15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Miền Trung (LA)

admin

Là vùng ngoại ô phía đông bắc của Baton Rouge, Central được thành lập thành thành phố vào năm 2005 và đã phát triển đáng kể kể từ đó. Trên thực tế, dân số đã tăng lên gần 30.000 người vào năm 2020.

Nằm giữa sông Comite và Amite, đây là một cộng đồng dân cư rộng lớn với mật độ nhà ở thấp trong rừng thông đẹp như tranh vẽ, có nhiều công viên và khu bảo tồn.

Bất chấp sự tách biệt của Central, trung tâm thành phố Baton Rouge không bao giờ cách đó quá 15 phút, giúp bạn dễ dàng tiếp cận một số điểm tham quan lớn phù hợp với thủ đô của bang, cùng với khuôn viên LSU rải rác bằng gỗ sồi.

Mùa hè ở Baton Rouge không phải chuyện đùa, nhưng xung quanh Central có rất nhiều khu vui chơi giải trí và công viên nước công cộng cũng như hoạt động trượt ống trên Sông Amite.

1. Tòa nhà Đại hội Bang Louisiana

Tòa nhà Đại hội Bang LouisianaNguồn: Sean Pavone / màn trập
Tòa nhà Đại hội Bang Louisiana

Một tượng đài xác định đường chân trời của Baton Rouge là tòa tháp Art Deco cao 450 foot của Tòa nhà Quốc hội Bang Louisiana.

Đây là tòa nhà chọc trời cao nhất thành phố và là tòa nhà cao thứ bảy trong bang. Là dự án do Thống đốc thứ 40, Huey Long (1893-1935) khởi xướng, Tòa nhà Quốc hội Mới được khánh thành vào năm 1932 chỉ sau 14 tháng xây dựng.

Khi bước vào, bạn sẽ bước vào Nhà Tưởng niệm tuyệt vời, dài 124 feet và rộng 40 feet, với một bức phù điêu khổng lồ bằng đồng về nhà nước được gắn trên sàn nhà.

Bạn có thể lên đài quan sát trên tầng 27 để ngắm nhìn toàn cảnh Baton Rouge. Long bị ám sát năm 1935 và được chôn cất trong khuôn viên, với bức tượng quay mặt về phía thủ đô.

2. Sở thú Baton Rouge

Sở thú Baton RougeNguồn: Penny Richard / màn trập
Sở thú Baton Rouge

Điểm tham quan này đặc biệt gần Central, ngồi cạnh Baker, cách đó chưa đầy mười phút. Sở thú Baton Rouge thuộc sở hữu công và tham gia vào hơn 30 Kế hoạch sinh tồn loài trên khắp thế giới.

Có một số triển lãm nổi bật và một trong những địa điểm cần thiết là Vương quốc hổ, nơi sinh sống của hổ Mã Lai và Sumatra, các loài chim châu Á và vượn Xiêm.

Cũng thú vị là L’Aquarium de Louisiane, trưng bày các loài cá, bò sát và lưỡng cư bản địa của bang, và Đường sắt Cypress Bayou, chạy rầm rầm xuyên qua khu rừng bao quanh vườn thú.

Có thời gian biểu cho các hoạt động kéo dài cả ngày, bao gồm các cuộc nói chuyện của người trông coi, các buổi biểu diễn tại Nhà hát Wildlife Safari và Cuộc đua vịt tại Kidszoo.

3. Tòa nhà Quốc hội Cũ

Tòa nhà Quốc hội Cũ ở Baton RougeNguồn: Nhiếp ảnh Paul Brady / màn trập
Tòa nhà Quốc hội Cũ ở Baton Rouge

Cột mốc thời kỳ Phục hưng Gothic nổi bật sừng sững trên Đường River ở Baton Rouge là Tòa nhà Quốc hội từ giữa thế kỷ 19 đến những năm 1930.

Tòa nhà Quốc hội Cũ được xây dựng trên một sườn dốc phía trên sông Mississippi và có nội thất xa hoa trái ngược với vẻ ngoài giống như pháo đài từng bị Mark Twain nổi tiếng chế nhạo.

Nơi đây có nhiều đá cẩm thạch, tấm ốp gỗ và kính màu lộng lẫy trong phòng trưng bày chính và giếng trời của mái vòm.

Tòa nhà được khôi phục gần đây nhất vào những năm 1990 và chứa các triển lãm hấp dẫn về quá khứ lâu dài và đầy biến cố của Louisiana.

