15 điều nên làm nhất ở Zaanstad (Hà Lan)

admin

Zaanstad thực chất là một đô thị bao gồm nhiều thị trấn và làng nhỏ hơn nằm ở phía bắc Hà Lan, cách Amsterdam không xa. Với tổng dân số 151.000 người, đây là một trong những đô thị lớn nhất ở tỉnh Bắc Hà Lan sau thủ đô và Haarlem. Các thị trấn nằm trong vùng Zaanstad bao gồm Zaandam, Westzaan, Wormerveer, Assendeltf và Krommenie.

Zaandam là thành phố chính của Zaanstad và gần một nửa dân số của đô thị này sống ở đây. Trong Thời kỳ hoàng kim của Hà Lan, thành phố này là một trung tâm xay xát lớn của đất nước và có rất nhiều cối xay gió cung cấp năng lượng cho máy cưa. Mặc dù Zaanstad nằm gần Amsterdam nhưng nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và mang lại một lượng lớn văn hóa và lịch sử cho những ai tìm kiếm nó.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Zaanstad:

1. Bảo tàng Zaans

Bảo tàng ZaansNguồn: dezaanseschans
Bảo tàng Zaans

Là điểm thu hút chính của ngôi làng nhỏ Zaanse Schans, bảo tàng này được dành để bảo tồn lịch sử và văn hóa của khu vực và được mở cửa lần đầu vào năm 1994. Bên trong khu phức hợp này có một số tòa nhà được tái tạo như Weavers House, Cooperage, Jisper Nhà và Nhà của Sa hoàng Peter.

Ngoài các tòa nhà được xây dựng lại một cách trung thực, còn có một bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật và đồ tạo tác quan trọng từ vùng Zaans, bao gồm các bức tranh của các nghệ sĩ theo trường phái ấn tượng nổi tiếng Monet.

Một cuộc triển lãm mang tên “De Zaanstreek Maakt Het” (Vùng Zaan thực sự thành công) trưng bày lịch sử ngành công nghiệp trong khu vực và những sản phẩm được sản xuất ở đây.

Để có cái nhìn sâu sắc và thú vị về lịch sử của Zaanstad, không có nơi nào tốt hơn.

2. Het Jonge Schaap

Het Jonge SchaapNguồn: Flickr
Het Jonge Schaap

Het Jonge Schaap (tạm dịch là cừu non!) Là cối xay gió đầu tiên đang hoạt động nổi bật tại Zaanse Schans và được sử dụng làm xưởng cưa gỗ.

Được xây dựng vào những năm 1600, nhà máy ban đầu đã bị phá bỏ trong Thế chiến thứ hai, nhưng một bản sao đã được xây dựng lại giữa hai nhà máy cưa hiện có.

Được xây dựng lại một cách trung thực theo kế hoạch ban đầu, cối xay gió là một công trình kiến ​​trúc ấn tượng và cùng với Molen De Kat, tạo thành một đường chân trời ấn tượng bên bờ sông.

Bên trong cấu trúc này, bạn có thể xem quy trình xay xát và tìm hiểu cách xẻ gỗ theo phương pháp truyền thống.

Điều này thực sự mang lại cái nhìn sâu sắc thú vị về một kỹ thuật sản xuất lâu đời khác và là một chuyến tham quan thú vị cho mọi lứa tuổi.

3. Molen De Kat

Molen De KatNguồn: zaanschemolen
Molen De Kat

Cối xay gió đồng nghĩa với Zaanstad và cối xay gió De Kat là cối xay gió duy nhất còn hoạt động còn sót lại trên toàn thế giới! Được xây dựng lần đầu vào năm 1646 như một nhà máy dầu, cối xay gió sau đó bị phá hủy trong một trận hỏa hoạn nhưng được xây dựng lại và sử dụng tích cực cho đến năm 1904. Chỉ riêng cấu trúc này đã rất tuyệt vời và trông cực kỳ bình dị trên bờ sông.

Hơn nữa, cối xay gió đang hoạt động và bạn có thể xem quy trình hoạt động như thế nào cũng như tìm hiểu rất nhiều thông tin về quá trình xay xát cũng như lịch sử của cấu trúc De Kat.

