15 điều nên làm nhất ở Lorient (Pháp)

admin

Ở Morbihan ở phía nam Brittany, Lorient là một thành phố biển có năm cảng, với cảng cá lớn thứ hai ở Pháp và một căn cứ hải quân cũ đầy mê hoặc. Gần như mọi việc bạn làm ở Lorient sẽ có chủ đề hàng hải, cho dù bạn khám phá căn cứ tàu ngầm không thể phá hủy của Đức Quốc xã hay lao vào thế giới công nghệ cao của cuộc đua du thuyền tại Cité de la Voile.

Chính cái tên “Lorient” có liên quan đến Công ty Đông Ấn Pháp, có trụ sở tại cảng cho đến những năm 1870. Trụ sở chính của họ là khách sạn Hôtel Gabriel sang trọng và có một bảo tàng về công ty ở Port-Louis, cách bến phà Lorient một đoạn ngắn.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Lorient:

1. Cité de la Voile Éric Tabarly

Cité de la Voile Éric TabarlyNguồn: Flickr
Cité de la Voile Éric Tabarly

Là bảo tàng duy nhất ở Châu Âu hoàn toàn dành riêng cho môn chèo thuyền, điểm tham quan này là nơi tổ chức lễ kỷ niệm môn thể thao mang tính tương tác và thân thiện với trẻ em.

Mỗi năm có một triển lãm chính cao cấp mới, xoay quanh các cuộc đua đường dài và điều hướng hiện đại.

Và để thu hút sự quan tâm của giới trẻ, có vô số trò chơi đa phương tiện, trò chơi gian lận, thuyền buồm điều khiển bằng sóng vô tuyến và thậm chí cả mô phỏng 10 chỗ sẽ đưa bạn thẳng ra biển khơi trên một chiếc thuyền đua.

Bảo tàng được đặt theo tên của Éric Tabarly, người đã giành chiến thắng trong nhiều cuộc đua danh giá trong thập niên 60 và 70 trên chiếc máy cắt của mình, Ped Duick.

Con tàu huyền thoại này cũng được trưng bày tại bảo tàng.

2. Căn cứ tàu ngầm Keroman

Căn cứ tàu ngầm KeromanNguồn: Flickr
Căn cứ tàu ngầm Keroman

Mặc dù phần lớn Lorient bị san phẳng trong các cuộc tấn công ném bom của quân Đồng minh trong Thế chiến thứ hai, căn cứ tàu ngầm khổng lồ của Đức Quốc xã này vẫn tồn tại mà hầu như không hề hấn gì và không thể bị chiếm cho đến khi chiến tranh kết thúc.

Sau đó nó được Hải quân Pháp tái sử dụng cho đến khi được thành phố biến thành điểm thu hút du khách.

Trong hai giờ, bạn sẽ có được chuyến tham quan đầy đủ thông tin về K3, khối lớn nhất trong số các khối nhà, có chiều dài 170 mét và chiều cao 20 mét.

Hướng dẫn viên sẽ chỉ cho bạn xung quanh các chuồng riêng lẻ, giải thích cách xây dựng cơ sở và kể lại lịch sử của U-Boats ở Lorient.

3. Tour de la Découverte

Tour de la DécouverteNguồn: lorient
Tour de la Découverte

Trong khu cảng trên đồi Le Faouëdic là tháp canh bằng đá granit cao 40 mét được xây dựng vào năm 1786 để thay thế một công trình kiến ​​trúc nhỏ hơn trước đó.

Mặc dù trông rất giống một ngọn hải đăng nhưng đó chưa bao giờ là mục đích của tòa nhà vì tòa tháp được thiết kế để giám sát hoạt động của cảng và để mắt đến những kẻ buôn lậu.

Sau này nó trở thành một tín hiệu semaphore để liên lạc với các trạm hàng hải khác xung quanh vịnh.

Có 216 bậc thang lên đỉnh, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra bến cảng.

