15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Tarpon Springs (FL)

admin

Ở đầu Bán đảo Pinellas, Tarpon Springs là một thành phố mang hương vị Hy Lạp riêng biệt. Trên thực tế, Tarpon Springs là nơi tập trung người Mỹ gốc Hy Lạp cao nhất so với bất kỳ cộng đồng nào ở Hoa Kỳ.

Nguồn gốc Hy Lạp này bắt nguồn từ sự ra đời của ngành lặn biển địa phương vào cuối thế kỷ 19. Ngay cả bây giờ, Sponge Docks ven sông vẫn là một phần nhỏ của Hy Lạp trên Bờ Vịnh.

Ở đây có một loạt các quán ăn Hy Lạp phục vụ souvlaki, dolmades và spanakopita, đồng thời bạn có thể lên thuyền du lịch để tham quan Khu bảo tồn Anclote Key gần đó.

Bờ sông sẽ xuất hiện rất nhiều trong bài viết của tôi. Thành phố có 51 dặm bờ biển đáng kinh ngạc, trên Bờ Vịnh và dọc theo con sông thoai thoải chảy vào đó.

1. Bến tàu xốp Tarpon Springs

Bến cảng xốp Tarpon SpringsNguồn: SR Productions / màn trập
Bến cảng xốp Tarpon Springs

Để cảm nhận về di sản Hy Lạp của Tarpon Springs, bạn phải bắt đầu với quận dễ thương dọc theo Sông Anclote này.

Các bến tàu ở đây là tâm điểm của ngành công nghiệp bọt biển từng sinh lời và vẫn đang hoạt động. Trị giá hàng triệu đô la mỗi năm vào thời kỳ đỉnh cao, công việc kinh doanh này được thực hiện nhờ các thợ lặn và thủy thủ đoàn chuyên nghiệp từ khắp Quần đảo Hy Lạp, đặc biệt là Dodecanese.

Tôi không thể có đủ Sponge Docks. Dọc theo con đường uốn khúc của Đại lộ Dodecanese có ẩm thực Hy Lạp chính thống, hàng loạt cửa hàng đặc sản và các chuyến tham quan ngắm động vật hoang dã.

Ồ, và nếu bạn cần một món quà lưu niệm hay quà tặng thì không thiếu những cửa hàng bán bọt biển tự nhiên.

Sponge Docks là một phần của Khu lịch sử Tarpon Springs Greektown rộng lớn hơn, nơi cộng đồng người Hy Lạp của thành phố định cư vào đầu thế kỷ 20.

2. Công viên Fred Howard

Công viên Fred HowardNguồn: Sky Cinema / Shutterstock
Công viên Fred Howard

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ đến trong phạm vi 1.000 dặm quanh Tarpon Springs, tôi nghĩ bạn có thể biết đến Công viên Fred Howard. Bối cảnh có một không hai này đã xuất hiện trong hàng chục bộ phim, chương trình truyền hình và quảng cáo.

Nổi tiếng nhất là con đường đắp cao hàng dặm dẫn từ khu vực chính của công viên đến bãi biển cát trắng thực sự tuyệt vời. Với những hàng cọ đung đưa, cảnh cá heo và cảnh hoàng hôn thơ mộng, bãi biển này là biểu tượng của Bờ Vịnh.

Ở những nơi khác, bạn sẽ tìm thấy nơi hạ thủy ca nô/kayak, những con đường mòn xuyên qua võng thông, hai sân chơi, chín nơi trú ẩn dã ngoại và khu vực lướt ván buồm. Đường đắp cao là một điểm câu cá lớn, với người dân ở hai bên đường ở đây.

3. Nhà thờ Chính thống Hy Lạp Thánh Nicholas

Ngay từ năm 1907, Tarpon Springs đã có dân số Hy Lạp đủ lớn để xứng đáng thành lập Nhà thờ Chính thống Hy Lạp.

Trong vòng vài thập kỷ, tòa nhà đó đã trở nên quá nhỏ. Vào những năm 1930, cộng đồng bắt đầu gây quỹ xây dựng nhà thờ tuyệt vời này.

Nhà thờ Chính thống Hy Lạp St. Nicholas được thánh hiến vào năm 1943 và mang phong cách Byzantine mới.

Đó là một bản sao nhỏ hơn của Hagia Sophia, trung tâm tôn giáo và tâm linh của Nhà thờ Chính thống Đông phương trong gần một thiên niên kỷ cho đến thế kỷ 15.

Tôi kêu gọi mọi người hãy nhìn vào bên trong. Có rất nhiều thứ để xem, từ gần hai chục cửa sổ kính màu cho đến các hình tượng rực rỡ.