Trung tâm dành cho du khách cũng có mặt, nơi bạn có thể mua quà lưu niệm và uống cà phê.

Các chuyến tham quan theo nhóm cực kỳ rẻ và là điều bắt buộc nếu bạn muốn xem cối xay gió hoạt động.

4. Nhà của Sa hoàng Peter

Nhà của Sa hoàng PeterNguồn: Zaanstreek
Nhà của Sa hoàng Peter

Trừ khi bạn biết danh tính thực sự của tòa nhà nhỏ bé và khiêm tốn này, nếu không bạn có thể đi ngang qua nó và không nhận ra tầm quan trọng của nó.

Trong giới hạn của Bảo tàng Zaans là một trong những ngôi nhà gỗ cổ nhất ở Hà Lan.

Vẫn kiên quyết như ngày được xây dựng vào năm 1632 từ tàn tích của những con tàu cũ, đây là nơi Sa hoàng Peter vĩ đại từng sống trong khi học nghệ thuật đóng tàu.

Là minh chứng thực sự cho kỹ năng và sự khéo léo trong việc xây dựng một ngôi nhà gỗ chắc chắn, tòa nhà này thực sự là một kỳ quan.

Hãy chiêm ngưỡng thiết kế tuyệt vời của công trình kiến ​​trúc này và đứng ở vị trí giống như Peter đã đứng.

5. Catharina Hoeve

Catharina HoeveNguồn: Flickr
Catharina Hoeve

Tại ngôi làng nhỏ Zaanse Schans, bạn sẽ tìm thấy nhiều truyền thống mang tính biểu tượng của Hà Lan, trong đó có việc làm pho mát.

Tại trang trại phô mai Catharina Hoeve, bạn có thể thưởng thức buổi trình diễn chi tiết về quy trình làm phô mai được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên mặc trang phục đích thực.

Bước vào thế giới phô mai hấp dẫn và xem chính xác cách nó được làm bằng các phương pháp truyền thống cũ.

Hơn nữa, cửa hàng Catharina rộng lớn có rất nhiều loại phô mai từ những khối đơn giản cho đến những hỗn hợp đặc biệt đầy hương vị.

Bạn thậm chí có thể nếm thử nhiều loại phô mai khác nhau được trưng bày trước khi mua hàng! Để tìm hiểu về lịch sử đích thực của Hà Lan, Trang trại Phô mai này là một nơi thú vị.

6. Bảo tàng Molen

Bảo tàng MolenNguồn: zaanschemolen
Bảo tàng Molen

Điều gì có thể truyền thống hơn một bảo tàng về Cối xay gió? Đây chính xác là bảo tàng Molenmuseum và nó cung cấp cái nhìn tuyệt vời về lịch sử của cối xay gió nói chung cũng như lịch sử của cối xay gió ở vùng Zaanstad.

Mặc dù hoạt động thực tế của cối xay gió không được đề cập đến (Điều này được mô tả rõ hơn bằng chuyến thăm thực tế đến một cối xay gió ở Zaanse Schans), bảo tàng trình bày chi tiết về các sản phẩm khác nhau mà các cối xay gió đã giúp tạo ra, thiết kế và cấu trúc của chúng cũng như các tác phẩm nghệ thuật mô tả nhiều cảnh cối xay gió khác nhau.

Một số mô hình chi tiết bằng gỗ của khung cối xay gió vẫn ở tình trạng hoàn hảo, cùng với các bộ phận thực tế đã được thu hồi từ những cối xay gió hiện không còn tồn tại.

7. Zaanse Schans

Zaanse SchansNguồn: Flickr
Zaanse Schans

Một trong những lý do chính khiến mọi người ghé thăm Zaanstad là để ngắm nhìn khu phố Zaanse Schans thú vị.

Nằm ở khu vực phía bắc Zaanstad, ngôi làng nhỏ này có rất nhiều điểm tham quan và là nơi tuyệt vời cho chuyến đi trong ngày.

