15 điều nên làm nhất ở Béziers (Pháp)

admin

Trên một vách đá bên cạnh River Orb, Béziers là một thành phố bình yên cách Địa Trung Hải và những bãi biển dài đầy cát của nó vài km. Những con phố đá cũ này hiếm khi chật kín khách du lịch, nhưng trong năm ngày vào giữa tháng 8, Féria de Béziers mang đến một chương trình đấu bò và những người hâm mộ đổ về thành phố.

Những người tham quan nên bắt đầu với Quả cầu, được bắc qua bởi một cây cầu thời Trung cổ kỳ lạ bất thường nằm xa bên dưới nhà thờ. Và ngược lại, tầm nhìn vô tận ra đồng bằng sông từ nhà thờ này là một cảnh tượng thực sự. Orb, Canal du Midi và Công viên vùng Haut Languedoc đều hứa hẹn những cuộc phiêu lưu ngoài trời và các chuyến tham quan nhà máy rượu cũng sẽ có trong thực đơn ở vùng rượu vang lớn nhất thế giới.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Béziers:

1. Nhà thờ Béziers

Nhà thờ BéziersNguồn: Flickr
Nhà thờ Béziers

Nằm trên một vách đá cao phía trên River Orb, nhà thờ của thành phố có số phận tương tự như phần còn lại của thành phố vào thời trung cổ.

Tòa nhà tiền nhiệm đã bị thiêu rụi vào năm 1209 và tòa nhà hiện tại được xây dựng theo phong cách Gothic Trung vào cuối thế kỷ đó.

Trước khi bước vào, hãy dành chút thời gian để chiêm ngưỡng những bức tượng đầu thú tô điểm cho các bức tường bên ngoài của nhà thờ và chiêm ngưỡng đường nét hùng vĩ của tòa nhà, được thiết kế rõ ràng để khẳng định sức mạnh của nhà thờ Công giáo.

Bên trong có một số cột và thủ đô từ nhà thờ theo phong cách La Mã nguyên thủy, cũng như các bức phù điêu từ thời đó và các bức bích họa từ thế kỷ 14 và 15 đã được quét vôi trắng sau Chiến tranh Tôn giáo vào cuối thế kỷ 16.

2. Allées Paul-Riquet

Allées Paul-RiquetNguồn: Flickr
Allées Paul-Riquet

Là trung tâm của Béziers theo mọi nghĩa, Allées Paul-Riquet là một lối đi dạo sang trọng được quy hoạch dọc theo các con mương và thành lũy cũ của thành phố vào năm 1827. Đại lộ rất rộng và dài với hai hàng cây tiêu huyền và căn hộ lớn cổ kính khối ở mỗi bên.

Cư dân Béziers vẫn ghé thăm để gặp gỡ bạn bè và tập thể dục nhẹ nhàng.

Có rất nhiều nhà hàng và quán bar có sân hiên bên ngoài, và thứ Sáu hàng tuần bạn có thể đến mua sắm ở chợ hoa.

Rất nhiều hoạt động giải trí hàng đêm trong Féria de Béziers hàng năm diễn ra ở đây vào tháng 8.

3. Bảo tàng Biterrois

Bảo tàng BiterroisNguồn: Flickr
Bảo tàng Biterrois

Nằm trong doanh trại thế kỷ 17 là bảo tàng tiết lộ lịch sử của Béziers.

Tình tiết bạo lực nhất trong quá khứ của thành phố, vụ thảm sát người Cathar năm 1209 trong cuộc Thập tự chinh Albigensian, được đề cập sâu sắc: Có một mô hình cho thấy thành phố sẽ trông như thế nào cũng như các bản tường thuật và bức tranh về cuộc tàn sát.

Bộ sưu tập đồ tạo tác La Mã rất phong phú, với đá khắc, amphorae, tượng bán thân và đồ thủy tinh.

