15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Nam Yorkshire

admin

Nam Yorkshire bị các ngành công nghiệp than và thép chinh phục vào thế kỷ 18 và 19, và sau khi các hoạt động này lụi tàn, khu vực này phải tìm một con đường mới.

Đối với Sheffield con đường đó là giáo dục, văn hóa và một nền âm nhạc sống động màu mỡ.

Xung quanh quận, bạn có những cánh đồng hoang, thung lũng và vùng đồi của khu vực đỉnh cao ở phía tây và rất nhiều di tích hấp dẫn từ thời Nam Yorkshire dẫn đầu thế giới về đổi mới và sản xuất.

Nhiều thập kỷ sau khi các mỏ đóng cửa, thiên nhiên lại bắt đầu chiếm lĩnh.

Xem “tia sáng”, vùng đất ngập nước do sụt lún xung quanh các con sông và nhiều hiện tượng do con người tạo ra này là các khu bảo tồn chim hoặc công viên nông thôn được bảo vệ.

Hãy cùng khám phá những nơi tốt nhất để tham quan ở Nam Yorkshire:

1. Sheffield

SheffieldNguồn: Flickr
Sheffield

Nếu có một mô hình để trở thành một thành phố hậu công nghiệp thì Sheffield chắc chắn sẽ nằm trong danh sách đó.

Sau vài thập kỷ cải tạo, trung tâm trở nên sáng tạo, vui vẻ và trẻ trung, tràn ngập cuộc sống về đêm và văn hóa.

Sự năng động này một phần là nhờ vào số lượng đại học đông đảo của Sheffield, ngoài ra còn có các điểm tham quan như Phòng trưng bày Thiên niên kỷ và Khu vườn Mùa đông tuyệt đẹp, được khánh thành vào năm 2003. Và sau đó là các tổ chức lâu đời như Nhà hát Crucible, nơi đã chào đón World Snooker Vô địch từ những năm 1970

Thép vẫn được sản xuất xung quanh Sheffield, ngoài ra còn có các nhà máy và máy móc được bảo quản tốt tại Đảo Kelham và Làng công nghiệp Abbeydale.

2. Doncaster

Doncaster, AnhNguồn: wikipedia
Doncaster, Anh

Bất kỳ thị trấn nào của Anh có hậu tố “caster” đều từng là pháo đài của La Mã nên điều này áp dụng cho Doncaster.

Thị trấn nằm trên một vỉa than lớn và điều này đã thu hút ngành công nghiệp bắt đầu từ những năm 1700, mặc dù có rất nhiều ràng buộc đối với mũi tàu của Doncaster.

Một trong số đó là ngành hàng không, được thể hiện rõ tại Vulcan Experience, trưng bày Avro Vulcan, được lắp ráp tại Doncaster và Bảo tàng Máy bay Nam Yorkshire, một kho tàng các máy bay trực thăng và máy bay thế kỷ 20 tại nhà chứa máy bay cũ của RAF.

Nếu bạn đến đây vào cuối mùa hè, hai trong số những cuộc đua có giá trị nhất nước Anh trên mặt đất sẽ được tổ chức tại Trường đua ngựa Doncaster lịch sử; St Leger Stakes và Racing Post Trophy.

3. Barnsley

Tòa thị chính BarnsleyNguồn: Flickr
Tòa thị chính Barnsley

Khai thác than và sản xuất thủy tinh là nền tảng của nền kinh tế ở Barnsley, nhưng sau khi mỏ địa phương cuối cùng đóng cửa vào những năm 90, thị trấn đã tiến hành phục hồi kinh tế và đủ để khiến bạn bận rộn trong khoảng một ngày.

Phần lớn sức hấp dẫn nằm ở các khu đất lớn và công viên nông thôn gần thị trấn, một số trong đó chúng tôi sẽ đề cập sau.

Tượng đài lớn ở Barnsley là tòa thị chính, được hoàn thành vào năm 1932 và đủ lớn để có thể nhìn thấy từ những sườn đồi nhấp nhô hàng dặm bên ngoài thị trấn.

Có một bảo tàng lịch sử xã hội chất lượng cao bên trong, lưu giữ di sản khai thác đã biến mất trong vài thập kỷ.

Thứ Hai đến thứ Bảy, hãy ghé thăm chợ Barnsley, chợ đã hoạt động từ thế kỷ 14 và có hơn 300 quầy hàng.

