15 điều nên làm nhất ở Bunbury (Úc)

admin

Cosmopolitan Bunbury nằm ở phía tây nam Tây Úc ở mũi phía bắc của Vịnh Geographe.

Đây là Thành phố Ba Nước, được gọi như vậy vì các vùng nước bao quanh nó ở ba phía.

Đó là Ấn Độ Dương, Vịnh Leschenault khổng lồ và vùng nước nông được che chắn của Vịnh Koombana.

Tắm ở Vịnh Koombana, bạn có thể hòa cùng những chú cá heo mũi chai hoang dã nhưng thân thiện cũng đã quyết định định cư ở Bunbury.

Ngoài nước có các cửa hàng sang trọng do địa phương sở hữu, một phòng trưng bày nghệ thuật tuyệt vời trong khu vực, nhà máy rượu vang và nhiều kho báu thiên nhiên khác đang chờ được khám phá.

1. Trung tâm khám phá cá heo

Trung tâm khám phá cá heoNguồn: ChameleonsEye / màn trập
Trung tâm khám phá cá heo

Tại Vịnh Koombana của Bunbury, cá heo mũi chai hoang dã bơi thẳng vào bờ và là một phần của khung cảnh nên một điểm thu hút du khách đã được dựng lên để vinh danh chúng.

Được thành lập để tài trợ cho một chương trình bảo tồn, đây là một tổ chức phi lợi nhuận không thu phí tham gia và mở cửa trở lại vào tháng 12 năm 2018 sau khi mở rộng trị giá hàng triệu đô la.

Bên trong là các bể cá trưng bày động vật hoang dã biển và nước ngọt trong vùng cũng như các triển lãm tương tác giải thích về cá heo mũi chai và thói quen của chúng.

Bạn có thể xem những gì đang diễn ra tại rạp chiếu phim 2D và 3D cũng như bể cá heo kỹ thuật số 360° ngoạn mục.

Bên ngoài là khu tương tác trên bãi biển, nơi bạn có thể đến gần và thân thiện với cá heo.

Từ tháng 11 đến tháng 4, bạn có thể tham gia chuyến tham quan bơi cùng cá heo hoặc lên du thuyền Dolphin Eco Cruise kéo dài 90 phút.

2. Công viên hoang dã Bunbury

chuột cườiNguồn: Damian Lugowski / màn trập
chuột cười

Nằm trong vùng rừng yên bình, Công viên hoang dã Bunbury có hơn 60 loài động vật có nguồn gốc từ Úc.

Đây là những loài thú có túi như chuột túi màu đỏ và xám phương Tây, chuột túi mũi có lông, quokkas, thú có túi và nhiều loài wallaby.

Trong các chuồng chim có rất nhiều loài chim bản địa để bạn khám phá, từ chim emu đến chim mỏ ếch hung, vẹt vua phương đông và chim shelducks Úc.

Các loài bò sát của công viên cũng rất thú vị và tự hào có trăn, nhiều loại thằn lằn và rồng râu phương Tây.

Có những cuộc trò chuyện của người trông coi vào lúc 11:00 hàng ngày và bạn cũng có thể tham gia, trò chuyện với những chú vẹt mào hoặc vuốt ve những chú chuột túi trong bãi chăn thả rộng rãi của chúng.

3. Vịnh Koombana

Vịnh KoombanaNguồn: alybaba / màn trập
Vịnh Koombana

Bến cảng tự nhiên của Bunbury bảo vệ vịnh ở phía đông bắc thành phố khỏi dòng hải lưu Ấn Độ Dương.

Vì vậy, nếu bạn ở đây cùng cả bộ tộc thì bãi biển ở đỉnh phía nam của Vịnh Koombana là nơi tốt nhất cho trẻ em vui chơi dưới nước.

Đường bờ biển đã được cập nhật trong vài năm qua và củng cố tính chất thân thiện với gia đình của toàn bộ nơi này với các khu vui chơi, cáo bay, lối đi dạo, nghệ thuật công cộng và các tiện ích như ki-ốt, vòi sen, lối đi dành cho người khuyết tật và nhà vệ sinh công cộng.

Và tất nhiên, không chỉ những người đánh giá cao vùng nước được che chở ở Vịnh Koombana, vì bạn có thể thấy mình đang ở cùng với những chú cá heo mũi chai thân thiện đó.

