15 điều nên làm nhất ở Córdoba (Tây Ban Nha)

admin

Một nghìn năm trước Córdoba (Tây Ban Nha) là thành phố lớn nhất thế giới, với dân số gấp ba lần hiện tại là 320.000 người. Đây là thủ đô của Caliphate of Córdoba, trong vài trăm năm đã kiểm soát phần lớn bán đảo Iberia. Vương quốc Umayyad đã không còn tồn tại từ lâu nhưng di sản của nó vẫn hiện diện khắp trung tâm lịch sử, được thể hiện rõ nhất qua Nhà thờ Hồi giáo đầy mê hoặc.

Hãy nhớ mang giày thoải mái vì bạn sẽ không thể cưỡng lại việc lang thang trên những con đường lát đá cuội như mê cung của Khu Do Thái hoặc những tàn tích bí ẩn của Medina Azahara ngay bên ngoài thành phố.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Córdoba:

1. Nhà thờ Hồi giáo-Nhà thờ Córdoba

Nhà thờ Hồi giáo - Nhà thờ CórdobaNguồn: Flickr
Nhà thờ Hồi giáo – Nhà thờ Córdoba

Là một trong những kỳ quan văn hóa của Tây Ban Nha, khu phức hợp đáng kinh ngạc này có niên đại từ những năm 900 vào thời điểm Córdoba là thành phố hàng đầu Châu Âu về khoa học và văn hóa dưới sự cai trị của Tiểu vương Abd-ar-Rahman.

Không thể có biểu tượng nào đẹp hơn cho thời kỳ hoàng kim này hơn rừng cột và mái vòm hình móng ngựa chào đón bạn khi bước vào, với hoa văn gạch và đá hai tông màu.

Tổng cộng có 850 cột và hiệu ứng của ánh sáng mặt trời xuyên qua hội trường là không thể nào quên, cũng như Mihrab (apse) với thư pháp mạ vàng.

Nhà thờ Hồi giáo trở thành nhà thờ ngay khi Córdoba bị chiếm lại vào năm 1236, và từ đó một số nhà nguyện được xây dựng, đỉnh cao là gian giữa nhà thờ vào những năm 1500.

2. Sân hiên Naranjos

Sân hiên NaranjosNguồn: Flickr
Sân hiên Naranjos

Lối vào chính của khu phức hợp là sân nơi các tín đồ Hồi giáo sẽ thực hiện nghi lễ tẩy rửa trước khi cầu nguyện.

Không có nhiều thay đổi kể từ đó: Các đài phun nước vẫn còn ở đây, cũng như lưới 98 cây cam đặc biệt đẹp và thơm vào mùa xuân khi chúng nở hoa.

Ở phía tây bắc và phía đông của sân là các phòng trưng bày có mái vòm và nếu bạn đi dọc theo những nơi này và nhìn lên, bạn sẽ thấy trần nhà bằng gỗ được chạm khắc tinh xảo nguyên bản của chúng.

Ở phía nam là 17 vòm hình móng ngựa dẫn vào Nhà thờ Hồi giáo.

3. Alcázar de los Reyes Cristianos

Alcázar de los Reyes CristianosNguồn: Flickr
Alcázar de los Reyes Cristianos

Khu phức hợp hoàng gia kỳ diệu này đã có một lịch sử lâu dài và phức tạp.

Đó là địa điểm của một pháo đài Visigothic trước khi rơi vào tay Umayyad Caliphate, theo đó nó được mở rộng vào đầu thời kỳ trung cổ khi thành phố xung quanh nó phát triển mạnh.

Những khu vườn, sân trong, nhà tắm và thư viện lớn nhất Tây Âu đều được bổ sung thêm.

Sau khi Córdoba rơi vào tay lực lượng Thiên chúa giáo vào thế kỷ 13, nó trở thành cung điện và là trụ sở của Tòa án Hoàng gia Castilian.

Sau này nó là trụ sở của tòa án dị giáo trong ba thế kỷ.

