15 điều nên làm nhất ở Rotterdam (Hà Lan)

admin

Rotterdam nằm ở phía nam Hà Lan và là thành phố lớn thứ hai cả nước sau thủ đô Amsterdam với dân số khoảng 630.000 người. Rotterdam đã là một thành phố lớn trong hàng trăm năm và luôn đóng vai trò là một cảng lớn vì nó nằm trên đồng bằng sông Rhine-Meuse-Scheldt.

Kể từ những năm 1300, cảng Rotterdam đã phát triển và đóng vai trò là cảng chính của Công ty Đông Ấn Hà Lan. Trong Thế chiến thứ hai, Rotterdam đã chứng kiến ​​nhiều vụ ném bom và trung tâm của nó gần như bị phá hủy hoàn toàn, tuy nhiên sau đó, thành phố đã dần được xây dựng lại và một lần nữa trở thành một cảng hiện đại.

Ngoài bến cảng hấp dẫn, Rotterdam còn có một số kiến ​​trúc tuyệt vời như các tòa nhà hình khối hiện đại và Tháp Euromast, đồng thời cũng có nhiều bảo tàng, quán ăn và hoạt động tuyệt vời để bạn thưởng thức.

1. Markthal Rotterdam

Markthal RotterdamNguồn: Boris Stroujko / màn trập
Markthal Rotterdam

Markthal là một công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp được xây dựng vào năm 2009 và đóng vai trò vừa là tòa nhà văn phòng vừa là khu chợ. Thiết kế của công trình khá độc đáo với mặt tiền lớn hình bán nguyệt màu xám và phần cửa sổ lớn hướng ra sân xung quanh. Bên trong công trình có một số tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời của Arno Coenen và trưng bày nhiều loại trái cây, thực vật, côn trùng và hoa đầy màu sắc.

Khu chợ của Markthal có rất nhiều cửa hàng, quầy hàng, nhà hàng và quán bar như quán Trà, quán bar tapas, cửa hàng “thế giới đồ uống” và hơn 70 cơ sở kinh doanh khác nhau. Đây thực sự là một nơi thú vị và sôi động để khám phá và nếm thử một số món ăn và đồ uống.

Chuyến tham quan được đề xuất: Markthal Tour, Meet & Taste và Het Witte Huis

2. Sở thú Rotterdam

Sở thú RotterdamNguồn: Jolanda Aalbers / màn trập
Sở thú Rotterdam

Còn được gọi là Diergaarde Blijdorp, Sở thú Rotterdam đã tồn tại nhiều năm mặc dù phải thay đổi địa điểm trong Thế chiến thứ hai để tránh bị đánh bom. Vườn thú đang trong tình trạng tốt và có Vườn Bách thảo và Oceanium, đồng thời vận hành các chương trình nhân giống để giúp đỡ các loài có nguy cơ tuyệt chủng như Gấu trúc đỏ.

Vườn thú được chia thành nhiều khu vực theo chủ đề khác nhau bao gồm khu vườn Trung Quốc, Rừng Mã Lai, thảo nguyên Mông Cổ và sông cá sấu. Các loài động vật bao gồm Tê giác đen, Kudu lớn, Hổ Sumatra, Voi châu Á và Báo Amur. Vườn thú này thực sự là một nơi tuyệt vời cho cả trẻ em và người lớn và nhiều khu vực bao quanh cũng như các yếu tố tương tác sẽ mang đến những giờ phút vui vẻ.

Đặt vé trực tuyến: Vé miễn xếp hàng tại Sở thú Rotterdam

3. Tháp Euromast

Tháp EuromastNguồn: Donaldb / màn trập
Tháp Euromast

Tháp Euromast là một trạm quan sát được thành lập vào năm 1960 để cung cấp tầm nhìn toàn cảnh Cảnh quan Thành phố Rotterdam. Tòa tháp cao 606ft và với ăng-ten, đây là tòa nhà cao nhất ở Rotterdam. Tòa tháp có nhà hàng, phòng hội nghị dành cho các cuộc họp kinh doanh, phòng khách sạn và tất nhiên là cả đài quan sát.

