15 Điều Cần Làm Ở Safford (AZ)

admin

Safford là thủ phủ của Quận Graham, Đông Nam Arizona, với dân số chỉ dưới 10.000 người. Đây là nơi mà người dân địa phương cũng như du khách có thể tận hưởng cuộc sống ngoài trời và môi trường tự nhiên đáng yêu.

Thị trấn dần dần phát triển trong hai thập kỷ cuối của thế kỷ 19 trên lãnh thổ Pima và Apache và được hợp nhất vào năm 1901. Người Mỹ bản địa đã sử dụng đất làm nơi chôn cất trong nhiều thế kỷ. Ngoài các ngành công nghiệp dịch vụ và quản lý, nền kinh tế của Safford còn xoay quanh khai thác mỏ, khai thác dầu khí và khai thác đá.

Nằm ở độ cao khoảng 3.000 feet, chỉ có trung bình 1 inch tuyết mỗi năm và lượng mưa 10 inch, nhưng nước không phải là thứ khan hiếm, với một số lạch và suối cũng như sông Gila, một phụ lưu của sông Colorado.

Đọc tiếp để tìm hiểu 15 điều tốt nhất để làm ở Safford.

1. Công viên khám phá

Kính viễn vọng Đài quan sát Thống đốc AkerNguồn: Thomas Willmitch / Facebook
Kính viễn vọng Đài quan sát Thống đốc Aker

Đài quan sát Thống đốc Aker mang đến cho bạn cơ hội tìm hiểu về khám phá không gian và hơn thế nữa.

Một số phòng trưng bày mang đến những trải nghiệm khác nhau, bao gồm tìm hiểu thêm về lịch sử ban đầu của Thung lũng Gila. Xem nhật ký mà quân đội sử dụng vào cuối thế kỷ 19 để gửi tín hiệu bằng mã Morse.

Tìm hiểu về cách ánh sáng được tạo thành từ nhiều màu sắc, về mặt trời và âm thanh từ không gian bên ngoài cũng như về chính thiên văn học. Ngắm mặt trời qua kính viễn vọng và tận hưởng chuyến tham quan ảo xuyên không gian. Đây là một ngày tuyệt vời cho cả gia đình.

2. Công viên tiểu bang hồ Roper

Công viên tiểu bang hồ RoperNguồn: Công viên tiểu bang hồ Roper / Facebook
Công viên tiểu bang hồ Roper

Chỉ cách Safford vài dặm, bạn sẽ được giải nhiệt bằng cách bơi lội sảng khoái và có rất nhiều việc phải làm trước khi ngâm mình trong làn nước.

Công viên này có nhiều con đường mòn tự nhiên để bạn tận hưởng và bạn có thể câu cá từ bờ sông hoặc thuyền. Vào một ngày nắng nóng, bơi lội là một niềm vui. Tiện nghi cắm trại có sẵn để bạn có thể thoát khỏi mọi thứ mà không cần ở quá xa Safford.

Các sự kiện thường xuyên trong Công viên làm tăng thêm sức hấp dẫn của nơi này, cho một ngày cuối tuần khác biệt cùng gia đình.

3. Công viên tiểu bang Dankworth Pond

Công viên tiểu bang hồ DankworthNguồn: Công viên bang Arizona / Facebook
Công viên tiểu bang hồ Dankworth

Suối nước nóng cung cấp nước cho ao trong một công viên được tạo ra ở vùng đầm lầy dưới chân Dãy núi Pinaleno. Một con đường mòn dài 2 dặm thú vị sẽ rất thú vị ở độ cao khoảng 3.200 feet, với độ cao tối thiểu để bạn leo lên nên được đánh giá là dễ dàng.

Có một công trình xây dựng thú vị gần đây trên tuyến đường, một ngôi làng của người Mỹ bản địa, điển hình cho những gì đã có trong khu vực từ nhiều thế kỷ trước. Mặc dù hồ này là nhân tạo, khoảng 50 năm tuổi nhưng bạn sẽ không biết điều đó và nó là nơi thường xuyên được ngư dân lui tới để câu cá da trơn và cá vược cùng nhiều loài khác. Sự đa dạng của đời sống chim là một lý do khác để bạn ghé thăm nơi đây.

4. Công viên Hồ Khô

Trường súng trường Dry Lake ParkNguồn: Laura Stodola / Facebook
Trường súng trường Dry Lake Park

Nếu bạn thích tập thể dục nhưng không muốn đến phòng tập khi thời tiết đẹp thì nên đến Công viên Dry Lake.

Bạn có thể đi bộ và cắm trại hoặc thử sức mình bằng súng và mũi tên. Có ba phạm vi để xem bạn giỏi sử dụng bẫy, xiên hay súng lục nhỏ, một cách tuyệt vời để bạn cạnh tranh với bạn bè và gia đình.

Hãy trả thù trong khu vực bắn súng sơn, nơi có nhiều vật phẩm đa dạng mà bạn có thể lao ra phía sau để tránh bị bắn. Kết thúc bằng việc điều khiển máy bay, cất cánh, bay và hạ cánh an toàn.

