15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Ethiopia

admin

Ethiopia thời hiện đại có nhiều thứ dường như trái ngược nhau. Đó là sự kết hợp giữa kỳ nghỉ cuối cùng của những người ủng hộ gói và Shangri-La của một người yêu thích lịch sử.

Nó cũng giữ lại cảm giác thời trung cổ thông qua các nghi lễ Kitô giáo cổ xưa trong khi trưng bày các đài tưởng niệm và lăng mộ cổ của Aksum.

Về mặt văn hóa, có bảy Di sản Thế giới được UNESCO công nhận ở đây cũng như cơ hội nhìn lại một quá khứ đầy biến động và gần đây hơn – bằng chứng là những chiếc xe tăng Nga bị bỏ hoang và cháy rụi.

Cảnh quan của đất nước tuyệt vời này không kém phần đa dạng với sông hồ, núi đá, đồng cỏ và vùng đất thấp.

Tận hưởng cuộc sống hoang dã đáng kinh ngạc, những người bộ lạc đáng chú ý, thức ăn ngon và thời tiết tuyệt vời.

Nhưng đừng nhầm lẫn, đây không chỉ đơn thuần là một điểm đến nghỉ dưỡng. Ethiopia sẽ khiến bạn cảm động, truyền cảm hứng cho bạn và là một hành trình mà bạn sẽ không bao giờ quên.

Hãy cùng khám phá những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Ethiopia:

1. Trầm cảm Danakil

trầm cảm DanakilNguồn: Flickr
trầm cảm Danakil

Nằm ở biên giới giữa Ethiopia và Eritrea là vùng trũng Danakil. Đây chính thức là một trong những nơi khô nhất và nóng nhất trên Trái đất.

Với nhiệt độ thường lên tới hơn 50 độ, thật dễ hiểu tại sao. Đây là một khu bất động sản siêu thực với những ngọn núi lửa đang hoạt động, lưu vực muối, suối nước nóng và hồ dung nham – tất cả kết hợp với nhau để tạo ra một cảnh quan rất giống mặt trăng.

Nằm dưới mực nước biển, đây là điểm thấp nhất ở châu Phi và thứ hai trên thế giới (sau Biển Chết).

Lập kế hoạch một chút trước khi đi vì khí hậu có thể khắc nghiệt nếu bạn không chuẩn bị. Nhưng vẻ đẹp và sự huyền bí của nơi này khiến mọi sự chuẩn bị đều đáng giá.

2. Lalibela

LalibelaNguồn: Flickr
Lalibela

Lalibela khá ấn tượng với tất cả những ai ghé thăm. Khu định cư thời trung cổ này được thiết kế để trở thành một loại Jerusalem thứ hai và cư dân thời hiện đại vẫn tự hào về sự khác biệt này.

Lalibela tọa lạc giữa một quần thể nhà thờ rộng lớn được làm toàn bộ bằng đá.

Có 11 nhà thờ trong khu định cư, nguyên khối và hoành tráng, tất cả đều được vua Lalibela xây dựng vào đầu thế kỷ 12.

Đáng chú ý vì thiết kế kiến ​​trúc, các nhà thờ thực chất được đào sâu vào lòng đất.

Nổi tiếng nhất và đẹp nhất là Nhà thờ St George. Một cảnh tượng đầy cảm hứng.

Nếu bạn có hứng thú thì có một số tu viện ở khu vực gần đó rất đáng để ghé thăm.

3. Harar

HararNguồn: Flickr
Harar

Thành phố linh thiêng, lịch sử và có tường bao quanh này là một mạng lưới đầy mê hoặc của những con hẻm hẹp. Được xây dựng vào đầu thế kỷ 16, đây là thành phố Hồi giáo lâu đời nhất ở Châu Phi.

Nó từng là cầu nối thương mại giữa Châu Phi và Trung Đông và ngày nay là một thành phố lãng mạn đầy mê hoặc, nổi tiếng với những bức tường ấn tượng và những tòa nhà cổ kính hàng thế kỷ.

Có khoảng 99 nhà thờ Hồi giáo trong thành phố. Một điểm thu hút phổ biến là nghi lễ cho linh cẩu ăn hàng đêm diễn ra ở ngoại ô thành phố.

Nó đã diễn ra qua nhiều thế hệ và bạn có thể tham gia nếu cảm thấy thích phiêu lưu.

4. Khu bảo tồn voi Babile

Khu bảo tồn voi BabileNguồn: Ethiopia
Khu bảo tồn voi Babile

Chỉ còn lại khoảng 1.000 con voi ở Ethiopia và cho đến nay đàn voi lớn nhất và dễ thấy nhất sống ở Khu bảo tồn voi Babile.

Cách Harar một quãng lái xe ngắn, Babile cũng là nơi sinh sống của linh dương, sư tử, báo, báo gêpa và hàng tấn loài chim kỳ lạ.

