15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Spokane

admin

Spokane là một trong những thành phố lớn nhất ở bang Washington, trên bờ biển phía tây của Hoa Kỳ.

Nằm trong đất liền, thành phố nằm ở ngã tư trong khu vực, với biên giới Idaho ở phía đông, Canada chưa đầy một trăm dặm về phía bắc và Seattle ba trăm dặm về phía tây.

Sông Spokane hùng vĩ chảy qua chính thành phố và đã góp phần vào sự phát triển của thành phố trong nhiều thập kỷ.

Ngoài việc là một trung tâm kinh doanh và thương mại quan trọng ở bang Washington, Spokane có lẽ được du khách biết đến nhiều hơn vì nằm gần một số cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất trong khu vực.

Ngoài những dòng sông chảy xiết, thành phố chỉ cách cảnh quan hoang dã của Núi Spokane một quãng lái xe ngắn, nơi vào mùa hè, bạn có thể đi bộ đường dài và trượt tuyết vào mùa đông là trò tiêu khiển được yêu thích nhất.

Bên kia biên giới tiểu bang Idaho, có những khu vực hoang dã rộng lớn được bảo vệ như Rừng Quốc gia đang chờ du khách.

Đây là cơ sở hoàn hảo ở bang Washington dành cho những người yêu thích hoạt động ngoài trời và để giúp truyền cảm hứng cho chuyến du lịch của bạn, đây là những chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất từ ​​Spokane.

1. Núi Spokane

Nhìn từ núi SpokaneNguồn: Ric Schafer / màn trập
Nhìn Từ Núi Spokane

Nằm cách trung tâm thành phố Spokane chỉ một giờ về phía bắc, Núi Spokane là một trong những khu giải trí ngoài trời tốt nhất trong khu vực.

Được đặt tên theo các bộ lạc bản địa địa phương cũng là người đặt tên cho thành phố và dòng sông, đây là khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật. Đây cũng là một vùng hoang dã rộng lớn và cơ hội ở đây là vô tận.

Có hàng dặm đường mòn đi bộ đường dài để đi bộ vào mùa hè, với tầm nhìn vô tận ra những ngọn núi và cảnh quan khiến địa hình hiểm trở đáng để bạn phải bỏ ra từng chút sức lực để vượt qua nó.

Sau khi tuyết rơi và lắng xuống, khu vực này sẽ trở thành một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết tốt nhất của bang Washington, với một số đường trượt tuyết và khu nghỉ dưỡng đã được thành lập trên các sườn núi.

Bản thân núi Spokane là một đặc điểm nổi bật của cảnh quan, đạt tới độ cao chóng mặt gần 1800 mét.

2. Khu tự nhiên sông Little Spokane

Khu vực tự nhiên sông Little SpokaneNguồn: MMcAdam / màn trập
Khu vực tự nhiên sông Little Spokane

Đi theo con sông về phía bắc từ trung tâm thành phố và bạn sẽ đến một số khu bảo tồn ngoài trời được bảo vệ tuyệt đẹp.

Một trong số đó là Khu Tự nhiên Sông Little Spokane, chỉ cách đó 10 dặm nhưng lại cách xa thành phố một thế giới.

Có rất nhiều con đường mòn đi bộ đường dài nổi bật dọc theo sông hoặc bạn có thể xuống nước bằng thuyền kayak hoặc ca nô.

Tuy nhiên, điểm thu hút chính là Indian Painted Rocks. Phát hiện khảo cổ đáng chú ý này đã được các bộ lạc người da đỏ bản địa vẽ ở đây hơn 250 năm trước.

Đó là một ví dụ được bảo tồn tốt về một nền văn hóa không may gần như bị mất đi khi châu Âu mở rộng về phía tây.

3. Công viên tiểu bang ven sông

Công viên tiểu bang ven sôngNguồn: Digidreamgrafix / Shutterstock
Công viên tiểu bang ven sông

Cũng được tìm thấy trên bờ sông Spokane là Công viên tiểu bang Riverside.

Khu vực có những con đường mòn đi bộ đường dài và ngoài trời tuyệt đẹp này chỉ cách trung tâm thành phố 10 dặm và tạo nên một nơi trốn thoát tuyệt vời khỏi Spokane trong ngày.

Một trong những khu vực ấn tượng nhất ở đây được gọi là Bowl and Pitcher, một đoạn sông đầy sóng gió ngoạn mục được bao quanh bởi khu rừng cao.

Đây là khu vực cắm trại và đi bộ đường dài được yêu thích và nếu chuyến đi trong ngày không đủ để bạn sảng khoái và hòa mình vào thiên nhiên cách xa thành phố, bạn luôn có thể ở lại qua đêm.