4. Tháp canh đồi Marlston

Nhìn Từ Đỉnh Tháp Marlston Hill LookoutNguồn: jamesteohart / màn trập
Nhìn Từ Đỉnh Tháp Marlston Hill Lookout

Ở phía trên cùng của khu thương mại trung tâm Bunbury, bạn có thể leo lên tòa tháp quan sát trên đỉnh đồi Marlston để tìm hiểu lý do tại sao mọi người gọi Bunbury là Thành phố ba vùng nước.

Điểm thuận lợi này nằm trên địa điểm ngọn hải đăng ban đầu của Bunbury và từ đây bạn có thể theo dõi đường viền của bờ biển xung quanh Vịnh Geographe, Cảng Bunbury và Vịnh Koombana ở phía đông.

Bạn sẽ thấy các bãi biển của Bunbury, giao thông đường thủy đến và đi từ bến cảng và bầy cá heo mũi chai đang tràn vào Vịnh Koombana.

Tòa tháp được xây dựng vào năm 1988 để đánh dấu 200 năm ngày thành lập Tây Úc.

5. Bãi Sau

Bãi SauNguồn: alybaba / màn trập
Bãi Sau

Chỉ cách CBD của Bunbury một đoạn đi bộ là dải cát trắng này, lốm đốm những tảng đá bazan đen, tất cả đều hướng về phía Tây trên Vịnh Geographe.

Bãi Sau có sóng nhẹ, thích hợp để chèo thuyền, lặn với ống thở và câu cá trên bãi biển, trong khi có rất nhiều chỗ trên bãi cát trắng mềm mại đó để nằm ngửa, xây lâu đài cát hoặc ngồi cùng người thân ngắm mặt trời lặn.

Có những bữa tiệc nướng trên bãi biển phía sau để bạn có thể nấu món đánh bắt của mình ngay tại đây và bên cạnh Ocean Drive là con đường dành cho xe đạp trải nhựa giúp người lái có tầm nhìn gần như liên tục ra Ấn Độ Dương.

Hãy để mắt tới và bạn có thể bắt gặp cá heo trong vịnh.

6. Phòng trưng bày nghệ thuật khu vực Bunbury (BRAG)

Phòng trưng bày nghệ thuật khu vực Bunbury (BRAG)Nguồn: ở đâu đó / màn trập
Phòng trưng bày nghệ thuật khu vực Bunbury (BRAG)

Điểm đến nghệ thuật của thành phố có một ngôi nhà xinh đẹp ở Tu viện Mercy rộng lớn trước đây, được sơn màu hồng nhạt.

Thành phố mua tòa nhà vào năm 1979 để làm nơi trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật ngày càng phát triển của mình, được bắt đầu vào những năm 1940 với sự quyên góp của nhà từ thiện Tây Úc Sir Claude Hotchin.

Điều này bao gồm hàng trăm tác phẩm của nghệ sĩ vẽ màu nước Rosetta Kelly (1861-1961) của Bunbury và có thể được xem trong một cuộc triển lãm luôn thay đổi ở Phòng Âm nhạc ở tầng trên.

Phòng trưng bày đủ lớn để có thể tổ chức năm cuộc triển lãm cùng lúc, trưng bày những tài năng từ Bunbury, trên khắp nước Úc hoặc nước ngoài.

7. Phố Victoria

Đường VictoriaNguồn: Evad37 / Wikimedia | CC0
Đường Victoria

Từ bắc xuống nam, huyết mạch chính của Bunbury chạy dọc theo xương sống của thành phố và giữa các công trình kiến ​​trúc hiện đại là những ngôi nhà nguy nga theo phong cách Georgia và những tòa nhà trang nhã thời Victoria có hiên.

Điều thu hút bạn về Phố Victoria là có bao nhiêu cơ sở kinh doanh là người địa phương, có thể là nhà hàng, quán bar, quán cà phê sành điệu, cửa hàng quà tặng, đồ gia dụng hay cửa hàng thời trang.

Nhiều quán ăn có sân hiên nhỏ có mái che trên lối đi bộ.

Một vài lựa chọn: Melo Velo đầy phong cách kết hợp quán cà phê, phòng quay và cửa hàng cho thuê xe đạp.

Trong khi đó, Market Dining House là điểm ăn uống hấp dẫn của Bunbury, với lò nướng than đặt làm riêng và lò nướng đốt củi, mang đến những món ăn thơm ngon mang hơi hướng Trung Đông (hãy nghĩ đến món salad bí ngô nướng, thịt vai cừu 12 giờ, gà BBQ với sốt tahini, manouche Lebanon ).

