15 điều nên làm nhất ở Nerja (Tây Ban Nha)

admin

Nerja là khu nghỉ dưỡng gia đình ở rìa phía đông của Costa del Sol. Tại khu vực đầy đá và ít khách du lịch này, các tòa nhà chọc trời được thay thế bằng các căn hộ thấp tầng và khách sạn kín đáo.

Tuy nhiên, không thiếu những thứ dành cho các gia đình: Bạn có thể khám phá các địa danh tự nhiên hoặc nhân tạo, thư giãn trên vô số bãi biển, tham gia tất cả các loại hình thể thao dưới nước, chơi gôn hoặc vui chơi dưới nước. công viên.

Nerja cũng được bao quanh bởi hai công viên tự nhiên rộng lớn, cho phép bạn khám phá vùng hoang dã ngay từ rìa khu nghỉ mát, theo cách không thể thực hiện được ở các điểm đến được xây dựng nhiều hơn của Costa del Sol.

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Nerja:

1. Playa de Burriana

Playa de BurrianaNguồn: Flickr
Playa de Burriana

Nếu bạn đang ở Nerja để đi nghỉ ở bãi biển thì đây là nơi bạn sẽ quay lại nhiều lần.

Playa de Burriana là bãi biển lớn nhất và được trang bị tốt nhất trong khu nghỉ dưỡng với dải cát nhạt dài và rộng.

Vào mùa hè, có các đường trượt nước nổi dành cho trẻ em và nhân viên cứu hộ tuần tra từ tháng 4 đến cuối tháng 9.

Phía sau bãi biển là một lối đi dạo lát đá với hàng dài chiringuitos (quán bar trên bãi biển Tây Ban Nha), và xa hơn nữa là Camino de Burriana là một loạt các quán bar và quán ăn rất quốc tế.

2. Hang Nerja

Hang động NerjaNguồn: Flickr
Hang động Nerja

Hệ thống hang động này đã được người Neanderthal và các nền văn minh sơ khai sử dụng cho đến thời kỳ đồ đồng.

Nhưng con mắt hiện đại không thể nhìn thấy nó cho đến năm 1959 khi một nhóm bạn tình cờ phát hiện ra nó khi đang đi bắt dơi.

Sau khi vào, bạn có thể nghiên cứu các tủ trưng bày hiển thị một số vật phẩm và hài cốt của con người ở trong hang động khi chúng được phát hiện lại.

Trong chuyến tham quan, bạn sẽ bước qua một dãy các căn phòng để đến Sala del Cataclismo tráng lệ, dài 100 mét và đạt tới độ cao hơn 30 mét.

Cột trung tâm khổng lồ cao 32 mét và chính thức là cột lớn nhất thế giới.

3. Ban công châu Âu

Ban công EuropaNguồn: Flickr
Ban công Europa

Mái hiên bên bờ biển trên đỉnh mũi đất này là một phần quan trọng trong cuộc sống địa phương ở Nerja.

Nó được đặt tên vào năm 1885 khi Vua Alfonso XII đến thăm địa điểm này sau một trận động đất và nhận xét rằng đây là “ban công của Châu Âu”. Khi bạn chiêm ngưỡng biển từ lan can sắt, thật khó để không đồng ý.

Có một bức tượng của Vua Alfonso ở đây cũng như một tác phẩm điêu khắc trên quảng trường phía sau để kỷ niệm việc khám phá hang động Nerja.

Mọi người tập trung tại quảng trường vào đêm giao thừa, trong lễ rước Tuần Thánh và lễ Feria de Nerja diễn ra vào giữa tháng 10.

4. Río Chillar

Río ChillarNguồn: Flickr
Río Chillar

Hãy ghé văn phòng du lịch ở Nerja để biết thông tin chi tiết về chuyến đi bộ này bắt đầu ở vùng ngoại ô phía bắc của khu nghỉ dưỡng và đi vào công viên tự nhiên.

