15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Clinton (Iowa)

admin

Ở một vị trí tuyệt đẹp ngay ở hạ lưu đoạn sông Mississippi rộng nhất, Clinton là một thành phố luôn phụ thuộc vào tuyến đường thủy tuyệt vời đó.

Trong những thập kỷ cuối của thế kỷ 19, thị trấn được mệnh danh là “Thủ đô gỗ của thế giới” và chính tại đây, các xưởng cưa đã xử lý lượng gỗ khổng lồ được gửi xuống sông Mississippi từ các khu rừng ở Wisconsin và Minnesota.

Thời kỳ khai thác gỗ đã kết thúc nhanh chóng như khi chúng bắt đầu, nhưng giờ đây có một bảo tàng dành riêng cho ngành này và bạn có thể đến thăm ngôi nhà xa hoa được bảo tồn của một nam tước gỗ thế kỷ 19.

Thật thích hợp khi bờ sông phải là trung tâm chú ý ở Clinton và tại đây, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe dọc theo sông Mississippi, xem một trận bóng chày của Clinton LumberKings hoặc thưởng thức một số chương trình giải trí trực tiếp trên một chiếc thuyền sông đã được chuyển đổi.

1. Công viên Eagle Point

Công viên Eagle PointNguồn: CTJF83Talk / Wikimedia | Phạm vi công cộng
Công viên Eagle Point

Nằm trên những con dốc cao ở phía bắc Clinton, Công viên Eagle Point là điểm khởi đầu tuyệt vời cho bất kỳ chuyến thăm nào đến thành phố.

Là một phần trong chuỗi cải tiến vào những năm 1930 của Cơ quan Quản lý Tiến độ Công trình (WPA), một nhà nghỉ giống như lâu đài đã được xây dựng ở tầm nhìn toàn cảnh, Eagle Point.

Trong gần 90 năm, tượng đài lãng mạn này đã trở thành bối cảnh cho tất cả các loại sự kiện cộng đồng và riêng tư. Từ đây bạn có thể ngạc nhiên trước phần rộng nhất của Mississippi, với chiều ngang 2,8 dặm.

Công viên có rất nhiều tiện nghi khác, bao gồm một cây cầu đá có niên đại từ những năm 1930, những con đường mòn dài hàng dặm, nơi trú ẩn, nhà vệ sinh và thiết bị vui chơi.

Lễ tạ ơn đến hết tháng 12, công viên là nơi diễn ra Bản giao hưởng ánh sáng, với 40 màn trình diễn đầy mê hoặc và hơn nửa triệu ngọn đèn hỗ trợ.

2. Bảo tàng xưởng cưa

Bảo tàng xưởng cưaNguồn: Bảo tàng xưởng cưa / Facebook
Bảo tàng xưởng cưa

Để tận hưởng cuộc sống lao động ở Clinton vào thế kỷ 19, có một bảo tàng dành riêng cho ngành công nghiệp khai thác gỗ tồn tại trong thời gian ngắn đó.

Bảo tàng Sawmill có đủ loại triển lãm khai sáng, nhìn ngành công nghiệp này từ các góc độ khác nhau.

Bạn có thể theo dõi hành trình dài trên sông được thực hiện bằng gỗ khai thác từ các khu rừng ở Wisconsin và tìm hiểu điều gì đã khiến Clinton trở thành một trung tâm hữu ích cho ngành công nghiệp gỗ xẻ.

Có thiết bị được bảo quản từ Struve Mill để bạn kiểm tra, cùng với xưởng cưa một lưỡi cổ điển, thiết bị mô phỏng bè gỗ nổi và các ông trùm gỗ hoạt hình để bạn thưởng thức câu chuyện của họ.

3. Công viên Riverview

Công viên RiverviewNguồn: connorwa / Flickr | CC BY-ND
Công viên Riverview

Đúng như tên gọi của nó, công viên rộng 65 mẫu Anh này nằm ở một địa điểm ngoạn mục, ngay trên sông Mississippi. Công viên Riverview có các điểm tham quan chính của địa phương như Sân vận động NelsonCorp của Clinton LumberKings và Clinton Showboat, nơi có nhà hát mùa hè rất nổi tiếng.

Ngoài ra còn có bến du thuyền và nhà hàng, đường dốc thuyền công cộng và bãi đậu xe RV (ai đến trước được phục vụ trước).

Để giải trí, bạn có hồ bơi ngoài trời tám làn, đường dành cho xe đạp ven sông, sân chơi, quả bóng kim cương, sân bóng chuyền cát, công viên trượt băng và sân bóng ném.