8. Cửa vào Leschenault

Cửa vào LeschenaultNguồn: alybaba / màn trập
Cửa vào Leschenault

Phía đông bắc Bunbury có đầm phá cửa sông hình ngón tay tuyệt đẹp, dài 14,5 km và được phân chia với Ấn Độ Dương bởi Bán đảo Leschenault mảnh mai.

Được bao phủ bởi các cồn cát, bán đảo được bảo vệ như một công viên bảo tồn, nơi bạn có thể ngắm nhìn tông màu xanh tuyệt vời của đầm phá và đi bộ trong khu rừng tuart và bạc hà phía sau cồn cát ven biển.

Đây là nơi sinh sống của loài thú có túi đuôi chuông và đuôi cọ, đồng thời có rất nhiều cơ hội để khám phá 60 loài chim được ghi nhận của đầm phá và những chú cá heo mũi chai ở phía nam và phía tây.

Hãy đến vào mùa xuân để ngắm những bông hoa dại xinh đẹp và ngắm nhìn những người lướt ván diều đang vật lộn với gió biển.

9. Thung lũng Ferguson

Gnomesville tại Thung lũng FergusonNguồn: becauz gao / Shutterstock
Gnomesville tại Thung lũng Ferguson

Đi vào đất liền 15 phút và bạn sẽ đến Thung lũng Ferguson yên bình, nơi có những sườn đồi nhấp nhô, đầy rẫy gia súc và những vườn nho rải rác.

Những nơi này có xu hướng trồng các loại nho có khí hậu ấm áp như Shiraz, Chardonnay, Sauvignon Blanc và Merlot.

Những người đam mê rượu vang sẽ tha hồ lựa chọn ở đây, với hơn 20 nhà máy rượu vang và vườn nho trong thung lũng.

Điểm khởi đầu tốt có thể là Willow Bridge Estate, nơi có cửa hầm (phòng nếm thử) mở cửa bảy ngày một tuần.

Ở những nơi khác, bạn có thể tìm thấy Cây King Jarrah tuyệt vời, có tuổi đời 400 năm và cao 40 mét.

Và những người thích những điểm tham quan độc đáo sẽ yêu thích Gnomesville, một ngôi làng có 3.000 chú lùn đến từ khắp nước Úc và thế giới rộng lớn hơn.

10. Lối đi lót ván ngập mặn

Lối đi lót ván ngập mặnNguồn: alybaba / màn trập
Lối đi lót ván ngập mặn

Có một khu rừng ngập mặn trắng xung quanh tuyến đường thủy ngoài khơi Vịnh Koombana, phần còn lại của khu rừng từng bao phủ phần lớn bờ biển ở khu vực này.

Giờ đây, rừng ngập mặn trắng hầu như chưa từng được biết đến ở vùng cực nam này và thường xuất hiện ở phía bắc Vịnh Shark, cách Bunbury 800 km.

Con đường thủy được bao quanh bởi một con đường mòn dài 5 km, một đoạn trong số đó sẽ đưa bạn qua khu rừng ngập mặn trên lối đi bộ bằng gỗ.

Cuộc đi bộ cũng sẽ đưa bạn qua các công viên và khu vườn công cộng truyền thống hơn, với cầu tàu, bàn ăn dã ngoại và những bãi cỏ đầy mời gọi.

11. Trung tâm di sản và bảo tàng Bunbury

Trung tâm Di sản và Bảo tàng BunburyNguồn: Calistemon / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Trung tâm Di sản và Bảo tàng Bunbury

Tại khu phức hợp cạnh trung tâm mua sắm Stirling Center, phía đông Phố Victoria, bạn có thể biết đến câu chuyện của Bunbury.

Được tăng cường với tính tương tác và nhiều đồ tạo tác, bảo tàng và trung tâm di sản gợi lại nguồn gốc và sự phát triển của thành phố, mô tả nhiều nhân vật hấp dẫn đã giúp tạo nên Bunbury như ngày nay.

Bạn sẽ khám phá những khó khăn của những người định cư và tù nhân ban đầu, những vụ đắm tàu ​​​​đã xảy ra trên dải bờ biển này và cuộc sống ở cảng vào thế kỷ 19 như thế nào.

