15 điều nên làm nhất ở đảo Siquijor (Philippines)

admin

Một hòn đảo phù thủy, chữa bệnh, nghi lễ tâm linh, và…. những bãi biển. Siquijor thực sự là một hòn đảo có một không hai. Trong nhiều thế kỷ, người dân bản địa trên hòn đảo nhỏ bé ngoài khơi Bohol này đã sống trên núi, nơi họ ủ và pha chế những loại thuốc đặc biệt để chữa bệnh về thể chất, chữa lành vết sẹo tình cảm và xua đuổi tà ma.

Tuy nhiên, trừ khi bạn cần một lễ trừ tà, bạn có thể quan tâm hơn để biết hòn đảo này có những cuộc phiêu lưu gì dành cho bạn. Giống như hầu hết các hòn đảo ở Visayas, Siquijor là thiên đường của du khách với những bãi biển cát trắng, nước màu ngọc lam, hang động bí ẩn, rạn san hô đáng kinh ngạc, điểm lặn tuyệt vời và nhà nghỉ tuyệt đẹp. Với tỷ lệ biết chữ cao nhất trong cả nước, bạn có thể mong đợi rất nhiều người dân địa phương thân thiện sẵn sàng nói tiếng Anh với bạn.

Để đến đó, hãy bắt một chiếc phà từ Dumaguete hoặc Tagbilaran sẽ đưa bạn đến cảng Siquijor, nơi bạn có thể bắt xe ba bánh vào thị trấn.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Đảo Siquijor:

1. Cây Balete cổ thụ

Cây Balete bị mê hoặc cũNguồn: remarlapastora / Flickr
Cây Balete bị mê hoặc cũ

Giống như nhiều địa điểm trên Siquijor, Cây Balete có bối cảnh huyền bí và tâm linh. Cây 400 năm tuổi này thường được các thầy cúng địa phương sử dụng cho các nghi lễ thiêng liêng. Tuy nhiên, khó có khả năng bạn sẽ gặp phải bất kỳ phép thuật phù thủy nào trong chuyến thăm của mình.

Thay vào đó, bạn sẽ nhúng ngón chân vào ao cá dưới gốc cây. Hãy ngồi xuống và để cá ăn da chết ở lòng bàn chân của bạn. Khi ngồi, bạn có thể trố mắt trước kích thước của Cây Balete hùng vĩ này với hàng trăm dây leo dày đặc treo xung quanh. Nghĩ mà xem, cái cây này có vẻ là nơi phù hợp nhất cho phép thuật phù thủy.

2. Khu bảo tồn bướm Siquijor

Khu bảo tồn bướm SiquijorNguồn: adamgn / Flickr
Khu bảo tồn bướm Siquijor

Tại làng Cabilao ở thị trấn Larena, bạn sẽ tìm thấy khu bảo tồn bướm tuyệt đẹp này rất đáng để ghé thăm. Với môi trường sống rộng 200 mét vuông, bạn có thể tương tác và quan sát hơn 20 loài bướm. Bạn sẽ nhìn thấy chúng trong mọi giai đoạn của cuộc đời từ sâu bướm đến nhộng và hơn thế nữa.

Cuộc phiêu lưu này không chỉ bổ sung thêm trải nghiệm của bạn trên đảo Siquijor mà còn góp phần giáo dục giới trẻ. Khu bảo tồn bướm Siquijor phục vụ như một trung tâm bảo tồn giáo dục dạy học sinh về đa dạng sinh học và cách bảo tồn nó. Phí vào cửa của bạn đang hướng tới một mục đích lớn lao.

3. Bãi biển Salagdoong

Bãi biển SalagdoongNguồn: samson.an / Flickr
Bãi biển Salagdoong

Hãy hỏi người dân địa phương bãi biển nào là đẹp nhất và họ có thể sẽ nói đó là Bãi biển Saladoong. Đây là địa điểm yêu thích của người dân địa phương không chỉ vì những bãi biển đầy cát nguyên sơ và nước ấm mà còn vì các hoạt động bên bờ biển!

