15 Chuyến Du Lịch Sorrento Hay Nhất – The Crazy Du Lịch

admin

Ngay cả theo tiêu chuẩn của Ý, Sorrento vẫn là một thị trấn đặc biệt xinh đẹp, lịch sử và quyến rũ.

Nằm trên bờ biển trung nam của đất nước dọc theo Biển Tyrrhenian, nó gần các điểm du lịch nổi tiếng khác như Naples và Pompeii ở phía bắc, Amalfi và Positano ở phía nam.

Sorrento nổi bật bởi kiến ​​trúc ấn tượng, ẩm thực sôi động và vô số lựa chọn hoạt động từ câu cá và bơi lội cho đến tham quan các di tích lịch sử như Nhà thờ Sorrento và các làng chài dọc theo Bờ biển Amalfi.

Dưới đây là 15 chuyến tham quan tốt nhất của Sorrento để bạn có cái nhìn cận cảnh hơn khi ở trong khu vực.

1. Chuyến tham quan ẩm thực và rượu vang bằng xe đạp điện

Sorrento, ÝNguồn: BAHDANOVICH ALENA / màn trập
Sorrento

Sorrento là một thị trấn thân thiện với người đi bộ và xe đạp, cung cấp cho những du khách phù hợp nhiều lựa chọn tham quan khác nhau mà không cần phải dành vô số thời gian nhồi nhét trên những chiếc xe buýt du lịch oi bức.

Chuyến tham quan ẩm thực và rượu vang đầy giá trị này là cách hoàn hảo để những du khách lần đầu có thể nhanh chóng tìm được địa điểm và ngắm nhìn nhiều điểm tham quan mang tính biểu tượng trong quá trình này.

Sau khi học cách sử dụng xe đạp điện an toàn, du khách sẽ đội mũ bảo hiểm và làm theo hướng dẫn viên vào thị trấn và xa hơn nữa.

Điểm nổi bật bao gồm một con đường la cũ nhìn ra biển, một số ngôi làng ven biển và điểm dừng tại một trang trại địa phương.

2. Tour đi bộ có hướng dẫn

Quảng trường Tasso, SorrentoNguồn: nikolpetr / màn trập
Quảng trường Tasso, Sorrento

Mặc dù có vẻ không nhiều thời gian nhưng hai giờ là đủ để tham quan nhiều điểm tham quan nằm ở trung tâm Sorrento cùng với hướng dẫn viên địa phương.

Chuyến tham quan này dành cho những người đi bộ có sức khỏe thể chất ít nhất là vừa phải và khởi hành vào buổi tối khi mặt trời lặn và thời tiết thường mát mẻ hơn.

Du khách sẽ đến thăm những khu vực của thị trấn không có nhiều khách du lịch. Mặc dù các địa điểm như Quảng trường Tasso, Tu viện San Francesco và Marina Grande đều là những địa điểm nổi tiếng, nhưng những con hẻm hẹp và khu phố truyền thống mới là những địa điểm đáng nhớ nhất.

3. Trải nghiệm hoàng hôn ở bờ biển Sorrento

Trải nghiệm hoàng hôn ở bờ biển SorrentoNguồn: www.getyourguide.com
Trải nghiệm hoàng hôn ở bờ biển Sorrento

Đối với những người chưa bao giờ trải nghiệm cảnh hoàng hôn dọc theo bờ biển phía tây nước Ý thật ngoạn mục.

Theo những vị khách tham quan trước đó, có điều gì đó hoàn toàn kỳ diệu khi ngắm nhìn mặt trời biến mất trên Biển Tyrrhenian từ boong một chiếc thuyền lăn nhẹ nhàng.

Chuyến đi kéo dài hai giờ này khởi hành từ cảng Sorrento và cung cấp cho khách đồ uống giải khát như bia, nước và nước ngọt khi ở trên tàu.

Trước sự kiện chính vào buổi tối, du khách có thể chọn thư giãn trên boong tàu hoặc bơi lội và lặn với ống thở.

Thuyền thường quay trở lại cảng trong khoảng thời gian từ 8:00 đến 8:30 tối—hoàn hảo cho những ai muốn ăn tối muộn.

4. Chuyến tham quan nếm thử món ăn kéo dài 5 giờ

Trang trại SorrentoNguồn: Neirfy / màn trập
chanh Sorrento

Ở nhiều nơi trên thế giới, ẩm thực Ý thường gắn liền với nước sốt spaghetti đóng hộp và pizza đông lạnh.