4. Espace Découverte du Sous-Marin Flore

Espace Découverte du Sous-Marin FloreNguồn: nevez
Espace Découverte du Sous-Marin Flore

Cũng tại căn cứ tàu ngầm của Lorient còn có Le Flore, một tàu lớp Daphné, được hạ thủy năm 1960 và hoạt động cho đến năm 1989. Năm 2010, tàu ngầm được đưa vào ụ khô tại một trong những khoang bê tông của căn cứ và mở cửa như một tàu bảo tàng.

Vì vậy, một ngày tham quan điểm du lịch này là một chuyến đi xuyên qua giới hạn chật chội nhưng thú vị của một con tàu thời Chiến tranh Lạnh, đồng thời nhận được những thông tin hữu ích về ống phóng ngư lôi, khu sinh hoạt và hệ thống động cơ từ thiết bị hướng dẫn âm thanh.

Ngoài ra còn có một tòa nhà bảo tàng riêng biệt, cung cấp một chút bối cảnh về những năm đầu và sự phát triển của Lorient với tư cách là một cảng, cũng như cơ sở hạ tầng như thế nào khi địa điểm này vẫn còn là căn cứ quân sự.

5. Bảo tàng Compagnie des Indes

Bảo tàng Compagnie des IndesNguồn: đồng tính nữ
Bảo tàng Compagnie des Indes

Có các chuyến phà kéo dài nửa giờ qua Vịnh ở Lorient đến Port-Louis.

Và đây là chuyến đi bạn phải thực hiện nếu muốn tìm hiểu về cội nguồn của Lorient.

Đó là bởi vì bên trong pháo đài Vauban thế kỷ 17 là Bảo tàng Compagnie des Indes, nơi ghi lại sự trỗi dậy của Công ty Đông Ấn thuộc Pháp và cách Lorient phát triển xung quanh nó.

Có các triển lãm thường xuyên và tạm thời về tàu mô hình, bản đồ cổ, tài liệu in, vải, đồ sứ và nghệ thuật liên quan đến Đông Á.

Cũng đáng để bạn dành thời gian tham quan khu phức hợp này là bảo tàng dành cho Hải quân Pháp.

6. Khách sạn Gabriel

Khách sạn GabrielNguồn: archive.lorient
Khách sạn Gabriel

Khi bạn ở Lorient, hãy tìm hiểu xem có điều gì đang diễn ra tại Hôtel Gabriel, nơi thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo và triển lãm hay không.

Cung điện tân cổ điển có từ thế kỷ 18 nằm trong khu cảng này từng là phòng bán hàng của Công ty Đông Ấn thuộc Pháp.

Nó đã bị san bằng trong chiến tranh nhưng đã được xây dựng lại bằng đá vào những năm 1950.

Hôtel là đài tưởng niệm dễ thấy nhất về sự giàu có được tạo ra bằng lụa và gia vị do công ty buôn bán.

Tầng một chứa các kho lưu trữ của thành phố trong khi các phòng trưng bày ở tầng trệt được trưng bày tạm thời.

Có một sân vườn xinh xắn ở sân trong, nơi tổ chức các sự kiện văn hóa Breton như cuộc thi quốc gia dành cho các ban nhạc kèn túi và Lễ hội Interceltique mà chúng tôi sẽ đề cập sau.

7. Cảng Keroman

Cảng KeromanNguồn: Flickr
Cảng Keroman

Đối với nhiều du khách, sức hấp dẫn của một nơi như Lorient chỉ đơn giản là ở đây và quan sát mọi hoạt động của một thành phố cảng thực sự.

Cảng cá Keroman xứng đáng được nhắc đến vì đây là cảng có năng suất đánh bắt cá lớn thứ hai ở Pháp, chỉ sau Boulogne-sur-Mer.

Điều đầu tiên hãy đứng dậy để bắt kịp giao dịch mua bán điên cuồng tại phòng đấu giá dài 600 mét: Các giao dịch được thực hiện theo một nghi thức cổ xưa mà không người ngoài nào có thể hy vọng nắm bắt được.

Sau đó, cá được đóng gói trong nước đá do một nhà máy bơm 200 tấn mỗi ngày tạo ra và chất lên xe tải như một phần của hoạt động ở quy mô đáng kinh ngạc.