Nhà thờ vẫn là trụ cột trong đời sống địa phương ở Tarpon Springs. Bạn có thể tận mắt chứng kiến ​​​​trong các lễ kỷ niệm đặc biệt vào Lễ Hiển linh (ngày 6 tháng 1).

4. Đi du thuyền

Du thuyền ngắm hoàng hôn, Tarpon SpringsNguồn: Jaime Montilla / màn trập
Du thuyền ngắm hoàng hôn, Tarpon Springs

Nếu bạn may mắn có được đôi chân biển vững chãi, có lẽ cách tốt nhất để trải nghiệm Tarpon Springs là tham gia một trong nhiều chuyến du ngoạn có sẵn từ Sponge Docks.

Mặc dù các chuyến tham quan động vật biển được nhiều người yêu thích nhưng chúng không phải là trò chơi duy nhất trong thị trấn. Điểm đến tốt nhất đối với tôi là Công viên tiểu bang Anclote Key Preserve, với bờ cát hoàn hảo và ngọn hải đăng lịch sử từ năm 1887.

Odyssey Cruises, Spongeorama’s Cruise Lines, Dream Catcher Explorations, Island Paradise Charters và Parrotdise Express là một số nhà khai thác địa phương phục vụ hòn đảo chắn này.

Không có công ty nào trong số này cung cấp trải nghiệm qua đêm, vì vậy nếu muốn cắm trại tại Anclote Key, bạn cần phải có phương tiện di chuyển riêng.

5. Khu lịch sử Tarpon Springs

Khu lịch sử Tarpon SpringsNguồn: SR Productions / màn trập
Khu lịch sử Tarpon Springs

Cách bến tàu Sponge chưa đầy một dặm về phía nam là khu thương mại trung tâm lịch sử của Tarpon Springs. Dọc theo Đại lộ Tarpon và các con phố giao nhau, trung tâm thành phố rất cổ kính, có thể đi bộ và nổi tiếng với nhiều phòng trưng bày cũng như cửa hàng đồ cổ.

Một tòa nhà thu hút sự chú ý của tôi là kho cũ của Đường sắt Bờ biển Đại Tây Dương, cạnh Đường mòn Pinellas.

Được xây dựng vào năm 1909, nơi đây hiện là bảo tàng do hiệp hội lịch sử thành phố điều hành, với các triển lãm từ lặn biển đến y học địa phương vào đầu thế kỷ 20.

Trộn lẫn với các cửa hàng nhỏ và nhỏ có một dãy dài các quán cà phê, nhà máy bia thủ công và nhà hàng. Một cách tuyệt vời để kết thúc chuyến thăm của bạn là đi lang thang đến Công viên Craig, ngồi trên Tarpon Springs Bayou.

Thường được cá heo và lợn biển ghé thăm, công viên này cũng là nơi tổ chức các sự kiện ngoài trời, như Lễ hiển linh và Lễ hội hải sản Tarpon Springs.

6. Ăn món Hy Lạp

Nhà hàng Hy Lạp, Tarpon SpringsNguồn: SR Productions / màn trập
Nhà hàng Hy Lạp, Tarpon Springs

Với lịch sử Hy Lạp phong phú như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Tarpon Springs có rất nhiều nhà hàng, tiệm bánh và quán cà phê Hy Lạp. Đối với những người chưa bao giờ thử ẩm thực Hy Lạp đích thực, chuyến thăm Tarpon Springs sẽ là cơ hội hoàn hảo.

Hellas, Mama’s Greek Cuisine và Mr. Souvlaki là một vài trong số những món tôi yêu thích. Trên thực đơn có các món như spanakopita, baklava, cá heo (lá nho nhồi) và salad Hy Lạp cổ điển.

Hầu hết những gì bạn sẽ ăn đều được tự chế biến tại chỗ bởi những người có mối quan hệ chặt chẽ với Thế giới cũ. Mặc dù các nhà hàng có thể đông đúc trong thời gian cao điểm nhưng gần đó có bãi đậu xe rộng rãi.

7. Bãi biển hoàng hôn

Hoàng hôn ở bãi biển Sunset, Tarpon SpringsNguồn: Douglas Bovitt / màn trập
Hoàng hôn ở bãi biển Sunset, Tarpon Springs

Nằm gần Công viên Fred Howard, Bãi biển Sunset là một nơi tuyệt vời khác để thư giãn bên Vịnh Mexico.

Giống như người hàng xóm gần đó, sự can thiệp của con người đã biến nơi này thành hiện thực. Đường đắp cao ở Bãi biển Sunset được xây dựng vào những năm 1920 và công viên ven sông trở thành địa điểm tổ chức các sự kiện công cộng.

