14 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Miami (AZ)

admin

Tọa lạc tại Quận Gila, Arizona, Miami không phải là nơi mà bạn có thể nhầm lẫn với thành phố lớn hào nhoáng ở phía nam Florida.

Miami là một ví dụ tuyệt vời về các thị trấn sa mạc phía tây nam mang tính biểu tượng, phần lớn được xây dựng dựa trên hoạt động khai thác và chăn nuôi.

Thị trấn đã chính thức được định cư vào đầu những năm 1900. Mặc dù sự thịnh vượng của nó đã suy giảm theo năm tháng, nhưng nó vẫn đầy nét quyến rũ của một thị trấn nhỏ mà bạn có thể tìm thấy một sự thay đổi thú vị so với nhịp sống hối hả của rất nhiều thị trấn và thành phố lớn khác.

Dưới đây là 14 điều nên làm ở Miami, Arizona mà bạn sẽ muốn tận dụng khi đến khu vực này.

1. Đi dạo trên phố chính

Đường chính Miami ArizonaNguồn: Paul R. Jones / màn trập
Đường chính Miami Arizona

Khu vực trung tâm thành phố cổ kính của Miami là một nơi tuyệt vời để khám phá trước khi ra ngoài khám phá tất cả các điểm nóng du lịch tiêu biểu của khu vực.

Phố Chính có rất nhiều cơ sở kinh doanh và quán ăn nhỏ, gần như tất cả đều thuộc sở hữu gia đình và đã tồn tại trong nhiều năm.

Phần lớn kiến ​​trúc của trung tâm thành phố là nguyên bản; mặc dù một số trong số đó đã trải qua những ngày tốt đẹp hơn, nhưng nó sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về cuộc sống ở miền Tây hoang dã trước khi nó được thuần hóa.

Bạn nên hỏi một hoặc hai người dân địa phương về những gì họ gợi ý cho bạn xem và làm trong khu vực, vì vậy đừng ngại ngùng.

2. Trung tâm văn hóa và bảo tàng Bullion Plaza

Trung tâm Văn hóa và Bảo tàng Bullion PlazaNguồn: Trung tâm Văn hóa & Bảo tàng Bullion Plaza / Facebook
Trung tâm Văn hóa và Bảo tàng Bullion Plaza

Khai thác mỏ là ngành kinh doanh lớn ở Arizona và đã có từ đầu.

Tòa nhà chứa Bảo tàng và Trung tâm Văn hóa Bullion Plaza được xây dựng vào năm 1923. Đây là một ngôi trường trong suốt thời gian tồn tại của nó trước khi được chuyển đổi thành hình thức hiện tại.

Bảo tàng là nơi tôn vinh lịch sử tiên phong và người Mỹ bản địa phong phú của Arizona.

Bạn cũng sẽ thấy các cuộc triển lãm tôn vinh các cựu chiến binh và rất nhiều hiện vật và triển lãm thú vị dành riêng cho các cựu chiến binh, những nhân vật địa phương nổi bật và những cư dân đầu tiên của khu vực.

Bảo tàng nằm trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia và miễn phí tham quan, vì vậy hãy ghé thăm.

3. Chơi một vòng tại Sân gôn Cobre Valley

Sân Gôn Thung lũng CobreNguồn: Trung tâm Giải trí Thung lũng Cobre / Facebook
Sân Gôn Thung lũng Cobre

Arizona là một trong những thánh địa chơi gôn của nước Mỹ, đặc biệt là trong những tháng mùa đông, khi nơi này luôn trong nắng và nhiệt độ trung bình 80 độ và hầu hết dân số còn lại đều nằm trong vòng tay băng giá của Mẹ Thiên nhiên.

Tọa lạc trên đường Cypress ở Miami, sân 9 lỗ dài 3.200 thước Anh và mới được mở chưa đầy 100 năm.

Khóa học phù hợp cho những người ở mọi cấp độ kỹ năng. Vì nó chỉ có 9 lỗ nên sẽ không mất quá vài giờ – trừ khi bạn chơi gôn đặc biệt tệ.