Đây là cách hoàn hảo để ngắm nhìn sự rộng lớn của Rotterdam và các bến cảng của nó và phí vào cửa khá khiêm tốn cho cả người lớn và trẻ em. Nếu bạn đang tìm kiếm một chút cảm giác phấn khích, bạn thậm chí có thể đu dây hoặc leo xuống từ tháp.

Combo giảm giá: Du thuyền trên sông và vé vào cổng Euromast

4. Cầu Erasmus

Cầu ErasmusNguồn: mihaiulia / màn trập
Cầu Erasmus

Cây cầu hoành tráng này bắc qua phân lưu Nieuwe Maas của sông Rhine và chạy từ ngã ba sông Noord và Lek. Chiều dài của cây cầu ấn tượng này trải dài tới 802m, khiến nó trở thành cây cầu lớn thứ hai ở Hà Lan. Cây cầu có biệt danh là Thiên nga do có cột buồm lớn thẳng đứng giống cổ thiên nga.

Ở giữa cầu có phần đáy cầu mở ra cho tàu lớn hơn đi qua vùng biển. Thành tựu kỹ thuật hiện đại này đã tạo nên một khung cảnh ấn tượng cho cảng Rotterdam và là một công trình kiến ​​trúc đẹp để chiêm ngưỡng và đi bộ qua.

5. Ga trung tâm Rotterdam

Ga trung tâm RotterdamNguồn: Maykova Galina / màn trập
Ga trung tâm Rotterdam

Rotterdam là một thành phố có nhiều công trình kiến ​​trúc hiện đại và độc đáo và nhà ga trung tâm là một trong những công trình như vậy. Nhà ga mới được khai trương vào năm 2014 và kiến ​​trúc của nó đã trở nên mang tính biểu tượng. Tòa nhà có hình tam giác hướng lên bầu trời một góc nhô ra.

Đồng hồ và những dòng chữ lớn đặt ở lối vào nhà ga đã được chuyển từ nhà ga cũ để lưu giữ một phần ký ức. Nhà ga kết nối với nhiều điểm đến khác ở Hà Lan bao gồm Amsterdam, Den Haag, Groningen và Tilburg và đón hơn 100.000 hành khách qua cửa hàng ngày.

6. Hang Sint-Laurenskerk

Grote Sint-LaurenskerkNguồn: Leonid Andronov / màn trập
Grote Sint-Laurenskerk

Nhà thờ Saint Laurence là phần kiến ​​trúc thời trung cổ duy nhất còn sót lại ở Rotterdam. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1449 và được bổ sung thêm trong nhiều năm.

Nhà thờ là một trong những tòa nhà hoàn toàn bằng đá đầu tiên được tạo ra ở Rotterdam và là nơi tổ chức nhiều sự kiện quan trọng. Nằm ở trung tâm phố cổ, gần Bảo tàng Hàng hải và Cầu Erasmus, nhà thờ nổi bật trên nền trời tương đối hiện đại của Rotterdam.

Nội thất bên trong nhà thờ khá đẹp với nhiều mái vòm được trang trí, trần nhà hình vòm cao cùng nhiều loại phù điêu bằng đá và trang trí tôn giáo phong phú.

7. Cảng châu Âu

EuroportNguồn: Beketoff / màn trập
Europort

Khu vực được dán nhãn Europort là khu vực tập trung các cảng ở Rotterdam và được coi là một trong những cảng sầm uất nhất thế giới và là điểm nhập cảnh thương mại lớn vào châu Âu.

Cảng rất lớn ngoài sức tưởng tượng và là một nơi hấp dẫn để tham quan, để hiểu tầm quan trọng của nó cũng như vai trò của nó đối với nền kinh tế của các thành phố và quốc gia.

Các chuyến tham quan bằng thuyền là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn bến cảng và bạn sẽ thấy nhiều tàu chở hàng khổng lồ, số lượng lớn bến cảng, cơ sở lưu trữ và bãi thuyền và bị choáng ngợp bởi quy mô và hoạt động của kỳ quan công nghiệp này.

