15 Điều Tốt Nhất Nên Làm Ở Göttingen (Đức)

admin

Ở phía nam Hạ Saxony, Göttingen là một thị trấn đại học ở Thung lũng Leine. Cuộc sống ở thành phố hầu như xoay quanh Đại học Göttingen. Tổ chức này được thành lập vào năm 1734 bởi Vua George II của Anh và Tuyển hầu tước Hanover, và là trường đại học lâu đời nhất ở Lower Saxony.

Vì cứ năm người trong thành phố thì có một người là sinh viên, nên rất nhiều điều tuyệt vời nhất về Göttingen có liên quan đến trường đại học theo cách nào đó. Ví dụ như khu vườn thực vật được thành lập bởi nhà giải phẫu học lỗi lạc Albrecht von Haller hoặc viện địa vật lý tiên phong của Emil Wiechert. Ngoài ra còn có nhiều thắng cảnh kỳ lạ hơn như bức tượng mà sinh viên hôn khi lấy bằng tiến sĩ, hay ngôi nhà nhỏ nơi Otto von Bismarch sống trong thời gian học đại học.

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Gottingen:

1. Gänseliesel

GänselieselNguồn: commons.wikimedia
Gänseliesel

Trên khu chợ trung tâm của Göttingen, phía trước tòa thị chính cổ là một đài phun nước và bức tượng theo phong cách Tân nghệ thuật đã có mặt ở đây từ năm 1901. Bức tượng khá đẹp và tượng trưng cho một cô gái đang ôm một cặp ngỗng, một con trong giỏ và một con khác ở bên phải. tay.

Cô ấy cũng đứng bên dưới một tán cây bằng sắt rèn phức tạp.

Nhưng điều khiến Gänseliesel trở thành một địa danh như vậy chính là truyền thống gắn liền với nó.

Ngay sau khi bức tượng được hoàn thành, các sinh viên tại Đại học Göttingen bắt đầu trèo lên hôn bức tượng sau khi lấy bằng tiến sĩ.

Trong nghi lễ tương tự, họ cũng đặt một bông hoa vào giỏ của cô gái.

Vào năm 1926, thị trấn đã cố gắng trấn áp tập tục này bằng cách cấm hôn nhau nhưng luật đó không ngăn cản sinh viên ăn mừng bằng tiến sĩ theo cách được tôn vinh từ lâu đời này.

2. Altes Rathaus

Altes RathausNguồn: phi công_micha / Flickr
Altes Rathaus

Tòa thị chính cũ của Göttingen được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1270 và đã tồn tại hơn 700 năm làm trung tâm hành chính của thành phố.

Từ năm 1978, tòa nhà đã trở thành văn phòng du lịch của Göttingen, trong khi sảnh chính hoành tráng của nó được cho thuê để tổ chức đám cưới.

Từ quảng trường phía trước các tháp pháo và tháp pháo của tòa thị chính mang lại cho tòa nhà một khía cạnh quân sự.

Bạn được phép vào trong để nhìn vào sảnh chính.

Các thanh dầm trên trần nhà ở đây có từ đầu những năm 1400, nhưng những bức bích họa trên tường mới hơn một chút so với vẻ ngoài của chúng và được Hermann Schaper vẽ vào những năm 1880 theo phong cách Lãng mạn.

Chúng đại diện cho những khoảnh khắc hàng ngày từ thời Phục hưng Göttingen, như những người ăn xin nhận của bố thí, khung cảnh tòa án và một thương gia nộp thuế.

3. Thánh Jacobi

Thánh JacobiNguồn: phi công_micha / Flickr
Thánh Jacobi

Là một nhà thờ hội trường kiểu Gothic ba gian giữa, St. Jacobi được khởi công vào năm 1361 và hoàn thành vào năm 1433. Tòa tháp có mái vòm kiểu Baroque màu trắng trên đỉnh là công trình kiến ​​trúc cao nhất trong khu phố cổ với độ cao 72 mét.

Bạn có thể lên đỉnh với một khoản phí nhỏ.

Nhưng hầu hết sự quan tâm đều tập trung vào gian giữa và dàn hợp xướng.