Một vài ví dụ gần đây là “Những quý cô có tấm lòng sư tử của Louisiana: Đấu tranh cho quyền bầu cử”, “Di sản của gia đình Boggs” và “Hệ thống bệnh viện từ thiện của Louisiana: Y học & các vấn đề của bang”. Bạn cũng có thể xem buổi trình chiếu 4D sống động, “The Ghost of the Castle”.

4. Khu bảo tồn nước đen

Khu bảo tồn nước đenNguồn: Roberto Michel / màn trập
Khu bảo tồn nước đen

Trên bờ phía đông của Sông Comite là khu bảo tồn tuyệt đẹp nơi từng là mỏ sỏi. Địa điểm này đã được phục hồi vào những năm 1990 và Khu bảo tồn Blackwater mở cửa cho công chúng vào năm 2002.

Trên gần 60 mẫu Anh, bạn có thể đi dọc theo bờ sông, qua các vùng đất ngập nước đã được phục hồi và xuyên qua khu rừng nguyên sinh, bao gồm cây sồi, cây thông, cây bách hói, cây bông gòn, kẹo cao su tupelo, bạch dương sông, dâu tằm đỏ và hồng.

Những con đường mòn giúp bạn đi qua tất cả các ngóc ngách của khu bảo tồn, bao quanh một cặp hồ câu cá lớn cách bờ sông một đoạn ngắn.

5. Đại học bang Louisiana (LSU)

Sân vận động Tiger, Đại học bang LouisianaNguồn: Javen / màn trập
Sân vận động Tiger, Đại học bang Louisiana

Một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất ở Baton Rouge là Đại học Bang Louisiana, cách trung tâm thành phố không xa về phía nam và được coi là một trong những trường đại học đẹp nhất cả nước.

Được phát triển chủ yếu từ năm 1925 đến năm 1940, cảnh quan xanh này mang đậm phong cách kiến ​​trúc Phục hưng Ý, điển hình là Tháp Tưởng niệm cao 175 foot.

Khuôn viên trường được thêu sáu hồ nước và có hơn 1.200 cây sồi sống che mát nhiều lối đi.

Có rất nhiều thứ để thu hút sự quan tâm của bạn, bao gồm năm bảo tàng được đánh giá cao (Bảo tàng Nghệ thuật LSU, Bảo tàng Khoa học Tự nhiên LSU, Bảo tàng Đời sống Nông thôn LSU, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Louisiana, Bảo tàng Thể thao Andonie), gò đất 6.000 năm tuổi của người Mỹ bản địa và môi trường sống hiện đại dành cho linh vật của các đội tuyển LSU 21, Mike the Tiger.

Chương trình điền kinh được coi là một trong những chương trình tốt nhất ở Hoa Kỳ, giành chức vô địch quốc gia trong năm.

Sân vận động Tiger, sân nhà của đội tuyển bóng đá (nhà vô địch giải NCAA Division I năm 2019), là sân vận động lớn thứ tám trên thế giới, với sức chứa 102.321 người.

6. Khu bảo tồn đường Frenchtown

Khu bảo tồn đường FrenchtownNguồn: Clifton M. Oubre Jr / màn trập
Khu bảo tồn đường Frenchtown

Các con sông Comite và Amite hội tụ ở phía nam của miền Trung bên cạnh khu bảo tồn này, bao gồm gần 500 mẫu rừng gỗ cứng ở vùng đất đáy, bao gồm các lô đất có nguy cơ tuyệt chủng và quan trọng về mặt sinh thái là Rừng gỗ cứng thông vân sam và rừng suối nhỏ.

Khu bảo tồn là môi trường sống quan trọng của các loài chim di cư và có thể được phát hiện dọc theo ba dặm đường mòn, len lỏi qua các khu vực miền Trung và miền Bắc.

Những nơi này cung cấp quyền truy cập vào một số cảnh quan ấn tượng dọc theo Sông Amite, cũng như một loạt các khu đầm lầy tupelo-bách và bãi biển sông.

7. Dinh Thống đốc cũ

Dinh Thống đốc cũNguồn: Niagara / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Dinh Thống đốc cũ

Dinh thự của cựu thống đốc cách Tòa nhà Quốc hội Cũ một đoạn đi bộ ngắn về phía đông và là một điểm thu hút khác để bạn theo dõi ở trung tâm thành phố Baton Rouge.

