15 chuyến tham quan tốt nhất ở Châu Phi

admin

Châu Phi là một lục địa rộng lớn với nhiều điểm tham quan hấp dẫn du khách. Từ văn hóa chịu ảnh hưởng của sa mạc Sahara và Ả Rập ở phía bắc đến những khu rừng nhiệt đới tươi tốt và phong cảnh Savannah sôi động ở phía nam, Châu Phi là điểm đến phổ biến cho những người tìm kiếm nền văn hóa độc đáo và động vật hoang dã sôi động.

Một cách tuyệt vời để trải nghiệm lục địa chiết trung này là tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn viên. Có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời dành cho cả khách du lịch chỉ tìm kiếm các chuyến đi trong ngày và những người đang tìm kiếm các chuyến du ngoạn có hướng dẫn viên đầy đủ.

Đây là 15 chuyến tham quan tốt nhất bạn có thể thực hiện ở Châu Phi.

1. Combo vé cáp treo núi Table và xe buýt Hop-on Hop-Off

Cáp Treo Núi BànNguồn: PhotoSky/Shutterstock
Cáp Treo Núi Bàn

City Sightseeing có bốn tuyến xe buýt đi khắp Cape Town và vé này cho phép bạn đi tất cả các tuyến đó. Đây là một cách tuyệt vời để khám phá các điểm tham quan chính trong thành phố mà không phải lo lắng về phương tiện đi lại.

Bạn cũng được cung cấp hướng dẫn âm thanh để mang đến cho bạn trải nghiệm tham quan đầy đủ. Một trong những tuyến xe buýt sẽ đưa bạn đến chân Núi Bàn, nơi bạn có thể sử dụng vé này để đi cáp treo lên đỉnh.

Điều này có nghĩa là bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của Cape Town mà không phải lo lắng về việc leo lên.

2. Vé phà đảo Robben kèm đón khách tại khách sạn

Đảo RobbenNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Đảo Robben

Ghé thăm nhà tù nơi Nelson Mandela bị giam giữ trong Kỷ nguyên Apartheid và tìm hiểu về lịch sử đen tối của Nam Phi với chuyến tham quan này.

Bạn sẽ được đưa đi vòng quanh hòn đảo và vào nhà tù cũ với một hướng dẫn viên là tù nhân cùng thời với Mandela.

Bạn sẽ tìm hiểu tất cả về cách các tù nhân được đối xử, cũng như sự khởi đầu và kết thúc của chế độ Phân biệt chủng tộc trên khắp đất nước. Bao gồm dịch vụ đón miễn phí từ khách sạn của bạn ở Cape Town.

3. Cairo: Tham quan các điểm quan sát Kim tự tháp

Kim tự tháp vĩ đại GizaNguồn: Veronika Kovalenko / màn trập
Kim tự tháp vĩ đại Giza

Kim tự tháp Giza vĩ đại cho đến nay là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Ai Cập và chuyến tham quan này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan tuyệt vời về khu vực.

Các nhiếp ảnh gia sẽ thích cơ hội chụp lại các địa danh cổ xưa từ những góc nhìn độc đáo, trong khi những người yêu thích lịch sử sẽ thích thú tìm hiểu thêm về lý do tại sao chúng được xây dựng. Bạn cũng sẽ ghé thăm Đền Thung lũng, nơi diễn ra quá trình ướp xác trước khi các vị vua được chôn cất trong kim tự tháp.

Một điểm dừng ở Tượng Nhân sư cũng được bao gồm, cho phép bạn ngắm nhìn tất cả các điểm tham quan chính trong khu vực trong một chuyến tham quan.

4. Từ Cairo: Du thuyền ăn tối trên sông Nile

sông NileNguồn: meunierd / màn trập
sông Nile

Sông Nile là một điểm thu hút phổ biến khác đối với du khách đến Ai Cập; đất nước này đóng vai trò là điểm khởi đầu của con sông dài hơn 4000 dặm.

Hành trình này sẽ đưa bạn xuôi theo các đoạn của Sông Nile chảy qua Cairo, cho phép bạn tận hưởng ánh đèn và bầu không khí của thành phố một cách thoải mái trên tàu. Bữa trưa tự chọn được cung cấp trên tàu để bạn có thể thưởng thức trong suốt hành trình.

Chương trình giải trí trực tiếp cũng được cung cấp, chẳng hạn như múa bụng kiểu Ả Rập, cho phép bạn hòa mình vào một số nền văn hóa Ai Cập hiện đại. Bao gồm đón và trả khách sạn.

5. Từ Thác Victoria: Tham quan Đảo Livingstone & Hồ Quỷ

Hồ bơi quỷ, đảo LivingstoneNguồn: StanislavBeloglazov / màn trập
Hồ bơi quỷ, đảo Livingstone

Thác nước lớn nhất thế giới tính theo khu vực, Thác Victoria là một chuyến đi thực sự ngoạn mục để thêm vào hành trình Châu Phi của bạn.