Vì vậy, như bạn có thể nói, có rất nhiều điều để khám phá! Chỉ riêng khu vườn đã trải dài trên diện tích 55.000 mét vuông và ban đầu được cung cấp nước bằng guồng nước Albolafia vĩ đại giúp dẫn nước từ Sông Guadalquivir.

Nhận của bạn vé miễn xếp hàng tham quan có hướng dẫn qua nhân vao đây

4. Trung tâm lịch sử

Phố cổNguồn: Flickr
Phố cổ

Ở đây sẽ rất dễ đánh mất chính mình – một cách tốt đẹp! Córdoba có một trong những thị trấn cổ lớn nhất ở châu Âu và được UNESCO bảo vệ. Thành phố này nổi tiếng với những sân hiên, sân trong rộng lớn mang lại bóng mát cần thiết cho người La Mã và sau đó là người Moor.

Cũng được nghĩ ra để giúp người dân Córdoba giữ bình tĩnh là những con hẻm ngoằn ngoèo, vẫn bị che phủ trong bóng tối suốt cả ngày.

Rời xa những tượng đài lớn, chỉ cần xem sự tò mò đưa bạn đến đâu: Một vài cánh cửa sân sẽ mở và bạn có thể nhìn vào bên trong, hoặc tình cờ gặp một quảng trường nhỏ hẻo lánh với những cây cam.

5. Khu Do Thái

Khu Do TháiNguồn: Flickr
Khu Do Thái

Phía bắc và phía tây của Nhà thờ Hồi giáo Lớn là khu Do Thái của thành phố, nơi vẫn giữ nguyên quy hoạch đường phố như một khu ổ chuột hàng trăm năm trước.

Người Do Thái bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha vào cuối thế kỷ 15, nhưng trong thời kỳ Caliphate Córdoba, dân số Do Thái phát triển mạnh và đây là quê hương của Maimonides, nhà thông thái Sephardic thế kỷ 12.

Vào thế kỷ 21, đây là một khu vực khá sang trọng của thành phố, nơi có Calleja de las Flores (con đường nhỏ đầy hoa) và đúng như tên gọi của nó, nó luôn thơm ngát và đầy màu sắc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Dấu hiệu chính cho thấy có người Do Thái là Giáo đường Do Thái, một trong ba giáo đường duy nhất còn sót lại ở Tây Ban Nha.

6. Cầu La Mã

Cầu La Mã, CordobaNguồn: Flickr
Cầu La Mã, Cordoba

Băng qua Guadalquivir dọc theo cây cầu đi bộ Augustan này chỉ là một trong những điều mà mọi du khách đến Córdoba phải làm.

Những bức ảnh toàn cảnh có giá trị như bưu thiếp, cho dù bạn đang ở bờ nam ngắm Tháp Calahorra và 16 mái vòm với Nhà thờ Hồi giáo vĩ đại ở phía sau hay đang thực hiện chuyến băng qua thú vị đến thành phố cổ.

Nó có niên đại từ thế kỷ thứ 1, nhưng cấu trúc ngày nay hoàn toàn mang phong cách thời trung cổ.

Điều này đã giúp anh có được vai diễn trong Phần 5 của chương trình truyền hình Game of Thrones.

Hãy đến vào lúc hoàng hôn khi những viên đá của cây cầu và cảnh quan thành phố được tắm trong ánh sáng màu cam.

7. Tháp Calahorra

Tháp CalahorraNguồn: Flickr
Tháp Calahorra

Đây là pháo đài của người Moorish từ thời Almohad Caliphate vào đầu thế kỷ 13 và bảo vệ lối vào phía nam của Cầu La Mã.

Quân tiếp viện được thực hiện vào thế kỷ 14 dưới thời trị vì của Henry II của Castile, và đó chính xác là diện mạo ngày nay.

Nó đã làm rất tốt việc giữ anh trai của Henry là Peter the Cruel ra khỏi thành phố vào năm 1369 trước khi trở thành nhà tù và sau đó là trường học dành cho nữ sinh vào những năm 1800.

Hãy vào bên trong một bảo tàng nhỏ tuyệt vời về cuộc sống ở Al-Andalus, với các bản trình bày 3D về thành phố trong thời đại này và cái nhìn sâu sắc về cách những người theo đạo Cơ đốc, người Do Thái và người Hồi giáo cùng tồn tại trong thành phố.