12. Ngọn hải đăng Bunbury

Ngọn hải đăng BunburyNguồn: Daniel Ellen / màn trập
Ngọn hải đăng Bunbury

Trên đỉnh cồn cát ở đầu phía nam của Ngọn hải đăng Back Beach Bunbury tạo nên một hình dáng đặc biệt với tháp hẹp và hoa văn ca rô.

Hoàn thiện với phần đế loe ra, tòa nhà cao 25 ​​mét trông hơi giống tên lửa và có thể nhìn thấy được từ hầu hết các khu vực trong thành phố.

Đèn hiệu tự động có phạm vi hoạt động là 27 km.

Được xây dựng vào năm 1970, đây là ngọn hải đăng gần đây nhất được xây dựng tại địa điểm này để dẫn đường cho tàu thuyền vào Vịnh Koombana.

Cấu trúc bằng gỗ đầu tiên được hoàn thành vào năm 1870, trong khi tòa nhà hiện tại kết hợp với tháp gang được xây dựng vào năm 1959.

13. Hang Ngilgi

Hang NgilgiNguồn: kai egan / màn trập
Hang Ngilgi

Với chuyến đi trong ngày này, bạn có thể đi vòng quanh Vịnh Geographe đến hang động đá vôi này, được người châu Âu phát hiện vào năm 1899. Hang Ngilgi xứng đáng với hành trình vì có nhiều khối bê tông đầy cảm hứng, có hình dạng măng đá, nhũ đá, xoắn ốc và khăn choàng với nhiều sắc thái khác nhau.

Chuyến tham quan có hướng dẫn một phần sẽ kéo dài một giờ và bắt đầu bằng việc đi xuống căn phòng kỳ diệu có tên là Nhà hát vòng tròn.

Từ đó, bạn có thể thoải mái khám phá hệ thống hang động và tìm hiểu thông tin thực tế cũng như lời khuyên từ một hướng dẫn viên khác đang ở giữa đường.

Nếu bạn muốn trải nghiệm Hang Ngilgi như một người khám phá hang động thực sự, bạn có thể đăng ký trước một Chuyến tham quan Phiêu lưu, đội mũ bảo hiểm và đèn và bắt đầu hành trình kéo dài ba giờ.

14. Vườn quốc gia rừng Tuart

Vườn quốc gia rừng TuartNguồn: alybaba / màn trập
Vườn quốc gia rừng Tuart

Trên đường đến Hang Ngilgi, bạn có thể dừng lại ở khu rừng tuart thuần chủng lớn nhất còn sót lại trên thế giới.

Tuarts, thuộc chi bạch đàn, là một trong sáu loài rừng khổng lồ bản địa ở Tây Nam và phát triển với số lượng lớn cho đến khi chúng bị đốn hạ để lấy gỗ và phải di dời do sự phát triển đô thị.

Những cây tuart trong công viên mọc thành dải hẹp trên đất đá vôi và có thể cao tới hơn 30 mét và chu vi 10 mét.

Cư trú ở đây cũng là quần thể cuối cùng còn sót lại của loài thú có túi đuôi chuông phương Tây có nguy cơ tuyệt chủng còn sót lại ở WA, và chúng sống trong nhiều hốc của loài tuarts cổ đại.

Các loài động vật hoang dã khác cần quan sát bao gồm chim săn mồi, chuột túi và các loài thú có túi nhỏ hơn như thú có túi đuôi cọ và thú quenda.

15. Chợ nông sản Bunbury

Chợ nông sản BunburyNguồn: Curioso.Photoography / Shutterstock
Chợ nông sản Bunbury

Không phải là một phiên chợ theo nghĩa hàng tuần, Chợ nông sản Bunbury là một cơ sở kinh doanh mở cửa bảy ngày một tuần dưới một mái nhà.

Bạn sẽ tìm thấy nó ở góc Đường Australind và Đường Vittoria, và nó được giới thiệu cho bất kỳ ai quan tâm đến sản phẩm của họ đến từ đâu.

Trái cây và rau quả, pho mát, thịt, mứt, nước chấm và vô số nguyên liệu đặc sản có nguồn gốc từ hàng trăm người trồng trọt, nhà sản xuất và nông dân địa phương. Ngoài ra còn có đồ ăn và đồ uống được chế biến sẵn hàng đầu được làm mới mỗi ngày, như bánh nướng, bánh quiche, bánh ngọt, sushi, sinh tố, cà phê sữa chua và thực đơn phong phú các bữa ăn để hâm nóng và ăn uống.

Viết một bình luận