15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Dorset (Anh)

admin

Ở miền Tây nước Anh, Dorset là một vùng nông thôn không có một thành phố nào.

Nhưng những gì Dorset có là vùng nông thôn lãng mạn nhất và phong cảnh ven biển hùng vĩ tạo nên Bờ biển kỷ Jura đã được UNESCO công nhận.

Bất cứ nơi nào bạn đi, luôn có điều gì đó đáng nhớ để bạn nhìn thấy ở gần đó.

Trên biển có những cảng khí quyển, những bãi biển đầy cát hoàn hảo, những vách đá khổng lồ và những kỳ quan thiên nhiên như Durdle Door.

Bạn đang ở thủ đô săn lùng hóa thạch của nước Anh, nơi đảm bảo sẽ có những phát hiện thú vị nếu bạn kiên nhẫn một chút.

Và rải rác khắp bên trong là các lâu đài, tu viện và những ngôi nhà trang nghiêm, nhiều trong số đó bạn có thể đã thấy trên TV hoặc trong phim.

Hãy cùng khám phá những điểm đến tốt nhất ở Dorset:

1. Weymouth

WeymouthNguồn: Flickr
Weymouth

Thật dễ dàng để hiểu tại sao thị trấn ven biển Weymouth lại thu hút khách du lịch đến vậy: Ngay lập tức có bến cảng đầy mê hoặc, nằm trên bờ Sông Wey trước khi nó ra biển.

Các bến cảng có sự lộn xộn kỳ lạ của các nhà trọ và nhà kho cũ, và bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh từ một chiếc ghế dài ven biển và ngắm nhìn những chiếc du thuyền và tàu đánh cá đến và đi.

Và sau đó là bãi biển: Dài, đầy cát và có nước an toàn cho trẻ em dành cả ngày nắng để chèo thuyền và té nước xung quanh.

Luôn có điều gì đó lớn lao đang diễn ra ở Weymouth, có thể là Lễ hội Diều vào tháng 5 và Lễ hội hải sản ở bến cảng vào tháng 7.

2. Bournemouth

BournemouthNguồn: Flickr
Bournemouth

Là một thị trấn spa từ đầu những năm 1800 trở đi, Bournemouth đã thu hút tầng lớp thượng lưu của xã hội Regency và Victoria đến các nơi nghỉ dưỡng sức khỏe nhờ khí hậu ấm áp (tương đối!), những khu vườn, rừng thông và không khí biển trong lành.

Những biệt thự lớn được xây dựng vào thời gian này và tiếp tục mang lại cho thị trấn cảm giác hùng vĩ và sang trọng.

Có bảy dặm bãi biển trên bờ biển, một trong số đó là Blue Flag Alum Chine, với bãi cát vàng hoàn hảo.

Potter dạo quanh các cửa hàng thủ công ở Westbourne và trải nghiệm cuộc sống về đêm quanh khu vực Quảng trường.

Một kho tàng nghệ thuật và trang trí thực sự của Anh đang chờ đợi bạn tại Phòng trưng bày Russell-Cotes, tọa lạc trong một biệt thự xa hoa theo phong cách Tân nghệ thuật trên đỉnh vách đá.

3. Dorchester

DorchesterNguồn: Flickr
Dorchester

Thị trấn hạt Dorset vừa xinh đẹp vừa mang tính lịch sử, với rất nhiều tòa nhà được xếp hạng ở trung tâm và các khu đất hùng vĩ như Athelhampton và Kingston Maurward ở vùng nông thôn ngay gần đó.

Để mua sắm và giải trí về đêm, không cần tìm đâu xa ngoài Quảng trường Nhà máy bia mới được cải tạo, nằm phía trước Nhà máy bia Eldridge Pope cổ kính đầy ấn tượng.

Nhà văn Victoria đáng kính Thomas Hardy đã dành phần lớn cuộc đời mình ở và gần Dorchester.

Bạn có thể ghé thăm Thomas Hardy’s Cottage, một ngôi nhà tranh cổ kính, nơi ông sinh năm 1840 và cư trú cho đến năm 34 tuổi, trong thời gian đó ông đã viết những tác phẩm kinh điển như Xa khỏi đám đông điên cuồng.

Cũng mở cửa là Max Gate phức tạp hơn, một biệt thự thời Victoria mà Hardy chiếm giữ từ năm 1885 cho đến khi ông qua đời vào năm 1928.