Truyền thống đó tiếp tục với các buổi hòa nhạc miễn phí vào tối thứ Năm đầu tiên của tháng. Ngoài bãi biển đầy cát và khu vực bơi lội nông, công viên còn có một số gian hàng có lò nướng.

Cái tên này không phải ngẫu nhiên, và tôi không thể nghĩ ra nhiều nơi tốt hơn để đến vào một buổi tối trời trong.

8. Đường mòn Pinellas

Trên hành lang của hai tuyến đường sắt không còn tồn tại, Đường mòn Pinellas cắt xuyên qua bán đảo gần 50 dặm, suốt chặng đường từ Tarpon Springs đến St. Petersburg.

Đầu đường mòn phía bắc gần Sponge Docks ở Tarpon Springs. Từ đây nó hướng về phía nam và cắt ngang khu trung tâm lịch sử.

Nếu không có xe đạp riêng, bạn có thể thuê một chiếc từ Cửa hàng xe đạp Tarpon Tom’s gần đường mòn.

Một cộng đồng gần đó trên đường mòn là ngôi làng ven biển đáng yêu Dunedin, nơi huấn luyện mùa xuân của Toronto Blue Jays.

9. Khu bảo tồn Brooker Creek

Đi vào đất liền từ Tarpon Springs, tôi rất ngạc nhiên vì mọi thứ lại xa xôi đến thế, chỉ cách thị trấn vài dặm.

Trong vòng mười phút, bạn sẽ đến khu rừng thông phẳng và vùng đất ngập nước nhiều cây cối rậm rạp của Khu bảo tồn Brooker Creek. Đây là diện tích tự nhiên lớn nhất trong quận, với diện tích khoảng 8.700 mẫu Anh.

Gần khu đô thị đông đúc, bạn có thể dấn thân vào vùng hoang dã trên những con đường mòn dài 5 dặm. Lựa chọn của tôi chắc chắn là Đường mòn Bạn bè, với lối đi bộ lát ván uốn lượn qua các cộng đồng gỗ thông.

Hãy nhớ tải xuống hướng dẫn đường mòn diễn giải, chứa đầy những hiểu biết sâu sắc hấp dẫn về hệ sinh thái và lịch sử nhân loại của cảnh quan này.

Một điểm dừng quan trọng khác là Trung tâm Giáo dục, trong một tòa nhà theo phong cách Tiên phong, với các triển lãm tương tác sẽ thu hút trẻ em.

10. Thủy cung và Khu bảo tồn động vật Tarpon Springs

Thủy cung Tarpon SpringsNguồn: Thủy cung Tarpon Springs / Facebook
Khu bảo tồn động vật và thủy cung Tarpon Springs

Với bờ biển, sông ngòi và nhánh sông phong phú, Tarpon Springs có rất nhiều loài sinh vật thủy sinh nước ngọt và nước mặn. Đối với tôi, cách thuận tiện nhất để xem nhiều loài trong số chúng là ở Thủy cung và Khu bảo tồn Động vật Tarpon Springs.

Thủy cung gần đây đã chuyển đến một cơ sở mới hơn và lớn hơn. Trong số các cư dân có cá mập miệng, cá mú, cá sấu, cá đuối và nhiều loài cá rạn san hô đầy màu sắc.

Có các buổi biểu diễn suốt cả ngày và điều thực sự nổi bật đối với tôi là sự tương tác thân thiện với gia đình. Bạn có thể bế một con cá sấu con hoặc một con rắn, chạm vào cá đuối gai độc, cho ăn và vuốt ve nhiều loại động vật trong chuồng, từ dê đến vịt.

11. Công viên AL Anderson

Trên ranh giới phía đông của Tarpon Springs là vùng nước ngọt lớn nhất ở Quận Pinellas. Hồ Tarpon có diện tích 2.500 mẫu Anh và có diện tích lưu vực hơn 50 dặm vuông.

Bạn có thể ghé thăm một khu vực yên tĩnh của bờ biển tại Công viên AL Anderson và đó là một sự thay đổi nhịp độ mới mẻ so với những nơi như Sponge Docks.

Một điều khiến công viên trở nên đặc biệt đối với tôi là nó nằm trên khu đất cao và có tầm nhìn bao quát ra hồ.

Có một đầm lầy bách hùng vĩ bên mép nước. Tại đây, lối đi bộ lát gỗ dẫn bạn qua những cây cao vút này và cho bạn cái nhìn cận cảnh về đời sống hoang dã của hồ.

Chắc hẳn tôi đã nhìn thấy nửa tá cá sấu trên đường đi bộ, cùng với những con diệc và diệc trên bãi cỏ.

