15 điều tốt nhất để làm ở Doral (FL)

admin

Vốn là một khu công nghiệp cũ, thành phố với gần 80.000 dân này đã mọc lên gần như chỉ sau một đêm.

Doral nằm ngay phía tây Sân bay Quốc tế Miami (MIA) và đã nhanh chóng trở thành một trong những nền kinh tế địa phương hiệu quả nhất ở Nam Florida.

Chỉ trong vài năm gần đây, các dự án phát triển phức hợp hào nhoáng như CityPlace Doral, Downtown Doral và Midtown Doral đã bắt đầu hoạt động. Vì vậy, có khả năng nhỏ là bài viết của tôi sẽ lỗi thời khi bạn đọc nó.

Không biết từ đâu, Doral đã trở thành một trong những nơi tốt nhất để sống, làm việc và vui chơi trong khu vực đô thị.

Nếu bạn đang thắc mắc về cái tên thì Doral là một từ ghép. Nó xuất phát từ những chữ cái đầu tiên trong tên của nhà phát triển thế kỷ 20 Alfred Kaskel và vợ ông là Doris.

1. Thành phố Doral

Thành PhốNơi DoralNguồn: Marina Blanco-Pape / màn trập
Thành PhốNơi Doral

Đứng giữa khu phát triển hỗn hợp nhộn nhịp này, thật choáng váng khi nghĩ rằng những thứ này chưa hề tồn tại cho đến vài năm trước

Đối với tôi, CityPlace Doral giống như một khu phố tuyệt vời, với những con đường rợp bóng cây và sự lựa chọn tuyệt vời về ăn uống, mua sắm và giải trí.

Mọi thứ đều hội tụ tại Central Plaza, một địa điểm tụ tập thú vị được trang bị màn hình kỹ thuật số rộng 720 foot vuông.

Những đứa trẻ của tôi đã bị mê hoặc bởi đài phun nước ở đây, trình diễn âm thanh và ánh sáng vào đầu giờ.

Trong khi đó, rạp chiếu phim CMX bảy màn hình mở cửa vào năm 2017 và có trình chiếu 4k, âm thanh vòm Dolby 7.1 và ghế tựa bọc da thoải mái.

2. Trung tâm thành phố Doral

Là trung tâm thị trấn mới cho một thành phố đang phát triển, trung tâm thành phố Doral là một trong số những khu phát triển phức hợp khổng lồ hiện đang định hình nên cảnh quan thành phố.

Ở đây bạn có các cửa hàng, nhà hàng và các dịch vụ phong cách sống khác trên những con phố rợp bóng cọ. Hai bên con đường chính dọc theo Đường NW 53 là những tòa nhà chung cư cao tầng hoàn toàn mới.

Không gian xanh là một phần của kế hoạch, tại Công viên Downtown Doral tươi tốt và Công viên White Course, nơi tôn vinh di sản chơi gôn của Doral.

Địa điểm yêu thích của tôi ở trung tâm thành phố là The Doral Yard, nơi có sân khấu nhạc sống ở phía sau, với sự kiện nào đó diễn ra vào mỗi cuối tuần.

3. Trung tâm thương mại cá heo

Trung tâm mua sắm đại lý lớn nhất ở Nam Florida cách Sweetwater chỉ vài phút. Trung tâm thương mại Dolphin mở cửa vào năm 2001 và có hơn 240 cửa hàng.

Một số thương hiệu lớn khi tôi đến là Nike, Boss, Guess, Polo Ralph Lauren, Levi’s, Calvin Klein, Abercrombie & Fitch, Columbia và Michael Kors.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện một ngày trong đó và có rất nhiều lựa chọn ăn uống, từ đặc sản Cuba đến bít tết Brazil và sushi.

Trung tâm thương mại Dolphin cũng nổi bật như một điểm nóng giải trí, với CMX Dolphin 19, Bowlero Doral, Dave and Busters và Topgolf.

4. Trung tâm văn hóa nghệ thuật Doral

Một trung tâm hiện đại dành cho các sự kiện văn hóa và biểu diễn nghệ thuật được mở cạnh Trung tâm Chính quyền Thành phố Doral vào năm 2022.

