15 điều tốt nhất để làm ở Somerset (KY)

admin

Thị trấn nhỏ ở phía đông nam Kentucky này đáp ứng mọi tiêu chí cho một kỳ nghỉ năng động giữa thiên nhiên tươi đẹp.

Somerset nằm ngay trên Hồ Cumberland, với các công viên tiểu bang và quận gần đó mang đến vô số lựa chọn giải trí, từ cắm trại, chèo thuyền đến thư giãn trên bãi biển.

Sau đó ở phía đông là Rừng Quốc gia Daniel Boone rộng lớn, chứa đựng những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ như Thác Cumberland, “Niagara của miền Nam”.

Ở Somerset cũng có văn hóa, đặc biệt là vào giữa tháng 7 khi Lễ hội nhạc sĩ bậc thầy chào đón nhiều nghệ sĩ âm nhạc tài năng đại diện cho các thể loại từ bluegrass đến jazz, blues, dân gian, world music và rock.

1. Hồ Cumberland

Hồ CumberlandNguồn: TcHampel / màn trập
Hồ Cumberland

Somerset nằm trên bờ đông bắc của hồ chứa lớn thứ chín ở Hoa Kỳ. Với mục đích kiểm soát lũ lụt và tạo ra thủy điện, Hồ Cumberland đã bị đập Wolf Creek (đập lớn thứ 25 cả nước) ngăn lại vào đầu những năm 1950.

Khi đầy hồ chứa, hồ chứa có diện tích bề mặt hơn 100 dặm vuông, với hơn 1.250 dặm bờ biển.

Chẳng bao lâu, Hồ Cumberland đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch lớn ở phía đông nam Kentucky và ở Somerset có vô số cách để trải nghiệm vùng nước rộng lớn và bờ biển đầy cảm hứng này.

Bạn sẽ tìm thấy hai công viên trong bán kính 10 dặm quanh thị trấn để cắm trại, đi bộ đường dài, câu cá, chèo thuyền và vô số hoạt động khác.

2. Rừng quốc gia Daniel Boone

Thác Van Hook, Rừng Quốc gia Daniel BooneNguồn: Patrick Jennings / màn trập
Thác Van Hook, Rừng Quốc gia Daniel Boone

Ở chân đồi Appalachian, một vùng đất rộng lớn ở Đông Kentucky được bảo vệ với tên gọi Rừng Quốc gia Daniel Boone.

Được tạo thành từ khu rừng gồ ghề với những đặc điểm nước hùng vĩ như Thác Cumberland nổi tiếng, khu rừng được thành lập vào năm 1937 và ngày nay có diện tích hơn 700.000 mẫu Anh.

Somerset là một trong những thị trấn lớn giáp rừng và đường KY 192 nối thị trấn với London, KY sẽ đưa bạn vào ngay trung tâm của vùng hoang dã này.

Con đường này đi qua bờ Hồ Sông Laurel, một hồ chứa khổng lồ khác, được Công binh Quân đội Hoa Kỳ hoàn thành vào những năm 1970. Ngay trên KY 192 là một trong những con đường đi bộ tuyệt vời trong toàn bộ khu rừng.

Đây là Đường mòn Thác Vanhook, một con đường dài 5 dặm dẫn đến một thác nước hùng vĩ đổ mạnh hơn 40 feet, đặc biệt đẹp sau những cơn mưa xuân.

3. Thác Cumberland

Thác CumberlandNguồn: Sean Pavone / màn trập
Thác Cumberland

Để có một chuyến đi trong ngày đáng nhớ, thác nước được mệnh danh là “Niagara của miền Nam” cách trung tâm thành phố Somerset không quá 35 dặm.

Kentucky không thiếu thác và thác nước, nhưng Thác Cumberland ở một đẳng cấp khác, với kích thước khiến bạn nghẹt thở, cao 69 feet và ngang 125 feet.

Đổ bộ vào khe núi sa thạch, thác nước có tốc độ dòng chảy 3.600 feet khối mỗi giây, tạo ra tiếng gầm khủng khiếp và làn sương mù ấn tượng.