Đối với những người thích mạo hiểm, có trò lặn vách đá, nơi bạn có thể nhảy từ những tấm ván dài 7 mét và 10 mét thẳng xuống nước. Ngoài ra còn có các đường trượt nước được xây dựng trong những tảng đá uốn lượn xung quanh và đưa bạn chèo thuyền ra biển. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn dành chút thời gian khi kết thúc cả hai hoạt động để nhìn xung quanh và chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục.

4. Thác Lugnason

Thác LugnasonNguồn: marc / Flickr
Thác Lugnason

Chuyến thăm đảo Philippine sẽ không trọn vẹn nếu không có chuyến đi đến thác nước hùng vĩ. Thác Lugnason bình dị với dòng nước trong vắt chảy tràn ra vùng lòng chảo màu ngọc lam bên dưới. Độ sâu của hồ bơi là hoàn hảo để bơi lội và áp lực từ thác thường là lý tưởng để mát-xa lưng bằng nước.

Nước của thác đến từ hơi nước phía trên được cung cấp bởi một con suối tự nhiên. Trong mấy năm, suối hoàn toàn khô cạn và không có thác nước. Sau đó, người ta nói rằng các pháp sư địa phương đã ban phước cho các dòng suối và nước đã sống lại.

5. Khu bảo tồn biển Tubod

Khu bảo tồn biển TubodNguồn: anne_jimenez / Flickr
Khu bảo tồn biển Tubod

Có ba quy tắc cần tuân thủ khi bạn đến thăm khu bảo tồn biển được bảo vệ ở Siquijor này: không thu thập bất kỳ vỏ sò nào, không làm hỏng san hô bằng cách dẫm lên chúng và không câu cá. Bởi vì các quy tắc đã được tuân thủ một cách tôn trọng nên khu bảo tồn biển này đã phát triển mạnh mẽ!

Nằm ngay phía trước Coco Grove Beach Resort, có rất nhiều điều để khám phá trong khu đất rộng 7 ha này. Trên mặt đất, bạn có thể lựa chọn nằm dài trên bè nổi với ghế tắm nắng hoặc chèo thuyền kayak ra ngoài. Dưới nước, bạn có thể lấy ống thở và làm quen với số lượng lớn sinh vật biển vừa mới đi chơi.

6. Bãi biển Paliton

Bãi biển PalitonNguồn: đức tin / Flickr
Bãi biển Paliton

Nằm gần thị trấn San Juan là Bãi biển Paliton. Bãi biển này không có lối đi công cộng rộng rãi và bạn thậm chí có thể bỏ lỡ nó nếu bạn tự mình tìm kiếm nó – nó bị ẩn đi.

Hãy thuê một chiếc xe ba bánh chở bạn và anh ấy sẽ chỉ cho bạn con đường nhỏ, ngoằn ngoèo xuyên qua một khu đất chưa phát triển. Khi bạn đi qua, bãi biển sẽ chờ đón bạn!

Bạn sẽ tìm thấy những bãi biển cát trắng sáng dường như phản chiếu ánh mặt trời với những tảng đá san hô lớn ở hai bên. Một phần của bãi biển có nước màu ngọc lam và những phần khác có nhiều rạn san hô hoàn hảo để khám phá. Mang theo ống thở của bạn!

7. Trang trại Kanheron

Trang trại KanheronNguồn: www.tripadvisor.com
Trang trại Kanheron

Thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng người Mỹ gốc Phi, những người có tình yêu sâu sắc với những ngày miền Tây hoang dã hoang dã, Kanheron Ranch sẽ đưa bạn đến biên giới cũ với những chiếc đầu xô trên tường, những chiếc ghế dài bằng da bò, trần nhà hình vòm bằng gỗ và mọi thứ khác mà bạn muốn mong đợi được xem trong một bộ phim phương Tây cũ.

Bạn có thể tự mình ghé vào và ngắm nhìn những chiếc mũ cao bồi, ủng và khóa thắt lưng xung quanh. Hoặc nếu bạn muốn tham quan bảo tàng trưng bày các hiện vật phương Tây, hãy thực hiện chuyến thám hiểm kéo dài một giờ, nơi hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn bạn từng trường hợp cụ thể. Đó là một cách thú vị để dành một vài giờ.