Cảnh quan thay đổi từ những mỏm đá đến cảnh quan rải rác cây cối đáng yêu.

Có khoảng 400 con voi sống ở đây và bạn sẽ thực sự yêu thích chuyến đi bộ săn thú diễn ra mỗi ngày.

5. Thung lũng tách giãn

Thung lũng tách giãnNguồn: Flickr
Thung lũng tách giãn

Thung lũng Rift là một chuỗi gồm bảy hồ – mỗi hồ có cảm giác riêng biệt. Lối đi bao gồm những hồ nước tuyệt vời, suối nước nóng và rất nhiều động vật hoang dã thú vị.

Nếu bạn đến Châu Phi để khám phá động vật hoang dã, bạn sẽ yêu thích Thung lũng Rift. Khách du lịch và người dân địa phương thích dành thời gian gần suối nước nóng vì lợi ích chữa bệnh và vì đây là cách thư giãn tuyệt vời.

Nó tạo nên một chuyến đi tuyệt vời để đi dọc theo toàn bộ chiều dài của thung lũng.

6. Thác Nile xanh

Thác Nile XanhNguồn: Flickr
Thác Nile Xanh

Sông Nile dài nhất ở châu Phi và có hai nhánh của nó là sông Nile trắng và sông Nile xanh.

Sông Nile Xanh bắt đầu ở Ethiopia và dọc theo dòng chảy của nó, bạn sẽ tìm thấy Thác Blue Nile – một địa điểm có thể cạnh tranh với Niagara.

Khoảng 90 phút từ Bahar Dar, phong cảnh ở đây thực sự ngoạn mục. Người dân địa phương gọi là Tis Abbay, hay “khói lớn”, thác cao khoảng 45 mét trong mùa mưa.

Ngay phía hạ lưu thác, bạn sẽ tìm thấy cây cầu đá đầu tiên của Ethiopia, được xây dựng vào thế kỷ 17.

7. Thung lũng Omo

Thung lũng OmoNguồn: Flickr
Thung lũng Omo

Đây là một cái nhìn độc đáo tuyệt vời về người dân bộ lạc ở Ethiopia. Tương tự như người Maasai ở Kenya, những ngôi làng ở Thung lũng Lower Omo không bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài.

Tại đây, bạn sẽ tương tác với những người có nền văn hóa khác biệt đáng kể với nền văn hóa của bạn.

Hãy ghé thăm làng Daasanach, cố gắng đừng nhìn chằm chằm vào những tấm môi đáng kinh ngạc của người Mursi hoặc xem cảnh nhảy bằng búa trong nghi lễ bò tót.

Bản thân khu vực này là một thảo nguyên rộng mở đáng yêu dẫn đến những khu rừng trên đồi. Và nếu quan tâm, bạn cũng có thể thử đi săn châu Phi khi ở đây.

8. Gondar

GondarNguồn: Flickr
Gondar

Thế kỷ 18 của Ethiopia là Gondar, nơi Hoàng đế Fasiladas xây dựng những lâu đài cổ tích của mình.

Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này hiện là một quần thể bảo tàng tuyệt vời trưng bày những thế kỷ cuối cùng của các vị hoàng đế của đất nước.

Nằm trong một vùng đồi, Camelot của Châu Phi là một cảnh tượng tuyệt đẹp.

Sự giàu có và huy hoàng của cố đô này vẫn có thể được nhìn thấy ở thành phố hiện đại.

Mặc dù kích thước của nó nhưng Gondar cực kỳ dễ đi bộ – hãy bắt đầu từ quảng trường Ý ở trung tâm thành phố và tận hưởng chuyến đi dạo qua các tòa nhà bằng đá lợp mái thiếc.

Mua sắm tuyệt vời, nhà hàng và khách sạn đều có sẵn ở đây. Ở Gorgora gần đó, bạn sẽ tìm thấy một tu viện Thiên chúa giáo nhỏ nhưng ấn tượng.

9. Aksum

AksumNguồn: Flickr
Aksum

Aksum là vùng đất ngập tràn văn hóa dân gian. Được cho là nơi ở của Nữ hoàng Sheba và là nơi an nghỉ cuối cùng của Hòm Giao ước, đây là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Châu Phi.

Nhìn qua các bức tường của Khu phức hợp Nhà thờ St Mary of Zion, nơi được cho là cất giữ Hòm Giao Ước và ghé thăm Cánh đồng Bia phía Bắc để xem Đài tưởng niệm Aksumite cổ đại.

Bất chấp lịch sử đáng kinh ngạc ở đây, vì là một thị trấn nhỏ nên Aksum thường bị khách du lịch bỏ qua.

Tận hưởng việc khám phá các di tích khắp thành phố, tham quan các tu viện trên đỉnh núi và đi xuống lòng đất để xem lăng mộ của đế chế Aksumite.