Bàn thờ có cánh theo phong cách Gothic rất đáng chú ý và có niên đại từ năm 1402. Bảng điều khiển trung tâm kể câu chuyện về James, con trai của Zebedee, và khi mở các bảng bên trong có 16 cảnh về cuộc đời và cuộc khổ nạn của Chúa Kitô.

Cũng rất khác thường là các họa tiết hình học màu đỏ trên các cột của nhà thờ.

Những thứ này có từ thời Phục hưng và được phát hiện lại trong quá trình trùng tu.

4. Vườn thực vật cũ của Đại học Göttingen

Vườn thực vật cũ của Đại học GöttingenNguồn: wikipedia
Vườn thực vật cũ của Đại học Göttingen

Trên diện tích 4,5 ha trên đường cong phía bắc của bức tường phòng thủ cũ của Göttingen là một khu vườn thực vật đáng kinh ngạc được thành lập vào năm 1736 và được trường đại học duy trì.

Người đứng sau khu vườn không ai khác chính là nhà giải phẫu học và nhà tự nhiên học người Thụy Sĩ Albrecht von Haller, người đã trồng các loài dược liệu trong khu vườn.

Khu vườn hiện là một trong những bộ sưu tập thực vật khoa học lớn nhất và quan trọng nhất của Đức, với hơn 14.000 loài trên tám nhà kính và khu vườn ngoài trời.

Có những đường hầm nối phần bên trong và bên ngoài của khu vườn ở hai bên bức tường.

Và những nhà kính đó chứa rất nhiều cây xương rồng, cây dứa dại, dương xỉ, cây ăn thịt, hoa lan, loài xương rồng, thực vật nước nhiệt đới và các loài rừng nhiệt đới.

5. Kunstsammlung der Đại học Göttingen

Kunstsammlung Der Đại học GöttingenNguồn: wikipedia
Kunstsammlung Der Đại học Göttingen

Bộ sưu tập nghệ thuật của Đại học Göttingen có niên đại từ cùng thập kỷ mà trường đại học này được thành lập.

Khoản quyên góp lớn đầu tiên là của Thị trưởng Frankfurt Johann Friedrich Hermann von Uffenbach vào năm 1736. Việc mua và quyên góp trong nhiều năm đã làm phong phú thêm bộ sưu tập, đến mức hiện nay nó được đánh giá cao và là một trong những điều cần có trong chương trình nghị sự của bạn ở Gottingen.

Hiện nay có 300 bức tranh, 100 tác phẩm điêu khắc, 2.500 bức vẽ và 15.000 bản in trong kho dự trữ của bảo tàng.

Chỉ kể tên một số nghệ sĩ được đại diện có Rembrandt, Albrecht Dürer, Botticelli, Hans von Aachen, Goya, Lovis Corinth, Mac Beckmann và Emil Nolde.

6. Lâu đài Plesse

Lâu đài Plesse
Lâu đài Plesse

Chỉ cách Göttingen 10 phút về phía bắc, trên ngọn đồi phía trên làng Bovenden là một lâu đài được xây dựng vào thế kỷ 12 với tư cách là trụ sở của các Lãnh chúa Plesse.

Sau khi dòng này bị tuyệt chủng vào thế kỷ 16, lâu đài và vùng đất của nó đã được nhượng lại cho Landgrave của Hesse-Kassel.

Nhưng sau một cuộc bao vây trong Chiến tranh Ba mươi năm vào thế kỷ 17, lâu đài đã trở thành một đống đổ nát và xuống cấp trong 200 năm tiếp theo trước khi được trùng tu vào nửa đầu thế kỷ 19.

Bây giờ bạn có thể tham gia các chuyến tham quan tòa nhà, đến để ngắm cảnh, ghé thăm nhà hàng hoặc xem một buổi hòa nhạc hoặc vui chơi vào mùa hè.

7. Wilhelm-Busch-Mühle

Wilhelm-Busch-MühleNguồn: cố vấn ba chuyến
Wilhelm-Busch-Mühle

Nhà hài hước và họa sĩ minh họa được yêu mến ở thế kỷ 19, Wilhelm Busch đã dành phần lớn tuổi trẻ của mình tại nhà máy nước lịch sử này ở vùng nông thôn phía đông thành phố.

Anh chuyển đến Göttingen năm 9 tuổi và kết bạn với con trai người thợ xay, Erich Bachmann.