4. Thác Chín Dặm

Thác Chín Dặm, WashingtonNguồn: OpenRangeStock / màn trập
Thác Chín Dặm

Thác Nine Mile là một cộng đồng nhỏ được tìm thấy trên Sông Spokane, giữa Khu Tự nhiên Little River và Công viên Tiểu bang Riverside.

Giống như hai khu vực có vẻ đẹp tự nhiên lân cận này, Thác Nine Mile có khung cảnh tuyệt đẹp không kém bên bờ sông.

Được đặt tên theo nơi từng là một thác nước dữ dội, do các dự án xây đập ở thượng nguồn nên thác nước không còn quang cảnh như xưa nữa, nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn ghé thăm phần còn lại của khung cảnh tráng lệ đang chờ đợi ở đây.

5. Khu bảo tồn McLellan

Khu bảo tồn McLellanNguồn: Robert Mutch / màn trập
Khu bảo tồn McLellan

Khu bảo tồn McLellan nằm dọc theo sông Spokane, cách thành phố khoảng 20 dặm về phía tây bắc.

Trong khi các khu vui chơi giải trí gần thành phố có thể trở nên đông đúc, đặc biệt là vào mùa hè, mảnh đất nhỏ bé này vẫn là một nơi biệt lập và yên bình hơn quanh năm do vị trí hẻo lánh.

Được bao quanh hầu hết các phía bởi Sông Spokane, đây là một nơi tuyệt đẹp để thoát khỏi thành phố và sự đông đúc của nó.

6. Thác Khô

Thác khô, WashingtonNguồn: Nadia Yong / màn trập
Thác khô

Thác Dry từng có kích thước gấp năm lần thác Niagara.

Bây giờ, nó gần như khô hoàn toàn. Cách đây rất lâu, vào cuối Kỷ băng hà cuối cùng, thác nước này có lẽ là một cảnh tượng đáng kinh ngạc về dòng nước đổ xuống kéo dài hàng dặm.

Ngày nay, đây vẫn là một cảnh tượng ấn tượng để chiêm ngưỡng, mặc dù thiếu nước, vì bạn có thể thấy rõ kích thước khổng lồ của thác.

Nằm khoảng 100 dặm về phía tây của Spokane, Dry Falls là một phần của Vườn Tiểu bang Sun Lakes-Dry Falls.

7. Đập Grand Coulee

Đập Grand CouleeNguồn: Suzanna Pratt / màn trập
Đập Grand Coulee

Cũng ở phía tây Spokane, đập Grand Coulee được tìm thấy dọc theo sông Colombia.
Thành tựu kỹ thuật to lớn này có từ những năm 1930, khi nó được xây dựng trong thời kỳ Đại suy thoái để cung cấp cả năng lượng thủy điện và việc làm.

Con đập khổng lồ là một công trình kiến ​​trúc ấn tượng đáng để chiêm ngưỡng, cũng như Hồ chứa Roosevelt được tạo ra bởi dòng chảy, nhưng có lẽ thú vị hơn là cuộc tranh cãi đằng sau con đập, vì khi nó được xây dựng, hàng nghìn người da đỏ bản địa địa phương đã phải di dời.

8. Trang trại bò rừng Win Tur

Giành được trang trại bò rừng Tur TurNguồn: 16jaegerbombs / màn trập
Giành được trang trại bò rừng Tur Tur

Mặc dù hàng triệu con bò rừng Bison đã từng lang thang ở Đồng bằng Great American, nhưng việc săn bắt quá mức đã khiến số lượng loài bò rừng này suy giảm mạnh khi người châu Âu bắt đầu định cư ở phía tây.

Ngày nay, chỉ còn lại rất ít, nhưng Trang trại bò rừng Win Tur là một cơ sở đang cố gắng tạo ra sự khác biệt bằng cách nhân giống những loài động vật độc đáo này trên đất nông nghiệp của họ.

Ghé thăm trang trại để xem bò rừng di chuyển và tìm hiểu thêm về sự tuyệt chủng gần như tuyệt chủng của chúng ở Mỹ.

Trang trại cách Spokane khoảng một giờ lái xe về phía tây bắc.

9. Rừng quốc gia Colville

Rừng quốc gia ColvilleNguồn: Sean-ONeill / màn trập
Rừng quốc gia Colville

Rừng Quốc gia Colville là một khu vực hoang dã rộng lớn được bảo tồn đang chờ đợi những nhà thám hiểm ở phía đông bắc Bang Washington.

Chỉ cách Spokane hai giờ, đây là vùng đất gồ ghề, hoang sơ và xinh đẹp sẽ đưa bạn quay ngược thời gian trước khi người Châu Âu bắt đầu định cư ở đây.