Vào những đêm vào hoặc gần trăng tròn, sương mù tạo thành cầu vồng và Thác Cumberland được cho là địa điểm duy nhất ở Tây bán cầu nơi bạn có thể quan sát hiện tượng này thường xuyên.

4. Công viên hạt Pulaski

Bãi biểnNguồn: LOGVINYUK YULIIA / màn trập
Bãi biển

Công viên đầu tiên trong số hai công viên gần đó trên bờ Hồ Cumberland là Công viên Hạt Pulaski, cách trung tâm thành phố Somerset 15 phút lái xe.

Công viên nằm trên diện tích hơn 800 mẫu đất đồi, ven hồ có nhiều cây cối rậm rạp, có bãi biển, khu cắm trại tuyệt đẹp, dịch vụ cho thuê cabin, nơi trú ẩn và khu vực ven hồ rộng lớn với hai bến thuyền để chèo thuyền và chèo thuyền.

Đối với những người đi bộ đường dài và đi xe đạp leo núi, có hơn 26 dặm đường mòn, băng qua khu rừng và leo lên một số điểm quan sát xa.

Có rất nhiều tiện nghi giải trí khác tại công viên, bao gồm hai sân gôn đĩa 18 lỗ, sân bóng rổ/bóng chuyền và hai sân chơi cho trẻ em.

5. Công viên tiểu bang đảo Burnside chung

Công viên tiểu bang đảo General BurnsideNguồn: ehrlif / màn trập
Công viên tiểu bang đảo General Burnside

Một trung tâm giải trí ngoài trời khác của địa phương trên Hồ Cumberland là công viên tiểu bang rộng lớn này, chiếm một hòn đảo rộng 430 mẫu Anh trong hồ.

Công viên tiểu bang General Burnside Island cách Somerset chưa đầy mười dặm về phía nam và được đặt theo tên của vị tướng Liên minh và Thống đốc ba lần của Rhode Island, Ambrose Burnside (1824-1881), người đã đóng quân tại địa điểm này trong Nội chiến.

Một trong những điểm thu hút chính của công viên là sân gôn 18 lỗ, được đánh giá là một trong những sân gôn tốt nhất ở Kentucky.

Ngoài ra còn có một khu cắm trại rộng 75 mẫu Anh với 102 địa điểm và bến du thuyền nơi bạn có thể hạ thủy thuyền của mình hoặc chọn trong số nhiều dịch vụ cho thuê để có một ngày vui vẻ khi dạo quanh Hồ Cumberland.

6. SomerSplash

Hồ bơiNguồn: MAD.vertise / màn trập
Hồ bơi

Trong những tháng mùa hè (cuối tuần từ Ngày Tưởng niệm đến Ngày Lao động), Somerset có một trong những công viên nước hàng đầu ở Kentucky.

Trên diện tích 20 mẫu Anh, SomerSplash có một bể tạo sóng khổng lồ, một dòng sông lười dài và nhiều lựa chọn đường trượt nước bao gồm khu trượt nước phức hợp, đường trượt tốc độ, đường trượt bát và đường trượt ống.

Các bậc cha mẹ ở đây có con nhỏ sẽ hài lòng với hồ bơi dành cho trẻ em rộng rãi, không có độ sâu, với trung tâm là khu vui chơi rộng lớn.

Công viên cũng có cửa hàng quà tặng và các ưu đãi giảm giá, đồng thời để riêng tư hơn một chút, bạn có thể thuê chòi của riêng mình.

Từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 4, SomerSplash có một xứ sở thần tiên mùa đông, với sân trượt băng, ưu đãi về sô cô la và cà phê nóng cũng như hố đốt lửa.

7. Lễ hội nhạc sĩ bậc thầy (MMF)

Lễ hội nhạc sĩ bậc thầyNguồn: ShanMcG213 / Flickr | CC BY-SA
Lễ hội nhạc sĩ bậc thầy

Vào giữa tháng 7, có một lễ kỷ niệm đa thể loại kéo dài hai ngày ở Somerset. Được tổ chức tại Somerset Community College Festival Field ở phía nam thị trấn, Master Musicians Field đã diễn ra từ năm 1994 và được một số nghệ sĩ nổi tiếng thế giới chú ý.

