập
Bãi biển Copacabana, Rio De Janeiro

Danh tiếng của bãi biển Copacabana đã lan rộng trên toàn thế giới – hiếm có bãi biển nào nổi tiếng hơn bãi cát dài 2,5 dặm này. Chắc chắn sẽ rất bận rộn, nhưng một trong những thú vui của việc đi du lịch là hòa nhập với người dân địa phương – và trong trường hợp của Rio de Janeiro, những người đẹp! Nhiều khách du lịch bắt đầu kỳ nghỉ ở Brazil ở Rio và bãi biển này nên nằm trong danh sách những địa điểm cần tham quan trước khi tiếp tục.

Bãi biển Copacabana thực sự đã được tăng kích thước để ngăn nước biển tràn vào đường và hiện là nơi bạn có thể tìm thấy nhiều thứ hơn là chỉ những người tôn thờ ánh nắng – các trận bóng chuyền bãi biển và bóng đá diễn ra suốt cả ngày.

2. Bãi biển Ipanema, Rio de Janeiro

Bãi biển Ipanema, Rio de JaneiroNguồn: Aleksandar Todorovic / Shutterstock
Bãi biển Ipanema, Rio De Janeiro

Thế hệ lớn tuổi hơn có thể biết đến cái tên Ipanema trong bài hát nổi tiếng năm 1960 của Astrud Gilberto, ”Cô gái đến từ Ipanema”, ngay cả khi họ chưa từng đến Rio. Dải cát đáng yêu này thường đông đúc nhưng đó là một khung cảnh đáng yêu bên dưới đỉnh núi đôi, Hai Anh Em, ở phía xa.

Nằm ở phía trước một trong những khu phố giàu có của Rio, với các nhà hàng, quán bar và cửa hàng mua sắm đầy phong cách để bạn tận hưởng sau một ngày trên bãi biển, có rất nhiều hoạt động trên bãi biển, mặc dù bạn có thể chỉ cần thư giãn và tận hưởng khung cảnh xung quanh nếu bạn ước.

3. Praia do Espelho, Trancoso, Bahia

Praia do Espelho, TrancosoNguồn: Camila Se/Shutterstock
Praia Do Espelho, Trancoso

Sự tương phản giữa Rio de Janeiro và Espelho không thể rõ ràng hơn; Espelho gần như là định nghĩa của điều khiển từ xa. Đó là 15 dặm từ Trancoso ở Bahia. Những hồ bơi đáng yêu và làn nước biển trong xanh càng tạo nên khung cảnh hoàn hảo như tranh vẽ của bãi biển đầy cát này. Thợ lặn sẽ nhìn thấy san hô trong các bể san hô và khi nổi lên sẽ nhìn thấy phông nền của những rặng dừa và vách đá.

Tại đây có lều, ghế xếp và thảm trong khi ngôi làng nhỏ Vila do Outeiro gần đó có các khu mua sắm, quán bar, nhà hàng và chỗ ở. Hải sản là món không thể thiếu khi bạn ra ngoài ăn tối.

4. Praia do Sancho, Fernando de Noronha

Praia do Sancho, Fernando de NoronhaNguồn: Marconi Couto de Jesus / màn trập
Praia Do Sancho, Fernando De Noronha

Praia do Sancho trên hòn đảo nhiệt đới Fernando de Noronha thường xuyên giành được bình chọn là bãi biển hàng đầu Brazil. Nó thực sự hướng về phía tây tới Brazil và không hướng ra Đại Tây Dương rộng lớn. Những vách đá và thảm thực vật xanh làm tăng thêm khung cảnh đẹp như tranh vẽ với cát và làn nước trong xanh, với lối vào bãi biển được cung cấp bằng thang xuống vách đá, bậc đá chạm khắc vào vách đá hoặc thuyền.

Đây là khu bảo tồn nhưng tàu thuyền được phép dừng bơi vì không làm tổn hại đến san hô quý giá hiện nay.

5. Bãi biển Lopes Mendes, Ilha Grande

Bãi biển Lopes Mendes, Ilha GrandeNguồn: DC_Aperture / màn trập
Bãi biển Lopes Mendes, Ilha Grande

Dải cát dài 2 dặm bên dưới hai ngọn núi – Morro dos Castelhanos dài 350 mét ở bên trái và Morro do Ferreira dài 760 mét ở bên phải – phù hợp cho tất cả mọi người, kể cả các gia đình có con nhỏ, người bơi lội và người lướt sóng. Đây vẫn là một khu vực tự nhiên, phần lớn chưa phát triển, không có ki-ốt, nhà hàng hay quán bar và chắc chắn không có cuộc sống về đêm. Khó có khả năng tình trạng đó sẽ thay đổi.

Do đó, bãi biển Lopoes Mendes là nơi tuyệt vời để thư giãn, đặc biệt là dưới bóng cây bàng gần đó. Xung quanh hiếm khi có nhiều người và mọi tiếng động đều hoàn toàn tự nhiên, tạo nên một thiên đường thanh bình.