Nhà máy thế kỷ 18, cùng với cơ chế nghiền của nó đã được khôi phục lại trạng thái hoạt động khi nó được biến thành bảo tàng vào năm 1977. Những chiến công của Busch với Bachmann là nguồn cảm hứng cho các nhân vật Max und Moritz của ông, và có rất ít sự đồng tình với cặp đôi này xung quanh nhà máy. cối xay.

8. Tháp Bismarckturm

BismarckturmNguồn: commons.wikimedia
Bismarckturm

Chỉ huy quân sự và thủ tướng của Đế quốc Đức Otto von Bismarck học luật tại Đại học Göttingen vào năm 1832-1833 và được tưởng niệm bằng một tòa tháp 60 năm sau.

Không giống như nhiều tòa tháp tưởng niệm Bismarck ở Đức, tòa tháp này trên ngọn đồi Kleperberg cao 332 mét được khởi công khi ông vẫn còn sống và được đặt theo tên Bismarck với sự cho phép của ông.

Tòa tháp được khởi công vào năm 1892 và kết thúc vào năm Bismarck qua đời vào năm 1898. Dinh thự mang phong cách Trung cổ này được tạo thành từ hai tòa tháp dính liền nhau, một hình lục giác và một hình tròn.

Có các bệ quan sát ở trên cùng của cả hai công trình, một ở độ cao 20 mét và một ở độ cao 30 mét. Ở trên đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ sườn núi của Göttinger Wald và nhìn về phía bắc đến dãy núi Harz.

9. Wiechert’sche Erdbebenwarte

Wiechert'sche ErdbebenwarteNguồn: commons.wikimedia
Wiechert’sche Erdbebenwarte

Trên sườn đồi Hainberg về phía đông của Göttingen là viện địa vật lý do Emil Wiechert thành lập cho trường đại học.

Wiechert là một nhà vật lý và địa vật lý, người đã phát minh ra khoa học địa chấn hiện đại.

Viện được thành lập vào năm 1902 và là nơi lưu giữ một số máy đo địa chấn, loại máy đầu tiên thuộc loại này và đã trở thành hình mẫu cho các thiết bị sau này.

Một số máy đo địa chấn này đã liên tục ghi lại dữ liệu trong hơn một thế kỷ, vì vậy viện này là viện duy nhất trên trái đất có thể so sánh trực tiếp các sự kiện như trận động đất ở San Francisco năm 1906 với dữ liệu địa chấn hiện đại.

Có rất nhiều thứ thú vị để khám phá xung quanh địa điểm như một quả bóng thép nặng bốn tấn được thả xuống để mô phỏng động đất.

10. Nhà khung gỗ

JunkernschänkeNguồn: commons.wikimedia
Junkernschänke

Rất nhiều kiến ​​trúc thời Trung cổ và Phục hưng của Göttingen vẫn còn nguyên vẹn sau Thế chiến thứ hai hoặc nhanh chóng được khôi phục sau đó.

Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng ví dụ điển hình là Junkernschänke ở Barfüßerstraße 5, một quán rượu cổ kính cổ kính có niên đại từ giữa những năm 1400.

Thậm chí còn lâu đời hơn là ngôi nhà Gothic ở Rote Strasse 25, có niên đại từ năm 1273, khiến nó trở thành một trong những tòa nhà nửa gỗ cổ nhất nước Đức.

Cũng đáng để chụp ảnh là hiệu thuốc Ratsapotheke từ năm 1332 ở góc Weenderstraße và Barfüßerstraße, cũng như Schwarzer Bär, một quán rượu thời Phục hưng được sử dụng dưới cùng tên từ năm 1637 cho đến năm 2011.

11. Sinh viên Universität Göttingen

Sinh viên Der Universität GöttingenNguồn: wikipedia
Sinh viên Der Universität Göttingen

Đằng sau cánh phía tây của tòa nhà Aula của trường đại học tại Wilhelmsplatz 1 là một trong những nhà tù sinh viên được bảo tồn tốt nhất trong cả nước.

Nhà tù đã được sử dụng từ khi xây dựng Tòa nhà Aula vào năm 1837 cho đến năm 1933. Như bạn có thể thấy khi nhìn vào những bức vẽ bậy trên tường, việc dành thời gian trong tù không phải là điều mà sinh viên phải xấu hổ.