8. FC Lorient

FC LorientNguồn: sân vận động bóng đá
FC Lorient

Thành phố này có một đội bóng đáng tự hào, khi FC Lorient dũng cảm đã bám trụ ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Pháp trong nhiều năm bất chấp tỷ lệ cược gần như không thể xảy ra.

Trong thời gian đó, họ đã phát triển một số tuyển thủ Pháp tương lai như Laurent Koscielny và Kévin Gameiro.

Các trận đấu trên sân nhà được diễn ra tại Stade du Moustoir có sức chứa 16.000 chỗ ngồi, cách tòa thị chính vài bước về phía bắc.

Vào những ngày diễn ra trận đấu, mọi thứ có thể nóng lên rất nhiều, đặc biệt là ở khán đài Tribune Sud, sân nhà của nhóm cổ động viên Merlus Ultras.

Tuy nhiên, bầu không khí tuyệt vời nhất là dành cho trận Derby Breton với đối thủ Stade Rennais, diễn ra mỗi mùa giải một lần.

9. Nhà thờ Notre-Dame-de-Victoire

Nhà thờ Notre-Dame-de-VictoireNguồn: ngành kiến ​​​​trúc
Nhà thờ Notre-Dame-de-Victoire

Trong những năm sau chiến tranh, Lorient đã áp dụng thiết kế hiện đại để xây dựng lại.

Và mặc dù kiến ​​trúc này không có vẻ huyền bí giống như ở các thành phố lịch sử hơn, nhưng vẫn có một số di tích để bạn khám phá.

Nổi bật nhất là nhà thờ này, được làm bằng bê tông cốt thép vào giữa những năm 1950.

Bên trong có một mái vòm được chiếu sáng từ trần nhà bằng các cửa sổ nhỏ màu đen và vàng, tạo ra những luồng ánh sáng tuyệt đẹp.

Ở những địa điểm khác xung quanh Lorient là một số tòa nhà trang trí nghệ thuật đáng yêu, được thiết kế vào những năm 1930 bởi các kiến ​​trúc sư người Ý chạy trốn chế độ Mussolini.

10. Đảo Groix

Đảo GroixNguồn: Flickr
Đảo Groix

Hòn đảo lớn thứ hai trong khu vực cách Lorient một chuyến phà và bạn nên đặt chỗ ở tại đây trong một hoặc hai đêm để tận dụng tối đa địa điểm hoang sơ này.

Một con đường đi bộ ôm lấy bờ biển của hòn đảo và sẽ đưa bạn qua những bãi biển nhỏ với những dải cát trắng mảnh mai và những khối đá khổng lồ giống như những vách đá bị biển vùi dập ở Trou de Tonnerre (Hố sấm sét). Ở phía trên bến cảng là ngôi làng chính bình dị của hòn đảo, nơi này sôi động hơn một chút vào các ngày thứ Ba và thứ Bảy khi chợ họp.

Bản thân cảng này từng là cơ sở đánh bắt cá ngừ lớn nhất của Pháp và có một bảo tàng thảo luận về thời kỳ này cũng như các cự thạch thời kỳ đồ đồng nằm rải rác trên đảo.

11. Những chuyến phà

xe buýt batobusNguồn: youtube
xe buýt batobus

Ở Lorient, biển là một lối sống đến nỗi vé đi tàu con thoi trên nước Batobus có thể hoán đổi với vé xe buýt.

Vì vậy, sẽ thật thiếu sót nếu bạn không leo lên tàu và xem cảm giác phiêu lưu sẽ dẫn bạn đến đâu.

Chúng tôi đã đề cập đến Port-Louis và thị trấn này đã tổ chức một chuyến đi bộ miễn phí 21 điểm dừng quanh các địa điểm đáng chú ý nhất của nó.

Batobus cũng phục vụ Gâvres, nằm trên mũi đất đối diện Port-Louis.

Đây từng là một cảng cá nước sâu quan trọng khác và đặc điểm nổi bật là hệ thống cồn cát dài nối thị trấn với đất liền.