Tại đây, bạn có thể nhìn thấy những cối xay gió, bến cảng cổ kính, Sông Zaan yên bình cũng như nhiều bảo tàng và điểm tham quan khác nhau có thể tìm thấy ở đây.

Các điểm tham quan bạn có thể tham quan bao gồm Molen De Kat, Trang trại Phô mai Catherina và Bảo tàng Zaans.

Bạn sẽ không mong đợi có vô số điểm tham quan ở một nơi nhỏ bé như vậy, nhưng Zaanse Schans hoàn toàn có rất nhiều thứ để xem và làm.

8. Pháo đài Ijmuiden

Forteiland IjmuidenNguồn: commons.wikimedia
Forteiland Ijmuiden

Là một phần của tuyến phòng thủ lịch sử của Amsterdam được thành lập vào cuối những năm 1800, pháo đài này nằm trên một hòn đảo nhân tạo một phần ở Noorderbuitenkanaal tại Ijmuiden.

Tồn tại hàng trăm năm, công sự phòng thủ đã được sửa đổi và củng cố trong cả Thế chiến I và Thế chiến II nhưng rơi vào tình trạng hư hỏng sau giai đoạn này vì tầm quan trọng của nó giảm sút.

Trong những ngày mở cửa công cộng, bạn có thể khám phá các đường hầm của pháo đài và tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn để biết chính xác địa điểm hấp dẫn này hoạt động như thế nào.

Các chuyến tham quan chỉ được tổ chức vào Thứ Tư và Chủ Nhật và thuyền đến đảo khởi hành từ Cảng Cup ở Ijmuiden.

9. Bảo tàng Hembrug

Bảo tàng HembrugNguồn: bảo tàng hembrug
Bảo tàng Hembrug

Là một bảo tàng độc đáo nằm ở Zaandam bên bờ sông thuộc quận Hembrug, bảo tàng Hembrug dành riêng cho lịch sử của các hệ thống pháo binh quân sự.

Nếu bạn quan tâm đến lịch sử quân sự và súng ống thì đây là nơi hoàn hảo.

Bên trong, bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin về các nhà máy sản xuất vũ khí ở Delft, các loại hệ thống pháo khác nhau được sản xuất và tổ hợp quân sự ở Hembrug.

Màn hình chứa nhiều tài liệu và đồ tạo tác gốc cùng với cơ sở dữ liệu hình ảnh và phim tương tác.

Nằm rải rác trên một loạt tòa nhà được bao quanh bởi rừng cây, đây thực sự là một nơi thú vị.

10. De Jonge Dirk

De Jonge DirkNguồn: bản đồ
De Jonge Dirk

Khu vực thiên nhiên xinh đẹp này nằm giữa Westerkoog và Westzaan và nằm trên bờ De Gouw.

Chỉ có thể đến được bằng thuyền, mảnh đất nhỏ này có cối xay gió tuyệt đẹp từng được dùng làm nhà máy gia vị và giờ đây các chuyến tham quan có hướng dẫn viên có thể đến tham quan.

Khi đã ở trên dải đất huyền diệu này, bạn có thể nhìn thấy vùng nông thôn tuyệt vời xung quanh cũng như nhiều tuyến đường thủy khác nhau và những đồng cỏ xanh tươi màu mỡ trải dài bằng phẳng.

Đây thực sự là một vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp và nhiều cối xay gió khác nhau nằm rải rác ở phía xa mang lại nhiều cơ hội chụp ảnh.

11. Bảo tàng guốc

Bảo tàng GuốcNguồn: Flickr
Bảo tàng Guốc

Người Hà Lan nổi tiếng với nhiều truyền thống – Cối xay gió, Phô mai và tất nhiên là cả guốc! Tại ngôi làng quyến rũ Zaanse Schans, có một người thợ làm guốc nổi tiếng đã thành lập một bảo tàng để trưng bày loại giày dép tuyệt vời này.

Kooijman Souveniers and Guốc có nhiều loại giày hấp dẫn được sưu tầm trong nhiều năm và từ nhiều quốc gia và khoảng thời gian khác nhau.