6. Praia do Forno, Arraial do Cabo

Praia do Forno, Arraial do CaboNguồn: Roberto Bortolotto Filho / màn trập
Praia Do Forno, Arraial Do Cabo

Bãi biển này nằm trong một vịnh nhỏ ở Arraial do Cabo – một khung cảnh tuyệt đẹp bên dưới các sườn dốc và có thể đi dọc theo đường mòn hoặc bằng thuyền. Được biết đến với cái tên Bãi biển của các thiên thần, khung cảnh nhìn xuống bãi biển dành cho những người đi theo con đường mòn thật tuyệt vời. Khi đến đó, du khách có thể thư giãn và đón nhận những tia nắng.

Cát trắng và biển ấm và trong. Nó thu hút các gia đình trong suốt kỳ nghỉ đến lặn, lặn bằng ống thở để ngắm san hô và câu cá dưới nước. Nhà hàng cung cấp hàu và hải sản địa phương tươi ngon nhất.

7. Praia do Campeche, Florianopolis, Santa Catarina

Praia do Campeche, FlorianopolisNguồn: Alex Ruhl / màn trập
Praia Do Campeche, Florianopolis

Praia do Campeche nằm ở phía nam Florianópolis ở bang Santa Catarina, miền Nam Brazil. Bãi cát tuyệt đẹp và làn nước trong vắt tương phản tuyệt đẹp với thảm thực vật xanh tươi. Đôi khi biển có thể hơi gợn sóng và có nhân viên cứu hộ túc trực nhưng nhìn chung vẫn an toàn cho việc bơi lội và lặn với ống thở. Câu cá là một hoạt động thú vị và bạn chỉ cần nếm thử cá tươi địa phương khi ở đó.

Vào mùa hè, việc tham quan cá voi là một điểm thu hút thêm ở Campeche. Bạn có thể tận hưởng chuyến đi thuyền quanh các hòn đảo hoặc đơn giản là thư giãn và tắm nắng.

8. Bãi biển Santos, Santos nr. sao Paulo

Bãi biển SantosNguồn: Diego Grandi / màn trập
Bãi biển Santos

Bãi biển Santos cách Sao Paulo một giờ. Đó là một dải cát dài 3,5 dặm với một khu vườn xinh xắn nằm trong đất liền của bãi biển chạy dọc theo chiều dài của nó. Bản thân Santos là bến cảng lớn nhất ở Mỹ Latinh, nhưng điều này không làm giảm đi sự thích thú của người dân địa phương và khách du lịch khi dạo chơi trên bãi biển xinh đẹp.

Bãi biển Santos thu hút mọi lứa tuổi và nhiều loại khách du lịch khác nhau – gia đình và các cặp đôi, những người trẻ năng động và những người chỉ muốn thư giãn. Trong trường hợp trời mưa khó xảy ra, Bảo tàng Cà phê Brazil hoặc thủy cung gần đó chỉ là hai trong số rất nhiều thứ có thể lấp đầy thời gian của bạn.

9. Praia de Pipa, Natal, Rio Grande do Norte

Praia de Pipa, NatalNguồn: KamilloK / màn trập
Praia De Pipa, Natal

Làng chài gần Natal ở Rio Grande do Norte này là địa điểm yêu thích của người dân địa phương ở Recife gần đó đang tìm kiếm kỳ nghỉ cuối tuần, nhưng vẫn chưa được khách du lịch quốc tế khám phá – mặc dù một số người đã tìm thấy nó chưa bao giờ rời đi. Khung cảnh thật đáng yêu, với những vách đá dựng đứng, màu hồng, rừng, cát và biển. Có những cồn cát được liên kết với nhau bởi thảm thực vật xanh – bạn có thể thuê một chiếc xe lôi và khám phá chúng nếu muốn.

Các môn thể thao dưới nước rất phổ biến và thật thú vị khi thử phát hiện một vài chú cá heo. Cuộc sống về đêm giản dị và sôi động với những quán bar và quán cà phê tuyệt vời.

10. Ilha de Tinhare, Cairu, Bahia

Đảo Tinhare, BrazilNguồn: zjtmath / màn trập
Đảo Tinhare, Brazil

Có một loạt bãi biển đáng yêu trên đảo Tinhare ở thành phố Cairu, Bahia. Chúng bao gồm từ những bãi cát nhỏ đến những bãi cát lớn hơn với cơ sở hạ tầng du lịch quan trọng. Những người lướt sóng sẽ tận hưởng làn nước tuyệt đẹp, cũng như những người muốn lặn hoặc khám phá các hồ đá.

Nếu muốn hành động trên đất liền, bạn sẽ tìm thấy những quán bar và nhà hàng đẹp mắt, có nhiều việc để làm sau khi mặt trời lặn. Những người tìm kiếm hòa bình và yên tĩnh cũng có thể tìm thấy điều đó. Chỗ ở phù hợp với mọi túi tiền và bạn sẽ có thể chọn một địa điểm mà theo đúng nghĩa đen, bạn sẽ bước thẳng ra khỏi phòng trên bãi cát.