Bảo tàng cũng giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống ở thành phố cho đến thế kỷ 20 và trưng bày về lịch sử tự nhiên của góc tây nam nước Pháp này.

4. Cầu Vieux

Cầu VieuxNguồn: Flickr
Cầu Vieux

Trong nhiều thế kỷ, tuyến đường duy nhất từ ​​Provence đến Toulouse là dọc theo cây cầu có từ thế kỷ 13 trên Sông Orb.

Pont Vieux là một công trình kiến ​​trúc theo phong cách La Mã kỳ diệu, nổi tiếng với những mái vòm bất đối xứng và được ghi vào danh sách các di tích lịch sử của Pháp vào năm 1963. Có lẽ tầm nhìn đẹp nhất về cảnh quan thành phố Béziers có thể đến từ Pont Neuf song song, với Pont Vieux và sau đó là khối lớn của thành phố đang dâng cao ở bờ trái.

Điều kỳ lạ là Đại lộ Pont Vieux hiện là đường một chiều, nhưng bạn không thể chọn con đường nào ra khỏi Béziers lâu hơn cây cầu hẹp này.

5. Jardin des Evêques

Jardin des EvêquesNguồn: beziers-in-địa trung hải
Jardin des Evêques

Nghiêng xuống Quả cầu từ những bức tường vững chắc của nhà thờ, Vườn Giám mục lần đầu tiên được quy hoạch cho giới tăng lữ trước khi mở cửa cho công chúng sau Cách mạng.

Và bây giờ nó vẫn yên bình như khi các Giám mục Béziers rút lui về đây để tìm kiếm sự yên tĩnh hàng trăm năm trước.

Khung cảnh cũng rất thú vị vì nó bao quát toàn bộ đồng bằng Orb, đầu tiên là dòng sông và hai cây cầu của nó, nhưng ở phía xa là Canal du Midi, dãy Minervois và Địa Trung Hải.

6. Kênh đào Midi

Kênh đào MidiNguồn: Flickr
Kênh đào Midi

Có một chuyến tàu du lịch chạy từ gần nhà thờ ra con đường thủy này cắt ngang một vùng đất rộng lớn phía tây nam nước Pháp.

Canal du Midi được hoàn thành vào năm 1681 và được quy hoạch bởi Pierre-Paul Riquet, cái tên mà bạn sẽ biết đến từ một vài địa danh của Béziers.

Vào thời điểm đó, không có gì có thể so sánh được với nó về chiều dài và tham vọng.

Nó có chiều dài 241 km và nối với Canal de Garonne, nó tạo ra một mối liên kết liên tục giữa Địa Trung Hải và Đại Tây Dương.

Tại Béziers, thiên nhiên và công trình lịch sử hòa quyện với nhau một cách rất đẹp như tranh vẽ và điều tuyệt vời tiếp theo trong chuyến hành trình bằng thuyền là đi bộ một hoặc hai giờ dọc theo mặt nước.

7. Khóa Fonserannes

Khóa FonserannesNguồn: Flickr
Khóa Fonserannes

Gần Béziers, Canal du Midi đã phải thương lượng để thay đổi đột ngột độ cao gần 22 mét, và giải pháp là xây dựng hệ thống ổ khóa đầy sáng tạo này.

Nếu bạn đi bộ, hãy đến vào mùa hè để xem hoạt động của chuyến bay khi những chiếc thuyền đi nghỉ mát từ từ được nâng lên đồi suốt cả ngày.

Các ổ khóa ban đầu có chín ngăn khi chúng được xây dựng vào thế kỷ 17 và cho phép tàu thuyền băng qua River Orb.

Nhưng bây giờ có bảy, và thay vì đi vào vùng nước của sông, Canal du Midi được dẫn qua sông thông qua một cống dẫn nước mở cửa vào năm 1858 và cũng xứng đáng được xem xét nếu bạn đánh giá cao cơ sở hạ tầng của thời đại công nghiệp.

