15 điều nên làm nhất ở Swan Hill (Úc)

admin

Thành phố thân thiện với khách du lịch này nằm trên sông Murray, con sông dài nhất ở Úc và là con sông có thể điều hướng được dài thứ ba trên hành tinh.

Sức hấp dẫn của Swan Hill đến từ lịch sử và vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của sông Murray cũng như khí hậu dễ ​​chịu và ánh nắng dồi dào.

Cho đến khi có tuyến đường sắt đi qua vào năm 1890, Swan Hill là một cảng sông sầm uất, được phục vụ bởi các tàu hơi nước có mái chèo bắt đầu di chuyển trên đoạn sông này vào những năm 1850.

Khu định cư Tiên phong là một bảo tàng ngoài trời ấn tượng giúp những ngày ở cảng trở lại sống động, cũng như tổ chức các chuyến du ngoạn bằng tàu hơi nước có mái chèo và buổi trình diễn laser tuyệt vời vào buổi tối.

Swan Hills cũng đặt tên cho vùng rượu vang nổi tiếng nhờ mùa rượu chín dài hơn và rượu Shiraz chất lượng cao.

1. Khu định cư tiên phong

Định cư tiên phongNguồn: Norman Allchin / màn trập
Định cư tiên phong

Có lịch sử theo mọi nghĩa tại điểm tham quan ngoài trời này trên bờ sông Marraboor bình dị (Little Murray). Đây là bảo tàng ngoài trời đầu tiên ở Úc khi nó mở cửa vào năm 1966 và Nữ hoàng Elizabeth đã đến thăm vào năm 1970. Tự hào với hơn 20.000 hiện vật, Khu định cư Tiên phong tái hiện cuộc sống trên sông Murray từ những năm 1830 đến 1930, với dàn diễn viên các nhân vật mặc trang phục và khoảng 50 tòa nhà bản sao.

Trong số này, bạn sẽ tìm thấy một bưu điện, studio chụp ảnh thời xưa, tòa báo, nhà nghỉ Masonic và một Kaiserpanorama chính hiệu (tiền thân của phim ảnh) từ năm 1896. Có hai tàu hơi nước có mái chèo được neo đậu tại khu định cư, PS Gem từ năm 1876, và PS Pyap, cung cấp các chuyến du ngoạn trên sông Murray.

Bạn có thể dạo qua phố Mallee từ những năm 1920, đi xe ngựa và xe ngựa miễn phí, mặc trang phục cổ xưa và trò chuyện với những người dân địa phương đầy thông tin.

2. Nhịp tim của Murray Laser Spectacular

Nhịp tim của Murray Laser SpectacularNguồn: Denisbin / Flickr | CC BY-ND
Nhịp Tim Của Murray Laser Spectacular

Khi mặt trời lặn, bờ sông tại Khu định cư Tiên phong trở thành sân khấu cho cảnh tượng 3D rực rỡ kết hợp giữa tia laser, ánh sáng, âm thanh và tia nước.

Tác phẩm mang tính sáng tạo cao này sử dụng màn nước dài 9 mét làm canvas để kể câu chuyện về Sông Murray suốt 30 triệu năm.

Nhìn về phía dòng sông từ nhà hát ngoài trời, có bối cảnh Mallee tự nhiên, kết hợp với dòng sông đỏ lịch sử, để thực sự tạo nền tảng cho buổi biểu diễn trong môi trường của Murray.

Chương trình có xu hướng theo mùa và việc đặt chỗ là điều cần thiết.

3. Đi bộ trên sông Swan Hill

Đi bộ trên sông Swan HillNguồn: Phillip Mininis / màn trập
Đi bộ trên sông Swan Hill

Hãy dành thời gian để khám phá thêm bờ sông Murray ở Swan Hill trên con đường mòn kéo dài vài km này và bắt đầu ở phía bắc thị trấn tại Phố Miloo.

Khu định cư Tiên phong chỉ là một trong nhiều điểm tham quan nhân tạo hấp dẫn đi cùng với vẻ đẹp tự nhiên của sông Murray.

Có rất nhiều địa điểm gợi nhớ lại thời Swan Hill còn là một bến cảng nhộn nhịp, chẳng hạn như Cầu Lift đáng chú ý (1896). Là cầu vượt đầu tiên thuộc loại này trên sông Murray, cây cầu này được thiết kế với nhịp trung tâm có thể nâng lên để cho phép các tàu hơi nước có mái chèo đi qua.