Có một câu lạc bộ, quán bar và thậm chí cả một bể bơi ngoài trời nếu bạn muốn dành một ngày ở đó.

4. Đức Mẹ Thánh Thể

Đức Mẹ Thánh ThểNguồn: minniemouseaunt / Flickr
Đức Mẹ Thánh Thể

Tọa lạc trên Phố Sullivan ở trung tâm thành phố Miami, Đức Mẹ Thánh Thể là một ví dụ tuyệt vời về kiến ​​trúc theo phong cách truyền giáo, trông giống như nó xứng đáng được xuất hiện trên trang bìa của một tập tài liệu du lịch hào nhoáng.

Nhà thờ có lịch sử phục vụ cộng đồng lâu đời – từ năm 1917 – và được chỉ định là Di tích Lịch sử Quốc gia vào năm 2008.

Các buổi lễ được tổ chức suốt cả tuần và vào Chủ Nhật nếu bạn muốn tham dự thánh lễ. Bạn cũng có thể ghé qua vào những thời điểm khác nếu muốn chiêm ngưỡng kiến ​​trúc.

Bên trong nhà thờ bao gồm những bức tường trát vữa trắng, trần nhà hình vòm và kính màu tuyệt đẹp.

5. Bảo tàng hạt Gila

Bảo tàng lịch sử quận GilaNguồn: Ammodramus / Wikimedia
Bảo tàng lịch sử quận Gila

Nằm trên Đường cao tốc Old West ở Globe, Arizona, Bảo tàng Hạt Gila nằm bên trong một tòa nhà ban đầu là trụ sở của đơn vị phản ứng nhanh đối với các vụ tai nạn khai thác mỏ khá phổ biến trong quá khứ.

Bảo tàng có đội ngũ nhân viên am hiểu và nhiệt tình, những người sẽ trả lời các câu hỏi của bạn và cung cấp cho bạn chuyến tham quan một xu.

Nội dung của bảo tàng chủ yếu tập trung vào lịch sử khai thác mỏ của thị trấn, vốn là động lực kinh tế chính cho phần lớn sự tồn tại của nó.

Nó cũng bao gồm một cuộc triển lãm y tế thời tiên phong, một nhà bếp cũ, đồ dùng khai thác mỏ cũng như những bức ảnh và thông tin thú vị về Đập Coolidge và Roosevelt.

6 Tàn tích Besh-Ba-Gowah

Công viên khảo cổ Besh-Ba-GawahNguồn: Paul R. Jones / màn trập
Công viên khảo cổ Besh-Ba-Gawah

Công viên khảo cổ Besh-Ba-Gowah là một trong những điểm thu hút hàng đầu dành cho những ai đến thăm khu vực Miami và Globe.

Công viên sẽ mang đến cho bạn cái nhìn trực tiếp tuyệt vời về những người Mỹ bản địa Salado sống ở khu vực này gần 800 năm trước.

Địa điểm này bao gồm một số hiện vật và nhà ở rộng lớn và được bảo tồn tốt nhất có thể được tìm thấy ở bất kỳ đâu ở phía tây nam.

Các nhà khảo cổ tin rằng người Salado sống ở khu vực này từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 15.

Các vật trưng bày và hiện vật bao gồm đồ gốm, quần áo, dụng cụ và các vật dụng hàng ngày khác mà người dân từng kiếm sống trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt và không thể tha thứ này.

7. Trạm buôn dưa chua

Trạm buôn bán dưa chuaNguồn: dưa chuatradingpost.com
Trạm buôn bán dưa chua

Tọa lạc trên Phố South Broad ở Globe gần đó, Bưu điện Thương mại Thùng Pickle bắt đầu hoạt động vào đầu thế kỷ 20 với tư cách là nhà kho của nhà cung cấp; nó được thiết kế bởi một kiến ​​trúc sư nổi tiếng thời bấy giờ.

Với một tuyến đường sắt dẫn thẳng đến cơ sở, các mặt hàng được dỡ trực tiếp vào tòa nhà, nơi chúng được lưu trữ trước khi phân phối đến các doanh nghiệp và hộ gia đình trong khu vực.