4. Rotherham

Rotherham, AnhNguồn: Flickr
Rotherham, Anh

Than, sắt, thép, đồ gốm và thủy tinh: Đây là những ngành công nghiệp giúp Rotherham mở rộng vào những năm 1700, nhưng thị trấn này đã từng là một địa điểm quan trọng trong nhiều thế kỷ trước đó.

Cầu Rotherham sẽ minh họa thực tế này một cách độc đáo; Công trình bắc qua sông Don được xây dựng vào năm 1483 và rất hiếm ở Anh vì nhà nguyện là một phần không thể thiếu của công trình.

Để khám phá Rotherham, hãy đến Bảo tàng Clifton, nơi ngành công nghiệp của thị trấn sẽ được phơi bày và có một buổi trưng bày lớn về đồ gốm Rockingham được đánh giá cao được chế tạo trong các lò nung địa phương.

5. Quận Đỉnh

Mỏm huyệnNguồn: Flickr
Mỏm huyện

Sheffield được quảng cáo là cửa ngõ phía đông của Công viên Quốc gia Peak District, nơi bao phủ một vùng cao nguyên hùng vĩ và dân cư thưa thớt.

Ở những đoạn trải dài phía bắc của công viên, bạn sẽ hành trình đến vùng đất hoang sa thạch cằn cỗi, nơi có sức quyến rũ hoang dã và hoang vắng khiến bạn nhớ đến Đồi Gió Hú.

Sẽ có những bức tường đá sa thạch gồ ghề phân định đồng cỏ, những thung lũng rải rác những con cừu và rất nhiều thôn, làng hẻo lánh nơi thời gian dường như đã đứng yên.

Sheffield có các tuyến đường bộ và tàu hỏa đưa bạn đến công viên chỉ trong vài phút.

6. Wentworth

Nhà gỗ WentworthNguồn: Flickr
Nhà gỗ Wentworth

Phía bắc Rotherham, Wentworth là một ngôi làng xinh đẹp với những ngôi nhà bằng đá sa thạch và những ngôi nhà hùng vĩ, một số được bao phủ bởi cây thường xuân.

Rất nhiều tòa nhà trên Phố Chính được liệt kê và nhiều tòa nhà là nhà hàng, quán rượu và cửa hàng ở làng địa phương.

Ngôi làng đã tồn tại ở đây từ thế kỷ 11, và hiện diện mãi mãi trong suốt thời gian này là Nhà thờ Chúa Ba Ngôi, hiện đang trong tình trạng hoang tàn.

Nhưng điểm thu hút hàng đầu là Wentworth Woodhouse, một khu đất nông thôn tuyệt đẹp có từ thế kỷ 18 kết hợp phong cách baroque kiểu Anh với thiết kế Palladian.

Bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng rất nhiều chương trình truyền hình và phim cổ trang đã được quay trong bối cảnh cao quý này.

7. Cawthorne

Trang trại Cannon HallNguồn: Flickr
Trang trại Cannon Hall

Cawthorne có tất cả những yếu tố cần thiết của một ngôi làng nông thôn nước Anh, với một nhà thờ đẹp thời Trung cổ, một phòng trà ở quán rượu và trang viên.

Ngôi nhà trang nghiêm của địa phương, Cannon Hall là một tòa nhà kiểu Georgia tuyệt đẹp trông không hề lạc lõng trong một bộ phim truyền hình cổ trang của Jane Austen.

Trong phòng khiêu vũ, phòng ăn, thư viện và phòng vẽ có đồ nội thất cổ xa hoa của một số thợ thủ công được ca ngợi nhất thế kỷ 18 như Thomas Chippendale và George Hepplewhite.

Đưa bọn trẻ đến trang trại Cannon Hall, nơi bạn có thể xem máy móc nông nghiệp hiện đại đang hoạt động và xem những chiếc máy kéo chạy vòng quanh như mọi ngày.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm là vào mùa xuân khi hàng trăm con vật nhỏ được sinh ra và bạn sẽ được nhìn thấy những chú ngựa con và lừa con Shetland, cũng như lợn con và cừu con.

