15 điều tốt nhất để làm ở Olathe (Kansas)

admin

Nằm ở phía đông nam của khu vực tàu điện ngầm Thành phố Kansas, Olathe là thủ phủ của Quận Johnson và có dân số cao thứ tư trong tiểu bang.

Olathe không chỉ là một vùng ngoại ô, với khung cảnh nghệ thuật hạng nhất, các điểm tham quan quyến rũ và những công viên rộng lớn có hồ nước cùng bến du thuyền và bãi biển.

Thành phố có một vị trí đặc biệt trong lịch sử, bắt đầu bằng điểm dừng xe ngựa trên Đường mòn Santa Fe, hiện được bảo tồn như một trang trại lịch sử với các buổi biểu diễn lịch sử sống động thường xuyên.

Đường sắt đã chấm dứt những ngày tháng của xe ngựa, nhưng kể từ những năm 1980, Olathe đã đạt được vị thế mới là một thành phố phát triển nhanh chóng với chất lượng cuộc sống cao.

1. Địa điểm lịch sử trang trại và trạm dừng xe ngựa Mahaffie

Địa điểm lịch sử trang trại & điểm dừng xe ngựa MahaffieNguồn: PhotoTrippingAmerica / Shutterstock
Địa điểm lịch sử trang trại & điểm dừng xe ngựa Mahaffie

Nếu có một ngôi nhà có nhiều câu chuyện để kể thì đó chính là Ngôi nhà JB Mahaffie. Được xây dựng vào năm 1857, đây là một điểm dừng quan trọng dọc theo Tuyến đường Westport của Đường mòn Santa Fe, Oregon và California, phục vụ nhiều du khách đường dài từ năm 1858 trở đi.

Các huấn luyện viên trên Tuyến Sân khấu Barlow và Sanders đã sử dụng trang trại Mahaffie Farm làm điểm dừng chân chính thức từ năm 1864 đến năm 1870, và những du khách đói bụng sẽ được phục vụ bữa ăn tại nhà bếp và phòng ăn được xây dựng ở tầng hầm của trang trại.

Trang trại được Olathe mua vào năm 1979 và bảo tồn ba tòa nhà từ thế kỷ 19 và một số công trình phụ sau này bao gồm một chuồng gia súc di sản đồ sộ.

Kiểm tra lịch để biết những ngày Lịch sử Sống đặc biệt khi trang trại trở nên sống động với các hoạt động nông nghiệp, trình diễn thủ công, đi xe ngựa và hơn thế nữa.

2. Bảo tàng ô tô thành phố Kansas

Bảo tàng ô tô thành phố KansasNguồn: Bảo tàng ô tô thành phố Kansas / Facebook
Bảo tàng ô tô thành phố Kansas

Khu vực tàu điện ngầm Thành phố Kansas có di sản ô tô phong phú, điều này càng khiến người ta tò mò hơn khi gần đây nó mới có một bảo tàng ô tô.

Với diện tích 12.000 feet vuông, điểm tham quan này có bộ sưu tập ô tô tuyệt vời nhưng cũng đi sâu vào các khía cạnh khác nhau của lịch sử ô tô địa phương.

Vì vậy, có một cuộc triển lãm về Masten Gregory (1932-1985) sinh ra ở Thành phố Kansas, người đã giành chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ Le Mans năm 1965, cũng như Greenlease Cadillac và Nhà máy Ford Winchester.

Ngoài ra còn có một khu vực lái xe tuyệt vời dành riêng cho các loại xe khác nhau mỗi tháng. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ xe quân sự đến Ferrari, Corvettes và Mustang.

3. Trang trại trẻ em Deanna Rose

Trang trại trẻ em Deanna RoseNguồn: Melanie_J / Shutterstock
Trang trại trẻ em Deanna Rose

Ở Olathe, bạn chỉ cần đi một đoạn ngắn là đến một trong những ngày vui chơi gia đình hàng đầu ở khu vực Thành phố Kansas, tái tạo lại trang trại của gia đình Kansas vào đầu thế kỷ 20.

Là một điểm thu hút theo mùa, Trang trại trẻ em Deanna Rose là một nơi yên bình ở vùng nông thôn, với rất nhiều hoạt động dành cho trẻ em và phụ huynh.

Bạn có một vườn thú cưng với những chú dê thân thiện, khu cưỡi ngựa, xe ngựa kéo, sân chơi, ngôi trường một phòng quy mô lớn, ao câu cá, khu vườn trưng bày và khu trưng bày dành cho người Mỹ bản địa Kanza.