Khu rừng này nổi tiếng với đời sống hoang dã và ở đây bạn có thể tìm thấy những con gấu – cả gấu xám và gấu đen – chó sói, báo sư tử và bất kỳ loài động vật Tây Mỹ cổ điển nào khác mà bạn có thể muốn tưởng tượng.

10. Walla Walla

Walla WallaNguồn: CSNafzger / màn trập
Walla Walla

Walla Walla là một thành phố nhỏ nằm ngay biên giới tiểu bang với Oregon, ở phía nam Spokane.

Là một nơi quyến rũ để ghé thăm, Walla Walla nổi tiếng với ngành công nghiệp rượu vang, ngành này ngày càng trở nên phổ biến với du khách trong vài năm qua.

Ở vùng nông thôn xung quanh, giữa khung cảnh tuyệt đẹp, bạn có thể tận hưởng một số trải nghiệm nếm rượu vang tuyệt vời nhất của Washington.

11. Kennewick

KennewickNguồn: JDS/Shutterstock
Kennewick

Ngay phía tây của Bức tường Walla là thành phố lớn hơn Kennewick.

Thành phố nằm trên tuyến đường được thực hiện bởi đoàn thám hiểm Lewis và Clarke vào thế kỷ 19, mở ra phía tây cho các bang phía đông định cư.

Nó nằm trên bờ sông Columbia xinh đẹp và là một nơi tuyệt vời để dành cả ngày khám phá.

12. Thác bài

Đập Post Falls, IdahoNguồn: Gregory Johnston / màn trập
Đập Post Falls, Idaho

Chỉ cách Spokane 25 dặm về phía tây, nhưng nằm bên kia biên giới bang Idaho, Post Falls là một thị trấn nhỏ có lịch sử lâu đời.

Ngoài việc nằm giữa những cảnh quan tuyệt đẹp ở rìa khu bảo tồn rừng rộng lớn của Idaho, Thác Post còn là nơi bạn có thể tìm thấy Tảng đá Hiệp ước.

Đây là nơi vào thế kỷ 19, các bộ lạc thổ dân da đỏ địa phương đã ký một hiệp ước với những người định cư đến và thỏa thuận này được viết bằng sơn trên những tảng đá khổng lồ, nơi vẫn có thể nhìn thấy nó cho đến ngày nay.

13. Rừng quốc gia Coeur d’Alene

Rừng Quốc gia Coeur d'AleneNguồn: Bogdan Denysyuk / màn trập
Rừng Quốc gia Coeur d’Alene

Rừng Quốc gia Couer d’Alene là một trong những khu vực ngoạn mục nhất để ghé thăm ở Idaho gần đó.

Chỉ cách Spokane một giờ đi bộ, khu rừng bắt đầu xuất hiện và Couer d’Alene chỉ là một trong ba khu Rừng Quốc gia rộng lớn bao quanh một khu vực được gọi là Idaho Panhandle.

Đây là một khu vực hoang dã và là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật hoang dã, tạo nên một sân chơi ngoài trời tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một cuộc phiêu lưu tuyệt vời.

Đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak, đi xe đạp, bất cứ điều gì bạn thích và chỉ cần tận hưởng một trong những Rừng Quốc gia đẹp nhất ở Hoa Kỳ.

Theo đúng nghĩa đen, bạn có thể dành ngày này qua ngày khác để đi bộ qua khu vực ngoạn mục này, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng để quay trở lại hàng ngày từ Spokane khi bạn cảm nhận được vẻ đẹp đang chờ đợi bạn ở đây.

14. Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Turnbull

Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia TurnbullNguồn: Hanjo Hellmann / màn trập
Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Turnbull

Gần hơn một chút với Spokane, Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Turnbull nằm cách trung tâm thành phố chỉ 20 dặm về phía nam.

Đây là một cảnh quan thực sự đa dạng, với sự kết hợp giữa vùng đất ngập nước và rừng nguyên sinh được bảo vệ trong khu trú ẩn, cùng với vô số động vật hoang dã.

Nó hoàn hảo cho việc đi bộ đường dài và cắm trại.

15. Hoa hậu

Missoula, MontanaNguồn: Jon Bilous / màn trập
Missoula

Cách ba giờ lái xe qua hai biên giới tiểu bang, Missoula là thành phố lớn thứ hai ở Montana và nó tạo nên một chuyến đi trong ngày tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống ở Big Sky Country.

Thành phố được bao quanh bởi những khu rừng xinh đẹp và là nơi hoàn hảo cho những người yêu thích hoạt động ngoài trời muốn thưởng thức phong cảnh và phong cảnh thiên nhiên mà Montana rất nổi tiếng.

Viết một bình luận