15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Cảng An Toàn (FL)

admin

An

Bên cạnh Clearwater, trên bờ biển yên bình của Vịnh Tampa, Cảng An toàn là một thị trấn nhỏ có nhiều cá tính.

Với Phố Chính cổ kính, những khu vườn cộng đồng, tác phẩm nghệ thuật độc đáo của người ngoài hành tinh và lớp yoga ở chợ hàng tuần, tôi yêu thích cảm giác nuôi dưỡng và tiến bộ ở nơi này.

Du lịch quay trở lại một chặng đường dài tại Cảng An toàn. Các suối tự nhiên của khu vực được người Tây Ban Nha đặt tên vào thế kỷ 16 và Safety Harbor Resort and Spa đã có mặt ở đây từ những năm 20 rầm rộ.

Bạn có thể phát hiện cá heo và lợn biển trên mặt nước, chèo thuyền kayak trong rừng ngập mặn, xem giải MLB’s Phillies trước mùa giải và đắm mình trong lịch sử địa phương của người Mỹ bản địa hàng nghìn năm trước.

1. Công viên Philippe

Công viên PhilippeNguồn: Norm Lane / màn trập
Công viên Philippe

Phía bắc trung tâm thành phố Cảng An toàn, công viên công cộng đáng yêu này bao gồm Philippe Point đẹp như tranh vẽ. Đây là nơi an nghỉ cuối cùng của người định cư không phải người bản địa đầu tiên trong khu vực, Odet Philippe (1787-1869), mặc dù vẫn chưa rõ địa điểm chôn cất chính xác.

Philippe được nhớ đến vì đã giới thiệu bưởi đến Florida. Ngoài việc có một dãy cây sồi phủ rêu tuyệt đẹp và khung cảnh hùng vĩ bên bờ vịnh, Công viên Philippe còn có lịch sử người Mỹ bản địa đầy mê hoặc.

Đây là bối cảnh của Khu Cảng An toàn, một khu phức hợp được phát triển bởi người Tocobaga trong khoảng thời gian từ 900 CN đến 1700 CN. Đặc điểm chính là gò đền, cao 20 feet và đường kính 150 feet, là gò đất của người Mỹ bản địa lớn nhất còn sót lại ở khu vực Vịnh Tampa.

Tôi bị quyến rũ bởi di tích lịch sử tiền thuộc địa này. Có những bậc đá dẫn lên đỉnh và các biển chỉ dẫn giải thích thông tin thực tế về địa điểm và người Tocobaga.

2. Bến cảng an toàn đường chính

Phố Chính của thành phố có tất cả những thứ mà mọi người mong muốn ở một khu thương mại của một thị trấn nhỏ trong thế kỷ 21. Dải này nhỏ gọn, có thể đi bộ, xen kẽ với không gian xanh và tràn ngập các doanh nghiệp địa phương.

Khi tôi đến đây lần cuối, tôi có thể nói rằng trung tâm thành phố đang phát triển mạnh mẽ, nhưng vẫn không mất đi vẻ cổ kính của nó. Giữa những cây cọ và cây sồi sống trang nghiêm là các phòng trưng bày, cửa hàng đặc sản và nhiều nhà hàng quốc tế thực sự.

Trong số các món ăn được cung cấp bao gồm ẩm thực miền Nam, Hy Lạp, hải sản, bánh mì sandwich, BBQ, Tex Mex, món Mỹ mới, món Pháp hiện đại và đồ ăn ở quán rượu. Có một khu chợ vào Chủ nhật hàng tuần mà tôi sẽ nói đến bên dưới, và Phố Chính cũng có rất nhiều người bán hàng vào thứ Sáu của tuần thứ ba.

3. Sân bóng BayCare

Trung tâm huấn luyện mùa xuân cho Philadelphia Phillies của MLB chỉ cách Clearwater vài phút. Phillies đã đến thành phố này từ năm 1947, đây là mối quan hệ lâu dài thứ hai giữa một câu lạc bộ thuộc giải đấu lớn và sân tập mùa xuân của câu lạc bộ đó.

Sân bóng hiện tại được xây dựng vào đầu những năm 2000 và có sức chứa 8.500 người. Một số tính năng bao gồm phòng chờ chính 360°, bảng điểm hiện đại, khu vui chơi dành cho trẻ em và gian hàng tiki túp lều ở sân bên trái.

Nếu bạn muốn xem các ngôi sao lớn của giải đấu chuẩn bị cho mùa giải lớn, hãy đến đây từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 3.

Cuối năm đó, bạn có Clearwater Threshers, thi đấu ở giải nhỏ Florida State League. Mẹo của tôi là hãy đến vào thứ Bảy vì luôn có màn bắn pháo hoa tuyệt vời sau trận đấu.