8. Rừng cây

RừngNguồn: Flickr
Rừng

Được bảo tồn như một khu bảo tồn ngay phía bắc Doncaster, Woodlands là một ngôi làng kiểu mẫu, được xây dựng vào đầu thế kỷ dành cho những người thợ mỏ tại Brodsworth Colliery.

Phong trào Làng kiểu mẫu xuất hiện vào cuối thế kỷ 19, khi các nhà công nghiệp nhận ra lợi ích của việc mang lại cho lực lượng lao động của họ những nơi ở đáng mơ ước hơn.

Tại Woodlands có khoảng xanh rộng 6 ha được bao quanh bởi khoảng 120 ngôi nhà.

Những ngôi nhà này được thiết kế để đối diện với cây xanh thay vì những ngôi nhà khác giống như một khu dân cư công nghiệp điển hình.

9. Sprotbrough và Cusworth

Hội trường CusworthNguồn: Flickr
Hội trường Cusworth

Giáo xứ này nằm cách Doncaster một đoạn ngắn về phía tây, có ba ngôi làng riêng biệt và một số vùng nông thôn hoang sơ để sạc lại những cục pin đó.

Spotbrough Flash là sự kết hợp nhẹ nhàng của vùng đất ngập nước, đồng cỏ, rừng tần bì và cây sung trên sườn núi đá vôi.

Ở những vùng cỏ có một biển hoa dại như hoa huệ và hoa lan vào mùa hè.

Khuôn viên của Cusworth Hall cũng rất thơ mộng, với một hồ nước ngoằn ngoèo với những chú vịt và một lâu đài kiểu Georgia lộng lẫy trên đỉnh tòa nhà, được thiết kế bởi James Paine, một trong những kiến ​​​​trúc sư hàng đầu của đất nước thời đó.

Bên trong là một bảo tàng cho thấy những người Doncastrian, giàu và không quá giàu, đã sống như thế nào trong những ngày đã qua.

10. Bradfield cao

Nhà thờ Bradfield, High BradfieldNguồn: Flickr
Nhà thờ Bradfield, High Bradfield

Ngôi làng nhỏ đáng yêu này nằm trong ranh giới của Quận Peak, trong khung cảnh đồi núi với khung cảnh nhìn từ Bradfield Dale đến vách đá Derwent Edge và một vùng rộng lớn của Dark Peak.

Nép mình trên đồng cỏ để chăn thả cừu, người ta cho rằng High Bradfield là khu vực đi bộ tuyệt vời và có một số điều hấp dẫn để khám phá cách ngôi làng vài phút đi bộ.

Một là Đồi Bailey, nơi có tất cả các dấu hiệu của một pháo đài Motte và Bailey Bình thường, trong khi Castle Hill từng là trại của người Saxon.

Trong làng, Nhà thờ St Nicholas là một trong số ít tòa nhà được xếp hạng I ở vùng Sheffield.

Nó tận dụng tối đa vị trí hùng vĩ và có cây thánh giá Saxon ở gian giữa từ năm 800.

11. Penistone

PenistoneNguồn: Flickr
Penistone

Thị trấn chợ đáng yêu Penistone là thị trấn cao nhất ở Yorkshire, với độ cao hơn 220 mét.

Ở đây, ở phía tây của quận, ở rìa dãy Pennines, vùng nông thôn bắt đầu trở nên ấn tượng.

Có năm chuyến đi bộ địa phương tuyệt vời bắt đầu từ Penistone, đi vào khung cảnh của các trang trại trồng trọt và đồng cỏ được chăn thả bởi những con cừu rừng mặt trắng khỏe mạnh.

Và sẽ luôn có một quán rượu gần đó để bạn dùng bữa hoặc uống một cốc bia nhàn nhã.

Đối với những người cần sự ẩn dật ngoài trời, bạn có vùng đất hoang xung quanh Hồ chứa Langsett, nơi bạn có thể đi dạo hàng giờ mà hầu như không gặp được ai.

Trong thị trấn, hãy chiêm ngưỡng Nhà thờ St John the Baptist, với tòa tháp có từ thế kỷ 16, gian giữa và thánh đường có thể có niên đại từ thế kỷ 11.

12. Xe khác

Trung tâm Đường sắt Di sản ElsecarNguồn: Flickr
Trung tâm Đường sắt Di sản Elsecar

Ở vùng nông thôn trải dài giữa Rotherham và Barnsley, ngôi làng Elsecar chứng kiến ​​hoạt động khai thác than từ thế kỷ 15 đến những năm 1980.