Ngoài ra còn có các cửa hàng nhỏ đại diện cho loại hình thương mại mà bạn có thể tìm thấy ở một khu định cư nông thôn ở Kansas, bao gồm tiệm kem, ngân hàng, cửa hàng tổng hợp, thợ rèn và tiệm cắt tóc.

Trong thập kỷ qua, trang trại đã mở cửa vào mùa nghỉ lễ với màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh tuyệt đẹp.

4. Chợ nông sản Olathe

Chợ nông sảnNguồn: Javani LLC / màn trập
Chợ nông sản

Hầu hết mọi thứ được bày bán tại chợ nông sản xuất sắc của Olathe đều có nguồn gốc cách khu vực Thành phố Kansas 250 dặm.

Chợ diễn ra vào các buổi sáng thứ Bảy, từ tháng 5 đến tháng 10 và vào các buổi sáng thứ Tư, từ tháng 5 đến tháng 9. Có hai địa điểm để bạn lựa chọn: Stagecoach Park và Black Bob Park.

Trung bình một tuần, mỗi địa điểm sẽ có rất nhiều người bán sản phẩm tươi sống, thực vật, thịt nuôi trong trang trại, hoa, đồ nướng, ngô đun nước, mật ong, chất bảo quản, quần áo, đồ ăn cho thú cưng, mỹ phẩm hữu cơ và nhiều loại hàng thủ công.

5. Nghệ thuật công cộng ở Olathe

Nghệ thuật công cộng ở OlatheNguồn: Nghệ thuật đương đại Sherry Leedy / Facebook
Nghệ thuật công cộng ở Olathe

Trong khoảng hơn một thập kỷ qua, Olathe đã cam kết nâng cao không gian công cộng của mình bằng các tác phẩm điêu khắc đương đại mang tính mở rộng tầm mắt.

Một mặt, bạn có Triển lãm Điêu khắc Thường trực, với 23 tác phẩm điêu khắc trên khắp Olathe, ba trong số đó có thể được tìm thấy bởi Trung tâm Cộng đồng Olathe.

Nhưng còn có Triển lãm Điêu khắc Ngoài trời Luân phiên ở Trung tâm thành phố được đánh giá cao, với mỗi tác phẩm được trưng bày trong tối đa hai năm.

Những tác phẩm này được các nghệ sĩ mượn trực tiếp thông qua một khoản trợ cấp. Bạn có thể truy cập bản đồ tương tác và cập nhật về tất cả các tác phẩm điêu khắc công cộng của Olathe trên trang web của thành phố.

6. Hồ Olathe

Hồ OlatheNguồn: Wirestock Creators / Shutterstock
Hồ Olathe

Nằm trong một công viên rộng 258 mẫu Anh, Hồ Olathe nằm ở rìa phía tây của Olathe và là địa điểm lý tưởng để vui chơi giải trí ngoài trời vào mùa hè.

Ở đây có bến du thuyền nơi bạn có thể thuê thuyền kayak, ca nô, ván chèo và thuyền đạp, cũng như một bãi bơi được trang bị chướng ngại vật nổi, vòi sen ngoài trời và phòng thay đồ.

Trong số nhiều tiện nghi khác trong công viên có sân gôn đĩa, sân phun nước, sân chơi thiên nhiên, đường mòn, ba nơi trú ẩn lớn và một giảng đường có sức chứa 1.500 người. Hãy cố gắng đến đây vào cuối ngày, khi bạn có thể ngắm mặt trời lặn trên mặt nước.

7. Bảo tàng nghệ thuật đương đại Nerman

Triển lãm nghệ thuậtNguồn: guruXOX / màn trập
Triển lãm nghệ thuật

Năm 2007, Cao đẳng Cộng đồng Quận Johnson đã khánh thành bảo tàng nghệ thuật đương đại lớn nhất ở khu vực bốn bang.

Tất cả điều này phù hợp với một khuôn viên hướng tới nghệ thuật, với tác phẩm điêu khắc, hội họa, nghệ thuật gốm sứ và nhiếp ảnh được tích hợp khắp khuôn viên trường đại học.

Ở hai tầng, tòa nhà bảo tàng đẹp mắt được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Hàn Quốc Kyu Sung Woo và có 10 phòng trưng bày ở hai tầng.