Có các bảng thông dịch dọc theo tuyến đường nêu bật lịch sử con người và tự nhiên của khu vực, bao gồm cả người Wati-Wati và Wemba-Wemba đã ở đây tới 13.000 năm.

4. Vùng Rượu Vang Đồi Swan

Vùng Rượu Vang Swan HillNguồn: Stefano Garau / màn trập
Vùng Rượu Vang Swan Hill

Thị trấn là nơi neo đậu cho vùng rượu vang của riêng mình, với những vườn nho chủ yếu nằm trên bờ Victoria của sông Murray và được tưới trực tiếp bằng sông.

Đất nhiều cát và đất sét giống đất ở những nơi như Burgundy và Champagne.

Các loại rượu có khí hậu ấm áp như Shiraz và Cabernet Sauvignon phát triển tốt ở Vùng rượu vang Swan Hill, nhưng có sự khác biệt thú vị giữa Swan Hill và vùng Murray Darling lân cận.

Swan Hill có lượng mưa nhiều hơn một chút và nhiệt độ mát hơn, điều này khiến nho chín chậm hơn một chút.

Nhà máy rượu đầu tiên của vùng, St Andrews, mở cửa từ năm 1930, trong khi những vườn nho và cửa hầm rượu mới mở cửa theo năm.

5. Rượu vang hòa bình Andrew

Rượu vang hòa bình AndrewNguồn: Rượu vang hòa bình Andrew / Facebook
Rượu vang hòa bình Andrew

Nhà máy rượu được đánh giá cao này nằm rất gần Swan Hill, ngay trên đường Murray ở Piangil, VIC.

Andrew Peace là nhà sản xuất quy mô lớn nhưng cam kết phát triển bền vững, tạo ra 200kw thông qua các tấm pin mặt trời và tái sử dụng 100% nước thải.

Kể từ đầu những năm 1980 và qua ba thế hệ, nhà máy rượu này đã phát triển thành một trong những công ty rượu vang gia đình hàng đầu của Úc, bán được hơn một triệu thùng trong suốt thời gian hoạt động và nghiền hơn 30.000 tấn nho mỗi năm.

Rượu vang Andrew Peace có nhiều chủng loại, nổi bật là Shiraz và Chardonnay.

Nếu bạn muốn xem cơ sở sản xuất hàng loạt đang hoạt động, bạn có thể sắp xếp một chuyến tham quan hoặc đơn giản là ghé qua cửa hầm để nếm thử và bán hàng.

6. Du thuyền trên sông Murray (PS Pyap)

Du Thuyền Trên Sông Murray (PS Pyap)Nguồn: Paulharding00/Shutterstock
Du Thuyền Trên Sông Murray (PS Pyap)

Một trong những điều bạn chỉ cần làm ở Swan Hill là đi xuống cầu cảng ở Khu định cư Tiên phong để thực hiện một chuyến đi lười biếng dọc bờ sông.

Con tàu của bạn sẽ là chiếc PS Pyap đáng tin cậy, được hạ thủy ở Mannum, Nam Úc từ năm 1896. Một sự thật thú vị về chiếc tàu hơi nước có mái chèo này là mặc dù nó dài 30 mét và rộng gần 5 mét, nhưng mớn nước nông của thân tàu cho phép nó có thể di chuyển ở những vùng nước nông chỉ một mét.

PS Pyap khởi đầu là một cửa hàng tổng hợp nổi và giờ đây là một cách rất thích hợp để ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên của bờ sông bên ngoài Swan Hill.

Hành trình kéo dài một giờ và đưa bạn ngược dòng sông, băng qua trang trại Murray Downs xa hoa, được xây dựng theo từng giai đoạn từ những năm 1860 đến những năm 1890.

7. Phòng trưng bày nghệ thuật khu vực Swan Hill

Phòng trưng bày nghệ thuật khu vực Swan HillNguồn: Mdarroch / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Phòng trưng bày nghệ thuật khu vực Swan Hill

Phòng trưng bày nghệ thuật công cộng của vùng nằm ngay trên Sông Marraboor, cách Khu định cư Tiên phong một quãng đi bộ ngắn.

Ngôi nhà này mở cửa vào năm 1966 và vào năm 1987, kiến ​​trúc sư Ian Douglas đã chuyển đến ngôi nhà có mục đích xây dựng hiện tại.