Cuối cùng, Riverview Bandshell, ở phía bắc của hồ bơi, cung cấp sân khấu cho các sự kiện như Ngày 17 tháng 6, Lễ hội ngày 4 tháng 7 của Clinton và các buổi hòa nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Clinton.

4. Nhà hát biểu diễn khu vực Clinton

Nhà hát biểu diễn khu vực ClintonNguồn: Xa vời / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Nhà hát biểu diễn khu vực Clinton

Một cách gợi cảm để thưởng thức một số chương trình giải trí trực tiếp là trên chiếc thuyền sông lịch sử này, được neo đậu tại Công viên Riverview ở Clinton.

Showboat là địa điểm của Nhà hát Showboat Khu vực Clinton (CAST), công ty rạp hát mùa hè hàng đầu ở vùng Thung lũng Thượng sông Mississippi.

Trong suốt mùa giải, hơn 10.000 người đến xem các bộ phim hài và nhạc kịch được sản xuất với sự tinh tế thực sự.

Khi chúng tôi viết bài này, các chương trình sắp tới bao gồm Sister Act, Calendar Girls, State Fair và The Wedding Singer.

Về phần con tàu, ban đầu nó là The Omar, do Công ty Ohio River hạ thủy vào năm 1935 và có một bánh guồng ấn tượng, đường kính 32 feet.

5. Đường mòn khám phá Clinton

Đường mòn khám phá ClintonNguồn: string_bass_dave / Flickr | CC BY-SA
Đường mòn khám phá Clinton

Hầu hết tất cả các điểm tham quan chính của Clinton đều được kết nối với con đường đa dụng dài 4,8 dặm này, nằm sát bờ sông Mississippi từ Công viên Eagle Point ở phía bắc đến Cầu treo Gateway ở phía nam.

Đi du lịch trên đỉnh đê, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của dải sông Mississippi rộng lớn này và có thể ngắm nhìn những sà lan chạy dọc theo dòng sông.

Mặc dù Đường mòn Khám phá nằm trên bờ sông của thành phố nhưng nó đi qua những không gian xanh rộng lớn, như Đảo Joyce, ngay phía bắc Công viên Riverview.

Con đường này dành riêng cho ba phi hành gia đến từ Hạt Clinton: Dale Gardner (1948-2014), George Nelson (sinh năm 1950) và David Hilmers (sinh năm 1950).

6. Sòng bạc & Khu nghỉ dưỡng Wild Rose

Sòng bạcNguồn: Hình ảnh Virrage / màn trập
Sòng bạc

Quay trở lại những ngày đầu cờ bạc trên thuyền ở Clinton, Wild Rose là một thương hiệu sòng bạc có ba địa điểm ở Iowa.

Khu nghỉ dưỡng hiện nay nằm vững chắc trên vùng đất khô ráo phía Tây Nam thành phố. Cùng với một khách sạn 60 phòng, quán bar thể thao và quán nướng, Wild Rose Casino & Resort còn có hơn 500 máy đánh bạc, 14 trò chơi trên bàn và một cuốn sách thể thao Draftkings.

Hãy kiểm tra trang web để biết thông tin chi tiết về các buổi hòa nhạc sắp tới vì một số nghệ sĩ thu âm lớn đã biểu diễn ở đây trong vài năm qua.

7. Clinton LumberKings

Gỗ ClintonVuaNguồn: mwlguide / Flickr | CC BỞI
Gỗ ClintonVua

Ngoài ra, trong Công viên Riverview còn có Sân vận động NelsonCorp lịch sử, quê hương của Clinton Lumberkings. Được xây dựng vào năm 1937, sân vận động có thể chứa 5.500 người hâm mộ và có khán đài có mái che giúp bạn đến gần sân vận động và bức tường ngoài sân bằng gỗ cổ điển.

Đây có thể là một trong những nơi tốt nhất ở Trung Tây để tận hưởng trò tiêu khiển yêu thích của nước Mỹ.

Dưới nhiều cái tên khác nhau, Lumberkings có lịch sử từ năm 1895 và hiện đang chơi ở Prospect League, một giải đấu mùa hè dành cho trường đại học, sau khi trải qua nhiều thập kỷ tham gia Minor League Baseball’s Midwest League.

Danh sách cựu sinh viên thật đặc biệt, bao gồm Ian Kinsler, Mike Scoscia, Steve Sax, Orel Hershiser và Matt Williams, chỉ kể tên một số ít.

8. Vườn ươm Bickelhaupt

hoa thuỷ tiên vàngNguồn: Olga Miltsova / màn trập
hoa thuỷ tiên vàng

Với 2.000 loài thực vật khác nhau, vườn ươm rộng 14 mẫu Anh này thuộc sở hữu của các trường Cao đẳng Cộng đồng Đông Iowa và miễn phí tham quan quanh năm.