Cơ sở rộng 14.000 mét vuông này là nơi tổ chức các triển lãm nghệ thuật quốc tế và khu vực.

Có tác phẩm nghệ thuật công cộng trên khắp khuôn viên, với tác phẩm điêu khắc hoành tráng của nghệ sĩ người Tây Ban Nha Manolo Valdés ở lối vào. Bên trong có hai phòng trưng bày thoáng mát và một không gian đa năng.

Trung tâm chỉ mới được khai trương khi tôi đến thăm. Nhưng điều nổi bật đối với tôi là sân thượng hình tròn, nơi có tầm nhìn tuyệt vời ra trung tâm thành phố Doral.

5. Sân gôn Doral Quốc gia Trump

Sau khi nhà phát triển bất động sản Alfred Kaskel mua một phần Everglades vào những năm 1950, công trình đầu tiên ông xây dựng là một khu nghỉ dưỡng chơi gôn.

Từ năm 1962 đến năm 2006, đây là địa điểm tổ chức Doral Open trên PGA Tour. Trong thời gian gần đây, khu nghỉ dưỡng đã tổ chức các sự kiện cho giải đấu LIV Golf ly khai.

Trump Organization tiếp quản vào năm 2012 và bắt tay vào việc cải tạo toàn bộ cơ sở vật chất.

Năm 2019, nơi này từng là tâm điểm của một cuộc tranh cãi chính trị khi Donald Trump đề xuất tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 lần thứ 46 sắp tới tại đây.

Có bốn khóa học vô địch tại Trump National Doral. Nổi tiếng nhất trong số này là Blue Monster, địa điểm trước đây của Doral Open.

Lỗ đặc trưng là lỗ thứ 18 par-4, được Tạp chí GOLF ca ngợi là một trong 100 lỗ hàng đầu thế giới.

6. Trump Spa ở Doral

Lý do khác để ghé thăm Trump National Doral là vì cơ sở spa hàng đầu. Có rất nhiều lựa chọn về trải nghiệm tiếp thêm sinh lực, phục hồi và xoa dịu ở đây.

Trong số các tiện nghi bao gồm phòng tắm hơi, phòng xông hơi ướt, bể sục, bồn ngâm nước nóng và lạnh, trung tâm thể dục phục vụ 24 giờ và 4 sân tennis mặt cứng.

Bạn có thể chọn từ một danh sách đầy đủ các liệu pháp mát-xa và chăm sóc sắc đẹp, từ tẩy tế bào chết toàn thân bằng cam quýt đến làm móng tay hoặc mát-xa mô sâu trong 120 phút.

Điều tôi thích ở cơ sở này là bạn được đậu xe miễn phí và sử dụng hồ bơi, trung tâm thể dục và lớp thể dục vào ngày sử dụng bất kỳ dịch vụ spa nào từ 50 phút trở lên.

7. Biệt thự Curtiss

Một con đường ngắn về phía đông dọc theo NW 36th St có một mảnh lịch sử địa phương hiếm hoi, tại một dinh thự được xây dựng vào năm 1925 cho phi công và nhà phát minh tiên phong, Glenn Curtiss (1878-1930).

Curtiss chuyển đến Florida vào năm 1920 và có công trong việc phát triển Miami Springs và Hialeah. Biệt thự theo phong cách Phục hưng Pueblo của ông có một lịch sử đầy đá, bao gồm cả một thời gian dài hư hỏng.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi Thành phố Miami Springs tiếp quản vào năm 1998, báo trước công việc phục hồi lâu dài.

Tôi luôn tò mò về tòa nhà này nên đã đăng ký chuyến tham quan vào thứ Bảy. Người hướng dẫn của tôi là một chuyên gia về Curtiss, và đã kể cho tôi nghe tất cả về những đổi mới quan trọng của ông ấy, trong các lĩnh vực từ hàng không hải quân đến xe mô tô.

Dinh thự cũng có một lịch dày đặc các sự kiện công cộng, từ các buổi hòa nhạc đến các buổi trình diễn xe hơi và những ám ảnh Halloween.