8. Cao nguyên des Poètes

Cao nguyên des PoètesNguồn: Flickr
Cao nguyên des Poètes

Tiếp tục đi về phía nam trên Allées Paul-Riquet và hòa vào công viên nông thôn tuyệt vời này, được bố trí trên một khung cảnh trải dài theo phong cách Anh vào năm 1867. Đó là tác phẩm của những nhà thiết kế cảnh quan phi thường Denis và Eugène Bühler, những người đã vẽ ra những khu vườn trên khắp nước Pháp vào năm 1867. nửa sau thế kỷ 19.

Công viên được đặt tên theo nhiều bức tượng bán thân của các nhân vật văn học, cả đến từ Béziers và nổi tiếng toàn quốc như Victor Hugo.

Bạn có thể đỗ xe trước ao trong vài phút suy ngẫm bên những hàng liễu và cây lá kim, hoặc xem một buổi biểu diễn tại Théâtre de Verdure, nơi có sức chứa 2.000 khán giả vào mùa hè.

9. Féria de Béziers

Féria de BéziersNguồn: Flickr
Féria de Béziers

Hàng năm vào giữa tháng 8, gần một triệu người vui chơi đến Béziers để tham gia lễ hội hàng năm.

Con bò đực là tâm điểm của hoạt động trong 5 ngày này và lễ hội chỉ trở nên phổ biến kể từ lệnh cấm đấu bò ở Catalonia: Nhiều người chạy qua biên giới với Tây Ban Nha để tham gia Corridas hàng ngày ở Arènes de Béziers.

Và sau khi trận chiến kết thúc sẽ có âm nhạc và những bữa tiệc ngẫu hứng tại các quán rượu và casitas tạm thời.

Tất cả đều gợi nhớ đến San Fermín, thậm chí cả trang phục màu đỏ và trắng, nhưng với bầu không khí dân dã và ít náo nhiệt hơn.

10. Les Halles de Béziers

Les Halles de BéziersNguồn: Flickr
Les Halles de Béziers

Cho dù bạn đang mua những món quà thực sự của địa phương, mua đồ tạp hóa để tự phục vụ chỗ ở hay đang lên kế hoạch cho một chuyến dã ngoại mùa hè, một chuyến đi đến chợ thành phố luôn là điều đáng giá ở Pháp.

Nhưng khu chợ ở Béziers có sức hấp dẫn đặc biệt là đẹp đẽ và lịch sử, có từ năm 1895 và có thiết kế theo trường phái Tân nghệ thuật duyên dáng.

Có hơn 20 chủ quầy hàng buôn bán tại chợ, tất cả đều tràn ngập các sản phẩm địa phương, nhưng gần một nửa diện tích sàn hiện được các nhà hàng sang trọng sử dụng nguyên liệu tươi ngon ở chợ.

11. La Pisciculture du Pont de Caylus

La Pisciculture du Pont de CaylusNguồn: beziers-địa trung hải
La Pisciculture du Pont de Caylus

Một đề xuất khác liên quan đến ẩm thực dành cho những du khách tự phục vụ là điểm thu hút đặc biệt này cho phép bạn tự câu cá cho mình.

Bạn mượn thiết bị từ văn phòng và tìm bóng mát của một cái cây cạnh ao, dành bao lâu tùy thích để bắt cá hồi.

Bạn trả tiền cho những gì bạn bắt được với mức chiết khấu lớn vì bạn là người bắt được chúng và cá được làm sạch cho bạn.

Sau đó, chúng được gói lại và giao cho bạn mang về nhà và nướng hoặc chiên.

Trẻ nhỏ sẽ hào hứng và được giáo dục khi tự mình bắt và ăn bữa trưa hoặc bữa tối.

12. Hoạt động trên sông

Sông CũNguồn: Flickr
Sông Cũ

Nước ở Orb hiền hòa và khá nông, đặc biệt là vào mùa hè.