11. Porto de Galinhas, Recife

Porto de Galinhas, RecifeNguồn: Filipe Frazao / màn trập
Porto De Galinhas, Recife

Porto de Galinhas nằm ở phía nam Recife và thường xuyên xuất hiện trên tạp chí du lịch hàng đầu Brazil. Nó từng chỉ đơn giản là một làng chài, nhưng những hồ bơi rạn san hô đáng yêu đã khiến nơi đây trở thành nơi tuyệt vời để bơi lội và lặn với ống thở, những loài cá nhiệt đới đầy màu sắc góp phần tạo nên môi trường tuyệt đẹp mà bạn chắc chắn sẽ say mê.

Bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ để đưa bạn đi khám phá – miễn là bạn tránh xa các khu vực được bảo vệ.

Bãi biển thực sự dài 18 km và các nhà hàng địa phương cũng như lựa chọn chỗ ở khiến nơi đây trở thành điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời.

12. Praia dos Carneiros, Recife

Praia dos Carneiros, RecifeNguồn: Nessa Gnatoush / màn trập
Praia Dos Carneiros, Recife

Phía bắc Recife, Praia dos Carneiros là một bãi biển gần Tamandare. Có một dải bãi biển và vùng đất ngập nước tuyệt vời, nơi bạn có thể đi lang thang hàng dặm trong sự yên bình hoàn hảo. Hãy nghĩ đến những tấm bưu thiếp bạn đã thấy về một bãi biển bình dị – đó là Carneiros, nằm nhìn ra vịnh, cát trắng và biển xanh. Phông nền là hàng cọ, còn dòng nước ấm chắc chắn sẽ êm đềm.

Có các tour du lịch bằng thuyền và cho thuê thuyền. Nó sẽ khá yên tĩnh, chính xác là vì nó thuộc sở hữu của gia đình – bạn sẽ phải trả tiền để truy cập nhưng nó rất đáng đồng tiền bát gạo.

13. Caraiva, Porto Seguro, Bahia

Caraiva, Porto SeguroNguồn: ludo / màn trập
Caraiva, Porto Seguro

Bahia là một bang có nhiều làng chài và bãi biển tuyệt vời, trong đó Cavaiva là một trong số đó. Đó là 30 dặm về phía nam của Porto Seguro và tương đối xa lạ. Xe cộ không được phép vào nên âm thanh duy nhất là tiếng sóng yên bình và tiếng la của những con la, hình thức giao thông địa phương.

Điện là sự bổ sung tương đối gần đây cho khung cảnh của những mũi đất xanh, biển xanh và bãi cát dài hàng dặm. Hải sản rất tươi ngon và những con la mang đến bất kỳ đồ uống nào mà du khách có thể thèm. Số lượng khách truy cập đó chắc chắn sẽ tăng lên – Cavaiva không thể giữ bí mật lâu hơn nữa.

14. Taipus de Fora, Marau, Bahia

Taipus de Fora, MarauNguồn: SergioRocha / màn trập
Taipus De Fora, Marau

Taipus de Fora nằm trên Bán đảo Marau ở Bahia và đã trở nên nổi tiếng với hoạt động lặn bằng ống thở tuyệt vời. Khi thủy triều xuống, các rạn san hô vẫn còn chứa đầy cá nhiệt đới tươi sáng. Màu sắc nhìn chung rất ấn tượng – cá, lòng bàn tay, biển và cát. Có rất nhiều bãi biển đầy cát và bạn chắc chắn có thể tìm thấy những khu vực không có ai xung quanh.

Giường phơi nắng và bóng râm được cung cấp cho khách du lịch và có một quán bar xinh xắn gần một trong các hồ bơi cũng như chỗ ở giá cả phải chăng – hoạt động cắm trại cũng rất phổ biến.

15. Porto da Barra, Salvador, Bahia

Porto da Barra, SalvadorNguồn: lười biếng / màn trập
Porto Da Barra, Salvador

Bãi biển này ở Salvador, Thủ đô của Bahia, quay mặt về phía tây, vì vậy đây là nơi bạn phải mang theo máy ảnh để có được những bức ảnh hoàng hôn hoàn hảo!. Đây là một địa điểm rất nổi tiếng để nghỉ cuối tuần ở Salvador, vì vậy bạn có thể thấy nơi đây đôi khi khá bận rộn. Có rất nhiều lịch sử liên quan đến khu vực này – pháo đài cũ từ Thế kỷ 16 vẫn đứng vững và nhìn ra bãi biển.

Thuyền đánh cá mang lại sản phẩm đánh bắt trong ngày và chợ cá gần đó là một nơi thú vị. Sau một ngày bận rộn – có thể là chơi bóng chuyền hoặc bơi lội – hải sản là lựa chọn hàng đầu cho bữa tối.

Viết một bình luận