8. Tiệm bánh Al Capone

Tiệm bánh pizza của Al CaponeNguồn: www.livingincebuforums.com
Tiệm bánh pizza của Al Capone

Khi bạn cần một chút đồ ăn thoải mái, chỉ có một nơi duy nhất trên Siquijor phù hợp và đó là Al Capone’s Pizzeria. Sử dụng các loại pho mát và thịt nhập khẩu ngon nhất sau đó được nướng một cách khéo léo trong lò nướng bánh pizza đốt củi, bạn có thể mong đợi chiếc bánh ngon nhất mà bạn có trong nhiều tuần. Viên ngọc quý của nhà hàng này cũng phục vụ bánh mì sandwich, cánh và salad kết hợp hoàn hảo.

Họ có sẵn một số loại bia tuyệt vời và Wi-Fi nếu bạn muốn thư giãn trong vài giờ. Hoặc, trong trường hợp trời mưa hoặc quá nóng để bạn có thể ra ngoài, chỉ cần gọi cho họ để giao hàng.

9. Bãi biển Kagusuan

Bãi biển KagusuanNguồn: Fabien Squillante / Flickr
Bãi biển Kagusuan

Để có tầm nhìn hoang sơ và sự riêng tư nghiêm túc, bạn có thể dành cả ngày thư giãn trên bãi biển ẩn giấu này. Nghiêm túc mà nói, rất có thể sẽ không có ai khác làm phiền bạn vì bãi biển này thậm chí còn không được người dân địa phương biết đến rộng rãi. Như đã nói, bạn sẽ muốn kiểm tra kỹ lại với người lái xe ba bánh của mình xem anh ta có biết phải đi đâu không.

Một khi bạn đến nơi, đó là thiên đường thuần khiết. Có những khối đá thú vị đã bị xói mòn thành các vách đá rạn san hô, không chỉ tạo nên những địa điểm leo núi thú vị mà một số khối đá phun ra tạo ra một chỗ đầy cát, râm mát để nằm bên dưới.

Tận hưởng việc tự mình bắn tung tóe trong nước.

10. Nhà hàng Saki

Nhà hàng SakiNguồn: www.tripadvisor.com
Nhà hàng Saki

Để có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương trên đỉnh một vách đá nhìn ra, hãy ghé thăm Nhà hàng Saki.

Quán sushi châu Á trên Siquijor này là nơi lý tưởng để thưởng thức một cốc bia lạnh hoặc thưởng thức một ly cocktail được pha chế bởi những người pha chế thực sự biết họ đang làm gì. Món sushi của bạn sẽ được thực hiện bởi Yoshimi, một nghệ sĩ ẩm thực rất đam mê những gì cô ấy làm. Đặt đĩa sushi và mong đợi những phần ăn hào phóng, hoàn hảo để chia sẻ.

Ở lại đến tối và bạn sẽ được thưởng thức một trong những cảnh hoàng hôn đẹp nhất mà bạn từng chứng kiến. Có những chiếc ghế êm ái hướng thẳng về hướng đó để bạn thoải mái hòa mình vào bầu không khí và tận hưởng những khoảnh khắc quý giá của cuộc sống.

11. Hang Cantabon

Hang CantabonNguồn: Mật mã bão / Flickr
Hang Cantabon

Hang động thám hiểm không dành cho người yếu tim! Nếu bạn thích những hoạt động mạo hiểm, thách thức nỗi sợ hãi, thót tim thì hãy đến thăm Hang Cantabon.

Nằm cách mặt đất 800 mét, con đường duy nhất là đi xuống. Bạn sẽ được thắt dây an toàn và bay lên sâu trong lòng đất trong 20 phút. Bạn sẽ được bật đèn pha để chiếu sáng những bức tường trơn trượt, giống người ngoài hành tinh của Hang Catabon với những liềm đá rủ xuống từ mọi hướng. Hướng dẫn viên sẽ ở bên cạnh bạn để giải thích mọi thứ!