8. Medina Azahara

Medina AzaharaNguồn: wikipedia
Medina Azahara

Là một trong những dự án trang điểm đẹp nhất thế giới, thành phố Moorish ở phía tây Córdoba này được xây dựng bởi Abd-ar-Rahman III để che khuất những nhà cai trị khác trên khắp thế giới Hồi giáo.

Nó từng là thủ đô của Caliphate, nhưng mặc dù đã xây dựng được 25 năm nhưng chỉ tồn tại được 65 năm: Nó đã bị người Berber Bắc Phi cướp phá và bị lãng quên cho đến năm 1911. Điều đáng kinh ngạc là địa điểm này đã được khôi phục tốt như thế nào khi bạn đi qua một nhà thờ Hồi giáo, khu vườn lát đá cẩm thạch, văn phòng, nhà tắm, nhà chức sắc và các công trình quân sự.

Hội trường đặc biệt đặc biệt, nơi Caliph tiếp các chính trị gia và công chức đến thăm.

Bạn có thể đặt một chuyến tham quan có hướng dẫn của Medina Azahara ngay chỗ này.

9. Cung điện Viana

Cung điện VianaNguồn: Flickr
Cung điện Viana

Hãy đến quận Santa Marina để chiêm ngưỡng Bảo tàng-Cung điện xa hoa này và 12 sân trong tuyệt đẹp tại đây.

Tòa nhà có từ thế kỷ 14 với mặt tiền thời phục hưng được bổ sung một thế kỷ sau đó.

Một gia đình quý tộc Tây Ban Nha sở hữu tòa nhà qua nhiều thế hệ đã tặng nó cho ngân hàng Cajasur, ngân hàng này mở cửa cho công chúng vào những năm 80.

Bạn sẽ thấy các bộ sưu tập nghệ thuật và đồ nội thất của họ tại chỗ và bước đi với sự kinh ngạc qua các sân trong thời Trung cổ, mỗi sân có một chủ đề và câu chuyện hơi khác nhau để kể.

10. Bảo tàng khảo cổ học

Bảo tàng khảo cổ họcNguồn: Flickr
Bảo tàng khảo cổ học

Khi điểm thu hút này được mở rộng vài năm trước, những người xây dựng đã tình cờ phát hiện ra một nhà hát La Mã, nhà hát lớn nhất ở Tây Ban Nha, đó là một sự trùng hợp đáng mừng! Địa điểm này đã được khai quật hoàn toàn và hiện là một phần quan trọng của bảo tàng.

Phần lớn diện tích của bảo tàng nằm trong tám sảnh và ba sân của một cung điện thời phục hưng, nơi sinh sống của gia đình Páez de Castillejo.

Các bộ sưu tập quay trở lại thời tiền sử và thời trung cổ, nhưng những bộ sưu tập hay nhất là từ thời kỳ Iberia và La Mã.

Sư tử Iberia của Nueva Carteya là điều bắt buộc: Nó có từ thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên và được phát hiện khi một đường cao tốc đang được xây dựng.

11. Quảng trường Corredera

Quảng trường CorrederaNguồn: Flickr
Quảng trường Corredera

Sau chuyến phiêu lưu qua những tàn tích và thành phố cổ kỳ lạ của Córdoba, đây là lời nhắc nhở rằng bạn vẫn đang ở Tây Ban Nha.

Đó là một quảng trường Castilian cổ điển được xây dựng vào cuối những năm 1600 bởi kiến ​​trúc sư Antonio Ramós Valdés người Salamancan và có kích thước 113 mét x 55. Giống như tất cả các quảng trường trung tâm của Tây Ban Nha, đây là một trong những trung tâm của cuộc sống hàng ngày và ở mọi phía đều là những mái vòm cho phép bạn thoát khỏi ánh nắng chói chang của mùa hè.

Trong nhiều năm, các trận đấu bò của thành phố đã được tổ chức ngay tại đây và sau đó nó là nơi diễn ra chợ thực phẩm của thành phố.