Bạn sẽ hành trình ngược dòng sông Chillar khi nó uốn lượn qua hẻm núi và đổ xuống một hồ nước hoàn toàn trong xanh.

Việc đi bộ phù hợp với hầu hết các lứa tuổi và mất khoảng ba giờ.

Đây cũng là một hoạt động quanh năm, đặc biệt thú vị vào mùa hè vì nước và bóng mát do hẻm núi tạo ra sẽ làm bạn mát mẻ.

Nếu đi lặng lẽ, bạn sẽ thấy Ibexes giữ thăng bằng trên các bức tường khe núi, cũng như thằn lằn và rắn đang phơi nắng trên đá.

5. Salon Playa el

Playa el SalonNguồn: Flickr
Playa el Salon

Bãi biển này có sức hấp dẫn kép là nằm ngay giữa Nerja trong khi không thu hút nhiều du khách như Torrecilla và Burriana.

Điều này một phần là do bối cảnh của nó, dưới chân vách đá ở phía tây của Balcón de Europa.

Bạn phải đi xuống bờ biển qua một con đường dốc quanh co và ở đây không có nhà hàng ven biển nào cả.

Tuy nhiên, điều đó không thành vấn đề vì trung tâm sầm uất của khu nghỉ mát chỉ cách đó vài phút đi bộ và có một ki-ốt trên bãi biển vào mùa hè nếu bạn cần bất cứ thứ gì.

El Salon cũng có cát mịn hơn một chút so với các bãi biển khác của Nerja và giống như những bãi biển lân cận cũng có ghế tắm nắng.

6. Nhà thờ El Salvador

Nhà thờ El SalvadorNguồn: Flickr
Nhà thờ El Salvador

Là địa danh lịch sử trong khu vực dành cho người đi bộ phía sau Balcón de Europa, nhà thờ quét vôi trắng này được xây dựng vào cuối thế kỷ 17 và có thiết kế baroque và Mudéjar (phong cách Moorish).

Tháp chuông bên cạnh mới hơn một chút và được hoàn thành vào năm 1724, nhô lên trên đường chân trời của Nerja.

Bạn sẽ biết tiếng chuông của nó vang lên theo giờ rưỡi và cạnh tranh với tòa tháp là một cây thông khổng lồ ở Đảo Norfolk, được mang từ Châu Mỹ vào đầu những năm 1900.

Nếu bạn đến thăm trong thời gian diễn ra thánh lễ, bạn sẽ biết mình đang ở Costa del Sol, vì các buổi lễ được tổ chức bằng cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh!

7. Cống dẫn nước El Águila

Cống dẫn nước El ÁguilaNguồn: Flickr
Cống dẫn nước El Águila

Không hẳn là “việc cần làm” mà là “việc cần nhìn” từ xa, công trình dân sự thế kỷ 19 này dù sao cũng xứng đáng có một bức ảnh.

Nó được xây dựng để chở nước đến các nhà máy của một nhà máy lọc đường không sử dụng ở Maro và đi qua vách đá Barranco de la Coladilla, một khe núi không xa Hang Nerja.

Mặc dù các nhà máy đường đã không còn nhưng hệ thống dẫn nước vẫn được sử dụng để tưới tiêu.

Có bốn tầng vòm chồng lên nhau, tổng cộng là 37 tầng, tất cả đều có hình móng ngựa kiểu Moorish.

8. Playa de la Cala el Cañuelo

Playa de la Cala el CañueloNguồn: cố vấn ba chuyến
Playa de la Cala el Cañuelo

Cách Nerja khoảng 10 km về phía đông có một vịnh nhỏ yên bình với bãi biển đá phiến.

Không có quá nhiều người đi xa đến mức này bên ngoài khu nghỉ mát, và điều làm tăng thêm cảm giác tách biệt là lệnh cấm ô tô trong Công viên Tự nhiên Acantilados de Maro-Cerro Gordo; bạn phải đỗ xe bên đường và bắt một chiếc xe buýt nhỏ dọc bờ biển.