Trong danh mục khổng lồ gồm những nghệ sĩ biểu diễn trước đây, bạn có John Prine, Willie Nelson, Grace Potter, Richie Havens và Dwight Yoakam.

Là một bữa tiệc âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực, MMF hướng tới mục tiêu thân thiện với gia đình, đa văn hóa và đa thế hệ.

Vào cửa miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi (đi cùng người lớn có vé) và nhiều hoạt động dành cho trẻ nhỏ, từ đấu bóng nước đến xưởng thủ công

8. Đài tưởng niệm quốc gia chiến trường Mill Springs

Đài tưởng niệm Quốc gia Chiến trường Mill SpringsNguồn: Zack Frank / màn trập
Đài tưởng niệm Quốc gia Chiến trường Mill Springs

Vào tháng 1 năm 1862, Trận Mill Springs diễn ra cách Somerset chưa đầy 10 dặm về phía tây, với sự tham gia của khoảng 10.000 binh sĩ và kết thúc bằng chiến thắng của phe miền Bắc.

Trận chiến được nhớ đến như là chiến thắng đáng chú ý đầu tiên của Liên minh tại mặt trận phía Tây của Nội chiến, chấm dứt chiến dịch ban đầu của Liên minh miền Nam ở Đông Kentucky.

Bất cứ ai quan tâm đến lịch sử Nội chiến sẽ bị hấp dẫn bởi bối cảnh lịch sử này. Bạn có thể bắt đầu chuyến tham quan lái xe qua chiến trường trải dài với 10 điểm dừng, đồng thời tại đây cũng có đường mòn đi bộ được lắp đặt 14 biển báo diễn giải.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể tìm thấy Trung tâm Du khách và Bảo tàng nơi lực lượng Liên minh cắm trại, ở đầu phía bắc của chiến trường. Triển lãm Combat on the Cumberland ở đây có rất nhiều hiện vật thú vị.

9. Thợ sửa quần áo Buck Creek

Chèo thuyền kayakNguồn: sportoakimirka / màn trập
Chèo thuyền kayak

Lạch Buck chảy qua vùng nông thôn phía tây Somerset, nhập vào sông Cumberland ngay thượng nguồn từ Hồ Cumberland.

Trong vài năm gần đây, một đoạn lạch dài đã được phát triển cẩn thận thành đường mòn nước dài 24,5 dặm, có biển báo, bản đồ và các điểm phóng an toàn.

Nếu bạn muốn dành chút thời gian chèo thuyền qua khung cảnh xanh tươi và khám phá một khía cạnh hiếm thấy của Hạt Pulaski, thì Buck Creek Outfitters là nơi nên đến.

Công ty cho thuê thuyền kayak đang phát triển nhanh chóng này gần đây đã mở rộng đội tàu của mình từ 5 chiếc thuyền kayak ban đầu lên hơn 30 chiếc. Chủ sở hữu sẽ đưa bạn ngược dòng và có thể liên lạc hoàn toàn bằng điện thoại di động trong suốt chuyến đi của bạn.

10. Hàng không cá mập

Hàng không cá mậpNguồn: Hàng không cá mập / Facebook
Hàng không cá mập

Để đánh giá quy mô thực sự của Hồ Cumberland, bạn có thể bay lên không trung trên thủy phi cơ Cessna 185.

Shark Aviation là công ty duy nhất có giấy phép thực hiện các chuyến bay thủy phi cơ trên hồ và đây là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Bạn có thể bắt chuyến bay từ Sân bay khu vực Lake Cumberland ở Somerset và chuyến đi sẽ kéo dài khoảng 40 phút.

Thủy phi cơ sẽ thực hiện một loạt các lần hạ cánh và cất cánh trên mặt nước, và khung cảnh của hồ cũng như bờ biển rợp bóng cây quanh co của nó không có gì là ngoạn mục.