Vườn ươm Bickelhaupt được thành lập bởi Bob và Frances Bickelhaupt trên tài sản của họ và mở cửa cho công chúng vào năm 1970.

Gia đình Bickelhaupts đã trồng những khu vườn và bộ sưu tập cây này sau khi những cây du trưởng thành dọc các con phố của Clinton bị mất vì Bệnh Elm Hà Lan.

Được nhóm theo chi là các bộ sưu tập quan trọng về cây sồi, hồ đào, tần bì, bạch dương, cây phong, mộc lan, gỗ sồi và cây bồ đề, cùng một số loại khác.

Có một loạt các khu vườn từng đoạt giải thưởng để bạn thưởng thức, bao gồm các loài cây lá kim lùn và quý hiếm, vườn bướm, vườn đá, cây chủ, bộ sưu tập hoa mẫu đơn, vườn thảo mộc và bộ sưu tập hoa thuỷ tiên vàng, v.v.

Trên trang web của vườn ươm, bạn có thể tìm thấy bản đồ chi tiết hiển thị vị trí của từng nhà máy.

9. Biệt thự George M. Curtis

Biệt thự George M. CurtisNguồn: Michael J. Kearney / Wikimedia | CC BY-SA 2.5
Biệt thự George M. Curtis

Lịch sử về gỗ của Clinton cũng lan tỏa khắp dinh thự này được xây dựng cho nhà công nghiệp gỗ và nghị sĩ George M. Curtis (1844-1921).

Trên Sổ đăng ký Địa danh Lịch sử Quốc gia, biệt thự sang trọng theo phong cách Nữ hoàng Anne này được hoàn thành vào năm 1883.

Điều đáng chú ý về nội thất là Curtis dự định tầng chính làm nơi trưng bày đồ gỗ cho Curtis Bros. & Co, sản xuất cửa, rèm, khung cửa và một loạt phụ kiện nội thất khác.

Dinh thự thuộc Câu lạc bộ Phụ nữ Clinton, nơi tổ chức các chuyến tham quan có hướng dẫn viên để chiêm ngưỡng những lò sưởi hùng vĩ, lan can được chạm khắc tinh xảo, đồ trang trí bằng gỗ trang nhã và hơn 40 cửa sổ kính màu.

10. Trung tâm khám phá trẻ em Felix Adler

Khối KaplaNguồn: antoerre / màn trập
Khối Kapla

Biểu diễn cùng Rạp xiếc Ringling Bros. và Barnum & Bailey, “Vua hề” Felix Adler (1895-1960), sinh ra ở Clinton và đã từng biểu diễn trước một số Tổng thống Hoa Kỳ.

Để tiếp tục di sản giải trí và giáo dục của mình, bảo tàng dành cho trẻ em này đã mở tại trung tâm thành phố Clinton vào năm 1993.

Trong một môi trường vui vẻ, nuôi dưỡng là những triển lãm thông minh, thực hành cho phép trẻ khám phá không gian bên ngoài, điều trị bệnh nhân tại bệnh viện, mua hàng tạp hóa, trở thành kỹ sư trên tàu và thậm chí dạy một lớp ở trường.

Góc khối KAPLA ở đây có hơn 10.000 khối KAPLA, là điểm thu hút nhiều trẻ em nhất ở Iowa.

11. Bến du thuyền & khu cắm trại Rock Creek

Du thuyền sinh thái Blue HeronNguồn: John Pearson / Facebook
Du thuyền sinh thái Blue Heron

Ngay phía dưới sông Mississippi trên bờ Iowa là khu cắm trại và bến du thuyền ở cửa sông Wapsipinicon.

Mặc dù tên như vậy nhưng đây cũng là một nơi tuyệt vời để đến cho các chuyến đi trong ngày. Bến du thuyền là ngôi nhà của Blue Heron Eco-Cruises.

Công ty này tổ chức các chuyến du ngoạn bằng phao do những người theo chủ nghĩa tự nhiên dẫn đầu trên con sông nổi tiếng để khám phá động vật hoang dã phong phú của nó, trong khi các chuyến du ngoạn ngắm cảnh hoàng hôn là cách hoàn hảo để trải qua một buổi tối mùa hè.

Ngoài ra ở đây còn có Trung tâm Du lịch Sinh thái Sông Mississippi, tất cả về môi trường sống phong phú và lịch sử tự nhiên của dòng sông.