Bên cạnh những bức tranh treo tường được sắp xếp đẹp mắt, bạn còn có thể xem màn trình diễn trực tiếp về kỹ thuật làm guốc và cách trang trí chúng theo phong cách truyền thống.

12. Burgemeester không phải Veldpark

Burgemeester không phải ở VeldparkNguồn: videopress.marjew
Burgemeester không phải ở Veldpark

Zaanstad có nhiều công viên và không gian thiên nhiên được thiết kế đẹp mắt và Burgemeester in’t Veldpark là một nơi tuyệt vời trải dài trên tuyến đường thủy Gouw ở trung tâm Zaandam.

Trong khuôn viên công viên có nhiều lối đi bộ và tuyến đường đi xe đạp khác nhau, các hồ nhỏ và đường thủy quanh co, cùng một số vùng đất rừng và đồng cỏ rộng mở tuyệt đẹp.

Tại đây, bạn có thể tận hưởng một chuyến đi dạo nhàn nhã trong khuôn viên, đạp xe tiếp thêm sinh lực hoặc chỉ đơn giản là ngồi lại và ngắm nhìn những chiếc thuyền lướt đi trên mặt nước êm đềm và dễ chịu.

Ngoài ra, còn có sân bóng rổ và sân bóng đá nhỏ nếu bạn thích tham gia một môn thể thao nào đó.

13. Sân gôn Zaanse

Sân Gôn ZaanseNguồn: Zaanstreek
Sân Gôn Zaanse

Ở phía đông của Zaanse Schans nổi tiếng là Sân Gôn Zaanse tuyệt vời và đầy thử thách.

Với 18 lỗ khắt khe và được bao quanh bởi một số cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đây thực sự là một địa điểm chơi gôn hàng đầu.

Gió vẫn là một yếu tố đầy thách thức trong suốt chặng đường, nhưng bạn cũng phải thích nghi với các đường dẫn hẹp và việc phát bóng có thể cực kỳ quan trọng.

Được duy trì ở mức chất lượng cao, sân luôn trong tình trạng hoàn hảo và cơ sở vật chất bao gồm sân tập đánh gôn, khu luyện tập trò chơi ngắn và nhà câu lạc bộ hiện đại với đội ngũ nhân viên cực kỳ thân thiện.

14. Blauwe Huis van Monet

Blauwe Huis van MonetNguồn: cố vấn ba chuyến
Blauwe Huis van Monet

Claude Monet là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng và nổi tiếng thế giới nhất mọi thời đại.

Ông nổi tiếng với việc sáng lập phong trào ấn tượng vào đầu những năm 1900 và những bức tranh hoa súng của ông là một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của ông.

Một bức tranh nổi tiếng khác có tựa đề đơn giản là “Ngôi nhà xanh” được hoàn thành vào năm 1871. Ngôi nhà thực tế mà bức tranh này mô tả nằm ở Zaandam và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay và đã được cải tạo để hiển thị màu sắc ban đầu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi nhà và có thể tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn đến Zaandam để xem các địa điểm lịch sử khác mà Monet đã vẽ.

15. Het Twiske

Het TwiskeNguồn: Zaanstreek
Het Twiske

Nằm ở phía đông bắc Zaandam, Het Twiske là một công viên giải trí rộng lớn bao gồm nhiều tuyến đường thủy, cánh đồng và rừng.

Để có một nơi nghỉ dưỡng thực sự khỏi thành phố, không có nơi nào tốt hơn trong khu vực – Một số khu vực yên tĩnh hơn lại yên bình và hoang dã đến khó tin.

Động vật hoang dã ở đây bao gồm Vạc, Bạc má có râu, Cáo, Bò và thậm chí cả Diều.

Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và động vật hoang dã, nơi đây còn có một số bãi biển, sân chơi mạo hiểm và thậm chí cả sân lặn dành cho những ai muốn tận hưởng làn nước ấm áp.

Xung quanh khu bảo tồn còn có tuyến đường dài 15km rất lý tưởng để đạp xe hoặc thậm chí trượt băng.

Viết một bình luận