8. Trung tâm thương mại quốc tế Miami

Khai trương trở lại vào năm 1982, trung tâm mua sắm khép kín này tồn tại khi chỉ có vài trăm người sống ở Doral.

Hơn bốn thập kỷ sau, Trung tâm thương mại quốc tế Miami đã đứng vững trước thử thách của thời gian với hơn 130 khách thuê.

Thật khó để tìm thấy một mặt tiền cửa hàng trống khi tôi nhìn xung quanh và tôi đánh giá cao việc thiếu vắng đám đông so với Trung tâm thương mại Dolphin.

Một vài trong số nhiều nhà bán lẻ lớn ở đây là Mango, Kay Jewelers, Sephora, Footlocker, Macy’s, Old Navy, Victoria’s Secret, JCPenney và H&M.

9. Miami cải tiến

Đồng bộ với sự phát triển của Doral, giải trí trực tiếp chất lượng cao hiện là một phần của cuộc sống ở thành phố. Dọc theo những dòng đó, bạn có Miami Improv, một câu lạc bộ hài kịch và nhà hát ăn tối.

Địa điểm này mang đến những tiếng cười trong một môi trường cao cấp nhưng giản dị, giới thiệu những tên tuổi nổi tiếng trong chuyến lưu diễn và tài năng địa phương.

Bạn có thể bắt gặp một diễn viên hài độc thoại nổi tiếng vào một đêm và đêm tiếp theo là một nhóm phác họa vui nhộn.

Tôi đã đến miền Tây vài lần để tham gia các buổi biểu diễn tại Miami Improv, gặp Jay Pharoah và Daman Wayans trong vài năm qua.

Có các mic mở vài tuần một lần, các bữa ăn nửa buổi hài kịch và cả các lớp hài kịch, nếu bạn nghĩ mình có đủ khả năng.

10. Công viên Doral Glades

Cho đến những năm 1950, toàn bộ cảnh quan của Doral là vùng đầm lầy Everglades và bạn có thể thưởng thức một chút cảnh quan này tại Công viên Doral Glades.

Đây là một trong những công viên mới hơn của thành phố, được khai trương vào năm 2019 trên bờ Hồ Roseate Spoonbill rộng 12 mẫu Anh.

Tất nhiên, sẽ mất một chút thời gian để môi trường này trưởng thành, nhưng bờ biển ngập mặn đã thu hút các loài chim lội nước như diệc và diệc. Bạn có thể thấy điều gì đó đặc biệt dọc theo con đường mòn tự nhiên ven biển và lối đi bộ lát ván có đèn chiếu sáng.

Nếu bạn muốn biết thêm về hệ sinh thái của Nam Florida thì có một trung tâm thiên nhiên trong công viên. Tôi rất ấn tượng với màn hình cảm ứng ở đây và tôi mong muốn được thấy nơi này phát triển.

11. Thể thao trên không

Một số trung tâm vui chơi gia đình đã tiếp quản các nhà kho cũ của Doral trong vài năm qua.

Nếu tôi phải chọn một nơi để đưa con bạn đến thì đó sẽ là Planet Air Sports. Điểm này đứng một mình cho số lượng hoạt động tuyệt vời có sẵn.

Trung tâm của nó là một công viên bạt lò xo rộng hơn 46.000 foot vuông, nơi trẻ em và thanh thiếu niên có thể nhảy cả ngày nếu có đủ năng lượng. Ngoài sân chơi bạt lò xo khổng lồ, còn có khu vực bóng né và ba vòng bóng rổ.

Ngoài ra, bạn còn có một số làn đường chơi bowling, các khóa học dây thừng, lồng đánh bóng, trò chơi VR, xe đụng, tường leo núi, khóa học ninja và sân chơi cho trẻ mới biết đi.

Thứ mà tôi không mong đợi được thấy là thiết bị mô phỏng dốc trượt tuyết trong nhà. Tại đây bạn có thể trải nghiệm cảm giác trượt tuyết hay trượt tuyết kỳ lạ ngay giữa trung tâm Nam Florida.