12. Bảo tàng Leepa-Rattner

Bảo tàng Leepa-RattnerNguồn: Bảo tàng nghệ thuật Leepa-Rattner / Facebook
Bảo tàng Leepa-Rattner

Nằm trong khuôn viên Tarpon Springs của Cao đẳng St. Petersburg, Bảo tàng Leepa-Rattner có một trong những bộ sưu tập nghệ thuật đương đại hiện đại nhất của khu vực.

Phần lớn bộ sưu tập là từ tài sản của Abraham Rattner (1895-1978). Sinh ra ở New York, ông là người cùng thời với Pablo Picasso và dành nửa đầu sự nghiệp của mình ở Paris.

Tác phẩm của Rattner nổi bật trong các tác phẩm của bảo tàng, nhưng cũng có những tác phẩm của Picasso, Henry Moore, Fernand Léger và Marc Chagall.

Bạn có thể xem các lựa chọn từ kho hàng ấn tượng này tại các buổi triển lãm tạm thời. Đây là những cuộc triển lãm được tổ chức kỹ lưỡng với sự góp mặt của các nghệ sĩ từ khắp Florida và Bờ Vịnh.

13. Đền thánh Michael Taxiarchis

Đền Thờ Thánh Michael TaxiarchisNguồn: Madre Adela Sctjm / Facebook
Đền Thờ Thánh Michael Taxiarchis

Một phần khác của nền văn hóa Chính thống Hy Lạp của Tarpon Springs đang chờ bạn tại nhà nguyện vàng mã cách Sponge Docks vài dãy nhà.

Đền thờ Thánh Michael được xây dựng vào đầu những năm 1940 bởi Maria Tsalichis, cư dân của Tarpon Springs (1896–1994).

Cô ghi nhận một biểu tượng bạc được mang về từ Tu viện Thánh của Taxiarch Michael ở Panormitis, Hy Lạp với sự chữa lành cho đứa con trai nhỏ của cô, Steve khỏi căn bệnh nan y. Bằng cách xây dựng nhà nguyện này, cô đã thực hiện được lời hứa với vị thánh.

Kể từ khi ngôi đền được hoàn thành, một số phép lạ đã được gán cho biểu tượng này. Cho dù bạn có phải là tín đồ hay không thì ngôi đền xứng đáng được coi là minh chứng cho lòng sùng kính của một gia đình.

14. Công viên nước Tarpon Springs

Công viên nước Tarpon SpringsNguồn: Công viên Tarpon Springs Splash-MIỄN PHÍ / Facebook
Công viên nước Tarpon Springs

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm tham quan địa phương miễn phí dành cho trẻ em, đề xuất của tôi là Công viên nước Tarpon Springs.

Bạn có cầu trượt, đài phun nước, vòi phun nước, máy bay phản lực và chủ đề hàng hải quyến rũ. Nằm rải rác xung quanh công viên là bản sao của Anclote Keys Light và các mô hình động vật như lợn biển, cá đuối và tarpon.

Những bậc cha mẹ muốn theo dõi trận đấu từ một khoảng cách an toàn sẽ đánh giá cao những khu vực chỗ ngồi có mái che.

Bạn cũng không thể bỏ qua địa điểm này vì nó nằm ở phía đông của Sponge Docks, trên Sông Anclote. Công viên dành cho chó có hàng rào của Tarpon Springs nằm chung công viên này và có nơi hạ thủy thuyền cho những chuyến phiêu lưu chèo thuyền.

15. Lễ hội hải sản Tarpon Springs

Lễ hội hải sản Sponge DocksNguồn: Lễ hội hải sản Sponge Docks / Facebook
Lễ hội hải sản Tarpon Springs

Diễn ra vào giữa tháng 11 khi thời tiết ở Florida hoàn hảo, Lễ hội hải sản Tarpon Springs là một lễ hội ẩm thực thu hút đông đảo những người yêu thích hải sản trong nhiều năm.

Tất cả những gì tôi có thể nói là mang lại cảm giác thèm ăn. Trong sự kiện này, Công viên Craig có rất nhiều nhà cung cấp phục vụ cá da trơn chiên, tôm luộc, bánh cua, po’boys tôm, paella, tôm hùm cuộn, tôm dừa, cá & khoai tây chiên, nghêu tẩm bột, hàu chiên, v.v.

Có rất nhiều chương trình giải trí trực tiếp, nghệ thuật và thủ công, trò chơi và cuộc thi tại sự kiện nổi tiếng nhất thành phố. Nếu bạn chưa bao giờ trải nghiệm kỳ nghỉ lễ theo phong cách Florida, tôi nghĩ đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

Viết một bình luận