Bất chấp và có lẽ vì lịch sử đó, Elsecar có rất nhiều cá tính, trên những con phố với những ngôi nhà nhỏ bằng đá cũ và dấu tích đã được chuyển đổi của các nhà phụ và lò rèn sắt của mỏ.

Tại Trung tâm Di sản Elsecar có những con đường lát đá cuội và nhà xưởng vẫn còn máy móc để thu hút sự chú ý của các nhà sử học công nghiệp: Động cơ Newcomen Beam Engine thế kỷ 18 có niên đại từ năm 1795 và được thiết kế để chiết nước từ các hố than nhằm cho phép khám phá sâu hơn.

Bạn có thể nán lại trung tâm di sản một lúc, dạo quanh các cửa hàng độc lập ngọt ngào và đi trên Đường sắt Di sản Elsecar dài hàng dặm.

13. Worsbrough

Nhà máy WorsbroughNguồn: Flickr
Nhà máy Worsbrough

Là một cụm làng rải rác ở vùng nông thôn ấn tượng, Worsbrough đã có người định cư từ những năm 600 và được nhắc đến trong Sách Domesday vào thế kỷ 11.

Nhà máy Worsbrough trên sông Dove là một nhà máy bột mì đang hoạt động vẫn có cả cơ chế chạy bằng nước có từ những năm 1600 và thiết bị hơi nước từ thế kỷ 19.

Ngoài việc cung cấp một vài giờ học tập, vị trí này còn rất tuyệt vời, nằm trong Công viên Quốc gia Worsbrough rộng 100 ha.

Đi dọc theo tuyến đường sắt cũ xuyên qua Worsbrough là một đoạn của Đường mòn Trans Pennine, kéo dài cả hai bờ biển ở miền bắc nước Anh.

Dừng lại một chút tại Nhà thờ St Mary thế kỷ 12, nơi có mộ tập thể cho 75 nạn nhân của thảm họa Darley Main Colliery năm 1849.

14. Cao Nguyên

Cao HoylandNguồn: Flickr
Cao Hoyland

Một điểm đến cho một chuyến thăm ngắn ngủi nhưng chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi một cách trìu mến, High Hoyland là một ngôi làng nhỏ trên sườn đồi phía tây bắc Barnsley.

Bạn sẽ biết lý do tại sao mình đến đây khi ngồi trước Cherry Tree Inn và chết lặng nhìn khung cảnh nhìn xuống Cannon Hall và sau đó là Barnsley ở phía xa.

Bạn có thể đỗ xe và đi vào lối đi bộ để dành thêm một chút thời gian trong khung cảnh tuyệt vời này; có một con đường cầu cũ chạy dọc theo sườn núi phía trên làng.

Ngay phía trên con đường từ High Hoyland là Công viên Điêu khắc Yorkshire với các tác phẩm của Barbara Hepworth và một trong những bộ tượng đồng lớn nhất của Henry Moore ở bất cứ đâu.

15. Thorne

Nhà thờ Giáo xứ Thánh Nicholas Thorne, Thorne nước AnhNguồn: Flickr
Nhà thờ Giáo xứ Thánh Nicholas Thorne, Thorne nước Anh

Thị trấn chợ Thorne có một vài câu chuyện thú vị để kể và một số vùng hoang dã hiếm có để khám phá.

Thorne là một vùng đầm lầy cho đến khi người Hà Lan Cornelius Vermuyden giúp tạo ra vùng đất lấn biển (đất nông nghiệp được khai hoang) vào những năm 1600 bằng cách vạch ra một hệ thống đê điều.

Bạn có thể thấy phong cảnh từng trông như thế nào tại Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Humberhead Peatlands, hơn 2.800 ha đầm lầy và rừng hỗ trợ hơn 5.000 loài thực vật và động vật.

Những loài chim như chim choi choi vòng, chim lapwing và chim bắt hàu đều có thể được nhìn thấy và nghe thấy vào mùa hè.

Vào bên trong Thorne, hãy duỗi chân trên con đường kéo của kênh Stainforth và Keadby và đưa các bạn nhỏ đến với khu giải trí thu nhỏ chạy vào mùa hè tại Công viên Thorne.

Viết một bình luận