Tuy nhiên, đối với những người thích hưởng thụ thực sự, Ý là một trong những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới và các chuyến tham quan có hướng dẫn viên có lẽ là cách tốt nhất để trải nghiệm tất cả sự huy hoàng của nó.

Chuyến tham quan kéo dài năm giờ này bao gồm các dịch vụ của hướng dẫn viên địa phương, người sẽ đưa du khách tham gia một chuyến tham quan nhanh đến vùng nông thôn xung quanh. Họ sẽ đến thăm một cơ sở chế biến dầu ô liu, một nhà máy sản xuất pho mát và một nhà hàng pizza truyền thống.

Các mẫu thử trên đường đi có thể bao gồm mọi thứ từ nước chanh tươi và món tráng miệng tự làm cho đến rượu vang địa phương và phô mai mozzarella.

5. Tour chèo thuyền kayak 2 giờ

Tour chèo thuyền kayakNguồn: www.getyourguide.com
Tour chèo thuyền kayak

Đối với những du khách thích hoạt động muốn trải nghiệm Sorrento một cách trọn vẹn nhất và rèn luyện toàn thân tuyệt vời trong quá trình này, chuyến tham quan chèo thuyền kayak kéo dài hai giờ này sẽ rất phù hợp.

Các chuyến tham quan được tiến hành tại Marina del Cantone, nơi du khách sẽ gặp hướng dẫn viên và có cái nhìn tổng quan về cách sử dụng phương tiện thủ công của mình một cách an toàn và hiệu quả.

Không cần có kinh nghiệm chèo thuyền kayak trước đó; sau buổi định hướng, sẽ đến lúc xuống nước và tiến về phía Cape Montalto, nơi chỉ cách Capri một đoạn ngắn.

Du khách sẽ khám phá những vịnh yên tĩnh và những hang động ẩn giấu, đồng thời có thời gian thư giãn và lặn với ống thở trước khi quay trở lại cảng.

6. Trải nghiệm dù lượn và tham quan bằng thuyền ở bờ biển Sorrento

Trải nghiệm dù lượn ở bờ biển SorrentoNguồn: www.getyourguide.com
Trải nghiệm dù lượn ở bờ biển Sorrento

Mặc dù có thể không phù hợp với những người gặp vấn đề về độ cao nhưng dù lượn thường là một trong những hoạt động đáng nhớ nhất trong kỳ nghỉ của nhiều du khách.

Có sẵn trong các chuyến bay đơn, song song hoặc ba chuyến, trải nghiệm dù lượn dọc theo bờ biển Sorrento này là một giá trị tuyệt vời cho những người tìm kiếm cảm giác mạnh và những người nghiện cảm giác mạnh.

Mỗi người tham gia đều được đào tạo an toàn cần thiết trước khi cất cánh. Khi ở trên cao, họ sẽ nhìn thấy những khung cảnh đáng kinh ngạc mà những người bị mắc kẹt trên mặt đất chỉ có thể tưởng tượng.

Thời gian bay thường kéo dài khoảng mười phút, sau đó khách được đưa trở lại bục phía sau thuyền.

7. Lớp học nấu ăn Neapolitan 4 giờ

Lớp học nấu ăn NapoliNguồn: www.getyourguide.com
Lớp học nấu ăn Napoli

Ngay cả đối với du khách quốc tế, việc ăn uống như người Ý không phải là điều đặc biệt khó khăn, nhưng nấu ăn như một người Ý là một kỹ năng cần có sự trợ giúp của chuyên gia.

Trong lớp học nấu ăn Neapolitan kéo dài bốn giờ được tổ chức tại một nhà hàng địa phương truyền thống này, du khách sẽ tìm hiểu sâu hơn về ẩm thực và văn hóa của Sorrento hơn bao giờ hết.

Mỗi lớp có sẵn hai lựa chọn riêng biệt—lướt sóng hoặc sân cỏ.

Thực đơn lướt sóng bao gồm các nguyên liệu như trai, nghêu và cá, trong khi thực đơn trên sân cỏ tập trung vào các loại thịt trên cạn như thịt bò và thịt lợn.

Cả hai đều cung cấp rau tươi địa phương, mì ống tự làm và món tráng miệng truyền thống như delizia al limone. Khi lớp học kết thúc, mọi người sẽ nếm thử thành quả lao động của mình và thưởng thức rượu limoncello.