Được hoàn thành vào năm 1930 dưới thời thống đốc Huey Long, dinh thự Phục hưng Cổ điển này mang một nét tương đồng nổi bật, mặc dù trùng hợp, với Nhà Trắng.

Cho đến năm 1963, đây là nơi ở của chín Thống đốc Louisiana và được mở cửa như một bảo tàng ngôi nhà lịch sử vào năm 1999 sau khi trùng tu và giữ chức vụ trụ sở chính cho Bảo tàng Khoa học & Nghệ thuật Louisiana trong 12 năm (1964-1976).

Bạn có thể ghé vào tham quan (trước 3 giờ chiều) để xem những kỷ vật liên quan đến cư dân của dinh thự và chiêm ngưỡng một số đồ đạc và kiểu trang trí sang trọng, từ cầu thang lớn bằng đá cẩm thạch đến giấy dán tường kiểu Pháp.

8. Công viên cộng đồng Jackson

Tấm đệm giật gânNguồn: Lumena / màn trập
Tấm đệm giật gân

Công viên cộng đồng cỡ trung bình này nằm gần Sân vận động Bóng đá Trường Trung học Trung học, gần Đường Hooper.

Điều khiến Công viên Cộng đồng Jackson nổi bật trên bản đồ là khu vui chơi giải trí, với một cụm vòi phun và vòi phun tương tác. Mở cửa từ tháng 4 đến tháng 10, đây là cách tuyệt vời để các bạn trẻ thoát khỏi cái nóng mùa hè.

Gần đó cũng có một sân chơi thông thường hơn cũng như các tiện nghi giải trí dành cho người lớn, bao gồm phòng tập thể dục, đường đi bộ, quần vợt, sân bóng đa năng có đèn chiếu sáng, sân bóng đá và trung tâm giải trí.

9. BỆNH Aqua

Hồ bơiNguồn: MAD.vertise / màn trập
Hồ bơi

Cách Central ở Denham Springs vài phút là một công viên nước công cộng nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi, cạnh Trung tâm Thể dục PARDS.

Mở cửa toàn thời gian từ cuối tháng 5, Aqua PARDS có quá đủ cho các gia đình năng động, bao gồm dòng sông lười, hai đường trượt nước xoắn cho trẻ lớn hơn, hồ bơi lội và khu vui chơi lớn với xô lật ở trên cùng.

Với việc hoàn toàn không có vùng nước sâu, công viên là nơi hoàn hảo cho trẻ em ở mọi khả năng bơi lội. Cha mẹ có thể thư giãn dưới những chiếc ô xung quanh và có một quán ăn nhanh phục vụ đồ ăn nhanh.

10. Bảo tàng Công viên Capitol

Bảo tàng Công viên CapitolNguồn: Sự xâm nhập của New Orleans / Wikimedia | CC BY 3.0
Bảo tàng Công viên Capitol

Là một chi nhánh của Bảo tàng Bang Louisiana, Bảo tàng Công viên Capitol hiện đại có các triển lãm đẳng cấp thế giới đề cập đến tất cả các khía cạnh trong quá khứ và hiện tại của Louisiana.

Đây có thể là âm nhạc, sông Mississippi, những truyền thống nổi tiếng như Mardi Gras, mía đường, nghề cá trên Vịnh Mexico, hoạt động khoan dầu hay sự hỗn loạn của Nội chiến.

Bạn sẽ khám phá Louisiana đã được người Mỹ bản địa sinh sống như thế nào; Thực dân Pháp, Tây Ban Nha và Anh; những người châu Phi và học giả làm nô lệ từ Nova Scotia, để phát triển thành một nơi hội tụ đáng chú ý của thế kỷ 21.

Có rất nhiều phát hiện tuyệt vời ở đây, từ các hiện vật tàu hơi nước thế kỷ 19 và một chiếc tàu ngầm trong Nội chiến cho đến những kỷ vật âm nhạc quý giá như chiếc Stratocaster của Buddy Guy và chiếc kèn mà Louis Armstrong chơi khi còn nhỏ.

11. Sân chơi Kidz Korner

Sân chơiNguồn: noBorders – Brayden Howie / màn trập
Sân chơi

Ngoài ra, ngay bên cạnh Denham Springs là một trong số ít sân chơi dành cho mọi khả năng ở Louisiana.

