15 điều tốt nhất để làm ở Georgetown (DE)

admin

Khi nói đến những thị trấn độc đáo với sự kết hợp thú vị giữa lịch sử lâu đời và sự đa dạng văn hóa, không nơi nào quyến rũ bằng Georgetown, Delaware. Thị trấn nhỏ với khoảng 6.500 người này tọa lạc tại một vị trí hấp dẫn ở Hạt Sussex, chỉ cách các điểm tham quan chính và khu nghỉ mát bãi biển trên bờ biển Đại Tây Dương một quãng lái xe ngắn.

Mặc dù Georgetown là một phần của Khu đô thị Salisbury, nhưng nó mang lại cảm giác thoải mái ở ngoại ô khiến nơi đây trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những du khách muốn thư giãn trong một khu vực yên tĩnh, không đông đúc trong khi vẫn ở gần các trung tâm thành phố lớn. Phong cảnh đẹp bao quanh thị trấn và các hoạt động giải trí ngoài trời rất phong phú.

Một đặc điểm độc đáo của Georgetown là thị trấn được xây dựng xung quanh một vòng tròn, ngày nay là trung tâm thị trấn, nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng, nhà hàng và dịch vụ.

Hai năm một lần, Ngày trở về – một lễ hội thuộc địa được nhiều người mong đợi – lại diễn ra. Các sự kiện hàng năm khác bao gồm Wings and Wheels, diễn ra vào tháng 10, Lễ hội Hispano vào tháng 9, và Georgetown Art Crawl & Farmer and the Foodie, cũng diễn ra vào tháng 9.

Dưới đây là 15 điều tốt nhất để làm trong và xung quanh Georgetown, Delaware.

1. Triển lãm Báu vật biển

Triển lãm kho báu biểnNguồn: Triển lãm Báu vật Biển / Facebook
Triển lãm kho báu biển

Vào thế kỷ 17, vùng biển gần bờ biển Đại Tây Dương là một nơi thú vị. Các nhà thám hiểm từ Tây Ban Nha, cùng với Kho báu Thế giới Cũ của họ, đã đi thuyền đến vùng biển đó để tìm kiếm Thế giới Mới và những điều thú vị để báo cáo. Đôi khi, tàu bị mất.

Đây là trường hợp của Nuestra Senora de Atocha, bị chìm trong một cơn bão dữ dội vào năm 1622. Trong một khoảng thời gian sau đó, chính vùng biển đó luôn bận rộn với những thợ săn kho báu đang tìm kiếm kho báu huyền thoại. Hóa ra kho báu đó là có thật và một số trong đó đã được thợ săn kho báu nổi tiếng Mel Fisher thu hồi.

Trong một màn trình diễn có một không hai, du khách đến Georgetown có thể xem và chạm vào các vật phẩm từ kho báu Tây Ban Nha trị giá bốn triệu đô la này tại Triển lãm Kho báu Biển. Bạn cũng có thể xem một đoạn video ngắn về lịch sử của con tàu và sự sụp đổ của nó.

2. JD Shuckers Georgetown

JD Shuckers GeorgetownNguồn: JD Shuckers Georgetown / Facebook
JD Shuckers Georgetown

Để có một bữa ăn ngon và giá cả phải chăng được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon có nguồn gốc địa phương, du khách đến khu vực này hãy đến JD Shuckers Georgetown.

Cho dù đó là bữa trưa, bữa tối, giờ khuyến mãi hay đêm khuya, bạn có thể chọn từ thực đơn đa dạng bao gồm các lựa chọn như bít tết, hải sản, thịt gà, nhiều món cua, bánh mì kẹp thịt và bánh mì sandwich.

3. Thế giới phiêu lưu Jungle Jims

Thế giới phiêu lưu Jungle JimsNguồn: Suzanne Tucker / màn trập
Thế giới phiêu lưu Jungle Jims

Để có một ngày tràn ngập các hoạt động dưới nước và trên cạn, các gia đình hãy đến Jungle Jims Adventure World ở Bãi biển Rehoboth gần đó.