Ở đó, bạn có thể thư giãn trước những ngọn đồi đầy đá, rải rác thông hoặc ngâm mình trong làn nước thanh bình, nơi cung cấp một số hoạt động lặn với ống thở tuyệt vời nhất.

Vào mùa hè, bạn có thể ghé thăm chiringuito để ăn trưa, nhưng vào những ngày bận rộn hơn, bạn có thể cần phải đặt bàn sớm.

9. Thể thao dưới nước

Lặn ở NerjaNguồn: Nerja
Lặn ở Nerja

Công viên tự nhiên ở phía đông Nerja có những đỉnh vách đá chưa phát triển và các vịnh nhỏ, tất cả đều được chiêm ngưỡng đẹp nhất từ ​​biển.

Bạn có thể thuê thuyền kayak theo giờ từ bãi biển ở Burriana hoặc Maro và xem bạn có thể tìm thấy gì.

Playa de Burriana cũng có trung tâm lặn năm sao PADI của riêng mình, với các khóa học và hoạt động lặn dành cho mọi cấp độ.

Nếu cảm thấy chưa sẵn sàng để dấn thân, bạn cũng có thể tham gia một trong những chuyến du ngoạn lặn với ống thở của trung tâm.

Dành cho những người muốn các môn thể thao dưới nước thú vị chạy bằng động cơ Parasail Nerja cung cấp mô-tô nước, đi thuyền chuối và tất nhiên, dù lượn với giá €40 một lượt.

10. Công viên nước Aquavelis

Công viên nước AquavelisNguồn: khách sạn Plazacavana
Công viên nước Aquavelis

Tại Nerja, bạn chỉ cần lái xe một đoạn ngắn là đến công viên nước ở Torre del Mar, nơi dành cho trẻ em bồn chồn trên bãi biển.

Cha mẹ có thể nằm dài trên bãi cỏ dưới những tấm che nắng cố định vào buổi chiều trong khi trẻ em có khoảng thời gian đáng nhớ trên 21 trò chơi khác nhau, bao gồm cả Kamikaze tốc độ cao 80 mét.

Những du khách nhỏ tuổi hơn có thể vui đùa trong Zona Mini, với các đường trượt và hồ bơi nhỏ.

Ở những nơi khác có hồ bơi tạo sóng rộng rãi và Aqua Splash, một khung leo núi mạo hiểm lớn có cầu trượt và thác nước.

11. Chơi gôn

Sân gôn Baviera ở Caleta de VelezNguồn: bavieragolf
Sân gôn Baviera ở Caleta de Velez

Môn thể thao này đồng nghĩa với Costa del Sol, nhưng ở phía đông của khu vực có ít sân hơn. Tuy nhiên, ở Nerja bạn sẽ có hai cái trong vòng nửa giờ.

Baviera Golf ở Caleta de Velez là gần nhất; đó là một trong những nơi có giá hợp lý hơn ở Costa del Sol nhưng cũng nhận được một số đánh giá tốt nhất.

Đó là một hố par 72 18 lỗ rất dễ chơi với quầy bar và sân hiên tuyệt vời ở lỗ 19.

Gần Málaga hơn là Anoreta Golf, nằm cách bờ biển một km nhưng trên nền đất cao với một số khung cảnh đáng kinh ngạc để thưởng thức khi bạn phát bóng.

Giống như Baviera, nó được thiết kế bởi cựu tuyển thủ European Tour José María Cañizares.

12. Sierras de Tejeda, Almijara và Alhama

Sierras de Tejeda, Almijara và AlhamaNguồn: yokmo
Sierras de Tejeda, Almijara và Alhama

Công viên tự nhiên làm nền cho Nerja được tạo thành từ ba dãy núi đá vôi.

Hàng triệu năm phong hóa đã tạo nên một số đặc điểm tự nhiên đáng kinh ngạc, như Hang Nerja và hẻm núi Río Chillar.