Đừng quên ghé thăm Mai Shum, một hồ chứa đá lớn được các bộ lạc địa phương tin rằng Nữ hoàng Sheba đã sử dụng làm bồn tắm cho mình.

10. Addis Ababa

Addis AbabaNguồn: Flickr
Addis Ababa

Mặc dù Addis Ababa là một thành phố lớn với giao thông đông đúc và đô thị phát triển, ô tô vẫn phải nhường đường cho những người chăn cừu chăn đàn gia súc của họ qua đường.

Nhiều người gọi đây là thủ đô của Châu Phi vì Liên minh Châu Phi đặt trụ sở tại đây (tất cả trừ một trong 57 quốc gia của Châu Phi đều thuộc AU).

Addis Ababa có khu chợ lớn nhất ở Châu Phi, những thánh đường, nhà thờ và nhà thờ Hồi giáo đáng kinh ngạc và bảo tàng là nhà của Lucy, người hình người lâu đời nhất được biết đến trên thế giới.

Đối với những người dân địa phương xung quanh, thành phố này là một nơi huyền diệu với những con đường được lát vàng, đối với du khách, đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại của Ethiopia.

11. Dãy núi Simien

Dãy núi SimienNguồn: Flickr
Dãy núi Simien

Dãy núi Simien là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và được mệnh danh là sân chơi của Chúa.

Một chuyến đi bộ một mình đến vách đá sẽ mang đến một trong những khung cảnh ấn tượng nhất đất nước.

Bạn cũng được đảm bảo sẽ gặp một nhóm khỉ đầu chó Gelada đang chảy máu.

Bên trong công viên quốc gia Simien có rất nhiều loài động vật hoang dã như Walia ibex, một loài dê không tìm thấy ở nơi nào khác trên Trái đất.

12. Bahar Dar

Bahar DarNguồn: Flickr
Bahar Dar

Thành phố lớn thứ ba và là điểm dừng chân đầu tiên trên đường đua lịch sử ở Ethiopia là Bahar Dar.

Bầu không khí trong thị trấn rất thoải mái và hồ nước cũng như các tu viện gần đó càng làm tăng thêm điều này.

Nếu bạn chưa dành thời gian đi dạo bên hồ thì bạn chưa có trải nghiệm Bahar Dar thực sự.

Bạn sẽ ngạc nhiên trước chiếc ca nô tankwa, một chiếc thuyền có vẻ mỏng manh được làm từ giấy cói dệt và hoàn toàn không thể chìm. Họ có thể xử lý được đàn ông và con bò!

13. Hồ thung lũng Rift

Hồ ZiwayNguồn: Flickr
Hồ Ziway

Thung lũng Rift trải dài từ Biển Đỏ đến Mozambique. Đó là một mảnh đất đáng kinh ngạc và hàng triệu năm nữa, quá trình rạn nứt đang diễn ra sẽ chia đôi lục địa châu Phi hoàn toàn.

Đó là một trong số ít đặc điểm địa lý có thể nhìn thấy được từ không gian! Đó là một tuyến đường đáng kinh ngạc để du lịch trên đất liền, hướng về phía đông nam từ Addis Ababa, qua Mojo, Hồ Ziway, Công viên Quốc gia Awahs và xa hơn nữa.

Có tổng cộng năm hồ dọc theo tuyến đường, mỗi hồ đều có diện mạo và cảm nhận độc đáo riêng.

14. ‘Chợ cá sấu’ hồ Chamo

Hồ ChamoNguồn: Flickr
Hồ Chamo

Nếu bạn đang tưởng tượng một khu chợ sôi động với đầy những sản phẩm từ cá sấu dành cho khách du lịch thì bạn không thể nào sai hơn được.

Không có gì để bán và cá sấu vẫn sống khỏe mạnh ở Hồ Chamo. Hãy dành một chuyến đi thuyền vào buổi chiều hoặc đầu buổi tối trên hồ, nơi bạn sẽ có được cái nhìn cận cảnh và cá nhân về những sinh vật to lớn và tráng lệ này.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy toàn bộ bờ hồ được bao phủ bởi những con cá sấu sông Nile khổng lồ – một số con dài tới hơn 6 mét.

15. Arba Minch

Arba MinchNguồn: Flickr
Arba Minch

Được đặt tên theo từ tiếng Amharic có nghĩa là ‘bốn mươi suối’, Arba Minch là khu vực có nhiều suối nhỏ sủi bọt lên từ sườn núi bên dưới chúng.

Đó là một chuyến đi bộ 3 km đáng yêu qua Công viên Quốc gia Nechisar để đến suối.

Nếu bạn sử dụng khu vực này làm điểm dừng trên đường đua phía nam Ethiopia, bạn sẽ không phải thất vọng.

Viết một bình luận