Ở dưới đó sẽ lạnh nên hãy mang theo áo len nhé.

12. Bảo tàng thế giới dưới nước của Marelle

Bảo tàng Thế giới dưới nước của MarelleNguồn: www.tripadvisor.com
Bảo tàng Thế giới dưới nước của Marelle

Một bộ sưu tập toàn diện về vỏ sò biển, san hô và cua ở mọi hình dạng, kích cỡ và loài – Bảo tàng Thế giới dưới nước của Marelle là một cách mang tính giáo dục và hấp dẫn để bạn dành một giờ trong ngày.

Tại Bảo tàng Thế giới Dưới nước của Marelle, bạn sẽ tìm thấy các triển lãm nói lên văn hóa đánh cá ở Siquijor như thuyền đánh cá catamaran, lưới đánh cá, đồ thị, biểu đồ và bản đồ.

Đây cũng là một trong những nơi tốt nhất để mua quà lưu niệm sáng tạo và độc đáo. Họ có rất nhiều vỏ sò theo chủ đề “Siquijor” được biến thành nam châm, móc chìa khóa và đồ trang sức.

13. Chuyến tham quan bằng xe đạp leo núi Siquijor

Tour xe đạp leo núi SiquijorNguồn: siquijor-island.com
Tour xe đạp leo núi Siquijor

Nếu bạn nghĩ những bãi biển và thác nước ở Siquijor đẹp thì hãy đợi cho đến khi bạn khám phá nội địa.

Với những ngọn đồi xanh trải dài hàng dặm, khi bạn bắt đầu chuyến tham quan bằng xe đạp leo núi, bạn sẽ có cảm giác như thể bạn và nhóm của mình là những con người duy nhất trên trái đất.

Có các cấp độ ‘Đỏ, Xanh lam và Xanh lục’ để phù hợp với nhiều kỹ năng và kinh nghiệm đạp xe leo núi. Bạn sẽ khám phá với hướng dẫn viên biết rõ từng tuyến đường như lòng bàn tay và sẽ đảm bảo rằng bạn có một chuyến phiêu lưu vui vẻ và an toàn.

14. Lặn biển trên bãi biển San Juan

Lặn biển trên bãi biển San JuanNguồn: arcibald / Flickr
Bãi biển San Juan

Nếu bạn là một tay bơi giỏi, thì sẽ có một điều bất ngờ đang chờ bạn ngay ngoài khơi từ Bãi biển San Juan.

Lấy ống thở của bạn và thậm chí có thể thuê một số dép, sau đó bơi cách bờ biển khoảng 50 mét, nơi bạn sẽ tìm thấy thiên đường lặn với ống thở. Bạn có thể thấy những rạn san hô đầy màu sắc cùng vô số động vật hoang dã đang chờ được khám phá. Bạn sẽ thấy tất cả các nhân vật có khả năng xảy ra như cá hề lao vào và ra khỏi hải quỳ và những đàn cá lớn bơi lội đồng loạt.

15. Xe máy vòng quanh đảo

Siquijor bằng xe tay gaNguồn: bortescristian / Flickr
Siquijor bằng xe tay ga

Thuê một chiếc xe máy và tự mình tham quan hòn đảo hình tròn. Khi đạp xe, bạn sẽ vượt qua các biển báo cho các điểm du lịch nổi tiếng như khu bảo tồn bướm, thác nước, hang động và bãi biển. Hãy dành thời gian khám phá theo ý muốn của bạn.

Đây là hòn đảo cực kỳ an toàn về mặt tội phạm, vì vậy đừng ngại đi theo những con đường đất hoặc những con đường phụ và xem chúng dẫn tới đâu. Đây thường là cách tốt nhất để tìm những nhà hàng tuyệt vời, đóng góp cho các cửa hàng tiện lợi ở khu vực lân cận và tìm thấy vẻ đẹp hoang sơ.

Thêm vào đó, người dân địa phương và trẻ em của họ rất thân thiện và sẽ chào đón bạn bằng một nụ cười hoặc lời mời chơi một số trò chơi.

Viết một bình luận