15 điều nên làm nhất ở Groningen (Hà Lan)

admin

Groningen từng là một trong những thành phố hùng mạnh nhất ở Hà Lan và hiện là thủ phủ của tỉnh Groningen ở phía bắc Hà Lan.

Với dân số khoảng 200.000 người, đây là một trong những thành phố lớn nhất cả nước.

Khu vực Hondsrug nơi Groningen tọa lạc đã chứng kiến ​​một số hình thức định cư trong nhiều năm, ngay từ năm 3950 trước Công nguyên, tuy nhiên thành phố này không phát triển mạnh mẽ cho đến tận thế kỷ 13.

Trong thời kỳ này nó đã trở thành một trung tâm thương mại lớn và có tường thành.

Trong những năm 1600, Đại học Groningen được xây dựng và thành phố ngày càng tập trung vào giáo dục.

Cũng như nhiều thành phố khác của Hà Lan, Groningen bị tàn phá trong Thế chiến thứ 2 nhưng nhiều tòa nhà mang tính biểu tượng của nó vẫn còn nguyên vẹn.

Ngày nay, sự kết hợp giữa kiến ​​trúc lịch sử, bảo tàng tuyệt vời, văn hóa và cuộc sống về đêm khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để ghé thăm.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Groningen:

1. Martinitoren

MartinitorenNguồn: Flickr
Martinitoren

Martinitoren là một tháp chuông nhà thờ rộng lớn bao phủ thành phố Groningen và là tháp chuông của Martinikerk.

Với độ cao khổng lồ 97m, đây là một trong những tòa nhà cao nhất thành phố và được coi là một điểm thu hút khách du lịch tuyệt vời.

Được xây dựng ban đầu vào những năm 1300, tòa tháp đã trải qua nhiều lần lặp lại do bị tàn phá và bão sét.

Tòa tháp được xây dựng theo phong cách La Mã và có nhiều điểm tương đồng với Tháp Dom ở Utrecht.

Là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu, bạn có thể leo 260 bậc thang lên đỉnh tháp chuông và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Groningen và cảnh quan xung quanh của Hà Lan.

2. Bảo tàng Groninger

Bảo tàng GroningerNguồn: Flickr
Bảo tàng Groninger

Groningen có nhiều bảo tàng thú vị, nhưng bảo tàng Groninger được coi là tốt nhất và được ghé thăm nhiều nhất.

Nằm ở trung tâm Groningen, khu phức hợp bảo tàng nằm trên Sông Zuiderhaven và thiết kế của nó cũng hấp dẫn như bộ sưu tập mà nó lưu giữ có bố cục theo chủ nghĩa hiện đại lập dị.

Bên trong bảo tàng hấp dẫn này, bạn sẽ tìm thấy một bộ sưu tập khổng lồ các bức tranh từ Thời kỳ hoàng kim của Hà Lan, các tác phẩm điêu khắc, trưng bày nghệ thuật và trưng bày nghệ thuật đương đại.

Các ví dụ cụ thể bao gồm các tác phẩm điêu khắc của Joost van den Toorn và các bức tranh của Andy Warhol.

3. Martinikerk

MartinikerkNguồn: Flickr
Martinikerk

Đứng kiêu hãnh dưới bóng tòa tháp Martinitoren khổng lồ là nhà thờ Martinikerk.

Được đặt theo tên của Saint Martin of Tours, nhà thờ được xây dựng vào những năm 1200 nhưng kể từ đó cả tòa nhà chính và tòa tháp đều có nhiều thay đổi.

Trong khi bên ngoài nhà thờ có thiết kế đơn giản bằng gạch màu hồng/đỏ nhạt với nhiều cửa sổ hình vòm thì bên trong lại lộng lẫy hơn nhiều.

Một đặc điểm đẹp của nội thất là chiếc đàn organ cũ của nhà thờ có một số bộ phận có niên đại từ những năm 1400.

