15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Chelsea (MA)

admin

Đa dạng và đông dân cư, vùng ngoại ô gần phía bắc của Boston này là nơi sinh sống của chỉ hơn 40.000 người và được biết đến trong lịch sử với cộng đồng Do Thái rộng lớn và bệnh viện hải quân.

Chelsea chỉ cách trung tâm thành phố Boston vài phút, trong khi Bãi biển Revere rộng lớn và khu nghỉ dưỡng Encore Boston Harbor Casino cực kỳ hiện đại thậm chí còn gần hơn.

Lịch sử của thành phố được đánh dấu bằng hai trận hỏa hoạn lớn vào năm 1908 và 1973. Trận hỏa hoạn đầu tiên và có sức tàn phá lớn nhất đã thiêu rụi 350 mẫu Anh trung tâm thành phố, cướp đi sinh mạng của 19 người và khiến 15.000 người mất nhà cửa.

Sau đó, Chelsea đã được xây dựng lại với kiến ​​trúc và quy hoạch đô thị hiện đại, có thể nhìn thấy tại Khu Lịch sử Quảng trường Bellingham.

1. Khu lịch sử quảng trường Bellingham

Khu lịch sử quảng trường BellinghamNguồn: Wangkun Jia / màn trập
Khu lịch sử quảng trường Bellingham

Trái tim thương mại của Chelsea là minh chứng cho sự đa dạng của cộng đồng, đặc biệt là ở hàng loạt tiệm bánh và quán ăn dọc theo đường Broadway và các con phố nối liền.

Bạn có thể mua trà Mexico, tapas, Dominica, Salvador, Honduras, Trung Quốc, châu Á, pizza và boba tại đây, trong khi Katz Bagel Bakery (139 Park St) do gia đình sở hữu và điều hành từ năm 1938.

Dạo bộ trên những con phố này, thật thú vị khi lưu ý rằng hầu hết mọi thứ bạn nhìn thấy đều được xây dựng hoặc xây dựng lại sau trận hỏa hoạn lớn ở Chelsea năm 1908.

Một số kiến ​​trúc sư hàng đầu thời đó đã đóng góp thiết kế cho các tòa nhà như Tòa thị chính Chelsea (Peabody và Stearns) và tòa nhà Bưu điện (Guy Lowell), trong khi Thư viện Công cộng Beaux-Arts Chelsea, được khánh thành vào năm 1910, là thư viện Carnegie được xây dựng lại trên địa điểm của người tiền nhiệm của nó đã bị thiêu rụi.

Một trong số ít manh mối về lượng người Do Thái đông đảo một thời ở Chelsea là Trường tiếng Do Thái Chelsea cũ (48 Washington Ave), được xây dựng vào năm 1925 được bán cho các nhà phát triển vào năm 1979.

2. Công viên tiểu bang Mary O’Malley

Dã ngoại trong công viênNguồn: Hình ảnh rồng / màn trập
Dã ngoại trong công viên

Gần đầu phía nam của Broadway, ngay phía tây của Tobin có một công viên ven sông tuyệt đẹp trên Sông Mystic.

Được những con ngỗng ưa chuộng, Công viên tiểu bang Mary O’Malley là một không gian rộng lớn đầy cỏ trên một con dốc thoai thoải, với khung cảnh tuyệt vời dọc theo Sông Mystic và trên một số Đường chân trời Boston.

Công viên nhô ra một chút dưới nước, với tầm nhìn về phía Tây hướng về Somerville và cảnh hoàng hôn tuyệt vời vào buổi tối. Ngoài những con đường trải nhựa và khu ngắm cảnh tuyệt đẹp, còn có sân chơi hiện đại, phòng vệ sinh, khu dã ngoại và sân quần vợt.

3. Công ty Nhà hát Apollinaire

Nhà hátNguồn: Matusciac Alexandru / màn trập
Nhà hát

Tại 189 Winnisimmet St ở trung tâm thành phố, có một nhà hát sản xuất nằm trong tòa nhà Odd Fellows cũ đã có từ đầu thế kỷ trước.

Công ty Nhà hát Apollinaire tổ chức các buổi biểu diễn đương đại tiên tiến tại Nhà hát Tầng trên ở đây, nhưng nổi tiếng với các buổi biểu diễn trên sân khấu ở các phòng khác nhau xung quanh tòa nhà và trên ban công.

Vào tháng 7, công ty chuyển sang Công viên PORT bên bờ sông của Chelsea để thưởng thức miễn phí các tác phẩm kinh điển của Shakespeare, Ionesco, Lorca, v.v.