8. Chuyến tham quan nửa ngày Herculaneum từ Sorrento

HerculaneumNguồn: Alina Bratosin / màn trập
Herculaneum

Khi núi Vesuvius bất ngờ phun trào cách đây gần 2.000 năm, nó đã bao phủ nhiều thị trấn trong khu vực với hàng tấn tro núi lửa, giúp bảo tồn nhà cửa và cư dân phần lớn trong hàng trăm năm.

Herculaneum là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của khu vực; chuyến tham quan có hướng dẫn kéo dài bốn giờ từ Sorrento này là một cách tuyệt vời để trải nghiệm nó một cách gần gũi và cá nhân.

Lái xe từ Sorrento tương đối ngắn, sau đó du khách sẽ đi theo hướng dẫn viên và đi bộ để khám phá những tàn tích khảo cổ của thị trấn từng là nơi nghỉ dưỡng của các chính trị gia La Mã quyền lực và các gia đình giàu có.

9. Chuyến tham quan Capri và Blue Grotto cả ngày từ Sorrento

Đảo CapriNguồn: leoks / màn trập
Đảo Capri

Từ Sorrento, đảo Capri chỉ là một bước nhảy, nhảy và nhảy xuống bờ biển. Mặc dù nó được biết đến như một điểm đến phổ biến của các biểu tượng văn hóa đại chúng và các ông trùm kinh doanh giàu có, nhưng nó cũng mở cửa cho những du khách có phương tiện khiêm tốn.

Chuyến tham quan cả ngày này bao gồm dịch vụ vận chuyển đến và đi từ khách sạn của bạn ở Sorrento, nơi du khách sẽ được đưa đến cảng và sau đó đến Capri bằng đường biển.

Các điểm nổi bật của chuyến tham quan bao gồm Blue Grotto – một quần thể hang động ngập nước một phần, nơi phản chiếu các chùm ánh sáng qua biển, tạo ra làn nước trong xanh đến kinh ngạc.

Trên đất liền, du khách cũng sẽ lái xe đến một trong những điểm cao nhất của hòn đảo để ngắm cảnh.

10. Câu cá ở Capri với bữa trưa từ Sorrento

CapriNguồn: Roman Babakin / màn trập
Capri

Hãy tham gia chuyến tham quan thư giãn nhưng đầy hành động này bao gồm chuyến tham quan Capri và cảm giác phấn khích của một ngày câu cá.

Trong chuyến tham quan, du khách sẽ được hưởng lợi từ sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên ngư dân chuyên nghiệp. Ngoài việc thử vận ​​​​may trước cư dân biển, họ sẽ thưởng thức bữa trưa trên tàu bao gồm rượu vang và có thể một số sản phẩm đánh bắt được trong ngày.

Đó là một trải nghiệm văn hóa cũng như một trải nghiệm thể thao. Những người tham gia cũng sẽ có thời gian để bơi lội, lặn với ống thở và tự mình khám phá Đảo Capri trong vài giờ.

11. Chuyến tham quan chụp ảnh trên chiếc Fiat 500 cổ điển và nếm thử bia

Bia SorrentoNguồn: FoxFootage / màn trập
Bia Sorrento

Ở Ý, rượu vang thường chiếm vị trí trung tâm khi nói đến đồ uống gây say, nhưng bia cũng ngày càng trở nên phổ biến.

Chuyến tham quan này được thực hiện trên chiếc Fiat 500 cổ điển thoải mái và đưa du khách đến một số địa điểm đẹp nhất của bờ biển, nơi họ sẽ có thời gian để chụp ảnh và tận hưởng khung cảnh hùng vĩ.

Do kích thước nội thất nhỏ, Fiat 500 là nơi trốn thoát lãng mạn tuyệt vời cho các cặp đôi đến thăm đang tìm kiếm những trải nghiệm thực sự đáng nhớ.

Sau phần lái xe của chuyến tham quan, du khách sẽ ghé thăm một nhà máy bia địa phương, nơi họ sẽ nếm thử một số loại bia thủ công, tìm hiểu về quy trình sản xuất bia và nếm thử các món ăn địa phương.

12. Lớp học nấu gelato ở Sorrento

Lớp Học Nấu Gelato ở SorrentoNguồn: www.getyourguide.com
Lớp Học Nấu Gelato ở Sorrento

Gelato là một trong những món đông lạnh được yêu thích nhất ở Ý.