5. Khinh khí cầu

Đi khinh khí cầu ArizonaNguồn: AZ Air Ventures / Facebook
Đi khinh khí cầu Arizona

Có rất ít trải nghiệm tốt hơn việc bay lên trên một địa hình thú vị mà thỉnh thoảng chỉ có âm thanh tăng tốc từ khinh khí cầu. Màu sắc xung quanh Safford rất đẹp và người điều khiển khinh khí cầu có kinh nghiệm sẽ chỉ ra các địa danh cụ thể và trả lời câu hỏi của bạn.

“Phi công” của bạn sẽ giải thích cách hoạt động của quả bóng bay trong trường hợp bạn cảm thấy bối rối trước toàn bộ quá trình.

Bạn có thể thưởng thức một số đồ uống giải khát khi hạ cánh và thảo luận về chuyến phiêu lưu bằng những bức ảnh và video, điều này sẽ tạo nên một món quà lưu niệm tuyệt vời về trải nghiệm bay vút lên trên Arizona của bạn.

6. Khu bảo tồn quốc gia ven sông Gila Box

Khu bảo tồn quốc gia ven sông Gila BoxNguồn: Patrick Lansing / màn trập
Khu bảo tồn quốc gia ven sông Gila Box

Diện tích 23.000 mẫu Anh của khu bảo tồn này bao gồm các bãi biển, vách đá, rừng cây và dòng suối chảy xiết, một ốc đảo trên sa mạc.

Các hoạt động có sẵn bao gồm đi du lịch dọc sông theo tốc độ của riêng bạn, đi bộ đường dài và cắm trại cũng như câu cá.

Động vật hoang dã địa phương trong khu vực bao gồm cừu sừng lớn, hải ly và hươu la. Sư tử núi, gấu đen và linh miêu đều có ở đó nhưng hiếm khi được nhìn thấy. Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ thấy nhiều loài chim khác nhau, trong đó nổi bật là diều hâu đen và chim gõ kiến ​​lưng bậc thang.

7. Khu giải trí Hot Well Dunes

Khu Giải Trí Hot Well DunesNguồn: Cục Quản lý Đất đai – Arizona / Facebook
Khu Giải Trí Hot Well Dunes

Khu vực giải trí này tổ chức chuyến phiêu lưu địa hình vào ban ngày với suối nước nóng tiếp theo. Con suối này được những người thợ khoan dầu phát hiện vào những năm 20 và nước đã chảy kể từ đó.

Bạn có thể đi lang thang trên 2.000 mẫu cồn cát còn sót lại sau khi hồ cổ khô cạn và khi quay trở lại hãy nhảy vào một trong những bồn tắm được cung cấp nước bằng suối nước nóng tự nhiên của khu vực. Vào cuối ngày, hãy dựng lều và chờ đợi một ngày mới trong khung cảnh đẹp đẽ.

Xe được phép vào khu vực giải trí, mặc dù những cồn cát nhỏ hơn được bao phủ bởi thảm thực vật đòi hỏi bạn phải đi bộ chậm rãi.

8. Khu vực chó săn đá Black Hills

Khu vực chó săn đá Black HillsNguồn: Hệ thống thư viện quận Greenlee / Facebook
Khu vực chó săn đá Black Hills

Một trong những món quà lưu niệm mà bạn có thể muốn mang về nhà khi rời Safford là một trong những viên ngọc bán quý có thể được tìm thấy ở Tây Nam Hoa Kỳ và Mexico.

Bạn không cần phải mua những mã não lửa này vì bạn sẽ tìm thấy chúng ở Black Hills. Nếu bạn quyết định tìm hiểu một chút, bạn có thể tìm thấy một loạt đá quý đầy màu sắc trông rất đẹp ở nhà và có thể được bạn bè và gia đình đánh giá cao. Tất nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không để lại những lỗ hổng có thể gây nguy hiểm cho người khác.

Mặc dù động vật hoang dã rất vui khi uống nước ở đây nhưng bạn nên mang theo nước của riêng mình.

9. Hồ chứa Frye Mesa

Hồ chứa Frye MesaNguồn: Trại giống cá quốc gia Mora / Facebook
Hồ chứa Frye Mesa

Một trong những nơi tốt nhất để câu cá trong khu vực là Hồ chứa Frye Mesa và các dòng suối nuôi sống nó thường xuyên được bổ sung cá hồi vân, nâu và cá hồi suối.

Hồ chứa bên dưới Núi Graham, cao nhất trong khu vực, nằm ở một nơi tương đối mát mẻ và cũng là nơi bạn có thể nhìn thấy và bắt cá hồi gila. Loài này đang có nguy cơ tuyệt chủng nên bạn phải trả nó về nước.

Các lý do bổ sung để ghé thăm hồ chứa là thác nước ấn tượng và một loạt đường mòn đi bộ đáng yêu.

10. Hồ phẳng Riggs

Hồ phẳng RiggsNguồn: Susan Schmitz / màn trập
Hồ phẳng Riggs

Hồ này trong Rừng Quốc gia Coronado, giữa Dãy núi Pinaleno, là một nơi khác mà ngư dân có thể đánh bắt cá hồi. Nó có diện tích 11 mẫu Anh và được tìm thấy ở cuối Đường mòn Swift, chạy ngang qua đỉnh núi.