Ngoài ra còn có phòng trưng bày trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ thị giác địa phương và khu vực, cùng với các cuộc triển lãm diễn ra đồng thời với các buổi biểu diễn.

Cuối cùng, công ty đang tham gia vào nhiều chương trình, từ các lớp học dành cho thanh thiếu niên đến Teatro Chelsea do nghệ sĩ Latinx lãnh đạo, sản xuất các chương trình song ngữ và tiếng Tây Ban Nha.

4. Đường xanh Chelsea

Đường xanh ChelseaNguồn: Pi.1415926535 / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Đường xanh Chelsea

Bạn có thể băng qua phần lớn Chelsea bằng cách đi bộ hoặc bằng xe đạp với sự trợ giúp của con đường sử dụng chung này.

Chelsea Greenway dài khoảng 3/4 dặm, chạy song song với đường xe buýt Silver Line dọc theo bên phải cũ của Đường sắt Grand Junction.

Bắt đầu từ phía nam, con đường hướng về phía tây bắc từ Ga Eastern Avenue cho đến Ga Bellingham Square, đưa bạn đến các tiện ích như Thư viện Công cộng Chelsea cũng như nhiều cửa hàng và quán ăn dọc theo Broadway.

Về lâu dài, Chelsea Greenway dự kiến ​​sẽ trở thành một phần của mạng lưới đường mòn rộng lớn khi nó kết nối với East Boston Greenway và Northern Strand Trail.

5. Nhà Bellingham-Cary

Nhà Bellingham-CaryNguồn: Jameslwoodward / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Nhà Bellingham-Cary

Nằm trong một khu dân cư cách Broadway vài dãy nhà là ngôi nhà thế kỷ 18 cuối cùng còn sót lại ở Chelsea. Sử dụng phương pháp ghi niên đại, phần cổ nhất của Ngôi nhà Bellingham-Cary có niên đại từ năm 1724.

Nơi cư trú nằm trên mảnh đất nơi Richard Bellingham (1592-1672) đã xây dựng nhà nghỉ săn bắn của mình, trong khi gia đình Cary chuyển đến đây vào năm 1741 và tồn tại cho đến năm 1914 khi một tổ chức phi lợi nhuận tiếp quản để đảm bảo việc bảo tồn ngôi nhà.

Diện mạo Liên bang hiện tại của tòa nhà là từ việc mở rộng vào đầu những năm 1790. Khi chúng tôi lập danh sách này, Bellingham-Cary House đã mở cửa cho công chúng theo lịch hẹn, với hơn 1.000 người đến thăm mỗi năm, trong đó có nhiều học sinh đến từ Chelsea.

6. Đường đi bộ ven sông Mill Creek

Đường đi bộ ven sông Mill CreekNguồn: Thành phố Chelsea Massachusetts- Gov / Facebook
Đường đi bộ ven sông Mill Creek

Trên ranh giới phía bắc của Chelsea, cửa sông Mill Creek uốn khúc về phía đông khoảng một dặm trước khi đổ nước vào Chelsea Creek, cuối cùng gặp sông Mystic ở phía nam.

Cả hai con lạch đều cực kỳ quan trọng đối với động vật hoang dã địa phương, là nơi sinh sản và vườn ươm của vô số loài cá nước mặn như cá bơ Đại Tây Dương có mùi hôi, lươn Mỹ, cá tuyết Đại Tây Dương, cá thu, cá tuyết đỏ, cá trích biển, cá minh thái và một số loại cá bơn.

Đương nhiên, những con non thu hút rất nhiều loài chim nước và chim lội nước như chim cốc và diệc. Ở Chelsea, bạn có thể đi qua gần môi trường sống này dọc theo Mill Creek Riverwalk, bắt đầu ngay phía sau Trung tâm mua sắm Parkway Plaza và kết thúc ở phía đông tại Công viên Creekside Commons.

7. Bãi biển Revere

Lễ hội điêu khắc cát quốc tế bãi biển RevereNguồn: Bilal Kocabas / màn trập
Lễ hội điêu khắc cát quốc tế bãi biển Revere

Phía bắc của Chelsea cách bãi biển công cộng đầu tiên ở Hoa Kỳ chưa đầy năm phút.

Dài hơn ba dặm, Bãi biển Revere đã được Ủy ban Công viên Metropolitan tiếp quản vào năm 1896, mặc dù mọi người đã lũ lượt đến thăm trong nhiều thập kỷ, đặc biệt là sau khi tuyến đường sắt được xây dựng vào năm 1875.