Chuyến tham quan buổi sáng này sẽ đưa bạn đi tham quan quanh Đảo Livingstone, nằm gần thác. Tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của thác chính cũng như một số thác nhỏ hơn gần đó.

Những người tìm kiếm cảm giác mạnh cũng có cơ hội bơi trong Hồ bơi quỷ – một hồ bơi vô cực tự nhiên với tầm nhìn ra thác. Chuyến tham quan của bạn kết thúc trên đảo với bữa sáng truyền thống trong rừng.

6. Marrakech: Chuyến tham quan sa mạc kéo dài nửa ngày và một con lạc đà

Chuyến tham quan Sa mạc 4 người & DromedaryNguồn: getyourguide.com
Chuyến tham quan Sa mạc 4 người & Dromedary

Nếu bạn chỉ đến thăm Maroc trong một chuyến đi ngắn, chuyến tham quan nửa ngày này sẽ giúp bạn tìm hiểu một số nền văn hóa du mục của người Berber bản địa, cũng như đạp xe băng qua sa mạc.

Bạn sẽ được cung cấp trang phục du mục truyền thống khi cưỡi lạc đà một bướu (lạc đà Ả Rập một bướu) băng qua những cây cọ trên đường đến làng Berber.

Trong làng, bạn sẽ được thưởng thức bữa trà với người dân địa phương trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu bằng xe đạp bốn bánh xuyên sa mạc. Bao gồm đón và trả khách từ Marrakech.

7. Từ Fez: Chuyến tham quan trong ngày đến Thị trấn xanh Chefchaouen

ChefchaouenNguồn: Olena Tur / màn trập
Chefchaouen

Nổi tiếng với những người dùng Instagram, Chefchaouen nổi tiếng với những tòa nhà màu xanh sáng. Chuyến tham quan kéo dài 12 giờ này bao gồm đón và trả khách từ Fez trong chuyến đi đến thị trấn.

Hướng dẫn viên am hiểu của bạn sẽ cho phép bạn ngắm nhìn những công trình kiến ​​trúc ăn ảnh và dạy bạn về văn hóa và lịch sử địa phương. Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục trên Dãy núi Rif.

Bạn sẽ ghé thăm một số bảo tàng nằm trong thị trấn và có bốn giờ rảnh rỗi để khám phá theo tốc độ của riêng bạn. Chuyến tham quan kết thúc bằng bữa trưa tại quảng trường trước khi quay trở lại Fez.

8. Lớp học và chuyến tham quan nấu ăn truyền thống Kumasi trong 4 giờ

KumasiNguồn: S Buwert / màn trập
Kumasi

Ẩm thực châu Phi rất đa dạng, có nhiều hương vị và kết cấu độc đáo. Chuyến tham quan này mang đến cho bạn cơ hội khám phá chợ thực phẩm Kumasi, tìm hiểu về bí quyết nấu ăn của người Ghana và đi sâu vào thế giới ẩm thực Tây Phi.

Tất cả nguyên liệu của bạn đều được bao gồm và bạn sẽ được đưa đến một số khu chợ tốt nhất trong thành phố để tìm nguồn cung cấp chúng.

Sau đó, bạn sẽ được một đầu bếp địa phương có trình độ hướng dẫn cách chế biến các món ăn phổ biến nhất của Ghana. Bạn sẽ được nếm thử nhiều khóa học khác nhau – bao gồm cả wakye và koose.

9. Từ Nairobi: Chuyến tham quan 2 ngày đến Hồ Nakuru và Naivasha

Hồ Nakuru, KenyaNguồn: worldroadtrip / Shutterstock
Hồ Nakuru

Kenya là điểm đến săn thú nổi tiếng nhờ vẻ đẹp tự nhiên và đời sống hoang dã sôi động. Chuyến tham quan này sẽ đưa bạn đến hồ Nakuru và Naivasha, nơi bạn sẽ có cơ hội quan sát sư tử, tê giác và ngựa vằn cùng các loài động vật hoang dã châu Phi khác.

Chuyến tham quan kéo dài hai ngày bao gồm đón và trả khách từ khách sạn của bạn ở Nairobi và đi kèm với tài xế và hướng dẫn viên du lịch am hiểu.

Bạn sẽ được đưa đi du ngoạn bằng thuyền qua sông để đến gần với quần thể hà mã bản địa. Quy mô nhóm được giới hạn để mang lại cho bạn trải nghiệm thân mật và cá nhân hóa hơn.

10. Nairobi: Cuộc phiêu lưu cả ngày ở Công viên quốc gia Hell’s Gate

Công viên quốc gia Cổng địa ngụcNguồn: Toni Tejon / màn trập
Công viên quốc gia Cổng địa ngục

Nếu bạn chỉ ở Kenya trong thời gian ngắn, chuyến tham quan cả ngày này là một cách tuyệt vời để tham quan một số điểm tham quan chính và trải nghiệm văn hóa trong một khoảng thời gian ngắn.

Bao gồm dịch vụ đón khách từ khách sạn ở Nairobi, giúp bạn thoải mái khám phá công viên quốc gia.