12. Nhà máy rượu sông rộng

Nhà máy rượu sông rộngNguồn: Nhà máy rượu Wide River / Facebook
Nhà máy rượu sông rộng

Cách Clinton vài phút về phía thượng nguồn là một nhà máy rượu do một luật sư và thẩm phán đã nghỉ hưu điều hành, nằm giữa những hàng dây leo trồng những giống nho lai có khí hậu mát mẻ phát triển mạnh ở vùng cực đoan của Iowa.

Trên diện tích 10 mẫu Anh, nằm trên bờ sông Mississippi, Wide River Winery trồng các giống nho trắng như Brianna và Frontenac Blanc, và nho đỏ như Petite Pearl và St. Croix.

Những loại rượu này sản xuất rượu vang với những cái tên vui nhộn như Jury Duty, Not Guilty, Conviction, Caught Red Handed, Ms. D’Meanor và Blushing Testimony.

Bạn có thể ghé qua để thư giãn trên boong tàu, ngắm nhìn những chiếc sà lan đi qua trên sông Mississippi trong khi chia sẻ một chai rượu, kết hợp với các món ăn như pho mát và xúc xích.

13. Cối xay gió Fulton “người nhập cư”

Cối xay gió Fulton “người nhập cư”Nguồn: Eddie J. Rodriquez / Shutterstock
Cối xay gió Fulton “người nhập cư”

Ngồi trên con đê, hoặc có thể là “đê”, bên kia sông ở Fulton, IL là điều mà bạn có thể không mong đợi được nhìn thấy trên bờ sông Mississippi.

Cao gần 100 feet là một cối xay gió Hà Lan đích thực và đang hoạt động hoàn chỉnh, được dành tặng trong Lễ hội Ngày Hà Lan năm 2000.

Cấu trúc này được thiết kế ở Hà Lan và tất cả các bộ phận của nó đã được chuyển đến Hoa Kỳ để lắp ráp tại chỗ.

Các nhà sản xuất cối xay và thợ xây người Hà Lan đã đến thăm Hà Lan trong ba dịp riêng biệt để hoàn thiện cối xay gió. Bạn có thể tham quan miễn phí và xem nhà máy xay bột kiều mạch, lúa mạch đen, ngô và lúa mì, có thể mua tại Trung tâm Văn hóa Cối xay gió bên kia đường.

14. Hẻm núi di sản

Hẻm núi di sảnNguồn: Hẻm núi di sản Wierenga / Facebook
Hẻm núi di sản

Cũng đáng giá bên kia sông ở Fulton là một công viên rộng 12 mẫu Anh ở một mỏ đá vôi cũ, nơi có một ngôi làng được tái tạo từ cuối những năm 1800.

Những tòa nhà này gắn liền với thiên nhiên đã quay trở lại khu vực mỏ đá kể từ khi nó bị bỏ hoang vào năm 1954.

Vào cuối những năm 1960, mỏ đá được cặp vợ chồng Harold và Thelma Wierenga mua lại, họ đã biến nó thành một tài liệu lịch sử vùng Trung Tây.

Thành phố Fulton được tiếp quản vào năm 2005 và ngày nay bạn có thể tự đi bộ dọc theo những con đường mòn tự nhiên, gặp nhà thờ, thợ rèn, trường học, văn phòng bác sĩ và nha sĩ, v.v.

Nếu bạn đến vào dịp Lễ hội mùa thu hàng năm vào đầu tháng 10, sẽ có những diễn viên hóa trang thể hiện các kỹ năng từ thế kỷ 19.

15. Trung tâm mua sắm đồ cổ & sưu tập của Tom và Audrey

Trung tâm mua sắm đồ cổ & sưu tập của Tom và AudreyNguồn: Cửa hàng đồ cổ và sưu tập của Tom & Audrey / Facebook
Trung tâm mua sắm đồ cổ & sưu tập của Tom và Audrey

Với hơn mười cơ sở kinh doanh đồ cổ, Clinton là nơi thích hợp cho những người săn tìm kho báu và có thể tìm thấy một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất trong tòa nhà lịch sử rộng lớn ở trung tâm thành phố.

Đang chờ bạn là một lựa chọn phong phú, trải dài trên hai tầng, với tổng diện tích bán hàng là 18.000 feet vuông.

Có một lượng lớn đồ thủy tinh và đồ ăn được trưng bày cẩn thận trong tủ và được quảng cáo là lớn nhất trong khu vực.

Ở những nơi khác, bạn có rất nhiều sách, đồ nội thất, đĩa hát, đồ sứ cao cấp, đèn, dụng cụ, đồ sưu tầm, thiết bị thể thao, đồ gia dụng cổ điển, bảng hiệu, tranh vẽ và nhiều thứ khác mà chúng tôi có thể hy vọng liệt kê ở đây.

Viết một bình luận