Con đường đi dạo dọc bờ cát, có những nơi trú ẩn và khán đài lịch sử, đồng thời có tầm nhìn ra mặt nước tới Nahant.

Bên kia Revere Beach Blvd có một chuỗi các quán ăn, đặc biệt là ở phía nam. Xa hơn nữa là Kelly’s Roast Beef, được cho là đã phát minh ra món bánh mì kẹp thịt bò nướng vào những năm 1950.

Hãy cố gắng dành thời gian ghé thăm Bãi biển Revere để tham dự Lễ hội điêu khắc cát quốc tế vào cuối tháng 7, với những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời của các nhà điêu khắc cát bậc thầy từ khắp nơi trên thế giới, cùng với các nhà cung cấp thực phẩm, chương trình giải trí trực tiếp và pháo hoa.

8. Cảng Encore Boston

Sòng bạc Encore Boston HarborNguồn: Wangkun Jia / màn trập
Sòng bạc Encore Boston Harbor

Ở nơi từng là bờ sông công nghiệp không hoạt động bên cạnh Everett, có một khu nghỉ dưỡng sòng bạc bền vững trị giá 2,6 tỷ USD thuộc thương hiệu Wynn Resorts.

Không thể bỏ lỡ Cảng Encore Boston vì tòa tháp khách sạn 28 tầng, 671 phòng và đã biến đổi hơn 30 mẫu đất bị ô nhiễm trước đây, trồng vườn, lắp đặt các tác phẩm nghệ thuật công cộng và xây dựng đường mòn đi bộ dọc bến cảng bên bờ nước.

Ở đây có 200.000 feet vuông trò chơi, với hơn 2.700 máy đánh bạc và 185 trò chơi trên bàn, trong khi khu nghỉ dưỡng được trang bị 16 phòng chờ và quán ăn, từ các nhà hàng khăn trải bàn màu trắng sang trọng đến những địa điểm tiện lợi được yêu thích như Dunkin’ và Shake Shack.

9. Bãi biển Orient Heights (Bãi biển Hiến pháp)

Bãi biển Orient Heights (Bãi biển Hiến pháp)Nguồn: BillDamon / Flickr | CC BỞI
Bãi biển Orient Heights (Bãi biển Hiến pháp)

Có một bãi biển đầy cát tuyệt vời ở một nơi không ngờ tới, cách Chelsea khoảng năm phút đối diện với Sân bay Quốc tế Boston Logan.

Một điều đáng ngạc nhiên về Bãi biển Orient Heights là mọi thứ đều sạch sẽ và được bảo trì tốt. Vào mùa hè cao điểm, có nhân viên cứu hộ túc trực cũng như nhượng bộ, có chỗ đậu xe miễn phí tại bãi.

Bãi biển Hiến pháp được hỗ trợ bởi một khu vực cỏ rộng lớn có nhiều cơ sở thể thao, bao gồm cả Sân trượt băng Porrazzo, tất cả đều được kết nối với East Boston Greenway, trong tương lai sẽ được liên kết với Chelsea Greenway.

Bãi biển gần sân bay có nghĩa là bạn có thể mất hết thời gian quan sát máy bay hạ cánh và cất cánh.

10. Khu bảo tồn đầm lầy Belle Isle

Khu bảo tồn Đầm lầy Belle IsleNguồn: Mimi Katz / màn trập
Khu bảo tồn Đầm lầy Belle Isle

Cũng cách đó không xa ở Đông Boston là vùng đầm lầy muối lớn nhất còn sót lại ở Khu vực Boston. Trong môi trường này, bạn sẽ biết được phần lớn bờ biển Boston từng trông như thế nào.

Thời điểm thích hợp để đến là vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè, đó là mùa sinh sản của các loài chim lội nước như diệc tuyết, diệc lớn và cò quăm bóng loáng, và có thể nhìn thấy chúng đang kiếm ăn trong chảo muối.

Con đường mòn dẫn đến một tháp quan sát, rất hữu ích cho việc khảo sát môi trường sống nhưng cũng cung cấp khung cảnh phía nam qua Logan và phía tây nam đến đường chân trời của Boston.

11. Công viên CẢNG

Công viên CẢNGNguồn: Katicabral / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Công viên CẢNG

Nằm trên Chelsea Creek ở phía nam thành phố, Công viên PORT là một công trình thiết kế đô thị từng đoạt giải thưởng, cân bằng giữa giải trí công cộng với nhu cầu của một bờ sông đang hoạt động.

