15 điều nên làm nhất ở Lienz (Áo)

admin

Lienz là một thị trấn ở vùng Tyrol của Áo với dân số hiện tại là 11.903 người và nằm ở ngã ba sông Isel và Drava.

Các khu định cư đã có mặt ở khu vực Lienz từ thời kỳ đồ đồng và cũng đã chứng kiến ​​sự kiểm soát của La Mã dưới thời Hoàng đế Claudius.

Xa hơn nữa trong lịch sử, Lienz là tuyến đường thương mại quan trọng giữa Venzone và Salzburg vào những năm 1200 và cũng chứng kiến ​​sự chiếm đóng của Pháp trong thế kỷ 18.

Xem thêm: địa điểm tham quan ở Áo

Ngày nay, nó là một điểm đến nổi tiếng với trung tâm thị trấn theo phong cách thời trung cổ và cảnh quan xung quanh tuyệt vời của dãy Alps và Công viên quốc gia Hohe Tauern.

Dưới đây là một số điều nên làm hàng đầu ở Lienz để cung cấp cho bạn ý tưởng cho chuyến phiêu lưu ở Tyrol của mình.

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Lienz:

1. Tàu lượn siêu tốc Osttirodler

Tàu lượn siêu tốc Osttirodler Nguồn: youtube
Tàu lượn siêu tốc Osttirodler

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc đi vòng quanh một chiếc tàu lượn siêu tốc bằng thép bên sườn một ngọn núi ở dãy Alps của Áo chưa? KHÔNG? Chà, đây là điều bạn có thể làm tại Osttirodler Alpine Coaster ở phía tây Lienz.

Điểm tham quan tuyệt vời này nằm trong Công viên Moosalm, nơi cũng có nhiều hoạt động khác.

Bản thân tàu lượn siêu tốc có xe đẩy đôi mà bạn có thể kiểm soát tốc độ của mình bằng cách sử dụng cần phanh.

Xoay và rẽ xuống đường đua và tận hưởng cảm giác hồi hộp khi đi xe cũng như khung cảnh tuyệt vời xung quanh bạn.

Với hơn 2,5 km đường đua và đạt tốc độ lên tới 40 km/h, Osttirodler Alpine Coaster là một điểm tham quan độc đáo, không thể bỏ qua ở Lienz.

2. Vườn quốc gia Hohe Tauern

Công viên quốc gia Hohe TauernNguồn: Flickr
Công viên quốc gia Hohe Tauern

Công viên quốc gia hoành tráng này có diện tích 1856 km và là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất ở vùng Alpine của Áo.

Công viên là nơi sinh sống của nhiều loại động vật và thực vật và có nhiều đặc điểm tự nhiên khác nhau từ Sông băng đến hồ Alpine và toàn cảnh núi non.

Số lượng đường mòn đi bộ đường dài và lối đi trong thiên nhiên là vô tận và có rất nhiều điểm xuất phát cũng như bảng thông tin gần Lienz để giúp bạn trên con đường của mình.

Các đặc điểm đáng chú ý của công viên bao gồm Núi Ankogel, Cửa sổ Tauern, Thác Krimmler và Sông băng Pasterze.

Công viên quốc gia Hohe Tauern là một viên ngọc quý trên núi cao và là nơi hoàn hảo cho những người thích phiêu lưu.

3. Schloss Bruck (Lâu đài)

Schloss BruckNguồn: Flickr
Schloss Bruck

Áo có rất nhiều lâu đài hấp dẫn và Lâu đài Bruck là một trong những lâu đài như vậy với lịch sử hấp dẫn.

Cấu trúc cao chót vót này cao 711m so với mực nước biển và có vị trí chỉ huy ở phía tây Lienz cạnh sông Isel.

Lâu đài đã tồn tại từ thế kỷ 13 và ban đầu là nơi ở của bá tước Gorz cho đến khi nó được bàn giao cho Đế chế Habsburg vào những năm 1500.

Ngày nay, lâu đài trở thành một bảo tàng chứa nhiều triển lãm nghệ thuật khác nhau và bạn cũng có thể đi dạo quanh khuôn viên lâu đài và chiêm ngưỡng các trận địa và kiến ​​trúc nguyên bản.

4. Công viên Kletterpark Schlossberg Lienz

Kletterpark Schlossberg LienzNguồn: moosalm
Kletterpark Schlossberg Lienz

Công viên hấp dẫn này là một ngày vui chơi thú vị cho cả gia đình và có thể đến được bằng cáp treo khởi hành từ chân của Tàu lượn siêu tốc Osttirodler Alpine đã đề cập trước đó.

Cao hơn trên sườn dốc và được bao phủ bởi rừng cây tuyệt đẹp, Kletterpark là công viên leo núi trên dây lớn nhất ở Tyrol và cung cấp nhiều tuyến đường cũng như hoạt động khác nhau cho cả người lớn và trẻ em.

Trẻ em có thể tận hưởng trải nghiệm leo dây đầu tiên dưới sự giám sát trong khi người lớn có thể thực hiện một trong 14 tuyến đường khác nhau – An toàn là ưu tiên hàng đầu ở đây nên đừng lo lắng về bất kỳ thương tích nào.

Bạn cũng có thể đi tàu lượn siêu tốc từ Kletterpark và có một vườn thú cưng cho các bạn nhỏ vui chơi.

5. Công viên hoang dã

Assling công viên hoang dãNguồn: Flickr
Assling công viên hoang dã

Thế giới phiêu lưu trong công viên động vật này nằm ngoài Đường Pusteral High Mountain ở giữa Lienz và Abfaltersbach và là thiên đường của những người yêu động vật.

Nằm ở một vị trí tuyệt vời, bạn sẽ thấy những loài động vật như Lợn rừng, Ibex, Lynx, Rắn, Chim săn mồi và Gấu trúc, đồng thời cũng có một số cơ hội nhất định để cho một số loài động vật ăn bằng tay.

Ngoài ra còn có đường sắt mô hình và tàu lượn siêu tốc “Funbob” có kiểu dáng tương tự như tàu lượn Osttirodler.

Trên hết, có một cửa hàng nông sản tráng lệ, nơi bạn có thể mua các sản phẩm và đồ lưu niệm địa phương cũng như một nhà hàng/quán cà phê.

Công viên hoang dã Assling là một nơi tuyệt vời để tham quan và có thể là một phần của chuyến đi trong ngày khi khám phá Đường núi cao Pusteral.

6. Tristachersee

TristacherseeNguồn: Flickr
Tristachersee

Hồ bơi tuyệt vời này nép mình trên sườn của Lienz Dolomites là một trong những hồ nổi tiếng nhất ở vùng Tyrol và thu hút một lượng lớn du khách hàng năm.

Có xe buýt đưa đón miễn phí từ Lienz hoạt động vào những thời điểm nhất định; nếu không, bạn sẽ cần ô tô vì hồ cách trung tâm thị trấn khoảng 15 phút lái xe.

Nhiệt độ ấm áp của hồ khiến nơi đây trở nên lý tưởng để bơi lội và ngoài ra còn có một con đường đi bộ tuyệt vời chạy suốt quãng đường trên mặt nước.

Ngoài ra còn có khu cắm trại và khách sạn bên bờ hồ, cùng với khu vực tắm nắng và quán cà phê nhỏ phục vụ đồ ăn nhẹ và kem.

7. Quảng trường Hauptplatz

quảng trường HauptplatzNguồn: Flickr
quảng trường Hauptplatz

Hauptplatz là một trong những quảng trường chính ở Lienz và nằm ở trung tâm thị trấn, chỉ cách ga xe lửa vài phút đi bộ.

Quảng trường dài và hẹp, trải dài từ Bozener Platz đến Zwergergasse và có một số tòa nhà và cửa hàng đẹp cùng với một số khu trưng bày hoa ở trung tâm.

Bạn có thể thực sự tận hưởng bầu không khí thoải mái của Lienz ở đây và hòa nhập với những người dân địa phương thân thiện hoặc thưởng thức đồ ăn tại một trong những nhà hàng nằm dọc quảng trường.

8. Tuyến đường đạp xe Thung lũng Isel

Tuyến đường đạp xe Thung lũng IselNguồn: mủ mủ
Tuyến đường đạp xe Thung lũng Isel

Đường mòn đạp xe thực sự hoành tráng này là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời và nếu bạn thích đạp xe và thử thách thì Tuyến đường đạp xe Thung lũng Isel là cuộc phiêu lưu hoàn hảo.

Tuyến đường dài 29km này có độ dốc trung bình chỉ 1% nên phần lớn sẽ là một chuyến phiêu lưu thú vị.

Tuyến đường bắt đầu tại Lâu đài Bruck và kết thúc tại thị trấn Matrei, thị trấn lớn thứ hai ở Tyrol.

Nếu bạn không muốn đạp xe cả hai chiều, có dịch vụ xe buýt ở giữa cả hai thị trấn để đưa bạn trở lại Lienz.

Con đường sẽ đưa bạn dọc theo bờ sông Isel và xuyên qua một số vùng nông thôn xinh đẹp.

Tuyến đường này là một cách tuyệt vời khác để trải nghiệm vùng nông thôn Tyrol và đồng thời thử thách bản thân.

9. Đường núi cao Pustertal

Đường núi cao PustertalNguồn: tyrol
Đường núi cao Pustertal

Vùng Tyrol có một số tuyến đường lái xe tuyệt vời và đường Pustertal High Mountain là một trong những tuyến đường đẹp nhất và đáng nhớ nhất.

Tuyến đường bắt đầu tại ngôi làng nhỏ Abfaltersbach và tiếp tục đi đến Leisach, nằm ngay rìa phía nam của Lienz, tổng cộng bạn sẽ cần khoảng một giờ lái xe nhưng hãy dành thời gian cho nhiều điểm dừng ở giữa để chiêm ngưỡng phong cảnh.

Bạn sẽ đi lên cao trên các sườn núi và vượt qua một số cảnh quan núi cao khó tin – Khung cảnh thật tuyệt vời và thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Ngoài ra còn có một số lâu đài và nhà thờ trên tuyến đường cũng như những ngôi làng nhỏ đẹp như tranh vẽ, khiến Đường cao tốc Pusteral trở thành một cuộc phiêu lưu thực sự.

10. Nhà thờ Thánh Andrew

Thánh Andrew, LienzNguồn: Flickr
Thánh Andrew, Lienz

Nhà thờ Thánh Andrew hay Andra nằm gần sông Isel và có một nghĩa địa được trang trí công phu tuyệt đẹp cũng như những khu đất để đi bộ qua.

Đây là nhà thờ lớn nhất ở Lienz và có thể nhìn thấy ngọn tháp của nó từ hầu hết các điểm trong thị trấn.

Nội thất của nhà thờ có nhiều vàng và đồ trang trí, đồng thời là nơi tuyệt vời để ngồi và chiêm ngưỡng hoặc chỉ chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật.

Ngay cả khi các tòa nhà tôn giáo không phải là khung cảnh của bạn, bất kỳ ai cũng có thể đánh giá cao vẻ đẹp yên tĩnh và kín đáo của Nhà thờ Thánh Andra.

11. Đi bè nước trắng

Chèo thuyền vượt thác ở LienzNguồn: khách sạn lớn-lienz
Chèo thuyền vượt thác ở Lienz

Sông Isel thực chất là sông băng nên có nhiều đoạn chảy xiết và thực tế được coi là nước trắng; điều này tạo ra cơ hội hoàn hảo cho hoạt động chèo thuyền vượt thác và Adventure Austria có trụ sở tại Tyrol và có văn phòng tại Lienz cung cấp nhiều chuyến du ngoạn bằng bè khác nhau.

Điều tuyệt vời của việc chèo thuyền vượt thác ngoài cảm giác phấn khởi và phấn khích là nó có thể được thực hiện trong bất kỳ thời tiết nào! Hãy xuôi dòng sông Isel trên chiếc bè của bạn và ngâm mình thật kỹ; với giá bắt đầu từ 30,00 Euro trong 2 giờ, đây là một hoạt động rẻ tiền và thú vị để bạn thử sức.

12. Dù lượn

Dù lượnNguồn: cố vấn ba chuyến
Dù lượn

Cùng với hoạt động chèo thuyền vượt thác tuyệt vời, bạn cũng có thể tham gia dù lượn trong và xung quanh Lienz.

Phong cảnh đồi núi của khu vực tạo điều kiện thuận lợi cho việc chơi dù lượn và trải nghiệm này thật tuyệt vời.

Bay qua dãy Alps của Áo và lướt đi như một con chim săn mồi và nhìn xuống khung cảnh tuyệt vời khi nó quét qua bên dưới bạn.

Có nhiều độ dài và thời gian khác nhau, từ phần giới thiệu ngắn 15 phút cho đến chuyến hành trình hoành tráng kéo dài 2 giờ.

Giống như hoạt động chèo thuyền vượt thác, Adventure Austria là một công ty có uy tín lâu năm và có thể chỉ cho bạn đi đúng hướng.

13. Đường mòn thác hẻm núi Galitzen

Đường mòn Thác Hẻm núi GalitzenNguồn: tyrol
Đường mòn Thác Hẻm núi Galitzen

Nếu chèo thuyền vượt thác không phải là sở trường của bạn thì tại sao không tận hưởng và tiếp thêm sinh lực đi bộ qua con đường mòn Thác Galitzen Gorge cũng thú vị và hấp dẫn không kém.

Có một lối đi bộ được bảo trì tốt chạy dọc theo dòng sông và vào hẻm núi, đi ngang qua những thác nước tuyệt đẹp và dòng sông chảy xiết bên dưới.

Toàn bộ con đường mất khoảng một giờ để hoàn thành và là một cách tuyệt vời để tận hưởng vùng nông thôn và Sông Isel từ một khoảng cách an toàn!

14. Nhà máy chưng cất Kuenz Schnapps

Nhà máy chưng cất Kuenz SchnappsNguồn: kuenz-schnaps
Nhà máy chưng cất Kuenz Schnapps

Schnapps là một trong những loại rượu hảo hạng nhất của Áo và vùng Tyrol có lịch sử lâu đời về sản xuất rượu Schnapps hảo hạng tại các nhà máy chưng cất địa phương.

Nhà máy chưng cất và trang trại Kuenzhof là một nhà máy chưng cất truyền thống và cung cấp các chuyến tham quan nếm thử cũng như cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về cách ủ rượu Schnapps cũng như những nguyên liệu và công sức được đưa vào sản xuất.

Với lịch sử gia đình hơn 400 năm, Nhà máy chưng cất Kuenzhof có kiến ​​thức và chuyên môn sâu sắc thực sự về Schnapps và bạn sẽ thích thú với số lượng kiến ​​thức bạn có thể học được, và tất nhiên là cả các mẫu thử! Đừng quên dừng lại ở cửa hàng và mua một số rượu Schnapps hoặc quà lưu niệm để chiêu đãi bạn bè và gia đình của bạn.

15. Khu trượt tuyết Zettersfeld

Khu trượt tuyết ZettersfeldNguồn: ostirol
Khu trượt tuyết Zettersfeld

Khu nghỉ dưỡng Trượt tuyết Zettersfeld cung cấp rất nhiều hoạt động dành cho những người đam mê Trượt tuyết sành điệu và có thể dễ dàng đến được bằng Lienzer Berghbahnen, một tuyến cáp treo khổng lồ chạy từ phần phía bắc của Lienz.

Với 21 km đường dốc khác có thể sử dụng và 7 cáp treo, Khu nghỉ dưỡng Zettersfeld mang lại cảm giác thoải mái hơn và mọi người đến để tận hưởng cả ánh nắng mặt trời và các con dốc một cách hài hòa.

Viết một bình luận