4. Bờ biển kỷ Jura

Bờ biển kỷ JuraNguồn: Flickr
Bờ biển kỷ Jura

Toàn bộ bờ biển phía tây của Dorset, từ Studley cho đến ranh giới với Devon, là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Lớp đá vôi gồ ghề xuyên suốt đã ghi lại lịch sử tự nhiên khoảng 185 triệu năm và được bao phủ bởi các hóa thạch của thực vật và động vật đã sống ở khu vực này trong thời gian đó.

Các bãi biển này là lãnh thổ săn lùng hóa thạch hàng đầu trong hàng trăm năm và lần đầu tiên trở nên nổi tiếng bởi Mary Anning, một người nghiệp dư ở thế kỷ 19, người có con mắt tìm kiếm một hóa thạch có giá trị chưa bao giờ sánh bằng.

Ngôi làng Charmouth nằm ngay cạnh Golden Cap, vách đá cao nhất trên bờ biển phía nam nước Anh và cũng là nơi có Trung tâm Bờ biển Di sản Charmouth, nơi bạn có thể tìm hiểu lịch sử tự nhiên và nhân loại của bờ biển đặc biệt này.

5. Bể bơi

Poole, DorsetNguồn: Flickr
Poole, Dorset

Trên một bến cảng tự nhiên rộng lớn, những vùng biển yên tĩnh, được che chở của Poole có thể là nơi tốt nhất ở bờ biển phía nam cho các môn thể thao dưới nước và các thủy thủ, ngư dân, người lướt ván buồm đều được phục vụ rất tốt.

Nếu bạn muốn tham quan, cầu cảng twee truyền thống ở Poole là một khu hàng hải đang hoạt động và là điểm xuất phát của một loạt các chuyến du ngoạn và du ngoạn.

Một trong những địa điểm được yêu thích là Đảo Brownsea, thuộc sở hữu hoàn toàn của National Trust và được bao bọc trong rừng thông và gỗ sồi, với những mảnh lịch sử nhỏ thú vị ở đây đó.

Nhưng Sandbanks mới là nơi thực sự thu hút đám đông ở Poole.

Hầu hết mọi người đều cho rằng đây là bãi biển đẹp nhất nước Anh, một bãi cát che chắn phía bắc bến cảng và có bãi cát vàng mềm mại dài hàng km.

6. Sherborne

SherborneNguồn: Flickr
Sherborne

Không có gì lạ khi thấy Sherborne được đưa vào danh sách những thị trấn đẹp nhất Vương quốc Anh.

Sherborne chủ yếu được xây dựng bằng “đá giăm bông” màu đất son, được khai thác ngay bên kia ranh giới ở Somerset và khiến mọi thứ trở nên lộng lẫy hơn một chút.

Đối với một thị trấn nhỏ có rất nhiều điều để xem.

Tu viện rất nổi bật, đặc biệt là những chiếc quạt đẹp đẽ uốn lượn ở gian giữa và cơ hội.

Tòa nhà này ban đầu là một nhà thờ kiểu Saxon vào đầu thế kỷ thứ 8 và bạn vẫn có thể thấy dấu tích của công trình kiến ​​trúc này xung quanh cổng phía tây. Thêm vào đó, hai lâu đài, lâu đài mới nhất được Ngài Walter Raleigh đặt mua vào năm 1594, và bạn sẽ có đủ thời gian cho một vài ngày tham quan nghẹt thở.

7. Lyme Regis

Lyme RegisNguồn: Flickr
Lyme Regis

Nếu bạn tưởng tượng mình là Mary Anning tiếp theo, hãy xếp hàng dài đến Bãi biển Monmouth, nơi cô ấy tìm thấy hầu hết các hóa thạch của mình.

Người ta nói rằng bạn có cơ hội tìm thấy thứ gì đó tốt hơn khi thời tiết không ổn định khi thủy triều xuống.

Vào mùa hè, bạn có thể chỉ cần một vài giờ vui vẻ bên bờ biển.

Cobb là một địa danh huyền thoại, một bức tường bến cảng vững chắc mà bạn có thể biết đến từ Người phụ nữ trung úy người Pháp của Meryl Streep và cũng được mô tả trong cuốn Thuyết phục của Jane Austin, người đã sống ở Lyme Regis một thời gian.

Trong trường hợp đó, bãi biển Cobb chính là địa điểm dành cho bạn, một bãi biển đầy sỏi sạch sẽ với những vùng biển yên tĩnh và trong suốt khi mặt trời tắt.