Đối với những người thích hoạt động ngoài trời, còn có nhiều thứ để xem hơn, bao gồm nhiều hang động hơn, nhiều hang động trong số đó từng là nơi ẩn náu của những kẻ buôn lậu trong quá khứ. Thời điểm tốt nhất để bắt đầu chuyến đi bộ đường dài là ngoài khoảng thời gian cao điểm của mùa hè khi mặt trời bớt gay gắt hơn.

Công viên được dệt bằng những con đường mòn dành cho những chuyến đi bộ vòng tròn hoặc buổi chiều hoặc bạn có thể liên hệ với một công ty thể thao mạo hiểm ở địa phương nếu bạn muốn thực hiện điều gì đó đầy tham vọng hơn như vượt thác hoặc leo núi.

13. Ron Montero

Ron Montero, MotrilNguồn: blog
Ron Montero, Motril

Ở tỉnh Granada, cách Nerja khoảng nửa giờ về phía đông là thị trấn Motril, nơi bạn sẽ tìm thấy nhà máy chưng cất Ron Montero, một trong những nhà sản xuất rượu rum cuối cùng ở Châu Âu.

Nhà máy mở cửa từ thứ Ba đến thứ Bảy, với một chuyến tham quan bằng tiếng Anh mỗi ngày bắt đầu lúc 13:00. Có một video trình bày và bạn sẽ được quan sát xung quanh khu vực bảo quản thùng trong khi tìm hiểu về các thành phần (mía địa phương), quá trình chưng cất và bảo quản.

Như bạn đoán, điểm nổi bật là khi bạn nếm thử rượu rum ba năm (trong sô cô la nóng), rượu rum 5 năm và 50 năm, khám phá sự khác biệt giữa chúng.

Nhà máy chưng cất cũng tổ chức các sự kiện nếm thử món tapas vào buổi tối và bạn cũng có thể mua chai làm quà lưu niệm.

14. Málaga

Nhà thờ MálagaNguồn: Flickr
Nhà thờ Málaga

Thủ đô của Costa del Sol chỉ là nơi để ghé thăm để trải nghiệm cuộc sống thành phố lớn ở Andalusia và có đủ các điểm tham quan văn hóa và lịch sử để thu hút sự chú ý của bạn trong hơn một ngày.

Trước hết, Pablo Picasso được sinh ra ở đây và có hai bảo tàng dành riêng cho nghệ sĩ nổi tiếng của thế kỷ 20.

Có một tượng đài Moorish hoành tráng, Alcazaba, một pháo đài được xây dựng vào những năm 1000 và vẫn giữ được những khoảng sân nguy nga.

Các bức tường của Alcazaba liên kết với một lâu đài khác, Gibralfaro trên đỉnh đồi cao 130 mét so với thành phố và có tầm nhìn ngoạn mục ra Málaga và bến cảng của nó.

Xuống dưới nước, bạn có thể đi dạo quanh Mulle 1 (Pier 1), nơi một phần của cảng đã trở thành khu mua sắm và ăn uống mới sang trọng.

15. Thức ăn và đồ uống

CalamaresNguồn: Flickr
Calamares

Một điều khác giúp phân biệt Nerja với nhiều khu nghỉ dưỡng ở Costa del Sol là sự sẵn có của ẩm thực Andalucia.

Rõ ràng điều này bao gồm các món tapas được yêu thích như mực và mực chiên (chipirones). Nhưng bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn như ajoblanco, một món súp lạnh làm từ hạnh nhân, bánh mì và tỏi và thường ăn kèm với nho trắng.

Một món súp lạnh khác, Gazpacho cũng có nguồn gốc từ vùng này của Tây Ban Nha và rất hoàn hảo trong những ngày nắng nóng.

Espetos là một đặc sản thực sự của Málaga: Cá mòi xiên tre và nướng trên than hồng.

Viết một bình luận