4. Công viên bờ sông Safety Harbor

Công viên bờ sông Safety HarborNguồn: Abdecal / màn trập
Công viên bờ sông Safety Harbor

Điều tôi yêu thích ở Cảng An toàn là phần lớn diện tích của bờ vịnh mở cửa cho công chúng. Ở cuối phía đông của Main Street, phía sau Safety Harbor Resort and Spa có một không gian mở tuyệt đẹp trên mặt nước.

Công viên Bờ sông Natural Safety Harbor là một nơi tuyệt vời để ngắm bình minh khi quang cảnh Vịnh Tampa đẹp đến choáng ngợp.

Rất gần trung tâm thành phố, công viên cũng là địa điểm tự nhiên cho các sự kiện lớn của thành phố. Sự kiện chính ở đây là Art and Seafood on the Waterfront, vào tháng Hai.

Phía Nam là bến tàu đánh cá dài, nhô ra vịnh. Trong khi đó, ở phía bắc là một đoạn đường đi bộ có các biển báo diễn giải để giúp bạn xác định động vật hoang dã.

5. Bảo tàng Cảng An Toàn

Bảo tàng Cảng An toànNguồn: Trung tâm Văn hóa và Bảo tàng Cảng An toàn / Facebook
Bảo tàng Cảng An toàn

Cách bờ sông vài bước chân có một bảo tàng lịch sử địa phương hấp dẫn. Được thành lập vào năm 1965, tổ chức này được điều hành như một sự hợp tác giữa hiệp hội lịch sử địa phương và bộ phận giải trí của thành phố.

Theo quan điểm của tôi, điều khiến Bảo tàng Cảng An toàn trở thành một điểm dừng chân đáng giá là những màn trình diễn chi tiết về người Mỹ bản địa Tocobaga và cuộc sống tiên phong sau này trong khu vực.

Bộ sưu tập vĩnh viễn là một chuyến tham quan hấp dẫn xuyên suốt hàng triệu năm lịch sử, với các hóa thạch, đầu mũi tên của người Mỹ bản địa và các màn trình diễn hấp dẫn về ngành du lịch.

Điều thú vị là bảo tàng nằm trên vùng đất Tocobaga linh thiêng. Năm 2003, một chiếc hộp đựng hài cốt người đã được chuyển đến trước cửa nhà.

Khi những thứ này được phát hiện là hàng trăm năm tuổi và có nguồn gốc từ người Mỹ bản địa, chúng đã được chôn lại trong một buổi lễ đầy đủ vào năm 2007.

6. Mã lực cho trẻ em và khu bảo tồn động vật

Mã lực cho trẻ em và khu bảo tồn động vậtNguồn: HorsePower cho trẻ em và khu bảo tồn động vật / Facebook
Mã lực cho trẻ em và khu bảo tồn động vật

Trang trại nuôi thú cưng này hơi xa thị trấn nhưng cũng đáng để bạn đi xe 10 phút. Mã lực cho trẻ em là một nơi tuyệt vời để trẻ em tận hưởng thời gian đến gần và tiếp xúc với ngựa.

Ngoài cưỡi ngựa, ở đây còn có các loài động vật khác như chuột lang, cáo, chó sói, nhiều loại bò sát và chim.

Trên thực tế, vườn thú cưng có hơn 200 loại động vật khác nhau. Tất cả đều đã được giải cứu và hiện đang sống trong môi trường an toàn, được nhân viên cũng như du khách yêu mến.

Trong số các hoạt động có sẵn khi tôi mang theo các con nhỏ của mình là cưỡi ngựa, vuốt ve động vật và một sân chơi siêu hạng, thị trấn phương Tây đáng tin cậy và một ngôi nhà trên cây. Bạn có thể đặt trước để cưỡi ngựa, cắm trại, tiệc tùng và các chuyến đi thực địa.

7. Đường mòn Ream Wilson Clearwater

Đường mòn Ream WilsonNguồn: Tom Baughman-Collinge / Facebook
Đường mòn Clearwater Ream Wilson

Ngay cả khi tôi viết, toàn bộ mạng lưới đường mòn đa dụng đang phát triển khắp Quận Pinellas. Cảng An toàn được phục vụ bởi một đoạn đường nối liền của Đường mòn Ream Wilson Clearwater.

Với đầu đường mòn trên Vịnh Tampa, con đường này đi về phía nam dọc theo bờ sông trước khi cắt về phía tây qua một chuỗi công viên tuyệt đẹp dọc theo Lạch Alligator.

Sử dụng hầu hết các công viên công cộng, quyền sử dụng đất và quyền ưu tiên, con đường mòn cuối cùng sẽ kết nối bờ biển Clearwater Beach với Vịnh Tampa và sẽ liên kết với các tuyến đường khác, như Đường mòn Pinellas nổi tiếng.