Là công viên nước lớn nhất của bang, tất cả các trò giải trí dưới nước thú vị mà bạn mong đợi đều có ở đó, bao gồm các đường trượt nước khổng lồ, nhiều hồ bơi, thác nước để bạn té nước, bãi phun nước, thuyền bội thu và dòng sông lười. Trên đất liền có sân chơi đu dây, trò chơi Go-Karts và quán cà phê The River Safari, phục vụ nhiều lựa chọn khác nhau, bao gồm bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, pizza, bánh mì sandwich, món cuốn và salad.

4. Công viên tiểu bang Cape Henlopen

Công viên tiểu bang Cape HenlopenNguồn: Jon Bilous / màn trập
Công viên tiểu bang Cape Henlopen

Có đủ niềm vui và cuộc phiêu lưu dành cho cả gia đình tại Công viên Bang Cape Henlopen ở Lewes mà bạn có thể dành cả ngày ở đó. Có một số bãi biển hoàn hảo để bơi lội trong những tháng ấm áp hơn và ngay trong khuôn viên có vòi sen cũng như phòng thay đồ.

Sau khi giải nhiệt trong làn nước sảng khoái, hãy tận hưởng một ván gôn đĩa cạnh tranh tại sân 18 lỗ hoặc tập ném rổ tại sân bóng rổ. Có một con đường mòn đi bộ dài ba dặm vòng quanh công viên; đây là nơi bạn có thể ngắm cảnh quan tuyệt đẹp của khu vực. Đắm chìm trong lịch sử địa phương và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp khi bạn leo lên đỉnh Tháp Quan sát Thế chiến II hoặc hầm quân sự cũ.

Một số sự kiện diễn ra trong công viên suốt cả năm, bao gồm Lễ hội Diều và Đường mòn Ảo tưởng Halloween.

5. Xứ sở vui vẻ

Ngôi Nhà Ma Ám Ở FunlandNguồn: Steve Snodgrass / Flickr | CC BỞI
Ngôi Nhà Ma Ám Ở Funland

Nhiều niềm vui gia đình hơn được tận hưởng tại Funland. Người lớn yêu thích thực tế rằng công viên giải trí cổ điển này có những chuyến đi hoài cổ từ thời thơ ấu của họ và nằm ngay trên lối đi bộ lót ván ở Bãi biển Rehoboth. Trẻ em quan tâm nhiều hơn đến sự đa dạng của các trò chơi giữa chừng, 20 trò chơi khác nhau dành cho cả trẻ nhỏ và lớn hơn, phòng trưng bày bắn súng điện tử, trò chơi điện tử và biệt thự ma ám.

6. Bảo tàng tàu đắm DiscoverSea

Du khách ở mọi lứa tuổi có thể dành một ngày thú vị để tìm hiểu về lịch sử và kiểm tra các hiện vật xác tàu đắm đích thực tại Bảo tàng Xác tàu đắm DiscoverSea ở Đảo Fenwick.

Hơn 10.000 hiện vật có nguồn gốc trực tiếp từ đáy đại dương. Chúng được trưng bày trong các cuộc triển lãm tương tác, góp phần tạo nên một trong những bộ sưu tập lớn nhất trong khu vực. Các hiện vật đến từ khắp nơi trên thế giới và các cuộc triển lãm được luân chuyển thường xuyên, vì vậy luôn có điều gì đó mới mẻ để xem.

7. Bảo tàng xe ngựa Marvel

Du khách có thể xem bộ sưu tập xe ngựa độc đáo và duyệt qua nhiều vật phẩm liên quan đến lịch sử của Georgetown tại Bảo tàng Xe ngựa Marvel. Bảo tàng Xe ngựa Cổ này là nơi có hai nhà kho rộng rãi chứa bộ sưu tập xe ngựa của Nutter Marvel, bao gồm xe ngựa của Nữ hoàng, Xe ngựa Disney và xe ngựa của người bán hàng rong.