Nhìn chung, nó nhẹ hơn kem thông thường và có nhiều hương vị ngọt ngào và trái cây khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời trong khí hậu ấm áp của Sorrento.

Lớp học nấu gelato này diễn ra ở vị trí trung tâm, dễ dàng đi bộ đến. Nó được tổ chức bởi một trong những nhà sản xuất hàng loạt nhỏ nổi tiếng nhất thị trấn.

Du khách sẽ tìm hiểu về khoa học đằng sau món tráng miệng, cách chọn và chuẩn bị nguyên liệu, đồng thời nếm thử nhiều hương vị khác nhau trong khi tìm hiểu về văn hóa và ẩm thực Ý từ người hướng dẫn.

Chuyến tham quan kéo dài khoảng 90 phút và bắt đầu vào đầu buổi tối.

13. Chuyến tham quan nhóm Pompeii kéo dài 4 giờ từ Sorrento

PompeiiNguồn: lara-sh / màn trập
Pompeii

Pompeii là một trong những địa điểm lịch sử và khảo cổ sâu sắc và quan trọng nhất của Ý.

Theo nhiều cách, thị trấn giống như một viên nang thời gian 2.000 năm tuổi, bởi vì sau vụ phun trào của núi Vesuvius vào năm 79 sau Công nguyên, nó đã được bảo tồn dưới hàng thước tro.

Chuyến tham quan kéo dài bốn giờ này khởi hành từ Sorrento vào buổi sáng và bao gồm dịch vụ đưa đón khứ hồi và các dịch vụ của hướng dẫn viên chính thức.

Các chuyến tham quan sẽ đi qua những con đường chật hẹp của thị trấn, nơi từng có những biệt thự sang trọng của những công dân La Mã nổi tiếng.

Nhiều thứ mà du khách sẽ nhìn thấy rất giống với ngày định mệnh đó và Pompeii thường là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của du khách.

14. Con đường đi bộ của các vị thần từ Sorrento

Con đường của các vị thần, SorrentoNguồn: Pfeiffer / màn trập
Con đường của các vị thần, Sorrento

Ngay trong đất liền từ thành phố Sorrento, những ngọn đồi và vách đá mọc lên trên bờ biển và cảnh quan, mang đến cho người đi bộ và người đi bộ một số điểm ngắm cảnh tuyệt vời nhất trong khu vực.

Những vị khách háo hức và tràn đầy năng lượng trong chuyến tham quan sẽ được đón từ một địa điểm trung tâm Sorrento trước khi lên đường đến con đường Path of Gods dọc theo Bờ biển Amalfi.

Con đường mòn kết nối một số thôn và làng cổ kính và đã vận chuyển du khách và hàng hóa của họ trong hàng nghìn năm.

Các chuyến tham quan chỉ giới hạn cho tám khách, nhưng do độ khó vừa phải và sự thay đổi về độ cao nên chúng không phù hợp với trẻ em dưới sáu tuổi.

15. Tour đi bộ 2 giờ ở Sorrento

Vương cung thánh đường Sant'Antonino, SorrentoNguồn: nikolpetr / màn trập
Vương cung thánh đường Sant’Antonino

Trong những thập kỷ trước, các chuyến du lịch cả ngày với hành trình cứng nhắc đang thịnh hành, nhưng ngày nay, những chuyến du lịch ngắn ngày, linh hoạt đang thu hút được những khách du lịch hiểu biết nhưng có khoảng thời gian chú ý ngắn.

Chuyến đi bộ kéo dài hai giờ này bao gồm các phần trong và ngoài thành phố. Nó mang đến cho du khách cơ hội ngắm nhìn các điểm tham quan lịch sử và thiên nhiên tuyệt vời, đồng thời dành phần lớn thời gian trong ngày cho những chuyến phiêu lưu khác.

Các chuyến tham quan bao gồm khu vực giữa Castellammare và Punta Campanella dọc theo Vịnh Naples và Biển Tyrrhenian, đồng thời bao gồm dịch vụ của hướng dẫn viên ngoài trời có kinh nghiệm.

Các trung tâm du lịch bao gồm Basilica de Sant’Antonino, Quảng trường Tasso và các khu phố cổ không thường xuyên được khách du lịch ghé thăm.

Viết một bình luận