Đây là một nơi tuyệt vời để đi bộ đường dài với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Đỉnh Tây từ chính hồ nước và Thung lũng Aravalpa nếu bạn đi bộ về phía Tây. Hồ cũng thích hợp để chèo thuyền, mặc dù hầu hết ngư dân thích câu cá từ bờ hơn.

11. Khu bảo tồn người da đỏ San Carlos Apache

Khu bảo tồn người da đỏ San Carlos ApacheNguồn: Chris Curtis / màn trập
Khu bảo tồn người da đỏ San Carlos Apache

Khoảng 10.000 người Apache sống trong khu bảo tồn này và du lịch là một trong những yếu tố duy trì nền kinh tế. Những ngành còn lại là nông nghiệp, chủ yếu là chăn nuôi và lâm nghiệp. Khu bảo tồn có diện tích 1,8 triệu mẫu Anh với gần một nửa là rừng và rừng.

Du khách được chào đón với một khoản phí nhỏ và có thể đi bộ đến các khu vực hoang dã với hệ động vật ấn tượng. Bạn có thể không nhìn thấy bất kỳ con sư tử núi hay gấu đen nào, nhưng đó có thể là một điều tốt vì bạn có thể không muốn chạm trán với chúng. Tuy nhiên, bạn có thể mong đợi được nhìn thấy nai sừng tấm, cừu sừng lớn và hươu la cũng như đời sống các loài chim thú vị.

12. Trung tâm nghệ thuật David M Player

Trung tâm nghệ thuật David M PlayerNguồn: Trung tâm nghệ thuật David M. Player / Facebook
Trung tâm nghệ thuật David M Player

Cộng đồng Safford cam kết với nghệ thuật với trung tâm này, mở cửa vào năm 2007, là trung tâm giải trí trong thị trấn.

Sự kết hợp giữa âm thanh tuyệt vời và thiết kế giàu trí tưởng tượng khiến nơi đây trở thành một nơi đáng ghé thăm khi bạn ở Safford, ngay cả khi những nghệ sĩ biểu diễn hiện tại không phù hợp với sở thích âm nhạc của bạn. Hãy đến một trong hai nhà hát, nơi nhiều người đã được giải trí bằng mọi hình thức âm nhạc, hài kịch và chương trình kể từ khi trung tâm khai trương.

13. Suối khoáng Kachina

Suối khoáng KachinaNguồn: Spa suối khoáng Kachina / Facebook
Suối khoáng Kachina

Còn cách nào tốt hơn để thư giãn sau một ngày bận rộn hơn là được tăng cường năng lượng từ suối nước nóng tự nhiên? Bạn chỉ cần đi một đoạn ngắn ra khỏi Safford để tìm spa này.

Các nhà trị liệu giàu kinh nghiệm tại spa có thể cung cấp một loạt phương pháp trị liệu bao gồm quấn mồ hôi, trị liệu phản xạ và tất nhiên là mát-xa. Đột nhiên, mọi căng thẳng bạn đang cảm thấy sẽ biến mất. Có rất nhiều gói có sẵn và bạn chắc chắn nên thử một cái gì đó.

Toàn bộ khung cảnh và tầm nhìn hướng tới Núi Graham sẽ làm tăng thêm toàn bộ trải nghiệm.

14. Bản chất của sự bình yên

Bản chất của sự bình yênNguồn: Bản chất của sự bình yên / Facebook
Bản chất của sự bình yên

Suối nước tự nhiên chính là nguyên liệu cho nơi lý tưởng để bạn ngả lưng thư giãn.

Phòng tắm hơi có một số bồn tắm nước nóng để làm sạch trước khi mát-xa tuyệt vời. Một trong những bồn tắm chung là bắt buộc phải mặc quần áo, trong khi năm bồn tắm còn lại là bồn tắm riêng. Nhiệt độ của bồn nằm trong khoảng từ 98 đến 105 độ.

Không có lý do gì để vội vã rời đi sau khi tận hưởng hồ bơi, bởi vì bạn có thể ở lại qua đêm và làm điều tương tự vào ngày hôm sau.

15. Casa Manana

Casa MananaNguồn: Casa Manana / Facebook
Casa Manana

Nhiều năm trước, khu vực này là một phần của Mexico. Không có gì ngạc nhiên khi ẩm thực ở đây vẫn được ưa chuộng và nếu bạn muốn thử một chút, hãy đến Casa Manana. Những người chủ ban đầu đã nghỉ hưu nhưng đã bán lại cho một gia đình có năng lực tương đương, những người vẫn tiếp tục truyền thống ẩm thực Mexico hảo hạng.

Nhà hàng mở cửa phục vụ bữa nửa buổi và phục vụ các món ăn truyền thống của Mexico suốt cả ngày. Cho dù bạn thích enchiladas, fajitas, tacos hay guacamole và salsa nhúng, các món yêu thích đều có sẵn với thịt bò, thịt gà và cá. Ăn ngon miệng nhé.

Viết một bình luận