Ngoài ra, trong khuôn viên còn có một số tòa nhà lịch sử, chẳng hạn như Trường Ellis, được xây dựng vào năm 1833. Du khách cũng có thể duyệt qua các cuộc triển lãm có nhiều hiện vật, bao gồm ảnh, điện thoại cũ và đồ nội thất cổ.

8. Công viên tiểu bang Holts Landing

Công viên bang Holts LandingNguồn: Norm Lane / màn trập
Công viên bang Holts Landing

Nằm trên 203 mẫu đất dọc theo bờ biển ở Dagsboro gần đó, Công viên bang Holts Landing là nơi lý tưởng để dành một ngày tận hưởng không khí trong lành và tận hưởng thiên nhiên. Một số hoạt động bạn có thể tận hưởng trong công viên này bao gồm câu cá, chèo thuyền, cưỡi ngựa và đi bộ đường dài.

Trên đường đi, chuyến phiêu lưu ngoài trời sẽ đưa bạn dọc theo những bãi biển tuyệt đẹp, qua những khu rừng tươi tốt và trên những cánh đồng cỏ. Bạn thậm chí có thể phát hiện ra hươu, cáo, gấu trúc và nhiều loài chim.

9. Đi bộ trên Đường mòn Giao lộ & Đê chắn sóng

Đường mòn giao lộ & đê chắn sóngNguồn: kathleen collins / màn trập
Đường mòn giao lộ & đê chắn sóng

Nếu bạn thích đi bộ đường dài nhưng thích con đường mòn dễ đi hơn thì Đường mòn Giao lộ & Đê chắn sóng ở Bãi biển Rehoboth chỉ dài sáu dặm và có thể đến được tại Wolfe Glade và Holland Glade. Tuyến đường sắt này sẽ đưa bạn qua những khu vực thiên nhiên hoang sơ với phong cảnh tuyệt đẹp dọc theo phía tây nam của Công viên Bang Cape Henlopen.

10. Bảo tàng nghệ thuật Mỹ Biggs

Bảo tàng nghệ thuật Mỹ BiggsNguồn: Rosemarie Mosteller / màn trập
Bảo tàng nghệ thuật Mỹ Biggs

Tại Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Biggs ở Dover, mục tiêu chính là giáo dục du khách về nghệ thuật và thu hút trí tưởng tượng bằng vẻ đẹp của nó.

Những người yêu thích nghệ thuật ở mọi lứa tuổi – hoặc bất kỳ ai chỉ muốn tìm hiểu thêm về nghệ thuật Mỹ – có thể dành một buổi chiều để chiêm ngưỡng nhiều cuộc triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ Delaware và trên khắp đất nước. Một số tác phẩm có niên đại từ thế kỷ 18 và được trưng bày với nhiều phong cách và thể loại của nhiều nghệ sĩ khác nhau.

11. Chơi một vòng gôn tại sân gôn Mulligan’s Pointe

GolfNguồn: Kati Finell / màn trập
Golf

Mulligan’s Pointe không chỉ là một sân gôn 18 lỗ vô địch; đó là nơi để bạn đến và thưởng thức trò chơi yêu thích của mình trong khi vui chơi với bạn bè. Khóa học giá cả phải chăng ở Georgetown này mở cửa cho công chúng hàng ngày, quanh năm.

Sau một ngày dài chơi đùa, du khách có thể thưởng thức đồ ăn và đồ uống tuyệt vời tại quầy bar và quán nướng ngay trong khuôn viên. Vào cuối tuần, có rất nhiều hoạt động giải trí dưới hình thức nhạc sống, trò chơi đố vui, karaoke và nhiều trò chơi quán bar khác nhau.