Tại đây, bạn có thể xem các triển lãm du lịch quan trọng và tuyển chọn từ bộ sưu tập nghệ thuật đương đại phong phú của bảo tàng, neo đậu ở khu vực Thành phố Kansas và Nghệ thuật Da đỏ Châu Mỹ.

8. Công viên & Trung tâm Tự nhiên Ernie Miller

Công viên & Trung tâm Tự nhiên Ernie MillerNguồn: Wirestock Creators / Shutterstock
Công viên & Trung tâm Tự nhiên Ernie Miller

Công viên này cung cấp cho bạn ảnh chụp nhanh về môi trường sống tự nhiên của khu vực, bảo tồn 116 mẫu rừng đất đáy, đồng cỏ vùng cao, đồng cỏ cao và môi trường ven sông trên bờ một con suối xinh đẹp.

Trên những con đường mòn ở Công viên Ernie Miller, bạn có thể tìm hiểu về các loài tự nhiên của vùng đất cũng như lịch sử loài người ở đó. Tổng cộng có ba dặm đường mòn cũng như nơi trú ẩn dã ngoại và một giảng đường cho 80 người.

Hãy nhớ đến bên trong Trung tâm Tự nhiên, nơi có các màn trình diễn nghệ thuật và triển lãm động vật sống như thủy cung suối.

Trong khuôn viên của trung tâm là sân cho chim ăn thú vị với vườn bướm và chim ruồi.

9. Công viên di sản

Hồ tại Công viên Di sảnNguồn: Brendan Carpenter / màn trập
Hồ tại Công viên Di sản

Được thành lập vào năm 1981, công viên này là một lối thoát ngoài trời rộng lớn gần Sân bay Điều hành Quận Johnson.

Công viên Di sản có diện tích hơn 1.200 mẫu Anh và có không dưới mười nơi trú ẩn cho các bữa tiệc và đoàn tụ gia đình.

Ngoài ra còn có một hồ nước rộng 40 mẫu Anh với bến du thuyền, khu vực thả chó rộng 30 mẫu Anh và một loạt các cơ sở thể thao.

Chúng bao gồm Sân Gôn Công viên Di sản 18 lỗ, sân gôn đĩa 18 lỗ, sân bóng chày/bóng mềm và sân bóng đá.

Hãy để ý những con diệc và rùa quanh hồ vào những tháng ấm áp hơn, trong khi gần bến du thuyền có sân chơi tuân thủ ADA.

10. Công viên & Bảo tàng Ensor

Công viên & Bảo tàng EnsorNguồn: Jeff Smith / Facebook
Công viên & Bảo tàng Ensor

Bảo tàng theo mùa ở phía nam Olathe này là Di tích Lịch sử Quốc gia, nơi bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống hấp dẫn của người thợ thủ công, giáo viên nghệ thuật công nghiệp và nhà điều hành đài nghiệp dư Marshall Ensor (1899-1970).

Ông sinh ra tại trang trại này với Jacob và Ida Ensor, và bảo tàng vẫn bảo tồn ngôi nhà trang trại hai tầng năm 1890, nhà kho liền kề và tháp radio cao 90 foot mà Marshall đã xây dựng.

Trong chuyến tham quan kéo dài một giờ, có hướng dẫn viên hướng dẫn, bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của Ensors, tìm hiểu đồ đạc trong nhà, tài liệu giảng dạy lịch sử, thiết bị nông nghiệp, máy phát sóng vô tuyến, đồ may vá và nhiều thứ khác.

11. Trung Tâm Mỹ Thuật Hạt Dẻ

Trung Tâm Mỹ Thuật Hạt DẻNguồn: Trung tâm Mỹ thuật Hạt Dẻ / Facebook
Trung Tâm Mỹ Thuật Hạt Dẻ

Nếu bạn muốn bắt nhịp với nền nghệ thuật địa phương, bạn hãy tìm hiểu những gì đang diễn ra tại Trung tâm Mỹ thuật Chestnut.

Nằm trong một khu dân cư đã được chuyển đổi, trung tâm biểu diễn nghệ thuật này đã được cải tạo nhiều lần kể từ khi mở cửa vào năm 1998, bổ sung thêm một gian kỹ thuật, thêm chỗ ngồi, khu vực sảnh và phòng thay đồ.