Công viên bị chi phối bởi bộ xương khung kim loại của ba bể chứa dầu khổng lồ trước đây đã được biến thành vườn, môi trường sống hoang dã và không gian biểu diễn ngoài trời đã được sử dụng bởi Công ty Nhà hát Apollinaire.

Có rất nhiều cây xanh, khung cảnh bờ sông tuyệt đẹp, khung cảnh vui chơi, đài phun nước và sân bóng rổ.

12. Bể tưởng niệm cựu chiến binh Việt Nam

Hồ bơiNguồn: Elena Yakusheva / màn trập
Hồ bơi

Bên cạnh trường trung học Chelsea có một hồ bơi công cộng ngoài trời mở cửa trong kỳ nghỉ hè của trường.

Được điều hành bởi Bộ Bảo tồn và Giải trí Massachusetts, Hồ bơi Tưởng niệm Cựu chiến binh Việt Nam là một cơ sở đơn giản nhưng được vận hành tốt, với bốn nhân viên cứu hộ túc trực mọi lúc và có các chương trình như học bơi trong mùa.

Ngoài một hồ bơi chính lớn, được phân vùng cho các nhóm tuổi khác nhau và được chia thành một bán đảo, còn có một hồ bơi lội riêng dành cho trẻ mới biết đi, được che chắn khỏi khu vực chính bằng cấu trúc bóng râm.

13. Sân chơi Boston

Sân chơi BostonNguồn: Sân chơi Boston / Facebook
Sân chơi Boston

Không gian vui chơi trong nhà sáng tạo gần Trung tâm mua sắm Parkway Plaza này được thiết kế dành cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi.

Sạch sẽ và an toàn, Sân chơi Boston có rất nhiều trò chơi và hoạt động mang lại thử thách thú vị về thể chất đồng thời thúc đẩy học tập và sáng tạo.

Trong số các khu vực có nhà nhảy khổng lồ, tường leo núi, khu vực xây dựng, thảm Twister và bàn bida khổng lồ. Bạn có thể đến tham gia các buổi vui chơi mở, thường vào các buổi chiều các ngày trong tuần hoặc thuê toàn bộ cơ sở trong tối đa 90 phút để vui chơi riêng tư và tổ chức tiệc sinh nhật.

14. Trò chơi bắn cung

Trò chơi bắn cungNguồn: Trò chơi bắn cung Boston / Facebook
Trò chơi bắn cung

Trong cùng khu phức hợp với Sân chơi Boston, bạn và bạn bè hoặc đồng nghiệp của mình có thể thử thứ gọi là bắn cung chiến đấu.

Nếu điều đó nghe có vẻ nguy hiểm thì Trò chơi bắn cung sử dụng mũi tên có đầu xốp và trò chơi ở đây tương tự như bóng né, trong một đấu trường dành cho tối đa 20 người chơi.

Sử dụng độ chính xác và tinh thần đồng đội, bạn phải loại bỏ đối thủ trong 50 phút chơi trò chơi có nhịp độ nhanh và mang tính cạnh tranh.

Để giúp bạn làm quen với môn bắn cung chiến đấu, buổi học bao gồm 25 phút huấn luyện và bạn sẽ được cung cấp tất cả các thiết bị, bao gồm cung, khẩu trang và găng tay.

15. Bệnh viện Hải quân Khu lịch sử Boston

Bệnh viện Hải quân Khu lịch sử BostonNguồn: Mark Spencer / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Bệnh viện Hải quân Khu lịch sử Boston

Ở cuối phía nam của Broadway ở Chelsea là khu Lịch sử Hoa Kỳ rộng 90 mẫu Anh trên địa điểm của Bệnh viện Hải quân Boston. Được thành lập vào năm 1836, đây là cơ sở hoạt động lâu đời nhất thuộc loại này khi cuối cùng nó đóng cửa vào năm 1974.

Có những bệnh nhân ở đây sau trận hỏa hoạn lớn ở Chelsea năm 1908, cũng như mọi cuộc xung đột từ Nội chiến đến Thế chiến thứ hai. Khu lịch sử bao gồm năm tòa nhà, trong đó có tòa nhà Bệnh viện Hải quân ban đầu năm 1836, sau đó được tái sử dụng làm chung cư.

Ngoài ra còn có các tòa nhà quân sự nhỏ hơn, khu của Sĩ quan Chỉ huy từ năm 1856 và Bệnh viện Hàng hải 1857, hiện cũng là các chung cư.

Viết một bình luận