Hiện tại, đây là cách thuận tiện và an toàn để đi quanh Cảng An toàn mà không cần xe hơi. Ví dụ: bạn có thể sử dụng đường nhỏ để đi từ trung tâm thành phố đến Ruth Eckerd Hall hoặc BayCare Ballpark.

8. Chợ Cảng An Toàn ở Main

Ý thức cộng đồng của thành phố không thể nhầm lẫn vào các ngày Chủ nhật khi phiên chợ hàng tuần này diễn ra sôi nổi. Chợ trên Main diễn ra từ 10:00 sáng đến 3:00 chiều và có gần 50 nhà cung cấp.

Trong bóng râm rộng rãi của những cây sồi sống, bạn có thể mua sắm ở đây các sản phẩm theo mùa, sản phẩm ngâm, salsas, hoa, bánh mì tươi, mứt cam, đồ ăn cho thú cưng, thức ăn chế biến sẵn và tất cả các loại đồ thủ công, từ kính râm đến tranh vẽ.

Khi tôi đi qua đây không chỉ là một khu chợ nông sản thông thường. Có yoga, nhạc sống, cưỡi ngựa và những thứ trông giống như lớp học vẽ dành cho trẻ em tại vọng lâu ở Công viên John Wilson.

9. Khu bảo tồn thiên nhiên trang trại điên rồ

Khu bảo tồn thiên nhiên Folly FarmsNguồn: Kathy M Howell / Facebook
Khu bảo tồn thiên nhiên Folly Farms

Ở phía tây của Cảng An toàn, một trang trại ngựa rộng 10 mẫu Anh đã được biến thành khu bảo tồn. Khu đất này được một cặp vợ chồng địa phương mua vào những năm 2000, sau đó họ đã tặng nó cho thành phố vào năm 2014.

Khu bảo tồn thiên nhiên Folly Farms có nhiều tiện nghi, bao gồm vườn bướm, sân chơi, vườn cây ăn quả cộng đồng cũng như các lối đi bộ trên đường mòn tự nhiên và ghế xích đu.

Công viên là bối cảnh cho một số sự kiện cộng đồng quanh năm. Nổi bật nhất trong số này là Harbor Holiday Lights vào tháng 12, với chợ, nhạc sống và các món ăn theo mùa như ca cao nóng.

10. Công viên Vịnh Thượng Tampa

Công viên Vịnh Thượng TampaNguồn: Josh Younger / màn trập
Công viên Vịnh Thượng Tampa

Chỉ quanh vịnh, công viên rộng 596 mẫu Anh trên Bán đảo Double Branch này là thiên đường của những người yêu thiên nhiên. Được bảo vệ từ năm 1982 để phục vụ mục đích nghiên cứu, Công viên Vịnh Upper Tampa có nhiều môi trường khác nhau, bao gồm rừng ngập mặn, đầm lầy và rừng thông phẳng.

Có nhiều con đường mòn tự nhiên khác nhau để bạn khám phá, tất cả đều có lối đi bộ lót ván được bảo trì tốt. Điều làm cho công viên trở nên đặc biệt là sự phong phú của động vật hoang dã. Một số loài động vật thường xuyên được phát hiện ở đây là cá heo, rái cá, lợn biển, rùa gopher và nhiều loài bướm.

Lời khuyên lớn nhất của tôi là thuê một chiếc thuyền kayak từ trạm vào và dành thời gian khám phá rừng ngập mặn.

11. Hội trường Ruth Eckerd

Địa điểm biểu diễn nghệ thuật hàng đầu của khu vực Vịnh Tampa nằm ngay gần Clearwater, cách trung tâm thành phố Safety Harbor chưa đầy năm phút.

Hoàn thành vào năm 1983, phòng hòa nhạc này là địa điểm thường xuyên của Dàn nhạc Florida và tổ chức hơn 200 buổi hòa nhạc mỗi năm. Khi nói đến các nghệ sĩ thu âm kỳ cựu, sẽ dễ dàng hơn để nói ai chưa từng chơi ở đây.

Để minh họa, khi tôi viết bài này, những huyền thoại như Ringo Starr, Sammy Hagar, Paul Anka và Kenny Loggins đều có mặt trong lịch trình.

Quay trở lại xa hơn một chút, và một số nghệ sĩ biểu diễn gần đây bao gồm Bob Dylan, John Legend, Sheryl Crow, Patti LaBelle, Diana Ross, Alice Cooper, Ed Sheeran và Van Morrison.