Phòng trưng bày nghệ thuật khu vực Swan Hill có lịch trình dày đặc khoảng 20 cuộc triển lãm mỗi năm, cùng với việc trưng bày các tác phẩm từ bộ sưu tập cố định.

Với hội họa, vẽ, điêu khắc, in ấn và tác phẩm trên giấy, bộ sưu tập có các tác phẩm được sản xuất từ ​​​​năm 1970 và nhấn mạnh vào nghệ thuật Naïve của Úc.

Và bên cạnh nhiều cuộc triển lãm còn có các chuyến tham quan có hướng dẫn viên, hội thảo, chương trình nghỉ học, trò chuyện với nghệ sĩ và nhạc sống bao gồm các buổi hòa nhạc trên cây đàn piano Steinway của chính phòng trưng bày.

8. Cá tuyết Murray khổng lồ

Cá tuyết Murray khổng lồNguồn: Alex Cimbal / màn trập
Cá tuyết Murray khổng lồ

Đối với những người hâm mộ những cảnh đẹp lộng lẫy, có một con quái vật ven sông đang ẩn nấp ở Ga Xe lửa Swan Hill.

Giant Murray Cod nhằm tôn vinh loài cá nước ngọt săn mồi nổi tiếng của Murray.

Mặc dù có tên như vậy nhưng nó không có mối liên hệ nào với cá tuyết Bắc bán cầu.

Ngoài ý nghĩa tâm linh đối với các dân tộc thổ dân ở lưu vực sông Murray-Darling, loài cá này còn là loài săn mồi đỉnh cao, có thể ăn bất kỳ loài cá nào nhỏ hơn nó, thậm chí cả rắn và rồng nước.

Cá tuyết của Swan Hill dài 11 mét và rộng 6 mét, và thực sự được tạo ra để làm chỗ dựa trong bộ phim Eight Ball (1992) trước khi được thị trấn nhận nuôi.

9. Hồ Boga

Hồ BogaNguồn: Dorothy Chiron / màn trập
Hồ Boga

Trong một vòng tròn gần như hoàn hảo, hồ nước ngọt này nằm cách Swan Hill không quá mười km về phía nam.

Hồ Boga là địa điểm nghỉ mát được gia đình yêu thích, cung cấp các hoạt động cắm trại, câu cá và mọi hoạt động dưới nước.

Thị trấn cùng tên nằm ở phía tây nam của hồ, với các khu dã ngoại, nhà ga, chỗ ở trong kỳ nghỉ và một di sản tuyệt vời dưới dạng Máy bơm hơi nước Cannie Ridge hoạt động từ năm 1904 đến năm 1952. Có một con đường bê tông và sỏi bao quanh hồ, nơi bạn sẽ gặp vịt, bồ nông và nhiều loài chim nước khác.

10. Bảo tàng Thuyền Bay

Bảo tàng Thuyền bayNguồn: Dorothy Chiron / màn trập
Bảo tàng Thuyền bay

Năm 1942, RAAF mở căn cứ thuyền bay bí mật trên bờ phía tây Hồ Boga.

Điều này nhằm đáp lại các cuộc tấn công của Nhật Bản vào Darwin và Broome, tạo ra nhu cầu về căn cứ và kho sửa chữa cho các thuyền bay Catalina nằm ngoài tầm tấn công của Nhật Bản.

Căn cứ đã bị đóng cửa vào năm 1947, nhưng ký ức về nó vẫn tồn tại dưới hình thức một bảo tàng hạng nhất.

Bảo tàng kết hợp hầm liên lạc ẩn của căn cứ và có một chiếc Catalina (A24-30) lấp lánh đã được Câu lạc bộ Lions của Hồ Boga khôi phục.

Điều này đi kèm với cảnh quay, hình ảnh lưu trữ, thiết bị liên lạc, công cụ và động cơ của một số thuyền bay.

11. Tòa thị chính Swan Hill

Tòa thị chính Swan HillNguồn: Alex Cimbal / màn trập
Tòa thị chính Swan Hill

Tại CBD, Tòa thị chính là một di sản vĩ đại, theo phong cách Art Deco với các cột trụ và bình đựng tro theo phong cách Tân cổ điển ở mặt tiền.

Tòa nhà được khánh thành vào năm 1936 để kỷ niệm 100 năm nhà thám hiểm Thomas Mitchell cắm trại tại địa điểm tương lai của Swan Hill.