Hướng dẫn viên địa phương giàu kinh nghiệm sẽ nói chuyện với bạn về những cảnh quan đẹp và đời sống hoang dã đa dạng của khu vực, đồng thời cho bạn cơ hội quan sát hà mã, ngựa vằn và các động vật khác.

Bạn cũng sẽ gặp bộ lạc Maasai và nếm thử ẩm thực Kenya chính thống.

11. Núi Kilimanjaro: Chuyến đi 7 ngày

núi KilimanjaroNguồn: Timaldo / màn trập
núi Kilimanjaro

Ngọn núi cao nhất châu Phi là thử thách cuối cùng đối với những người đam mê đi bộ đường dài; chuyến tham quan này cho phép bạn lên đến đỉnh một cách an toàn trong suốt một tuần.

Tất cả chỗ ở, thiết bị an toàn, thực phẩm và người khuân vác đều được bao gồm trong chuyến tham quan này và các hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng để đảm bảo bạn khỏe mạnh trong suốt chuyến đi lên.

Đây là ngọn núi đứng tự do cao nhất thế giới, có cảnh quan đa dạng bao gồm rừng nhiệt đới, thảo nguyên và khí hậu miền núi.

Điều này không dành cho người yếu tim; bạn cần có thể lực tốt để leo lên thành công.

12. Các tuyến đường nô lệ của Zanzibar – Chuyến tham quan có hướng dẫn kéo dài 3 giờ

Zanzibar đóng vai trò quan trọng trong hoạt động buôn bán nô lệ Ả Rập cho đến khi nó bị bãi bỏ vào thế kỷ 19.

Chuyến tham quan này sẽ đưa bạn qua một số địa điểm lịch sử quan trọng trên khắp hòn đảo, nơi bạn sẽ tìm hiểu về những mặt tối của lịch sử Châu Phi.

Bạn sẽ được dẫn đi dạo qua các hang động ở Mangapwani và được xem các địa điểm trước đây là chợ nô lệ và bến cảng. Đã bao gồm dịch vụ đón và trả khách từ Thị trấn Đá cũng như phí vào cửa.

Hướng dẫn viên du lịch là người địa phương có kiến ​​thức sâu rộng và sâu sắc về lịch sử của Zanzibar.

13. Antananarivo: Tour đi bộ riêng với hướng dẫn viên địa phương

Antananarivo, MadagascarNguồn: milosk50/Shutterstock
Antananarivo

Madagascar vẫn còn xa lạ với con đường du lịch nhưng rất đáng để ghé thăm để có trải nghiệm châu Phi độc đáo.

Chuyến tham quan thủ đô này có hướng dẫn viên chuyên nghiệp, người có thể giúp điều chỉnh trải nghiệm theo mong muốn của bạn. Chuyến tham quan đi bộ là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thủ đô Madagasca qua con mắt của người dân địa phương và sẽ cho phép bạn định hướng bản thân trong thành phố trước khi đi tiếp.

Bạn cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ những người dân địa phương khác và nghe những câu chuyện đã hình thành nên Antananarivo và phần còn lại của hòn đảo. Chuyến tham quan có thể kéo dài từ hai giờ đến nửa ngày, tùy thuộc vào những gì bạn muốn xem.

14. Trải nghiệm 5 ngày về loài linh trưởng ở Uganda

Trải nghiệm 5 ngày về loài linh trưởng ở UgandaNguồn: getyourguide.com
Trải nghiệm 5 ngày về loài linh trưởng ở Uganda

Có nhiều loài linh trưởng khác nhau có nguồn gốc từ Uganda và trải nghiệm kéo dài 5 ngày này cho phép bạn tiếp cận gần hơn với nhiều loài trong số chúng.

Từ khỉ đột đến tinh tinh, bạn sẽ có thể tương tác với các loài khác nhau và tìm hiểu về những nỗ lực bảo tồn đang được thực hiện bởi các tổ chức địa phương.

Chuyến đi này cũng bao gồm chuyến tham quan văn hóa tới Bwindi, nơi bạn có thể nói chuyện với cộng đồng địa phương. Chỗ ở và vận chuyển từ sân bay được bao gồm.

15. Chuyến đi sa mạc Sahara 2 ngày Douz

Chuyến đi lạc đà trên sa mạc Sahara 2 ngàyNguồn: getyourguide.com
Chuyến đi lạc đà trên sa mạc Sahara 2 ngày

Trong khi hầu hết khách du lịch đến Sahara đều chọn Maroc hoặc Ai Cập thì Tunisia là một lựa chọn tuyệt vời khác nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó thân thiện với ngân sách hơn một chút và không phù hợp với túi tiền.

Chuyến đi kéo dài hai ngày từ Douz này cho phép bạn dấn thân vào sa mạc Sahara trên lưng lạc đà, được hướng dẫn bởi những người chăn lạc đà địa phương.

Bạn sẽ dành chút thời gian với người Berber bản địa ở Bắc Phi và nghỉ ngơi qua đêm dưới bầu trời sa mạc. Bữa sáng, bữa trưa và bữa tối đều được cung cấp.

Viết một bình luận