Nguồn gốc của sự hấp dẫn đáng chú ý này bắt nguồn từ năm 1997, khi Câu lạc bộ Phi công của Denham Springs tài trợ cho một đội bóng mềm dành cho người khuyết tật.

Chương trình này đã bị hạn chế do thiếu cơ sở vật chất phù hợp cho trẻ em tham gia, tạo điều kiện cho một sân chơi nơi trẻ em ở mọi khả năng có thể chơi cùng nhau.

Dự án đó được thực hiện vào năm 2011 và Kidz Korner vẫn là một cơ sở vui chơi đẳng cấp thế giới, được bảo trì cẩn thận và đi kèm với một nơi dã ngoại lớn và khu vui chơi té nước (tháng 4 đến tháng 10).

12. Đường đua Baton Rouge

Đường đuaNguồn: Studio kỹ sư / màn trập
Đường đua

Để có điều gì đó khác biệt một chút, có một hình bầu dục bằng đất sét dài ⅜ dặm, ngay phía tây bắc Trung tâm ở Baker. Có những pha hành động tốc độ cao ồn ào tại Đường đua Baton Rouge vào hầu hết các tối thứ Sáu, từ tháng 4 đến tháng 10, đỉnh điểm là Giải vô địch Bang Louisiana.

Trong số các loại bạn có thể tìm thấy ở đây là CRUSA Crate Late Models, Stingers, Mini Wedges, Street Stocks, Pure Stocks và Limited Mods. Có rất nhiều hoạt động đang diễn ra để giúp trẻ giải trí, vì vậy hãy theo dõi lịch trình của các sự kiện theo mùa.

13. Công viên thể thao trung tâm

Bóng chàyNguồn: David Lee / màn trập
Bóng chày

Trên diện tích hơn 50 mẫu Anh, Central tự hào có cơ sở vật chất hàng đầu dành cho thể thao và giải trí năng động, đồng thời cũng là nơi lý tưởng cho những chuyến tham quan thoải mái hơn.

Công viên Thể thao Trung tâm có bảy viên kim cương được chiếu sáng để thi đấu bóng chày và bóng mềm, tất cả đều tập trung xung quanh tòa nhà nhượng quyền trung tâm và sân chơi trẻ em.

Chúng được bổ sung bởi bốn cánh đồng đa năng, một hồ câu cá, hai hồ cảnh, một con đường đi bộ dài ⅓ dặm và một con đường mòn tự nhiên đang dần thành hình.

Ba hồ này rất phổ biến với các loài chim nước và toàn bộ công viên được bao bọc trong khu rừng gỗ cứng tuyệt đẹp.

14. Công viên sông Comite

Công viên sông ComiteNguồn: Roberto Michel / màn trập
Công viên sông Comite

Hạ lưu từ Khu bảo tồn Blackwater, ở bờ tây, là hơn 100 mẫu rừng ven sông và một dải Cypress Bayou.

Cảnh quan đồi núi tại Công viên Sông Comite là địa điểm lý tưởng cho hoạt động đạp xe leo núi, với hơn 5 dặm đường mòn và một số thay đổi độ cao rõ nét, phấn khích.

Bạn sẽ phải đối mặt với những chướng ngại vật thú vị, bao gồm những tảng đá và rễ cây dày, đồng thời có những khung cảnh tuyệt đẹp gần mặt nước hơn.

Công viên sông Comite được trang bị nơi dã ngoại và trạm vệ sinh xe đạp. Nếu đến đây để đi bộ hoặc chạy trên đường mòn, tốt nhất bạn nên đi ngược hướng với xe đạp leo núi.

15. Ống Tiki

Ống sôngNguồn: Tom Black Dragon / màn trập
Ống sông

Một cách khác để giải nhiệt trong mùa hè nóng ẩm đó là đi thuyền dọc theo Sông Amite chảy chậm.

Tiki Tubing có trụ sở ở bờ đối diện ở Denham Springs, đồng thời cũng cho thuê các thùng đá cho chuyến đi của bạn.

Đó là một hành trình yên bình vì bờ sông Amite nhiều cây cối rậm rạp hầu như không có sự phát triển và có một số cồn cát dọc theo đường ống nơi bạn có thể nghỉ ngơi.

Cũng cần nhớ rằng sông có thể sâu và ống có nhiều rủi ro, vì vậy bạn sẽ phải ký vào đơn thả (tốt nhất nên tải xuống trước để thuận tiện) và nên dùng áo phao cho tất cả các loại củ.

Viết một bình luận