15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Naples

admin

Thành phố lớn thứ ba của Ý nổi tiếng nhờ mối liên hệ lâu dài với pizza và nền ẩm thực phong phú theo phong cách Neapolitan hơn là vì những cơ hội du lịch tuyệt vời xung quanh nó.

Nhưng một khi bạn đã thưởng thức không ngừng một số món ăn Ý ngon nhất của đất nước và thấy tất cả những gì Naples mang lại, hãy lên đường và đi đến các khu vực xung quanh để trải nghiệm những chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất ở vùng ngoạn mục này của đất nước.

Từ khung cảnh thanh bình của Bờ biển Amalfi đến miệng núi lửa sôi sục của Núi Vesuvius, Naples là một thành phố được bao quanh bởi vẻ đẹp tự nhiên.

Có những di tích lịch sử nổi tiếng thế giới của Pompeii và Herculaneum để khám phá, những cảnh quan phi thực tế của Cánh đồng Phlegraean và những con đường quyến rũ của Sorrento để khám phá.

Cơ hội cho chuyến đi trong ngày từ Naples thật tuyệt vời và đây là những cơ hội tốt nhất trong số đó.

1. Pompeii

PompeiiNguồn: Nido Huebl / màn trập
Pompeii

Naples sống dưới bóng của ngọn núi Vesuvius cao chót vót.

Đây là ngọn núi lửa còn hoạt động duy nhất ở châu Âu và là một thế lực tự nhiên mạnh mẽ từng gây ra nhiều sự tàn phá cho khu vực xung quanh trong quá khứ.

Tất nhiên, vụ phun trào nổi tiếng nhất đã phá hủy thành phố La Mã Pompeii vào năm 79 sau Công Nguyên. Thành phố bị bao phủ và chôn vùi trong tro bụi, được bảo tồn đáng kể và sau đó bị lãng quên trong nhiều thế kỷ.

Việc tái khám phá nó vào Thế kỷ 18 đã khiến Pompeii trở thành một điểm thu hút khách du lịch khổng lồ, điều này chỉ mới phát triển kể từ đó, có nghĩa là giờ đây nó là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất và được ghé thăm nhiều nhất ở Ý.

Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này là một cái nhìn hấp dẫn về cuộc sống đã mất của các công dân La Mã và là chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất có thể từ Naples. Tốt nhất nên đặt tour hoặc vé trực tuyến để tránh phải xếp hàng.

Chuyến tham quan được đề xuất: Từ Naples: Tour Ngày Di Tích Pompeii & Núi Vesuvius

2. Herculaneum

HerculaneumNguồn: Alina Bratosin / màn trập
Herculaneum

Ít nổi tiếng hơn Pompeii gần đó, Herculaneum là một thành phố La Mã khác không may bị phá hủy trong vụ phun trào núi Vesuvius năm 79 sau Công Nguyên.

Những tàn tích của thành phố cổ này cũng đã được bảo tồn khỏi sự tàn phá của thời gian bởi vụ phun trào núi lửa đã chôn vùi nó.

Herculaneum là một nơi thịnh vượng và vị trí tuyệt đẹp dọc theo bờ biển Ý khiến nơi đây trở thành địa điểm ưa thích của giới quý tộc giàu có ở Rome để xây dựng những biệt thự xa hoa.

Nhiều trong số này ngày nay có thể được tìm thấy trong tình trạng bảo quản bất thường, cũng như nhiều bộ xương của công dân La Mã đã thực sự sống ở đây hàng nghìn năm trước – tất cả đều có thể được khám phá trong chuyến đi đến Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này.

Tour có sẵn: Chuyến đi trong ngày đến tàn tích Herchulaneum

3. Núi Vesuvius

Núi VesuviusNguồn: Shutterstock
Núi Vesuvius

Tất nhiên, một khi bạn đã nhìn thấy tàn tích của các thành phố bị phá hủy trong vụ phun trào và chứng kiến ​​thiệt hại mà nó gây ra hàng nghìn năm trước, đã đến lúc bạn thực sự khám phá chính ngọn núi lửa đó.