Gần như mọi bề mặt có sẵn của tế bào đều được bao phủ bởi các thông điệp và hình vẽ bằng than và phấn.

Học sinh có thể phải ngồi tù vì các tội như say rượu nơi công cộng, không phục tùng, gây ồn ào vào ban đêm và đi xe quá nhanh trong thành phố.

12. Dân tộc học Sammlung der Đại học Göttingen

Ethnologische Sammlung der Universität GöttingenNguồn: www.uni-goettingen.de
Ethnologische Sammlung Der Universität Göttingen

Bảo tàng của viện dân tộc học của trường đại học rất khác thường và được tạo thành từ một số bộ sưu tập quan trọng từ các cuộc thám hiểm thế kỷ 18.

Một yếu tố là bộ sưu tập Cook-Forster gồm các vật phẩm phụng vụ, vũ khí và công cụ được lắp ráp từ New Zealand, Tahiti, Tonga và Hawaii trong chuyến hành trình của James Cook và Johann Reinhold Forster qua Biển Nam từ năm 1772 đến năm 1775. Một yếu tố khác là bộ sưu tập của Baron von Asch về đồ tạo tác của con người từ Siberia và Bắc Cực, được tập hợp vào đầu những năm 1800.

13. Bảo tàng Städtisches Göttingen

Bảo tàng Städtisches GöttingenNguồn: commons.wikimedia
Bảo tàng Städtisches Göttingen

Dinh thự quý tộc cuối cùng còn sót lại của thành phố là nơi đặt một bảo tàng về Göttingen.

Cung điện thời Phục hưng nửa gỗ này được xây dựng cho thủ tướng Braunschweig Johann von Jagemann, trong khi bảo tàng cũng chiếm giữ bưu điện cũ bên cạnh, cũng bằng gỗ.

Vào thời điểm viết bài này, bảo tàng đang được cải tạo.

Nhưng vẫn có thể thấy những ví dụ về nghệ thuật tôn giáo như tác phẩm điêu khắc theo phong cách La Mã và các bản thảo được chiếu sáng.

Các cuộc triển lãm tạm thời cũng đang diễn ra: Năm 2017, buổi triển lãm chính là về cuộc Cải cách ở Göttingen trong những năm 1520 và 1530.

14. Paulinerkirche

PaulinerkircheNguồn: wikipedia
Paulinerkirche

Bên ngoài ấn tượng nhưng bên trong còn đặc biệt hơn, Paulinerkirche dài 50 mét là một nhà thờ đã được thánh hiến và trở thành thư viện và giảng đường cho trường đại học.

Nhà thờ từng là minster của Göttingen và được thành lập như một nhà thờ hội trường kiểu Gothic dành riêng cho Thánh Peter và Thánh Paul vào năm 1304. Từ năm 1341, Paulinerkirche được ban tặng di tích của Thánh Thomas Aquinas, khiến nơi đây trở thành một điểm đến hành hương lớn.

Bản thân trường đại học đã được khánh thành tại nhà thờ này vào thế kỷ 18 và được sử dụng làm thư viện từ những năm 1730.

Cuối cùng, thư viện đã phát triển lớn đến mức các dịch vụ không thể được tổ chức ở đây nữa và việc chuyển đổi thành hội trường thư viện được hoàn thành vào năm 1803.

15. Bismarckhäuschen

BismarckhäuschenNguồn: commons.wikimedia
Bismarckhäuschen

Otto von Bismarck ở trong một ngôi nhà nhỏ dễ thương ở bức tường phía nam thành phố trong thời gian còn là sinh viên tại Đại học Göttingen.

Tòa tháp đa giác này hình thành vào năm 1447 và là vị trí đặt súng trong pháo đài bảo vệ Kênh đào Leine, nơi rất quan trọng để cung cấp năng lượng cho các nhà máy của thành phố.

Vào đầu thế kỷ 19, nó được chuyển đổi thành một ngôi nhà ở “Oeconomischen Garten” xung quanh và được cho sinh viên thuê.

Bismarck sống ở đây từ mùa xuân đến mùa thu năm 1833 và ngày nay ngôi nhà có một cuộc triển lãm nhỏ về cuộc đời và thời gian của ông ở Göttingen.

Bismarckhäuschen mở cửa vào các ngày Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Bảy.

Viết một bình luận