Và bạn cũng không thể bỏ lỡ Riantec, nơi có phong cảnh ven biển tuyệt đẹp, được tô điểm bởi những hòn đảo nhỏ có cây cối rậm rạp.

Bước lên bờ để tìm con đường La Mã và một số mộ đá thời kỳ đồ đá mới.

12. Thung lũng Scorff

Thung lũng ScorffNguồn: Flickr
Thung lũng Scorff

Lorient nằm ở nơi hợp lưu của sông Scorff và Blavet, ngay trước khi Blavet đổ ra biển.

Nếu bạn muốn ngắm nhìn Morbihan ở nơi hoang dã và xa xôi nhất, Sông Scorff có thể là điểm tham chiếu cho bạn trong vài ngày đi bộ đường dài hoặc thậm chí là phiêu lưu bằng ca nô.

Bạn sẽ có hơn 400 km đường mòn để di chuyển dọc theo bờ sông có nhiều cây cối rậm rạp.

Và bạn sẽ không bao giờ rời xa một địa điểm lịch sử hấp dẫn vì có hơn 40 địa điểm ở Thung lũng Scorff, trong số đó có ngôi làng thời kỳ đồ sắt Celtic Kerven Teignouse.

13. Thung lũng Blavet

Haras NationauxNguồn: bretagne-vakantie
Haras Nationaux

Thung lũng Blavet tươi tốt, kéo dài về phía bắc từ Lorient, cũng đẹp như Scorff nhưng có một nét quyến rũ khác.

Phút ngược dòng ở thị trấn Hennebont là một chi nhánh của Haras Nationaux, trang trại ngựa giống quốc gia chịu trách nhiệm nhân giống các loài ngựa bản địa của Brittany.

Trong chuyến thăm hàng ngày, bạn sẽ được hướng dẫn tham quan chuồng ngựa và có thể tham quan bảo tàng ngựa, nhưng cũng có những sự kiện đặc biệt vào các thời điểm khác nhau trong năm, bao gồm cả Giáng sinh.

Ở Melrand, bạn có thể dẫn trẻ nhỏ đi tìm hiểu cuộc sống vào năm 1000 sau Công nguyên tại một ngôi làng thời trung cổ được xây dựng lại, hoàn chỉnh với vườn bếp và các giống động vật quý hiếm.

14. Lễ hội Interceltique

Lễ hội InterceltiqueNguồn: Flickr
Lễ hội Interceltique

Các đường phố, bến cảng, Sân vận động Moustoir và Hôtel Gabriel được tiếp quản bởi lễ kỷ niệm di sản Celtic của Lorient vào tháng 8 hàng năm.

Trong hai tuần đầu tiên của tháng, khoảng 700.000 du khách đổ về Lorient để tham gia một chuyến du ngoạn hoành tráng bao gồm tất cả các quốc gia Celtic, từ Galicia ở Tây Ban Nha đến Scotland.

Âm nhạc và khiêu vũ là huyết mạch của lễ hội, với 200 buổi biểu diễn được lên kế hoạch và hàng nghìn nghệ sĩ biểu diễn đã đặt trước.

Các nhạc cụ truyền thống gọi giai điệu là oanh tạc, ống sậy đôi và kèn túi, là biểu tượng của Brittany.

15. Sở thú Pont-Scorff

Sở thú Pont-ScorffNguồn: Flickr
Sở thú Pont-Scorff

Đối với du khách nhỏ tuổi, có một vườn thú lớn với nhiều loài động vật yêu thích của họ cách Lorient chưa đầy mười km.

Những loài mèo lớn như báo gêpa, sư tử, hổ và báo đốm đều có mặt ở đây, trong khi có voi châu Á, hà mã, tê giác và hươu cao cổ trong số các loài động vật ăn cỏ của công viên.

Tổng cộng có hơn 600 loài động vật và nhiều loài sống trong những khu chuồng sáng tạo, chẳng hạn như vẹt đuôi dài bay tự do trên đầu bạn.

Vườn thú cũng tham gia vào hoạt động bảo tồn và 20 loài ở đây bao gồm gấu đeo kính và Mèo Geoffrey là một phần của chương trình nhân giống.

Viết một bình luận