Vì vậy, vào một ngày nắng nóng, bạn có thể đi bộ xuống bờ sông để thuê một chiếc ca nô, thuyền kayak hoặc ván chèo và xem dòng nước dễ dàng đưa bạn đến đâu.

Đó là một cách khác để ngắm nhìn Pont Vieux đáng kính, Nhà thờ Saint-Jacques và Vườn Giám mục khi nó leo dốc lên nhà thờ lớn.

Khóa học cũng diễn ra trong Orb Aqueduct, nhưng có rất nhiều thiên nhiên ở giữa các điểm tham quan nhân tạo và rất nhiều cơ hội để xác định cá bên dưới hoặc chim trên bờ.

13. Du lịch rượu vang

Du lịch rượu vangNguồn: Flickr
Du lịch rượu vang

Béziers nằm ở giữa vùng rượu vang lâu đời nhất và lớn nhất của Pháp, và nếu bạn là một người đam mê rượu vang thì sẽ không khó để lấp đầy kỳ nghỉ bằng những trải nghiệm về rượu vang.

Có bốn khu vực Vin de Pays trong vùng lân cận: Pays des coteaux du Libron, Pays d’Oc, Côtes de Thongue và Terrasses de Béziers.

Sự đa dạng của các loại đất, nho và địa hình có thể khiến việc xác định khá phức tạp, nhưng theo nguyên tắc chung, màu đỏ được tạo ra ở vùng Languedoc-Roussillon này cũng ngon như bất kỳ màu đỏ nào trong vùng.

Có một số quán bar đầy phong cách nơi bạn có thể thử những loại rượu này hoặc bạn có thể tự mình giải quyết vấn đề và tổ chức một chuyến tham quan nhà máy rượu hoặc dạo qua một hợp tác xã mà bạn yêu thích.

14. Roquebrun

roquebrunNguồn: Flickr
roquebrun

Được bố trí trên các bậc thang ngoằn ngoèo, ngôi làng Roquebrun tuyệt đẹp leo lên độ cao 100 mét so với Quả cầu.

Cách Béziers khoảng 20 km về phía thượng nguồn, bạn đang ở lối vào phía nam của Công viên Tự nhiên Haut Languedoc, với những vườn nho và những đỉnh núi phủ đầy thông xung quanh.

Đá phiến trong những loại đất này hấp thụ nhiệt vào ban ngày và sau đó giải phóng nhiệt vào ban đêm, mang lại cho Roquebrun một số loại rượu vang tuyệt vời mà bạn có thể mua tại hợp tác xã.

Giống như ở Béziers, con sông này nông và dễ đi lại, đồng thời là điểm xuất phát yêu thích cho các chuyến đi bằng ca nô và thuyền kayak, đồng thời bạn cũng nên dành chút thời gian để khám phá ngôi làng với kiến ​​trúc bằng đá xiêu vẹo nhưng đẹp đẽ và khung cảnh tuyệt vời của Orb.

15. Bãi biển Địa Trung Hải

SérignanNguồn: Flickr
Sérignan

Bờ biển chỉ cách Béziers 15 phút về phía đông nam và nếu bạn muốn đi biển thì bạn sẽ gặp may vì Portiragnes và Sérignan cạnh nhau là hai trong số những nơi tốt nhất trong toàn khu vực.

Cả hai đều có những dải cát mềm dài và rộng được vạch ra bởi một bờ cồn cát nhỏ phủ đầy bụi rậm che giấu mọi thứ phía sau.

Trên bãi biển không có gì xâm phạm hơn các khu cắm trại và các cộng đồng nghỉ dưỡng bình dân.

Ngay cả khi đến đây vào giữa mùa hè, bạn sẽ không bao giờ phải đi bộ quá xa để thoát khỏi đám đông, trong khi mặc dù cả hai bãi biển đều có cảm giác xa xôi nhưng vẫn có rất nhiều tiện ích, bao gồm cả bãi đậu xe cách bãi cát vài mét.

Viết một bình luận