Hơn nữa, mái của lối đi chính có lối trang trí màu xanh nhạt thú vị và một số bức bích họa đầy màu sắc xung quanh.

4. Noorderplantsoen

NoorderplantsoenNguồn: Flickr
Noorderplantsoen

Là một trong những công viên công cộng đẹp nhất ở Groningen, Noorderplantsoen nằm ngay phía bắc trung tâm phố cổ và có khoảng 1km đất được điêu khắc tuyệt đẹp.

Ban đầu là nơi xây dựng một số công sự của thành phố, sau khi các bức tường bị dỡ bỏ, phần đất còn lại được biến thành công viên công cộng.

Được tạo ra theo phong cách khu vườn kiểu Anh, công viên có nhiều ao nước yên tĩnh, những con đường quanh co, đời sống thực vật và cây cối tuyệt đẹp và một khán đài theo trường phái Tân nghệ thuật.

Tận hưởng những cảnh quan tuyệt đẹp; đi dạo qua các vùng nước hoặc ngắm nhìn thế giới trôi qua trên một trong nhiều băng ghế.

5. Bảo tàng Hàng Hải Miền Bắc

Bảo tàng Vận tải Phương BắcNguồn: bảo tàng nghệ thuật noordelijkscheepvaart
Bảo tàng Vận tải Phương Bắc

Ngoài Bảo tàng Groninger, bảo tàng Vận tải Phương Bắc là một trong những bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất ở Groningen.

Lịch sử hàng hải rất quan trọng đối với thành phố và Groningen có di sản hàng hải phong phú.

Phần lớn lịch sử này được trưng bày trong bảo tàng Vận chuyển với rất nhiều chi tiết.

Được thành lập vào năm 1930, bảo tàng có số lượng triển lãm khổng lồ liên quan đến ngành hàng hải ở tỉnh Groningen và trưng bày về đóng tàu, động cơ hàng hải, điều hướng thủy triều và buôn bán tàu thủy.

Để có cái nhìn thú vị về lịch sử hàng hải và xem một số triển lãm được trình bày tuyệt vời, bảo tàng Vận chuyển là điểm thu hút hàng đầu.

6. Công viên quốc gia Lauwersmeer

Vườn quốc gia LauwersmeerNguồn: Flickr
Vườn quốc gia Lauwersmeer

Cách Groningen khoảng 30 km về phía bắc là Công viên Quốc gia Lauwersmeer.

Trên bờ biển phía bắc, Lauwersmeer mở rộng ra Biển Wadden và được coi là khu vực có vẻ đẹp tự nhiên.

Là một cửa sông, Lauwersmeer có nhiều loài động thực vật thú vị, cùng với các loài chim như Cò thìa Á-Âu, Sậy có râu và Thiên nga lãnh nguyên.

Đây thực sự là thiên đường của những người yêu thích động vật hoang dã và sự kết hợp giữa cảnh quan nước tuyệt đẹp và nhiều loài chim khiến nơi đây trở thành một điểm đến tuyệt vời để khám phá.

Ở đây thường xuyên đạp xe và có nhiều con đường mòn bạn có thể đi theo.

7. Vườn Prinsenhof

Vườn PrinsenhofNguồn: Flickr
Vườn Prinsenhof

Khu vườn phục hưng tuyệt vời này là một công trình sáng tạo thực sự tráng lệ và được coi là khu vườn kiểng hàng đầu ở Groningen.

Được xây dựng vào những năm 1600, khu vườn từng thuộc về một tu viện và nằm ở trung tâm Groningen, gần Martinitoren và Grote Markt.

Bên trong những bức tường của nơi huyền diệu này, bạn sẽ tìm thấy một vườn hoa hồng, một vườn thảo mộc và những khu vườn nhỏ khác – Tất cả đều được duy trì ở tiêu chuẩn tuyệt vời.

Prinsenhof cũng là địa điểm mà các nhà thơ tụ tập trong một sự kiện thường niên để đọc tác phẩm của họ cho công chúng.