Giờ đây, trạm giao dịch này có rất nhiều mặt hàng Tây Nam, như tác phẩm nghệ thuật, đồ trang sức và đồ gốm cho gia đình và vườn tược.

Đặc biệt quan tâm là đồ trang sức bằng ngọc lam và ngọc lam tuyệt đẹp, phần lớn được làm bởi người Mỹ bản địa bằng vật liệu địa phương.

8. Công viên mỏ lịch sử Old Dominion

Công viên mỏ lịch sử Old DominionNguồn: toàn cầu.gov
Công viên mỏ lịch sử Old Dominion

Công viên mỏ lịch sử Old Dominion là một trong những địa điểm thường bị du khách trong khu vực bỏ qua, kỳ lạ vì vị trí thuận tiện, tầm quan trọng lịch sử và không thu phí vào cửa.

Đây là nơi trưng bày tuyệt vời về lịch sử văn hóa và khai thác mỏ của khu vực, đồng thời bao gồm rất nhiều hiện vật, thiết bị và triển lãm mang tính thông tin, độc đáo và mang lại nhiều niềm vui cho trẻ em và người lớn.

Có những con đường mòn rải sỏi trong công viên nếu bạn muốn duỗi chân sau một ngày ngồi trên ô tô.

Ngoài ra còn có các khu dã ngoại có mái che, rất lý tưởng cho bữa trưa lười biếng hoặc chỉ là một buổi chiều thưởng thức một cuốn sách hay.

9. Trung tâm nghệ thuật Cobre Valley

Trung tâm nghệ thuật Cobre ValleyNguồn: Trung tâm nghệ thuật Cobre Valley / Facebook
Trung tâm nghệ thuật Cobre Valley

Thực tế, Trung tâm Nghệ thuật Cobre Valley là nơi nên đến nếu bạn đang muốn trải nghiệm một số hoạt động giải trí trực tiếp hoặc chỉ dạo quanh và thưởng thức nghệ thuật địa phương tuyệt vời.

Trung tâm này đã hoạt động từ năm 1984 và được điều hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận chuyên quảng bá nghệ thuật và văn hóa của khu vực. Nó cũng tổ chức các nghệ sĩ biểu diễn và triển lãm từ các vùng khác của đất nước.

Trung tâm nằm bên trong Tòa án Quận Gila cũ, đã hơn 100 năm tuổi, khiến nơi đây trở thành một địa điểm độc đáo.

Giờ làm việc của họ theo mùa, vì vậy hãy kiểm tra trang web của họ trước khi bạn đi.

10. Nhà tù lịch sử quận Gila

Nhà tù lịch sử quận GilaNguồn: 1910 Quận Gila, Văn phòng Cảnh sát trưởng & Nhà tù AZ / Facebook
Nhà tù lịch sử quận Gila

Lịch sử tiên phong đầy khó khăn của Arizona đầy rẫy những luật sư kiên cường và những kẻ hung ác say rượu chỉ tìm kiếm rắc rối.

Nhà tù lịch sử quận Gila có lịch sử rùng rợn và nổi tiếng với ít nhất một vụ giết người máu lạnh xảy ra bên trong.

Nhà tù thường có nhân viên là một giáo sư thô kệch và sẵn sàng mặc trang phục cao bồi và sử dụng một khẩu súng lục và súng ngắn. Mặc dù trông có vẻ là một người cứng rắn nhưng anh ấy sẽ vui lòng trả lời các câu hỏi của bạn.

Bảo tàng chứa đầy những bức ảnh và triển lãm thú vị sẽ mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc kỳ lạ về cuộc sống của các tù nhân ở vùng nông thôn Arizona trong quá khứ.

11. Nhà thờ Công giáo La Mã Holy Angels

Nhà thờ Công giáo La Mã Holy AngelsNguồn: Laurens Hoddenbagh / màn trập
Nhà thờ Công giáo La Mã Holy Angels

Trong 100 năm, Nhà thờ Công giáo La Mã Holy Angels đã phục vụ Globe và các khu vực lân cận.