12. Trung tâm thiên nhiên Abbotts Mill

Trung tâm tự nhiên Abbott's MillNguồn: Nolabob / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Trung tâm tự nhiên Abbott’s Mill

Để có một ngày tràn ngập trải nghiệm học tập và nhiều hoạt động khác nhau trong khung cảnh thiên nhiên, du khách ở mọi lứa tuổi hãy đến Trung tâm Tự nhiên Abbotts Mill ở Milford. Khu vực nông thôn tuyệt đẹp trên bờ biển Đại Tây Dương này có nhiều chương trình lịch sử dành cho du khách ở mọi lứa tuổi, triển lãm động vật lưỡng cư và bò sát sống cũng như trưng bày phân loại động vật.

Ngoài ra còn có một nhà máy xay xát và lăn bột lịch sử ngay trong khuôn viên và các chuyến tham quan có hướng dẫn viên được cung cấp. Đối với những du khách năng động, một số lối mòn đi bộ đường dài dành cho mọi cấp độ đều nằm trong công viên. Khu vực bãi biển được giám sát là nơi lý tưởng để bơi lội, tắm nắng và câu cá lướt sóng.

13. Vườn thú 3 Palms

Vườn thú 3 PalmsNguồn: Vasilii Koval / màn trập
Vườn thú 3 Palms

Vườn thú 3 Palms là sự kết hợp giữa vườn thú, trung tâm cứu hộ động vật và trung tâm giáo dục ở Townsend gần đó. Trên thực tế, đây là vườn thú duy nhất trong bang cho phép du khách quan sát nhiều loài động vật khác nhau trong môi trường sống an toàn, giống như những môi trường sống mà chúng quen thuộc. Bạn không chỉ có thể nhìn thấy các loài động vật mà còn có thể tìm hiểu về chúng, môi trường sống của chúng và cách chúng trở thành trung tâm.

Bạn có thể đến thăm các loài động vật hoang dã, bao gồm rùa, chuột chũi, cáo và cá sấu duy nhất của bang, Tick Tock. Trong khuôn viên cũng có nhiều loại chim khác nhau, chẳng hạn như kền kền gà tây, ngỗng, cú và gà lôi. Bạn cũng có cơ hội cho ăn và nuôi thú cưng trong nhà, như đà điểu, lạc đà không bướu, cừu, lợn và lừa.

14. Công viên đường cao tốc Midway

Đi KartNguồn: Yuliya Yesina / màn trập
Đi Kart

Sự phấn khích dành cho mọi lứa tuổi đang chờ đợi tại Đường đua Midway ở Bãi biển Rehoboth. Điểm thu hút chính là cơ hội được ngồi sau tay lái của một chiếc xe go-kart và đua trên năm đường đua độc đáo, bao gồm đường đua super-8 và hình bầu dục có bờ cao.

Sau tất cả những cuộc đua phấn khích đó, bạn có thể thử chơi gôn mini tại sân gôn mini 18 lỗ, xuống nước trên những chiếc thuyền bội thu hoặc thử kỹ năng của mình trên tường leo núi. Công viên nước White Water Mountain cũng nằm trong khuôn viên và có 2 hồ bơi cũng như một số đường trượt nước.

15. Khu bảo tồn thiên nhiên Edward H. McCabe

Chèo thuyềnNguồn: Popartic / màn trập
Chèo thuyền

Tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Edward H. McCabe ở Milton, du khách có thể khám phá khu vực thiên nhiên hoang sơ, xinh đẹp rộng 143 mẫu dọc theo Sông Broadkill. Khi đi dọc theo những con đường mòn đi bộ xuyên qua khu bảo tồn, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều môi trường sống khác nhau, bao gồm đầm lầy thủy triều, rừng vùng cao và đầm lầy.

Trên đường đi, bạn cũng sẽ được nhìn thấy nhiều loài thực vật quý hiếm và hơn 100 loài chim và động vật hoang dã khác. Mặc dù bạn có thể lái xe đến lối vào công viên, nhưng nếu muốn mạo hiểm hơn một chút, bạn có thể thuê một chiếc ca nô và đến Milton qua sông.

Viết một bình luận