8. Christchurch

Tu viện ChristchurchNguồn: Flickr
Tu viện Christchurch

Nếu bạn đang ở Bournemouth thì không có lý do gì để không lên tàu đến thị trấn Christchurch, chỉ cần đi một chuyến ngắn về phía đông.

Thị trấn này kết hợp vùng nông thôn hoang sơ, khu phố cổ tuyệt đẹp và những bãi biển hạng nhất với bến cảng ở ngã ba sông.

Có rất nhiều điều để khám phá trong khu vực nên tốt hơn hết bạn nên thuê một chiếc xe đạp để đi từ địa điểm đẹp này đến địa điểm đẹp khác.

Bạn có thể đi dạo phục hồi sức khỏe bên bãi biển Highcliffe, thử câu cua ở Mudeford Quay hoặc khám phá tàn tích của Constable’s House, một tòa nhà nguyên bản của người Norman.

Tuyệt vời nhất có thể là Tu viện Christchuch, một tu viện thời Trung cổ huy hoàng đã sống sót sau thời kỳ Giải thể của Henry VIII bằng cách trở thành một nhà thờ giáo xứ vào những năm 1500.

9. Thiên hướng

Bến tàu, SwanageNguồn: Flickr
Bến tàu, Swanage

Với khung cảnh tuyệt vời, Swanage là một thị trấn ven biển với bãi biển đẹp nhất trong quận.

Bãi biển có cát trắng mềm và độ dốc nông tạo ra nhiều vùng nước nông cho những người nhỏ tuổi vui chơi trên bãi biển.

Trên những sườn đồi dốc, khu nghỉ mát này rất thông minh và đã chăm sóc rất tốt các tòa nhà bằng đá thời Victoria, nơi có các phòng trà, quán rượu và cửa hàng bán cá & khoai tây chiên.

Đây là Bờ biển kỷ Jura nên có những kỳ quan thiên nhiên ở đây.

Old Harrys Rocks là địa điểm hùng vĩ nhất trong khu vực với quần thể các mỏm phấn.

Nếu bạn cười khi cảm thấy chóng mặt, bạn có thể đi bộ dọc theo con đường bị xói mòn trên eo đất hẹp, nơi có một đoạn dốc thẳng đứng ở hai bên, để nhìn kỹ hơn vào cột thẳng đứng ở cuối.

10. Trục

ShaftesburyNguồn: Flickr
Shaftesbury

Là một thị trấn nông thôn đáng yêu, Shaftesbury là cộng đồng lớn duy nhất trên đỉnh đồi ở Dorset, nằm ở độ cao hơn 200 mét so với mực nước biển.

Shaftesbury rất quen thuộc với du khách và có khá nhiều nhà trọ cũng như nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng trong các tòa nhà cổ tuyệt vời.

Đã có một khu định cư tại địa điểm này ít nhất từ ​​thời Saxon và tu viện cũ được thành lập vào thế kỷ thứ 9.

Hãy ghé vào bảo tàng bên cạnh những tàn tích hiện đang tô điểm cho một khu vườn tuyệt đẹp.

Trong khi đó, Gold Hill bao bọc vùng nông thôn nước Anh một cách hoàn hảo.

Con đường rải sỏi dốc này có những ngôi nhà tranh bằng đá và khung cảnh đáng kinh ngạc nhất của vùng nông thôn.

Gold Hill lần đầu tiên thu hút sự chú ý của cả nước thông qua quảng cáo Ridley Scott cho bánh mì Hovis, và từ đó nó đã trở thành một địa danh được yêu mến.

11. Diễn đàn Blandford

Nhà máy bia hội trường & nhà gỗNguồn: Flickr
Nhà máy bia hội trường & nhà gỗ

Năm 1731 thị trấn Blandford bị lửa thiêu rụi.

Và sự kiện này chính là điều mang lại cho nơi đây một sự thống nhất về mặt kiến ​​trúc ngày nay, vì gần như mọi thứ bạn nhìn thấy ở trung tâm đều là từ quá trình tái thiết trong những năm sau đó, do Anh em nhà khốn có cái tên khác thường lãnh đạo.

Vì vậy, niềm vui khi ghé thăm Blandford nằm ở việc di chuyển trên những con phố Georgia sang trọng, đặc biệt là xung quanh tòa thị chính theo phong cách baroque và sàn giao dịch ngô, cả hai đều được xếp hạng Cấp I.

Có một Đài tưởng niệm Lửa ở khu chợ để tưởng nhớ vụ hỏa hoạn và bảo tàng thị trấn có những cuộc triển lãm thú vị về cuộc tái thiết vĩ đại.