Núi Vesuvius thống trị đường chân trời – không chỉ từ tàn tích La Mã mà còn từ thành phố Naples hiện đại; nó cao khoảng 1200 mét.

Bạn thậm chí có thể đi bộ qua ngọn núi lửa đang hoạt động này qua một con đường dốc dốc và có phần thử thách để lên đỉnh, bạn có thể dễ dàng vượt qua con đường này trong chuyến trở về trong vài giờ.

Đây là một chuyến đi bộ đáng kinh ngạc để thực hiện – gần miệng núi lửa khổng lồ được tìm thấy trên đỉnh núi, bạn có thể bắt đầu cảm nhận được năng lượng địa nhiệt mạnh mẽ dưới chân mình và thậm chí ở một số nơi còn nhìn thấy khí thoát ra từ mặt đất.

Đó là bản chất vừa tuyệt vời vừa căng thẳng nhất, nhưng là một trải nghiệm không nên bỏ qua.

Chuyến tham quan được đề xuất: Từ Naples: Tour Ngày Di Tích Pompeii & Núi Vesuvius

4. Sorrento

Sorrento, ÝNguồn: Balate Dorin / màn trập
Sorrento

Chỉ cách Naples một giờ lái xe – đối diện với thành phố trên mặt nước yên tĩnh của Vịnh Naples được che chở, những con phố cổ kính, lịch sử của Sorrento đang chờ bạn khám phá.

Nằm giữa khung cảnh tuyệt đẹp, ngay trên mũi bán đảo phía nam, nơi giúp bảo vệ vịnh, Sorrento không thể ở một vị trí ấn tượng hơn.

Những vách đá khổng lồ mang lại tầm nhìn đặc biệt ra bờ biển, trong khi Núi Vesuvius luôn thấp thoáng ở phía xa.

Nhiều người sẽ đến thăm không phải để ngắm cảnh mà để đi dạo trên những con phố thời trung cổ, ngắm nhìn Quảng trường nổi tiếng và đắm mình trong những di tích văn hóa độc đáo của thành phố nổi tiếng của Ý này.

Chuyến tham quan được đánh giá cao nhất: Từ Naples: Tour trọn ngày Sorrento, Positano và Amalfi

5. Positano

PositanoNguồn: leoks / màn trập
Positano

Được tìm thấy trên Bờ biển Amalfi hùng vĩ, chỉ cách Naples một đoạn hành trình ngắn về phía nam, Positano là một trong những ngôi làng Ý nổi tiếng và quyến rũ nhất trong khu vực.

Đây thực sự là một nơi nhỏ, với dân số chỉ vài nghìn cư dân, nhưng thực tế là ngôi làng đã xuất hiện trong các bộ phim Hollywood khổng lồ trong những năm qua có nghĩa là nó đón được nhiều du khách hơn thế mỗi năm – đặc biệt là trong thời gian dài huy hoàng. mùa hè.

Danh tiếng của nó được bảo đảm tốt; Positano được tìm thấy nép mình dọc theo bờ biển giữa khung cảnh tuyệt đẹp.

Đó là ngôi làng Ý đẹp như tranh vẽ mà bạn tưởng tượng.

Trên thực tế, chính ngôi làng Ý mới là nơi đặt tiền lệ cho cái đẹp.

6. Bờ biển Amalfi

Bờ biển AmalfiNguồn: leoks / màn trập
Bờ biển Amalfi

Nhìn ra Vịnh Salerno và trải dài khoảng 50 km dọc theo một số bờ biển ngoạn mục nhất của Ý, Bờ biển Amalfi đang mong được khám phá.

Bao bọc bởi nhiều ngôi làng và thị trấn nhỏ của Ý – bao gồm cả Positano nổi tiếng – Bờ biển Amalfi được liệt kê là Di sản Thế giới của UNESCO vì tầm quan trọng về văn hóa và du lịch to lớn của nó.