12. Công ty Bia MIA

Công ty Bia MIANguồn: mia.beer / Nikko Azan
Công ty Bia MIA

Trên Đường NW 33, Công ty Bia MIA là một nhà máy bia thủ công và phòng ăn với nhiều loại bia phù hợp với mọi sở thích.

Những IPA, bia nhẹ, bia chua và bia mạch nha này được làm bằng công thức truyền thống nhưng có nhiều cải tiến sáng tạo. MIA chỉ cung cấp nguyên liệu chất lượng cao, chủ yếu từ Florida và lấy cảm hứng từ bản sắc phong phú của Miami.

Điều này có thể được nhìn thấy trong thiết kế bao bì lấy cảm hứng từ thập niên 80 và tại phòng ăn huỳnh quang. Sau khi thử một vài loại, tôi đã yêu thích Getaway IPA của họ, được pha bằng Citra và Khảm.

Về đồ ăn, tôi không thể thiếu những món croquetas được làm thủ công, chứa đầy phô mai xanh, rau bina, giăm bông hoặc cá tuyết.

13. Công viên trung tâm Doral

Công viên trung tâm DoralNguồn: Tamanokinh tế / Wikimedia
Công viên trung tâm Doral

Với diện tích hơn 80 mẫu Anh, Công viên Trung tâm Doral là công viên lớn nhất thành phố. Đây là địa điểm chính để tổ chức các sự kiện công cộng của thành phố như Lễ kỷ niệm Ngày Độc lập.

Với sự kết hợp thú vị giữa không gian xanh rộng mở, khu vực cây xanh và hồ nước xinh đẹp, đây là nơi tôi thích hợp để đi dạo thư giãn.

Nếu bạn đến đây để vận động, bạn sẽ có một con đường đi bộ/chạy bộ dài gần một dặm cũng như các trạm tập thể dục ngoài trời.

Khi tôi viết bài này, công viên đang trong quá trình nâng cấp.

Trong số những công trình bổ sung lớn đang được triển khai có một nhà hát vòng tròn, một lối đi bộ lót ván trong vùng đất ngập nước, một địa điểm thể thao dưới nước ngoài trời và một tòa nhà giải trí trong nhà.

14. Khu rừng mê hoặc của ông già Noel

Trong vài tuần ngắn ngủi, một công viên giải trí khổng lồ theo chủ đề Giáng sinh đã chiếm lấy một phần của Doral.

Khu rừng mê hoặc của ông già Noel đã có lịch sử hơn bốn thập kỷ nay và được coi là Công viên giải trí kỳ nghỉ lớn nhất thế giới.

Khi tôi viết bài này, sự kiện gần đây đã chuyển đến một khu đất mới, lớn hơn ở góc tây bắc của Đại lộ 87 và Phố 74.

Việc này đã trở thành truyền thống của tôi và gia đình. Ở phiên bản trước có hơn 100 trò chơi, chương trình biểu diễn, trò chơi tương tác và màn trình diễn ngày lễ.

Và nếu bạn thích đồ ăn ngon, bạn sẽ được thưởng thức. Lần trước họ có ngô nướng, chân gà tây, bánh oreo chiên giòn và nhiều món khác tại hơn 50 quầy hàng.

15. Công viên Morgan Levy

Công viên Morgan LevyNguồn: Maria Monica Betancourt / Facebook
Công viên Morgan Levy

Trung tâm giải trí năng động của Doral có vô số tiện nghi phục vụ dân số ngày càng tăng của thành phố.

Tôi sẽ cố gắng lướt qua chúng ở đây. Vì vậy, bạn có năm sân tennis mặt cứng, bốn sân bóng rổ, hai sân bóng chuyền trên cát và một đường mòn có thiết bị tập thể dục.

Phổ biến nhất là các sân bóng đá, được trải bằng cỏ nhân tạo đã được trải lại vài năm trước.

Khi tôi đến đây gần đây, công viên sạch sẽ không tì vết và mọi thứ trông như mới.

Có những gia đình tận dụng tối đa các gian hàng dã ngoại và tổ chức tiệc cưới tại trung tâm cộng đồng trong công viên.

Viết một bình luận