8. Bảo tàng Hàng hải

Bảo tàng Hàng hải RotterdamNguồn: Cristi Dangeorge / màn trập
Bảo tàng Hàng hải Rotterdam

Bảo tàng Hàng hải là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới với bộ sưu tập khổng lồ về bản đồ, kỷ vật hàng hải và nghệ thuật. Bảo tàng nằm ở trung tâm Rotterdam gần nhà Markthal và Cube.

Một số triển lãm thú vị bao gồm bức tranh gây tranh cãi về Trận chiến Trafalgar, một bộ sưu tập các nhân vật bù nhìn từ nhiều con tàu khác nhau, đồng phục hải quân khác nhau và cờ từ các trận chiến trên biển.

Đây thực sự là một nơi chứa đầy những đồ vật thú vị liên quan đến thế giới hàng hải và những đồ tạo tác bạn có thể tìm thấy ở đây đều mang đẳng cấp thế giới.

9. Nhà máy thực phẩm Fenix

Nhà máy thực phẩm Fenix ​​​​Nguồn: Iris van den Broek / màn trập
Nhà máy thực phẩm Fenix ​​​​

Nhà máy thực phẩm này mang đến trải nghiệm độc đáo, nơi bạn có thể đi sâu vào thế giới thực phẩm và tham gia các hội thảo, buổi nếm thử và phiên chợ mở.

Nhà máy quảng bá các sản phẩm tươi sống của địa phương và bạn có thể tìm thấy một số món ăn thú vị ở đây và thậm chí cả cà phê mới rang và bia ủ tại nhà.

Ngoài bia và cà phê, bạn còn có thể thưởng thức các loại pho mát thơm ngon, tuyển chọn các loại thịt hàng thịt cũng như bánh mì và bánh ngọt từ Jordy’s Bakery.

Những người yêu thích ẩm thực sẽ thấy nơi này thật thú vị và nếu bạn cho phép mình, bạn thực sự có thể tìm thấy những thứ bạn có thể tìm thấy ở đây.

10. Chuyến tham quan bằng thuyền Rotterdam

Tour du thuyền RotterdamNguồn: EQRoy / màn trập
Tour du thuyền Rotterdam

Một chuyến tham quan bằng thuyền là cách hoàn hảo để ngắm nhìn những bến cảng và bến cảng tuyệt vời của Rotterdam.

Vì cảng rất rộng lớn nên thật ngớ ngẩn nếu bạn cố gắng tự mình đi bộ xung quanh nó – Một chuyến tham quan bằng thuyền sẽ cung cấp một phương tiện di chuyển thoải mái và bạn sẽ học được rất nhiều điều từ các hướng dẫn viên du lịch.

Có nhiều công ty cung cấp các chuyến tham quan bằng thuyền, nhưng một chuyến tham quan cụ thể là Chuyến tham quan Cảng Spido kéo dài khoảng 75 phút.

Những chiếc thuyền thực sự hiện đại với nhiều chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời cùng cửa sổ rộng tuyệt vời để không bị cản trở tầm nhìn.

Bạn cũng có thể thưởng thức đồ ăn thức uống và bình luận bằng cả tiếng Hà Lan và tiếng Anh.

Để có một chuyến tham quan đầy thông tin và mang tính thư giãn, đây thực sự là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn những bến cảng tráng lệ của Rotterdam.

Đặt vé trực tuyến: Du ngoạn bến cảng 90 phút với hướng dẫn trực tiếp

11. Cối xay gió Kinderdijk

Cối xay gió KinderdijkNguồn: Nick NA / màn trập
Cối xay gió Kinderdijk

Cối xay gió là một công trình kiến ​​trúc mang tính biểu tượng đã định hình nên Hà Lan và là một trong những điều chính mà mọi người gắn liền với đất nước này.

Cách trung tâm Rotterdam khoảng 20km về phía đông là ngôi làng nhỏ Kinderdjik, một nơi quyến rũ để ghé thăm.

Tuy nhiên, điều khiến ngôi làng này trở thành một nơi đặc biệt kỳ diệu là có rất nhiều cối xay gió dọc các con kênh ở đây.