Bây giờ nó là một không gian rộng mở: Một địa điểm tuyệt vời cho các buổi hòa nhạc mùa hè và khung cảnh trang nhã để đi dạo bất cứ lúc nào.

12. Phòng tắm hơi

phòng tắm hơiNguồn: Flickr
phòng tắm hơi

Tiện nghi này, cách nhà thờ Hồi giáo vài phút đi bộ.

không phải là nguyên bản mà thay vào đó tái tạo lại trải nghiệm tham quan các phòng tắm Moorish thực sự.

Ở Caliphate, đúng là có hàng trăm phòng tắm hammam quanh thành phố, nhưng gần như tất cả đều bị phá bỏ vì mang tiếng xấu.

Tòa nhà với mái vòm hình móng ngựa và gạch đá quý, là một bản sao trung thực của khu phức hợp nhà tắm và được xây dựng vào năm 2001, vì vậy chỉ riêng điều đó thôi cũng đáng để bạn ghé thăm.

Và sau nhiều ngày đi bộ qua các con phố trong thành phố, bạn có thể mát-xa hoặc thư giãn trong làn nước êm dịu này một lúc.

13. Sân hiên Córdoba

Sân hiên CórdobaNguồn: Flickr
Sân hiên Córdoba

Tháng Năm là thời điểm Córdoba tổ chức lễ kỷ niệm, và vào tuần thứ 2 của tháng, thành phố mở cửa nhiều sân trong.

Đây là thời điểm thơm nhất của thành phố, khi hoa nhài và hoa cam tràn ngập không khí và người dân cạnh tranh để biến sân của họ trở nên đẹp nhất trong thành phố.

Đó là một cách tuyệt vời để khám phá khoảng 50 sân trong trở lên mà bạn thường không nhìn thấy và mọi người rất coi trọng cuộc thi, trang trí sân hiên của họ bằng những bức tranh khảm và cắm hoa đầy màu sắc.

Nhiều tu viện và các công trình tôn giáo khác của thành phố cũng tham gia và vào ban đêm, thành phố ngân nga tiếng guitar flamenco.

14. Feria de Córdoba

Feria de CórdobaNguồn: toptravelspot
Feria de Córdoba

Phía sau lễ hội Patios là hội chợ mùa xuân hàng năm của Córdoba, có nguồn gốc từ thế kỷ 13.

Nó diễn ra trong một tuần vào cuối tháng 5 và tập trung vào recinto, khu hội chợ ở rìa phía đông nam thành phố, nơi những mái vòm khổng lồ theo phong cách Moorish mời gọi bạn bước vào.

Có khoảng 100 lều, hay còn gọi là casetas, nơi mọi người đến ăn uống và vui chơi từ đầu giờ chiều cho đến bình minh ngày hôm sau.

Sevillanas, điệu múa cổ điển chịu ảnh hưởng của nhạc dân gian flamenco và Castilian, là một phần không thể thiếu trong các lễ kỷ niệm.

Ngoài ra, một phần của niềm vui là các chuyến đi hội chợ truyền thống, chương trình cưỡi ngựa, bắn pháo hoa và tất cả các loại trò giải trí thời xưa.

15. Thủy cung

AquasierraNguồn: youtube
Aquasierra

Córdoba không giáp biển, cách xa Địa Trung Hải và khi bạn chịu ảnh hưởng của khí hậu cận nhiệt đới với những mức cao như thiêu đốt chạm tới những năm 40 vào mùa hè, bạn sẽ cần phải giải nhiệt.

Công viên nước duy nhất trong tỉnh là một cách để làm điều đó và mở cửa từ tháng 6 đến tháng 9.

Thanh thiếu niên và trẻ nhỏ sẽ hài lòng nhất với bảy lần ngâm mình và hồ bơi rộng lớn với bãi biển nhân tạo.

Nếu người lớn chi thêm một chút, họ có thể mua ghế tắm nắng và bàn ở khu vực VIP, tránh xa sự ồn ào và đông đúc.

Đọc thêm: Những điểm đến tốt nhất ở Tây Ban Nha

Viết một bình luận