Giờ đây, Chestnut tổ chức một mùa gồm sáu vở kịch hoặc nhạc kịch mỗi năm, cùng với các buổi biểu diễn tài năng, hội thảo dành cho trẻ em, buổi hòa nhạc và buổi biểu diễn Giáng sinh của Olathe’s Dickens Carolers.

12. Công viên Kill Creek

Công viên Kill CreekNguồn: Jcoff / màn trập
Công viên Kill Creek

Ở vùng đất rộng mở phía tây Olathe là một công viên quận trên mảnh đất do cặp vợ chồng Russell và Helen Means hiến tặng vào những năm 1980.

Công viên Kill Creek có diện tích gần 900 mẫu Anh, một số trong đó được tạo thành từ một hồ nước với bãi biển bơi lội và bến du thuyền.

Hồ có nhiều cá hồi vân và được bao quanh bởi một con đường đa dụng, một phần của hệ thống dài 12 dặm kéo dài khắp công viên.

Vào mùa hè, bạn có thể thuê ca nô, thuyền kayak, ván chèo và thuyền đạp tại bến du thuyền, trong khi bãi biển mở cửa từ thứ Năm đến Chủ nhật trong suốt kỳ nghỉ hè của trường.

Điểm mới xuất hiện trên hệ thống đường mòn là Tháp quan sát Russell và Helen Means, cao 58 ft và được mở gần lối vào vào năm 2020.

13. Đường mòn Coffee Creek

Đạp xeNguồn: AStolnik / Shutterstock
Đạp xe

Tại Công viên Di sản, qua nơi trú ẩn số 9 và 10, bạn có thể bắt đầu một chuyến đi ngắn vào thiên nhiên dọc theo bờ Coffee Creek.

Mở cửa cho người đi xe đạp và người đi bộ, Đường mòn Coffee Creek băng qua những cánh đồng rộng mở và băng qua những khu rừng râm mát ven sông có cây sồi, hickory và sung dâu.

Giai đoạn đầu tiên, dài 3,4 dặm, khai trương vào năm 2017 và khi chúng tôi lập danh sách này, chúng tôi đã có kế hoạch mở rộng đường mòn thêm 1,5 dặm nữa đến ngã ba Coffee Creek và Blue River.

14. Vườn nho & Nhà máy rượu Stone Pillar

Vườn nhoNguồn: Gayane / màn trập
Vườn nho

Trên một trang trại lịch sử do gia đình sở hữu, Stone Pillar đã trồng những cây nho đầu tiên vào năm 2007, bổ sung thêm nhiều giống và mẫu đất hơn trong nhiều năm.

Tại thời điểm viết bài, vườn nho đã sản xuất Cayuga, Melody, Vignoles, Riesling, Steuben, Chambourcin, Crimson Cabernet, Catawba và Zinthiana, đồng thời lấy thêm các giống từ những người trồng nho địa phương.

Những điều này tạo ra nhiều loại rượu vang đa dạng và pha trộn, từ Chardonnay đến Merlot đến Pink Catawba rosé.

Nhà máy rượu nằm trong khuôn viên quyến rũ, với tầm nhìn ra những vườn nho và tuyển chọn các loại rượu vang, rượu táo và nước ép có thể thưởng thức bên trong, trên sân hiên hoặc mang đi. Hãy chú ý đến nhạc sống vào mùa hè, cũng như các xe bán đồ ăn và các sự kiện theo lịch trình như lớp học yoga và chơi lô tô.

15. Olathe Sống!

Nhạc sốngNguồn: mRGB / màn trập
Nhạc sống

Người hâm mộ âm nhạc được tha hồ đến Olathe nhờ hàng loạt buổi hòa nhạc miễn phí tại Stagecoach Park. Olathe trực tiếp! Tính đến nay đã hơn 20 năm và mang đến những buổi biểu diễn của các nghệ sĩ địa phương, khu vực và quốc gia.

Một vài tên tuổi lớn trong những năm gần đây là Ruthie Foster, Laith Al-Saadi và Sam Bush.

Bạn có thể xem các buổi biểu diễn vào các ngày thứ Sáu trong suốt tháng 6 và tháng 7, với nhiều nghệ sĩ biểu diễn và nghệ sĩ đã thành danh làm hài lòng đám đông, ở mọi thể loại từ nhạc blues, soul đến nhạc pop cổ điển.

Vào mùa đông, bạn cũng có thể thỉnh thoảng xem các buổi biểu diễn miễn phí bên trong Trung tâm Cộng đồng Olathe.

Viết một bình luận