Nhà thờ tọa lạc tại một vị trí thuận tiện trong khu vực trung tâm thành phố lịch sử của Globe, giúp bạn dễ dàng tham quan khi đang làm quen với thị trấn.

Nó đã được đưa vào Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia vào năm 1983 và có kiến ​​trúc cũng như công trình thú vị được làm từ đá địa phương.

Nội thất của nhà thờ cũng rất đẹp, có gỗ chạm khắc, kính màu và sự tái hiện nghệ thuật của khung cảnh tại Bữa Tiệc Ly.

Vui lòng dừng lại để sử dụng dịch vụ hoặc chỉ để ngắm nhìn viên ngọc này.

12. Công viên Núi Tròn

Công viên Núi TrònNguồn: Dan Balaoing / Facebook
Công viên Núi Tròn

Được những người yêu thích hoạt động ngoài trời ở địa phương biết đến vì vẻ đẹp của nó, Công viên Núi Tròn nằm trên Phố Nam, ngay gần Đường 60.

Công viên bao gồm nhiều con đường mòn đi bộ đường dài phù hợp với mọi lứa tuổi và trình độ thể chất.

Đối với những người muốn đốt cháy một ít calo và ngắm nhìn một số khung cảnh tuyệt vời từ trên cao, Đường mòn phía Tây sẽ là một lựa chọn tốt.

Hầu hết các con đường mòn trong công viên đều là đường vòng, nghĩa là nếu bạn tiếp tục đi bộ, chúng sẽ đưa bạn quay lại nơi bạn đã xuất phát. Có quá nhiều lựa chọn để khiến bạn bận rộn hàng giờ nếu bạn quan tâm.

13. Công viên RV và Sân đánh bóng Quận Gila

Công viên và sân đánh bóng RV Quận GilaNguồn: Công viên RV Quận Gila / Facebook
Công viên và sân đánh bóng RV Quận Gila

Nằm trên Phố West Cottonwood ở Globe, Công viên RV và Sân đánh bóng Quận Gila là sự kết hợp kỳ lạ của những điều thú vị để làm mà thường không được trải nghiệm cùng nhau.

Đó là một nơi tuyệt vời để dừng chân qua đêm nếu bạn là một RVer đi qua vùng nông thôn Arizona. Công viên có tất cả các tiện nghi mà bạn mong đợi. Thậm chí còn có những con đường mòn đi xe đạp và đi bộ gần đó nếu bạn cần một chút nỗ lực và không khí trong lành sau một ngày dài lái xe.

Sân đánh bóng là nơi tuyệt vời để luyện tập bóng chày. Cho dù bạn đã sẵn sàng tham gia các giải đấu lớn hay không biết nên sử dụng đầu gậy nào thì luôn có một khu vực phù hợp với bạn.

Đừng quên đội mũ bảo hiểm.

14. Vườn ươm Boyce Thompson

Vườn ươm Boyce ThompsonNguồn: Eugene Fedorenko / màn trập
Vườn ươm Boyce Thompson

Kể từ năm 1924, Vườn ươm Boyce Thompson đã bảo tồn và phát huy các loài thực vật, cây cối, xương rồng và hoa dại cũng như tầm quan trọng sống còn của chúng đối với vùng đất nơi chúng ta đang sống.

Vườn ươm là tổ chức phi lợi nhuận đầu tiên ở Arizona. Mặc dù nó đã tồn tại từ năm 24 nhưng nó chỉ mở cửa cho công chúng vào 5 năm sau, tức năm 1929.

Vườn ươm có thể được tìm thấy trên Xa lộ Old West và nằm trong Sa mạc Sonoran tuyệt vời.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên luôn có sẵn hoặc nếu bạn muốn thể hiện bản thân thì cũng không sao cả. Vườn ươm có đầy đủ các con đường mòn dễ đi bộ, bảng chỉ dẫn thông tin và vô số loài bản địa cũng như không phải bản địa.

Viết một bình luận