19 cối xay gió đứng kiêu hãnh và đã được khôi phục lại tình trạng ban đầu và hiện là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Đây thực sự là một nơi thú vị để tham quan và vùng nông thôn xung quanh cũng như mạng lưới kênh rạch vô cùng ấn tượng.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến đi trong ngày Kinderdijk, Euromast & Spido của UNESCO

12. Tổng kho Boijmans-van Beuningen

Kho Boijmans-van BeuningenNguồn: R. de Bruijn_Photoography / Shutterstock
Kho Boijmans-van Beuningen

Bảo tàng yên bình và quyến rũ này nằm ở quận Dijkzigt của Rotterdam và là một trong những bảo tàng nghệ thuật quan trọng nhất của đất nước.

Bảo tàng trưng bày các tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ và nghệ thuật trang trí của nhiều nghệ sĩ và quốc gia khác nhau, bao gồm các tác phẩm của Van Gough, Dali và Rembrandt.

Các tác phẩm đáng chú ý bao gồm “Tháp Babel” của Pieter Bruegel và “Cặp đôi đầu đầy mây” của Dali.

Bên cạnh bộ sưu tập nghệ thuật tuyệt vời, tòa nhà và khuôn viên của bảo tàng thực sự ấn tượng và là nơi thú vị để đi dạo xung quanh.

13. SS Rotterdam

SS RotterdamNguồn: trabantos / màn trập
SS Rotterdam

SS Rotterdam là một tàu biển lớn ban đầu được gọi là Grande Dame và được đóng vào những năm 1950.

Con tàu là một trong những con tàu được trang trí xa hoa cuối cùng và cuối cùng đã được cho nghỉ hưu vào năm 2000. Trong những năm qua, con tàu đã mang nhiều cái tên ngoài Grande Dame, bao gồm cả Rembrandt và hiện nằm ở Rotterdam với tư cách là một khách sạn kết hợp với bảo tàng.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên có sẵn về cầu tàu và phòng máy, mang đến cái nhìn sâu sắc thú vị về cách con tàu vận hành trong những ngày huy hoàng của nó.

Đặt vé trực tuyến: Vé tham quan bằng âm thanh tàu hơi nước Rotterdam

14. Nhà Witte Huis

Witte HuisNguồn: MDart10/Shutterstock
Witte Huis

Tòa nhà tuyệt vời này là một trong những tòa nhà duy nhất còn sót lại sau trận Blitzkrieg trong Thế chiến thứ hai ở trung tâm Rotterdam và đứng kiêu hãnh như một lời nhắc nhở về di sản và lịch sử của thành phố.

Phong cách Art Nouveau nổi bật của tòa nhà này khiến nó dễ dàng được nhận biết và mặt tiền màu trắng, các tháp pháo được trang trí công phu và mái nhà trang trí mang lại nét đặc sắc tuyệt vời cho tòa nhà.

Thiết kế đẹp mắt của tòa nhà này và lịch sử lâu đời của nó đã khiến nó trở thành Di sản Quốc gia và là tòa nhà cao tầng đầu tiên ở Châu Âu.

15. Nhà lập phương Rotterdam

Nhà lập phương RotterdamNguồn: cla78/Shutterstock
Nhà lập phương Rotterdam

Ngôi nhà hình khối đúng như bạn mong đợi – Một tập hợp những ngôi nhà mang phong cách hình khối.

Khối nhà kỳ quái và lập dị này được thiết kế bởi Piet Blom và các hình khối tạo nên nó nghiêng một góc 45 độ.

Bạn sẽ thấy những hình khối này không giống bất kỳ loại ngôi nhà nào khác và chúng thực sự là một khái niệm thú vị; nó khiến bạn tự hỏi làm thế nào những người sống ở đây đối phó với những góc cạnh kỳ lạ của những bức tường và cửa sổ.

Nhìn từ xa, cấu trúc trông giống như một số trò chơi máy tính 2D cũ và một trong các khối lập phương được mở cửa cho công chúng tham quan để bạn có thể xem nội thất bên trong như thế nào.

Viết một bình luận