8. Làng Bourtange

Làng BourtangeNguồn: Flickr
Làng Bourtange

Bạn đã bao giờ tự hỏi sẽ như thế nào khi sống trong một ngôi làng có hình ngôi sao và được bao quanh bởi hào nước chưa? Bourtange chính xác là thế này – Một pháo đài hình sao được xây dựng có mục đích được tạo ra trong cuộc nổi dậy của người Hà Lan vào những năm 1500.

Cách Groningen khoảng một giờ lái xe và 60km về phía đông, ngôi làng này mang đến một điểm tham quan khác thường và hấp dẫn ở vùng nông thôn Hà Lan.

Với ít hơn 300 cư dân, Bourtange có thiết kế hình ngôi sao tuyệt vời và được bao quanh hoàn toàn bởi một con hào hình ngôi sao có thể tiếp cận được bằng một số cây cầu.

Nếu bạn muốn có một chuyến đi trong ngày từ Groningen, Bourtange mang đến trải nghiệm thực sự độc đáo và hấp dẫn.

9. Chợ Grote

Chợ Grote MarktNguồn: Flickr
Chợ Grote Markt

Quảng trường chợ là đặc điểm chung ở các thành phố châu Âu và Grote Markt của Groningen là một ví dụ điển hình.

Ở đây, Markinitoren kiêu hãnh ở một góc, tòa thị chính ở phía xa và một dãy cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê dễ thương bao quanh nơi dễ chịu này.

Chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tuyệt vời, xem các cửa hàng đang có ưu đãi gì, thưởng thức cà phê thư giãn hoặc bữa ăn hạng nhất hoặc sử dụng nơi này làm điểm xuất phát để bắt đầu khám phá trung tâm phố cổ.

10. Nhà máy bia Martinus

Nhà máy bia MartinusNguồn: Facebook
Nhà máy bia Martinus

Một trong những nhà máy bia hảo hạng khác của Hà Lan, nhà máy bia Martinus là một tòa nhà nhỏ và khiêm tốn nhưng mang đến cái nhìn sâu sắc về quy trình sản xuất bia và cũng là nơi tuyệt vời để thưởng thức đồ uống.

Ngoài chuyến tham quan thú vị đến nhà máy bia, bạn cũng có thể thưởng thức đồ uống giải khát được pha tại địa phương bên cạnh nồi hơi của nhà máy bia hoặc thư giãn trên sân thượng.

Nhà máy bia Martinus là nơi để cùng một nhóm bạn đi uống nước, tìm hiểu một chút về lịch sử sản xuất bia và cũng có thể thưởng thức buổi nếm thử và bữa ăn ba món.

Bia chất lượng, trang trí chất lượng và trải nghiệm chất lượng.

11. Chuyến tham quan chiến trường

Chuyến tham quan chiến trườngNguồn: chiến trường
Chuyến tham quan chiến trường

Groningen và thực tế là phần lớn Hà Lan đã chứng kiến ​​nhiều cuộc giao tranh và chiến đấu trên diện rộng trong Thế chiến 2 và kết quả là đã bị bỏ lại vô số địa điểm chiến đấu, đài tưởng niệm và bảo tàng dành riêng cho những người lính dũng cảm đã chiến đấu trong cuộc xung đột thảm khốc này.

Ở Hà Lan và Groningen có nhiều công ty lữ hành như www.battlefieldtours.nu cung cấp các gói lịch sử Thế chiến 2 nhằm mục đích giới thiệu những điều kỳ diệu của đất nước cùng với lịch sử của thời đại này.

Do sự tham gia của thành phố vào chiến tranh và tầm quan trọng của nó, nhiều chuyến tham quan bao gồm các điểm dừng ở Groningen và bạn sẽ tìm hiểu được rất nhiều điều về hoạt động và lịch sử thời chiến của nó.

12. Phòng trưng bày ảnh Noorderlicht

Thư viện ảnh NoorderlichtNguồn: noorderlicht
Thư viện ảnh Noorderlicht

Phòng trưng bày ảnh thường là nơi tuyệt vời để xem những bức ảnh chân thực về cuộc sống lịch sử hoặc hiện đại dưới góc nhìn của một nhiếp ảnh gia.

Nằm ngay cạnh Aa-Kerk lịch sử và ngay trung tâm Groningen, Phòng trưng bày ảnh Noorderlicht mang đến cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về nhiều sự kiện văn hóa quan trọng khác nhau.

Ví dụ: vào tháng 11 năm 2016, phòng trưng bày có 4 dự án tập trung vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ của nhiếp ảnh gia Mark Peterson.

Các triển lãm tạm thời luôn thay đổi nên bạn không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra ở địa điểm hấp dẫn này.

13. Giáo đường Do Thái Groningen

Giáo đường Do Thái GroningenNguồn: giáo đường Do Thái
Giáo đường Do Thái Groningen

Có rất ít Giáo đường Do Thái còn hoạt động ở Hà Lan và Giáo đường Do Thái ở Groningen là một ví dụ điển hình.

Tjeerd Kuipers đã thiết kế tòa nhà đặc biệt này và hình thức hiện tại của nó được xây dựng vào năm 1906 để thay thế các tòa nhà trước đó kéo dài đến những năm 1700.

Nhiều hình tượng phương Đông và Moorish tô điểm cho nội thất của Giáo đường Do Thái và trần nhà bằng gỗ được trang trí cực kỳ trang trí.

Ngoài trần nhà và các biểu tượng tôn giáo, các cổng vòm và tường còn có hoa văn kiểu gạch màu xanh lá cây và màu cam tuyệt đẹp.

Một cửa sổ kính màu khổng lồ nằm ở một đầu của Giáo đường Do Thái và có vô số màu sắc cũng như hoa văn phức tạp cho phép ánh nắng xuyên qua một cách lộng lẫy.

14. Aa-Kerk

Aa-KerkNguồn: Flickr
Aa-Kerk

Aa-Kerk hay chỉ A-Kerk là một nhà thờ có từ thời trung cổ.

Dành riêng cho Thánh Nicholas và được xây dựng vào những năm 1200, đây là một trong những nhà thờ lâu đời nhất còn sót lại ở Groningen và thiết kế ban đầu của nó đã được thay thế bằng dạng gạch hiện tại vào đầu những năm 1400.

Về đêm nhà thờ được thắp sáng đẹp mắt với hàng loạt ánh đèn vàng rực rỡ và nổi bật so với các tòa nhà xung quanh.

Bên trong tòa nhà tôn giáo này, bạn sẽ tìm thấy một dãy đá trắng và gạch màu hồng nhạt kết hợp với nhau để tạo ra một số hoa văn và cổng vòm nổi bật.

Với đầy các biểu tượng tôn giáo và nhiều cửa sổ, nhà thờ có không khí nhẹ nhàng, cởi mở và mời gọi.

15. Bảo tàng dải Nederlands

Bảo tàng Stripmuseum NederlandsNguồn: bảo tàng thoát y
Bảo tàng Stripmuseum Nederlands

Truyện tranh thường hài hước, hóm hỉnh và thú vị khi xem – Bảo tàng Stripmuseum của Hà Lan cung cấp nhiều loại truyện tranh được trưng bày từ nhiều thời đại và tác giả khác nhau.

Tọa lạc tại quận Schildersbuurt của Groningen, bảo tàng nằm gần trung tâm phố cổ và Bảo tàng Groninger.

Tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Hà Lan nổi tiếng có thể được tìm thấy bao gồm Aloys Oosterwijk, Hieronymus Bosch và Rik Buter.

Để có một hoạt động vui vẻ và một cái nhìn thú vị về thế giới phim hoạt hình, Stripmuseum mang đến nhiều điều thú vị.

Viết một bình luận