Một điểm nhất định phải làm ở xung quanh Blandford là nhà máy bia Hall & Woodhouse, hoạt động từ năm 1777 và nổi tiếng với món Tanglefoot đắng.

12. Lulworth

Cửa DurdleNguồn: Flickr
Cửa Durdle

Bao gồm cả Đông và Tây Lulworth, khu vực nằm giữa Bờ biển kỷ Jura này có một số cảnh quan biển đẹp mê hồn nhất trong danh sách được UNESCO công nhận.

Cảm hứng nhất trong số này là Durdle Door, một mái vòm tự nhiên hướng ra một vịnh cát hẻo lánh.

Vòm được tạo nên bởi lớp đá vôi có độ bền cao hơn, cao hơn Cửa Durdle về phía đông và cũng rất ngoạn mục khi nhìn từ Vịnh Man O’ War bên cạnh.

Lulworth Cove cũng rất hùng vĩ, được đánh giá là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của miền Nam và tạo thành một cái bát gần như hoàn hảo được bảo vệ bởi những tảng đá gồ ghề.

Hãy đưa Lâu đài Lulworth vào hành trình của bạn: Mặc dù có vẻ ngoài rắn chắc nhưng tòa nhà thế kỷ 17 này luôn giống một ngôi nhà trang nghiêm hơn là một pháo đài và đã chứng kiến ​​rất nhiều sự kiện hấp dẫn trong thời gian đó.

13. Kho hàng

Wareham, DorsetNguồn: Flickr
Wareham, Dorset

Rất ít thị trấn ở Anh có thể tuyên bố được bảo vệ bởi các bức tường Anglo-Saxon của họ.

Nhưng Wareham có thể khoe khoang điều đó, và nếu bạn là một nhà sử học nghiệp dư, bạn phải thực hiện một chuyến tham quan các bờ đất cao này.

Các bức tường thực sự có nguồn gốc từ La Mã, nhưng người Saxon đã tăng cường chúng dưới thời trị vì của Alfred Đại đế để ngăn cản người Đan Mạch.

Trên đường đi có những bảng thông tin chỉ ra các địa điểm xảy ra các cuộc giao tranh cổ xưa và các vụ hành quyết đẫm máu.

Cách Wareham một đoạn ngắn là tàn tích kỳ lạ nhưng xinh đẹp của Lâu đài Corfe, nơi vẫn còn sót lại những khối lớn của pháo đài và những cánh cổng uy nghiêm.

14. Đảo Portland

Lâu đài Portland, Đảo PortlandNguồn: Flickr
Lâu đài Portland, Đảo Portland

Bạn sẽ rời bỏ vùng nông thôn êm đềm và dễ tha thứ của Dorset phía sau khi băng qua Tombolo ở Bãi biển Chesil để đến Portland, một mảng đá vôi kỷ Jura khổng lồ.

Đây là một hòn đảo dài, hiểm trở, dài bốn dặm và tiếp xúc với nhiều yếu tố tự nhiên.

Một số địa danh nổi tiếng nhất thế giới được làm từ đá được khai thác tại chính nơi này: Cung điện Buckingham, Nhà thờ St Paul và thậm chí cả trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York đều có Đá Portland.

Đá vôi là điểm thu hút lớn đối với những người đam mê thể thao mạo hiểm đến leo núi và đu dây trên đá.

Đối với những người khác, có những chuyến đi bộ nâng cao tinh thần, phong cảnh ven biển tràn đầy năng lượng và các điểm tham quan như Lâu đài Portland, một pháo đài pháo binh do Henry VIII ủy quyền vào năm 1539.

15. Cảng cầu

Vịnh Tây, BridportNguồn: Flickr
Vịnh Tây, Bridport

Thị trấn này có hai phần, Bridport nội địa, một thị trấn dễ chịu ở vùng nông thôn nhiều đồi núi và West Bay, một cảng cá quyến rũ khác thường trên bờ biển.

Thị trấn rất thân thiện với du khách và có rất nhiều cửa hàng và nhà hàng độc đáo để bạn có thể lưu lại lâu hơn một chút.

Và sau đó là phần ven biển là bến cảng truyền thống, những vách đá vôi và bãi biển đầy cát hấp dẫn.

Săn tìm hóa thạch cũng nằm trong thực đơn ở thị trấn này và Trung tâm Thông tin Du lịch Bridport có thể cho bạn những lời khuyên để đảm bảo cuộc săn lùng của bạn thành công nhất có thể.

Viết một bình luận