12. Xứ sở thần tiên

WhimzeylandNguồn: Whimzeyland / Facebook
Whimzeyland

Tôi yêu thích nghệ thuật bên ngoài và bị mê hoặc bởi tác phẩm sắp đặt lập dị này. Whimzeyland về cơ bản là một ngôi nhà đã được chuyển đổi, được Todd Ramquist và Kiaralinda biến thành một tác phẩm nghệ thuật.

Cặp đôi chuyển đến dinh thự này trên Phố Thứ Ba vào năm 1985 và dần dần biến một ngôi nhà bình thường thành một thứ gì đó độc đáo.

Công việc bắt đầu với việc nhận được rất nhiều quả bóng bowling miễn phí từ một chợ trời địa phương. Những thứ này đã được sơn và trưng bày, và nơi ở này nhanh chóng được biết đến với cái tên Nhà bóng Bowling.

Chẳng bao lâu sau, các nghệ sĩ dân gian từ khắp nơi sẽ đến thăm và mang những quả bóng bowling sơn màu về làm quà. Hiện có hơn 80 quả bóng ở địa điểm huyền ảo này. Màu sắc và kết cấu tươi sáng và tương phản ở khắp mọi nơi khiến bạn có cảm giác như Mardi Gras 365 ngày một năm.

13. Nhà máy bia ngón tay cái cong

Nhà máy bia ngón tay cái congNguồn: Nhà máy bia Crooked Thumb / Facebook
Nhà máy bia ngón tay cái cong

Nếu bạn yêu thích bia thủ công thì bạn sẽ được thưởng thức bia tại nhà máy bia này, được thành lập vào năm 2015. Nằm trong một nhà kho đã được chuyển đổi từ giữa thế kỷ trước, Nhà máy bia Crooked Thumb có hệ thống sản xuất bia 15 thùng với tối đa 20 loại bia có thể sử dụng bất kỳ lúc nào .

Chỉ cách Phố Chính vài dãy nhà, quầy bar và khu vực tiếp khách ở đây có tầm nhìn rõ ràng ra khu vực sản xuất, đồng thời có khu vườn uống bia râm mát thoải mái. Là một người hâm mộ các loại bia mạch nha, Harbor Lager (Amber) nằm ngay trên con hẻm của tôi.

Có rất nhiều sự kiện để tham gia ở đây, từ các đêm đố vui đến nhạc sống. Không có nhà bếp nhưng bạn sẽ tìm thấy các xe bán đồ ăn địa phương bên ngoài vào cuối tuần.

14. Công viên vách đá Stephens

Công viên vách đá StephensNguồn: Michel Curi / Flickr
Công viên vách đá Stephens

Phía đông nam của Cảng An toàn, Đường mòn Ream Wilson Clearwater sẽ dẫn bạn qua công viên thụ động này cạnh Alligator Creek.

Chỉ rộng khoảng 50 mẫu Anh, Công viên Cliff Stephens được bao phủ bởi nước, trên một hồ nước ngoằn ngoèo tuyệt đẹp. Tôi sẽ luôn ngạc nhiên trước sự phong phú của thiên nhiên ở những nơi ngoại ô như thế này. Đi dạo dưới nước, bạn có thể nhìn thấy cò quăm, rùa, công và một vài con cá sấu.

Công viên có lẽ được biết đến nhiều nhất với sân gôn đĩa, được đánh giá là một trong những sân tốt nhất ở Quận Pinellas. Được xây dựng vào năm 1986, sân này có 24 lỗ và điểm phát bóng bằng bê tông.

Lời khuyên của tôi là hãy thận trọng khi lấy đĩa từ dưới nước, với số lượng cá sấu ở đây.

15. Thung lũng Vịnh Tampa

Vịnh Tampa DownsNguồn: bl0ndeo2 / Flickr
Vịnh Tampa Downs

Nếu bạn yêu thích môn đua ngựa, hãy tham gia các hoạt động ở Tampa Bay Downs gần đó từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 5.

Là cơ sở đua ngựa thuần chủng duy nhất trên bờ biển vịnh Florida, đường đua này có từ năm 1926 và có thêm phòng poker cũng như cuộc đua simulcast vào đầu những năm 2000.

Có một số cuộc đua đặt cược được phân loại trong mùa giải. Vụ lớn nhất là Grade II Hillsborough Stakes vào tháng 3, với số tiền hơn 200.000 USD.

Trong khi đó bạn có thể đánh vào phòng poker 25 bàn quanh năm. Nơi này có một loạt các dịch vụ và tiện nghi như TV màn hình phẳng và dịch vụ mát-xa bên bàn.

Đi kèm với đó là cơ sở tập chơi gôn hiện đại. Sân này có 40 trạm đánh bóng, một khu lỗ gôn cỡ lớn và hai khu vực tiếp bóng.

Viết một bình luận