15 Điều Tốt Nhất Nên Làm Ở Witten (Đức)

admin

Trên vùng Ruhr giữa Bochum và Dortmund, Witten là một thành phố có truyền thống khai thác mỏ. Các công ty hợp tác đến Witten từ rất sớm và được thúc đẩy mạnh mẽ khi Frederick Đại đế ban hành sắc lệnh khiến Ruhr có thể thông hành được vào những năm 1770. Thành phố tách khỏi Bochum vào năm 1899 và bao gồm nhiều quận khác nhau mà không có trung tâm xác định.

Witten là nơi bạn có thể hòa mình vào văn hóa khai thác mỏ của Ruhr, đi xuống một trong những mỏ đầu tiên của Ruhr, đi bộ trên con đường rải rác cơ sở hạ tầng khai thác không được sử dụng từ những năm 1800 và kiểm tra đầu máy xe lửa dùng để vận chuyển than và hư hỏng dọc theo thung lũng.

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Witten:

1. Zeche Nachtigall

Zeche NachtigallNguồn: wikipedia
Zeche Nachtigall

Những ngày đầu khai thác than công nghiệp hóa diễn ra tại một trong những mỏ trục đầu tiên ở khu vực Ruhr.

Hố mở cửa vào năm 1714, trong khi các trục sâu bị đánh chìm từ những năm 1830 trở đi.

Zeche Nachtigall đóng cửa vào năm 1892 và bị bỏ hoang gần một thế kỷ trước khi LWL-Industriemuseum tiếp quản cơ sở.

Hôm nay bạn có thể đội mũ bảo hiểm và đèn thợ mỏ và đi xuống để xem vỉa than thực sự.

Tua bin hơi nước hoành tráng trong nhà máy đã được khôi phục lại tình trạng hoạt động, trên con kênh bên cạnh nhà máy cũ là một sà lan chở than lịch sử.

Vào cuối tuần, một đầu máy xe lửa khổ hẹp cổ điển sẽ di chuyển giữa mỏ và Bảo tàng Gruben- und Feldbahnmuseum (Bảo tàng Mỏ và Đường sắt hạng nhẹ).

2. Berger Denkmal

Berger DenkmalNguồn: Rudiger Stehn / Flickr
Berger Denkmal

Một trong những địa danh hàng đầu của Ruhr là tòa tháp bằng đá sa thạch cao 20 mét ở độ cao 130 mét so với hữu ngạn sông.

Berger Denkmal nằm ở một khúc cua, vì vậy từ sân thượng ngắm cảnh, bạn có thể nhìn dọc theo dòng sông vài km và hòa mình vào khung cảnh đồng quê của thung lũng với sự trợ giúp của kính viễn vọng và bảng thông tin.

Và nếu bạn thắc mắc tại sao tượng đài lại ở đây, thì nó đã được câu lạc bộ thể thao Turngemeinde Witten von 1848 dựng lên vào đầu thế kỷ 20 để tưởng nhớ người đồng sáng lập, nhà công nghiệp và chính trị gia đầu tiên Louis Constanz Berger.

3. Burg Hardenstein

Burg HardensteinNguồn: kẻ lừa đảo / Flickr
Burg Hardenstein

Tàn tích của lâu đài thời Trung cổ này nằm trong một khu đất trống được che chắn bởi những ngọn đồi cao ở tả ngạn sông Ruhr.

Burg Hardenstein không hẳn là một tòa nhà phòng thủ vì nó được xây dựng làm nơi ở của các lãnh chúa vào thế kỷ 14 cho Bá tước Hardenstein.

Điều đó phần nào giải thích tại sao công trình kiến ​​trúc thời Trung Cổ vẫn ở tình trạng tốt như vậy dù đã bị bỏ hoang hơn 200 năm.

Từ năm 1974, địa điểm này đã được bảo tồn bởi một tổ chức tình nguyện, tổ chức này đã lắp đặt các bảng thông tin về lịch sử của lâu đài.

Bạn có thể theo dõi tàn tích của sảnh chính và lò sưởi lớn, cũng như tháp hình tròn và vòng tường bên ngoài.

4. Bergbauwanderweg Muttental

Bergbauwanderweg MuttentalNguồn: Friedhelm Bick / Flickr
Bergbauwanderweg Muttental

Đi ngang qua tàn tích ở Burg Hardenstein là một con đường mòn đi bộ dài 9 km được lên kế hoạch vào năm 1972 để tiếp cận di sản khai thác mỏ thế kỷ 19 ở thung lũng suối Muttenbach.

Trên nền đất đồi, trong khung cảnh rừng cây là các đường hầm, khung đầu, tời nâng, mương, mũi khoan và tuyến đường sắt khai thác Muttental dài sáu km.

Hầu hết những gì đang chờ đợi bạn đã bị bỏ hoang trong hơn một thế kỷ và tất cả các địa điểm đều được đánh dấu bằng một tấm bảng giải thích thời điểm chúng được xây dựng và mục đích của chúng là gì.

Bạn sẽ không bao giờ phải đi bộ quá xa trước nhà trọ tiếp theo.

5. Herbeder Schleuse

Herbeder SchleuseNguồn: wikipedia
Herbeder Schleuse

Tại một thắng cảnh trên vùng Ruhr bên dưới Burg Hardenstein là một chiếc âu thuyền được xây dựng theo lệnh của Vua Phổ Frederick Đại đế từ năm 1776 đến năm 1778. Chiếc âu này được nâng cấp vào thế kỷ 19 và sau đó bị phá hủy trong trận sóng thần do sự tàn phá của thành phố. Đập Möhne trong Thế chiến thứ hai.

Nhưng vào những năm 1980, nó đã được khôi phục để cho phép du thuyền MS Schwalbe của Witten đi qua.

Ngôi nhà của người giữ khóa nửa gