15 điều nên làm nhất ở Bludenz (Áo)

admin

Bludenz là một ngôi làng yên tĩnh nhưng quyến rũ ngay ở mũi phía tây của vùng Vorarlberg của Áo, nằm ngay dưới Feldkirch và Dornbirn lân cận và chỉ cách Liechtenstein 20 phút.

Thị trấn xinh đẹp và trải rộng này nằm trên sông Ill và được bao bọc bởi những ngọn núi rừng Bregenz hùng vĩ cũng như các dãy Ratikon và Silvretta.

Các phát hiện lịch sử cho thấy các khu định cư ở Bludenz có niên đại từ thời kỳ đồ đồng và những đề cập đầu tiên về thị trấn trong lịch sử được nhìn thấy sớm nhất là vào năm 830. Do vị trí tuyệt vời của thị trấn tại điểm giao nhau của năm thung lũng riêng biệt và vùng núi bao quanh, nên nó vị trí hoàn hảo cho những người đi bộ dũng cảm và những người muốn khám phá ngoài trời.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Bludenz:

1. Mutterberg

MutterbergNguồn: Flickr
Mutterberg

Đây là dãy núi nổi tiếng nhất bao quanh Bludenz và có độ cao bao la 1400m.

Bạn có thể đến dãy núi bằng cách sử dụng cáp treo ngoạn mục cho phép bạn vượt lên trên thị trấn một cách hoành tráng.

Khi đã lên đến đỉnh, bạn có thể bắt đầu khám phá dãy Muttersberg; nếu có con, bạn có thể tận hưởng sân chơi trong rừng và cưỡi ngựa, hoặc nếu thích mạo hiểm hơn, bạn có thể bắt đầu trên một trong nhiều con đường mòn đi bộ đường dài trong khu vực hoặc thậm chí là đường mòn dành cho xe mô tô.

Phong cảnh và phong cảnh núi cao sẽ làm bạn ngạc nhiên và toàn bộ khu vực tràn ngập sức sống và những điều bất ngờ.

2. Cáp treo Mutterberg

Nhìn từ cáp treoNguồn: Flickr
Nhìn từ cáp treo

Một phần của việc tận hưởng phong cảnh tuyệt vời và những con đường mòn đi bộ đường dài của dãy núi Muttersberg là đi lên cáp treo Muttersberg và trải nghiệm chuyến đi ly kỳ đưa bạn lên độ cao 1400m so với mực nước biển.

Điểm truy cập của cáp treo có thể được tìm thấy ở phần phía đông của Bludenz trên đường Hinterplarsch và có nhiều chỗ đậu xe cho những người lái xe.

Cáp treo di chuyển với tốc độ nhàn nhã và bạn có thể thấy những cảnh quan tuyệt vời mở ra xung quanh mình và các đỉnh của Muttersberg ngày càng đến gần hơn.

Bạn có cơ hội ngắm nhìn tuyệt vời với các cửa sổ kính lớn.

3. Dãy núi Ratikon

RatikonNguồn: Flickr
Ratikon

Dãy núi Ratikon là một phần của dãy núi Alps trung tâm và nằm ở biên giới giữa Áo và Thụy Sĩ, đồng thời mang đến cho khu vực những con đường mòn đi bộ đường dài và phong cảnh núi non ngoạn mục nhất.

Ratikon cách Bludenz khoảng 40 phút và những ngọn núi thực sự dẫn qua biên giới Thụy Sĩ.

Có nhiều đỉnh núi để vượt qua bao gồm Schesaplana ở độ cao 2964m và Sulzfkuh ở độ cao 2820m.

Có một số khu nghỉ mát trượt tuyết trên dãy núi và rất nhiều bãi đậu xe ở phía dưới thung lũng để tiếp cận nhiều con đường mòn đi bộ đường dài.

4. Mặt trăng

LunerseeNguồn: Flickr
Lunersee

Hồ Lunersee nằm ẩn mình trong dãy núi Ratikon, cách Bludenz khoảng 40 phút về phía nam.

Những ai tìm thấy viên ngọc núi cao thực sự này sẽ không thể ngừng thở – Hãy tưởng tượng một hồ nước trong vắt với làn nước trong xanh như ngọc được bao quanh bởi phong cảnh núi cao tuyệt đẹp.

Ở một bên hồ, bạn có thể đi bộ qua ban công nhân tạo, mang đến cho bạn tầm nhìn tuyệt đẹp xuống các thung lũng xung quanh.

Một con đường dẫn quanh hồ và có rất nhiều con đường mòn đi bộ uốn lượn theo nhiều hướng khác nhau.

Nếu bạn may mắn được đến thăm địa điểm tuyệt vời này thì chuyến đi đến Bludenz của bạn sẽ là một chuyến đi đáng nhớ.

5. Sân gôn Bludenz-Braz

Sân Gôn Bludenz-BrazNguồn: liên kết golf
Sân Gôn Bludenz-Braz

Sân gôn tuyệt vời này nằm giữa Bludenz và Arlberg và hòa quyện một cách tuyệt vời với khung cảnh xung quanh.

Khi đi dạo qua các lỗ của sân, bạn sẽ đi qua những đàn gia súc đang gặm cỏ, những vùng nước nhỏ và những túp lều truyền thống trên núi cao – Phong cảnh là một phần khiến cho sân golf vàng này trở nên hấp dẫn.

Sân có par 68 với 18 lỗ và cũng có sân tập đánh bóng, khu lỗ gôn cũng như nhà câu lạc bộ hiện đại được trang bị đầy đủ tiện nghi.

Nếu bạn yêu thích môn thể thao này thì sân Bludenz/Braz sẽ là một nơi thực sự thú vị để chơi.

6. Công viên sinh học Grosses Walsertal

Công viên sinh học Grosses WalsertalNguồn: Áo.info
Công viên sinh học Grosses Walsertal

Khu dự trữ sinh quyển tự nhiên này mang đến sự rút lui khỏi cuộc sống hiện đại và cho phép du khách tiếp cận với vô số cảnh quan núi cao, các hoạt động ngoài trời như đạp xe leo núi cũng như rất nhiều con đường và tuyến đường đi bộ đường dài.

Thung lũng Great Walser (còn được gọi bằng tiếng Anh) nằm ở phía bắc Bludenz và bao gồm nhiều ngôi làng nhỏ xinh đẹp vẫn giữ được truyền thống và nét quyến rũ của họ.

Là Công viên Tự nhiên đầu tiên của Vorarlberg, bạn có thể yên tâm tìm được một địa điểm thực sự tuyệt vời và thú vị để khám phá.

7. Brauerei Fohrenburg

Brauerei FohrenburgNguồn: fohrenburg
Brauerei Fohrenburg

Nhà máy bia Fohrenburger chuyên về bia được chế tác tinh xảo! Bia Fohrenburger và logo Unicorn mang tính biểu tượng được biết đến trên khắp nước Áo và dòng suối núi cao trong vắt như pha lê góp phần tạo nên hương vị tuyệt vời của loại bia này.

Chuyến đi đến Bludenz sẽ không trọn vẹn nếu không tham quan nhà máy bia Fohrenburg và bạn có thể tận mắt trải nghiệm cách sản xuất bia.

Các chuyến tham quan theo nhóm được tổ chức hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều và phục vụ đồ ăn nhẹ và tất nhiên là một số mẫu bia Fohrenburg.

8. Khu trượt tuyết Einhornbahn

Einhornbahn IINguồn: Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết
Einhornbahn II

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết này được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại bao gồm một số cáp treo và thang máy trượt tuyết – Tất cả những người trượt tuyết sành điệu đều mong muốn.

Các sườn dốc trượt tuyết và đường trượt tuyết ở trong tình trạng tuyệt vời, chất lượng cũng như độ sâu của tuyết sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm trượt tuyết tuyệt vời, tất cả đều nằm trong khung cảnh núi non hùng vĩ khiến Bludenz trở thành một nơi hấp dẫn.

Khu nghỉ mát này bao gồm 31km đường dốc phục vụ người trượt tuyết ở mọi cấp độ kỹ năng và còn có trung tâm dịch vụ trượt tuyết và khu vực cho thuê thiết bị trượt tuyết.

9. Lễ hội sô cô la Milka

Lễ hội sô cô la MilkaNguồn: youtube
Lễ hội sô cô la Milka

Thương hiệu socola Milka nổi tiếng toàn cầu với hương vị kem thơm ngon.

Hàng năm, Bludenz trở thành thiên đường cho những người yêu thích sô cô la, đặc biệt là thương hiệu Milka và là nơi tổ chức Lễ hội sô cô la Milka hoành tráng vào tháng 7.

Hàng nghìn người đến thăm thị trấn và thể hiện tình yêu sô cô la của họ – bạn có thể trải nghiệm nhiều nhạc sống, nhiều trạm trò chơi nơi bạn có thể tận hưởng các hoạt động vui nhộn, nhiều lễ hội và tất nhiên là rất nhiều sô cô la Milka thơm ngon.

Hãy chuẩn bị cho cả thị trấn chuyển sang màu tím!

10. Alpen Erlebnisbad VAL BLU

Alpen Erlebnisbad VAL BLUNguồn: sự làm tình
Alpen Erlebnisbad VAL BLU

Spa và công viên nước này là nơi lý tưởng để vui chơi và thư giãn trong khung cảnh tuyệt đẹp.

Nếu bạn đang tìm kiếm niềm vui dưới nước, hang đá, hồ bơi giải trí, bãi biển trẻ em và đường trượt nước khổng lồ sẽ giúp bạn giải trí hàng giờ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn nuông chiều bản thân thì cơ sở vật chất Spa là không đâu sánh bằng; thư giãn tại một trong những bồn tạo sóng hoặc phòng tắm nắng, hoặc thậm chí thư giãn bản thân bằng một tin nhắn.

Công viên nước nằm ở phía nam Bludenz, cách ga xe lửa khoảng 15 phút.

11. Chợ Giáng sinh Bludenz

Chợ Giáng sinhNguồn: Flickr
Chợ Giáng sinh

Nếu bạn tình cờ đến Bludenz trong thời gian Giáng sinh thì bạn sẽ được thưởng thức – Chợ Giáng sinh Bludenz đơn giản là kỳ diệu và mang đến tất cả sự phấn khích, vui vẻ và thích thú mà bạn mong đợi từ một buổi trưng bày Giáng sinh ở châu Âu.

Thị trấn cổ Bludenz trở nên sống động với hàng loạt ánh đèn lấp lánh, đồ trang trí lễ hội cùng những món quà và đồ ăn hấp dẫn.

Hãy ngửi mùi bánh quy mới nướng, nếm thử đồ uống ấm áp hoặc đơn giản là chiêm ngưỡng nhiều đồ thủ công thủ công đang được bày bán trong các quầy hàng.

Chợ Giáng sinh diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 24/12 và chủ yếu tập trung quanh khu phố cổ.

12. Thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng Gasthof Roessle

Gasthof RoessleNguồn: cố vấn ba chuyến
Gasthof Roessle

Bludenz có nhiều nhà hàng chất lượng nhưng nhà hàng Gasthof Roessle luôn được khách du lịch cũng như người dân địa phương xếp hạng là một trong những nhà hàng tốt nhất.

Nhà hàng thực sự nằm ở ngoại ô phía đông của thị trấn, qua sân gôn nhưng khoảng cách rất đáng giá.

Các phần thức ăn luôn phong phú và chất lượng tuyệt vời – Bạn có thể thưởng thức ẩm thực truyền thống của Áo trong một nhà hàng tuyệt vời mang đến bầu không khí thoải mái và giản dị.

13. Bludenz Altstadt

Bludenz AltstadtNguồn: vorarlberg-alpenzone.at
Bludenz Altstadt

Là trung tâm phố cổ Bludenz và trung tâm của thị trấn, Altstadt có những dãy phố hẹp và những ngôi nhà nhỏ được xây dựng theo phong cách baroque truyền thống pha chút phong cách Áo.

Khi đi bộ qua những con đường đẹp như tranh vẽ của khu phố cổ, hãy ngắm nhìn những món quà lưu niệm được bày bán hoặc chiêm ngưỡng Nhà thờ Saint Lawrence có niên đại từ thế kỷ 16, hay thậm chí là Schloss Gayenhofen thậm chí còn lâu đời hơn từ những năm 1200.

Khi bạn đã ngắm nhìn xong những tòa nhà tuyệt đẹp, có lẽ bạn nên thưởng thức một bữa ăn nhẹ hoặc một địa điểm mua sắm? Altstadt có vô số lựa chọn cho cả hai.

14. Thưởng thức một miếng bánh tại Cafe Konditorei Fritz

Quán cà phê Konditorei FritzNguồn: cố vấn ba chuyến
Quán cà phê Konditorei Fritz

Một phần của việc tận hưởng một điểm đến là nếm thử đồ ăn và đồ uống địa phương và quan sát mọi người.

Cafe Konfitorei cung cấp cả ba điều này về phong cách và chất lượng.

Quán cà phê này nằm ở trung tâm phố cổ và có bầu không khí cực kỳ dễ chịu và chỗ ngồi bên ngoài để tận hưởng thời tiết đẹp.

Với đội ngũ nhân viên thân thiện, Cà phê ngon và một số loại bánh hạng nhất để thưởng thức, đây là nơi lý tưởng để ngồi lại và nghỉ ngơi sau khi đi bộ đường dài hoặc tham quan.

15. Du lịch xuyên ba biên giới đến Bormio

BormioNguồn: Flickr
Bormio

Bludenz nằm ở phía tây của Áo và gần biên giới Lichtenstein, Thụy Sĩ, Đức và Ý – Tại sao không bắt tay vào một chuyến đi nhỏ hoành tráng qua bốn quốc gia này để đến thăm thị trấn Bormio trên núi cao của Ý? Bắt đầu từ Bludenz, đi đến Feldkirch rồi qua biên giới đến Liechtenstein lân cận và chiêm ngưỡng thủ đô Vaduz.

Tiếp tục đi theo hướng nam, băng qua biên giới một lần nữa vào Thụy Sĩ và đi về phía đông qua khu vực phía bắc và phong cảnh ngoạn mục được tìm thấy ở đây.

Cuối cùng, sau khi đi qua Công viên Quốc gia Svizzer xinh đẹp, hãy vượt qua biên giới cuối cùng và đi đến Bormio – Tại đây bạn sẽ tìm thấy một thị trấn thú vị với nhiều bồn tắm nước nóng thiên nhiên và cơ sở trượt tuyết.

Viết một bình luận