Bờ biển có tầm nhìn bao quát, những vách đá cao và những ngôi làng xiêu vẹo, đầy màu sắc.

Bạn có thể dành ngày này qua ngày khác để khám phá những khúc quanh của bờ biển và thử những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng nhất của khu vực – chanh và Limoncello.

Chuyến tham quan được đề xuất: Từ Naples: Tour trọn ngày Sorrento, Positano và Amalfi

7. Đảo Capri

Đảo CapriNguồn: leoks / màn trập
Đảo Capri

Được tìm thấy ở Vịnh Naples, cách thành phố Naples một chuyến đi thuyền ngắn, Capri là một hòn đảo đã trở thành một địa vị huyền thoại đối với những du khách đến thăm khu vực.

Đảo Capri thực sự không có gì mới mẻ; Người La Mã đã sử dụng nó làm nơi nghỉ dưỡng và khách du lịch đã đến đây trong nhiều thế kỷ.

Đó là bởi vì những bãi biển đặc biệt và những vách đá cao, dường như không bao giờ cũ.

Khám phá hòn đảo cực kỳ đẹp mắt và nhớ ghé thăm Blue Grotto không có thật – một hang động dưới nước nơi ánh sáng và nước hòa quyện để tạo ra màu xanh rực rỡ.

Bạn có thể đến thăm trong một chuyến đi trong ngày, nhưng hãy cẩn thận, bạn có thể không muốn quay lại Naples.

Chuyến tham quan được đề xuất: Từ Naples: Chuyến tham quan Đảo Capri và Hang Xanh cả ngày

8. Đảo Ischia

Lâu đài Aragonese, đảo IschiaNguồn: Mariya Siyanko / màn trập
Lâu đài Aragonese, đảo Ischia

Cũng được tìm thấy ở Vịnh Naples, Ischia là một trong những hòn đảo ngoạn mục và nổi tiếng nhất khu vực đã sẵn sàng để khám phá trong chuyến đi trong ngày từ Naples.

Giống như nhiều hòn đảo dọc bờ biển, vẻ đẹp tuyệt vời của Ischia khiến nơi đây từ lâu đã được coi là điểm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, so với một số hòn đảo đông đúc hơn, Ischia vẫn mang lại cảm giác về quá khứ hoang sơ, gồ ghề đang chờ đợi.

Lâu đài Aragonese đứng sừng sững trên một mỏm đá ở một đầu hòn đảo, trong khi có các spa nước nóng, bãi biển và cảnh biển vô tận đang chờ đợi bất kỳ ai đi qua từ Naples.

Tour có sẵn: Chuyến đi trong ngày Ischia với bữa trưa từ Naples

9. Đảo Procida

Đảo ProcidaNguồn: leoks / màn trập
Đảo Procida

Nằm ở giữa đất liền Ý và Đảo Ischia ở Vịnh Naples, Procida là một trong những hòn đảo nhỏ dọc bờ biển, nhưng cũng là một trong những hòn đảo ít thu hút được sự chú ý và du lịch trong những năm qua.

Điều đó thật tuyệt vời, bởi vì nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi trong ngày yên tĩnh hơn, chân thực hơn nhiều trên đảo từ Naples thì đây là nơi nên ghé thăm.

Hòn đảo này là nơi có những ngôi làng và thị trấn ven biển đầy màu sắc, trong khi phong cảnh cũng rất đẹp, nếu không muốn nói là tốt hơn những người hàng xóm nổi tiếng hơn là Ischia và Capri.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến đi trong ngày đến đảo Procida với bữa trưa

10. Quần đảo Pontine

Ponza, Quần đảo PontineNguồn: Stefano Tammaro / màn trập
Ponza, Quần đảo Pontine

Cách xa đất liền hơn nhiều so với phần còn lại của các hòn đảo trong Vịnh Naples, Quần đảo Pontine gần như không bị ảnh hưởng khi nói đến du lịch trong khu vực.