Được xây dựng để làm nơi ở cho các phòng thành phố và một khán phòng, Tòa thị chính hiện chỉ dành riêng cho biểu diễn nghệ thuật.

Có một chương trình đa dạng gồm nhạc sống, sân khấu, khiêu vũ, quán rượu và hài kịch, đồng thời địa điểm này cũng được sử dụng cho các hội nghị, sự kiện cộng đồng và triển lãm.

12. Công viên Nyah-Vinifera

Công viên Nyah-ViniferaNguồn: L Deamer / màn trập
Công viên Nyah-Vinifera

Đi thêm vài km về phía hạ lưu, trên bờ Victoria của sông Murray có một vùng thiên nhiên hoang sơ rộng lớn.

Phát triển tại Công viên Nyah-Vinifera là những cây bạch đàn già màu đỏ tươi, có niên đại hơn một thế kỷ và bao quanh các đầm phá cũng như các vũng nước bên bờ sông.

Ngoài ra còn có những manh mối nhỏ chỉ ra nơi cư trú hàng thế kỷ của thổ dân Wadi Wadi, như đống phân và bãi chôn lấp.

Con đường chính của công viên rẽ vào những con đường mòn phụ dẫn đến những bàn dã ngoại, khu cắm trại hoặc điểm câu cá hẻo lánh, nơi bạn có thể thử câu cá tuyết Murray.

13. Rạp chiếu phim Showbiz

Rạp chiếu phimNguồn: Liu Zishan / Shutterstock
Rạp chiếu phim

Swan Hill có thể là một thị trấn nhỏ với dân số chỉ hơn 10.000 người, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm hoạt động gì đó để làm vào một buổi tối yên tĩnh thì có một rạp chiếu phim nhỏ tuyệt vời ở rìa Khu Thương mại Trung tâm.

Địa điểm có quy mô bỏ túi này mở cửa vào năm 2013, đáp ứng nhu cầu kéo dài 7 năm khi rạp chiếu phim trước đây của Swan Hill bị san phẳng để nhường chỗ cho một siêu thị vào những năm 2000.

Hoàn toàn kỹ thuật số, với âm thanh chất lượng cao và chỗ ngồi thoải mái, Rạp chiếu phim Showbiz có chương trình kết hợp các bộ phim bom tấn mới nhất của Hollywood với rạp chiếu phim nghệ thuật được tuyển chọn và các bộ phim độc lập.

14. Câu lạc bộ Golf & Đồng quê Murray Downs

GolfNguồn: Mikael Damkier / màn trập
Golf

Cách đó vài phút, trên bờ sông Murray của NSW là nơi được coi là sân gôn hàng đầu ở bất kỳ đâu trên sông.

Sân 18 lỗ vô địch này đã giành giải Victoria PGA Course của năm và thường xuyên được bình chọn là một trong những điểm đến chơi golf nghỉ dưỡng tốt nhất cả nước.

Các bãi cỏ và luồng gió tươi tốt, được bao quanh bởi những dòng sông màu đỏ trưởng thành và tương phản với môi trường sống ở vùng đồng bằng Mallee xung quanh.

Trong số các hố đặc trưng là hố thứ 5, đòi hỏi một cú đánh khó khăn trên mặt nước để đến vùng xanh.

15. Trung tâm thông tin vùng Swan Hill

Trung tâm thông tin du kháchNguồn: TK Kurikawa / màn trập
Trung tâm thông tin du khách

Từ lịch sử đến thiên nhiên, rượu vang, thể thao, văn hóa và cuộc phiêu lưu ngoài trời, sức hấp dẫn của Swan Hill có rất nhiều khía cạnh đến mức việc theo dõi mọi thứ có thể rất khó khăn.

Điều này làm cho trung tâm thông tin khu vực nằm ở trung tâm trở nên vô giá.

Bạn có thể tìm hiểu về các ưu đãi đặc biệt tại các điểm tham quan và nhà máy rượu vang, đặt chỗ ở và các chuyến tham quan cũng như trò chuyện với nhân viên về chuyến đi tiếp theo của bạn trong khu vực.

Thêm vào đó có một cửa hàng quà tặng tràn ngập các mặt hàng địa phương như mứt, chất bảo quản, nước sốt, rượu vang, dầu, rượu mùi và mỹ phẩm tự nhiên.

Viết một bình luận