11. Công viên Somersport

Công viên SomersportNguồn: Công viên & Giải trí Somerset / Facebook
Công viên Somersport

Ở rìa phía đông bắc của Somerset là một công viên rộng 17 mẫu Anh, nơi có khu liên hợp thể thao của thành phố, nơi tổ chức các giải đấu bóng chày và bóng đá dành cho thanh thiếu niên.

Điều khiến Công viên Somersport được các bậc phụ huynh yêu thích là sân chơi tuyệt vời, Công viên Giải trí Fischer, là sân chơi lớn nhất ở Somerset và có ba tòa tháp có cầu trượt, cầu thang và các tính năng leo núi.

Gần sân chơi là một cặp lều dã ngoại có điện, nước và bếp nướng, có thể thuê từ tháng 3 đến tháng 10. Ngoài ra còn có một con đường trải nhựa dài để đi bộ và chạy bộ.

12. Bảo tàng huyền bí quốc tế

Bảo tàng huyền bí quốc tếNguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tàng Huyền bí Quốc tế / Facebook
Bảo tàng huyền bí quốc tế

Nếu bạn thích những điểm tham quan độc đáo ở địa phương thì có một địa điểm tuyệt vời ở trung tâm thành phố ở tầng hầm của Trung tâm Nghệ thuật Cộng đồng Carnegie.

Bảo tàng Huyền bí Quốc tế có phạm vi rộng, đề cập đến người ngoài hành tinh, ma quỷ, tà thuật, nhà ngoại cảm, người bí ẩn và hơn thế nữa.

Trong ba căn phòng chật cứng, phòng trưng bày những điều không giải thích được này có rất nhiều triển lãm tương tác, những lời tường thuật trực tiếp về ma quái từ người dân địa phương và các mẩu báo.

Trong số những đồ vật tò mò có tượng chân to, bảng cầu cơ và những đồ vật được cho là bị nguyền rủa. Thích hợp cho Kentucky thậm chí còn có một chai rượu bourbon bị nguyền rủa.

13. Trung tâm mua sắm bán rong Somerset

Bản ghi vinylNguồn: Martin Bergsma / màn trập
Bản ghi vinyl

Chuỗi chợ đồ cổ và chợ trời trong khu vực này có 17 địa điểm ở Kentucky, Indiana và Ohio.

Trung tâm mua sắm Somerset Peddlers, ngoài đường US 27, có hàng chục gian hàng bán đồ trong một tòa nhà lớn và những người săn đồ cổ nghiêm túc có thể không thấy ánh sáng trong vài giờ.

Ngoài nhiều tác phẩm nghệ thuật và thủ công mới bao gồm đồ trang trí theo mùa, nến và đồ nội thất, còn có rất nhiều đồ cổ và đồ sưu tầm.

Khi đi, bạn sẽ bắt gặp truyện tranh, đĩa nhựa, đồ gốm, bảng hiệu cổ điển, tranh vẽ, áp phích, đồ gia dụng, quần áo, bộ đồ ăn, dụng cụ lịch sử và nhiều thứ khác.

14. Du thuyền Somernites

Du thuyền SomernitesNguồn: Du thuyền Somernites / Facebook
Du thuyền Somernites

Somerset được mệnh danh là “Thủ đô du lịch bằng ô tô của Kentucky” và bạn sẽ hiểu lý do tại sao nếu bạn đến thị trấn vào ngày Thứ Bảy thứ 4 trong tháng, từ tháng 4 đến tháng 10.

Với chủ đề thay đổi theo từng tháng, Somernites Cruise là một trung tâm tổ chức sự kiện thoải mái dành cho gia đình. Từ 12 giờ trưa đến 6 giờ chiều có “Show and Shine”, và tiếp theo là “Cruising the Strip”.

Ngoài một chuyến du ngoạn bằng ô tô thông thường, còn có nhiều hoạt động khác diễn ra ở trung tâm thành phố, bao gồm các bữa tiệc trong dãy nhà, nhà cung cấp và hoạt động vui chơi vào buổi sáng.

Viết một bình luận