Tập hợp các hòn đảo nhỏ nhưng xinh đẹp này nằm ở phía bắc và mặc dù chúng từ lâu đã là nơi nghỉ ngơi yêu thích của người dân địa phương nhưng chúng vẫn chưa lọt vào tầm ngắm của du lịch đại chúng.

Chúng khó tiếp cận hơn, nhưng khung cảnh nguyên sơ rất ngoạn mục, với những vịnh nhỏ ẩn giấu, những bãi biển hoang sơ và cảm giác thư thái.

11. Paestum

PaestumNguồn: canadastock / màn trập
Paestum

Paestum là một địa điểm khảo cổ mở mang tầm mắt với tàn tích của một thành phố Hy Lạp cổ đại – vâng, tiếng Hy Lạp, không phải La Mã – được xây dựng ở đây vào khoảng Thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Thành phố cuối cùng đã bị người La Mã chinh phục trước khi suy tàn và cuối cùng bị bỏ hoang.

Địa điểm này là nơi có một số ngôi đền Hy Lạp lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất ở Địa Trung Hải, với ba ngôi đền có cột trụ khổng lồ vẫn còn tồn tại trong khu vực.

Đó là một cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về lịch sử lâu dài và đa dạng của khu vực.

12. Cung điện Hoàng gia Caserta

Cung điện Hoàng gia CasertaNguồn: DinoPh / Shutterstock
Cung điện Hoàng gia Caserta

Sự sang trọng của Cung điện Hoàng gia Caserta tạo nên một chuyến đi trong ngày khác thường từ Naples so với các chuyến đi thông thường đến di tích La Mã và bờ biển tuyệt đẹp, nhưng không nên bỏ qua tòa nhà lịch sử và quan trọng này.

Nằm cách thành phố chỉ một đoạn lái xe ngắn, cung điện này được xây dựng vào Thế kỷ 18 và là một trong những cung điện rộng lớn nhất ở Châu Âu.

Vé trực tuyến (Bỏ qua hàng): Vé Vào Cung Điện Hoàng Gia Caserta

13. Pozzuoli

Pozzuoli, ÝNguồn: lauradibi / màn trập
Pozzuoli

Chỉ dọc theo bờ biển từ Naples, bạn có thể tìm thấy Pozzuoli.

Nó gần Naples nhưng có nét đặc trưng và nét quyến rũ riêng cần được khám phá trong chuyến đi trong ngày.

Giống như phần lớn khu vực, thành phố này có bề dày lịch sử và văn hóa, với nhiều địa điểm khảo cổ và tàn tích để khám phá – bao gồm cả một nhà hát vòng tròn đặc biệt.

14. Cánh đồng Phlegrean

Cánh đồng PhlegreanNguồn: Sicio / màn trập
Cánh đồng Phlegrean

Cánh đồng Phlegrean là một khu vực có vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời tương đối ít được ghé thăm, gần Naples ở cùng địa điểm với Pozzuoli.

Đây là một vùng núi lửa, nơi có thể nhìn thấy nhiều cảnh đẹp khác thường cũng như những tàn tích và ngôi làng cổ kính của Ý mà hầu hết khách du lịch không có xu hướng ghé thăm, mặc dù nằm rất gần Naples.

15. Công viên Nazionale del Cilento

Công viên Nazionale del CilentoNguồn: tanialerro.art / Shutterstock
Công viên quốc gia Del Cilento

Parco Nazionale del Cilento được tìm thấy ở phía nam Naples, qua các điểm du lịch thông thường của Núi Vesuvius và Pompeii, nghĩa là đây là chuyến đi yên tĩnh hơn, thư giãn hơn nhiều – nếu dài hơn – trong ngày từ Naples.

Công viên quốc gia này bao gồm một số phong cảnh núi non và bờ biển đẹp nhất ở miền nam nước Ý, đồng thời đây là một nơi tuyệt vời để khám phá, đi bộ đường dài và chỉ đơn giản là ngắm nhìn khung cảnh đáng yêu xung quanh.

Viết một bình luận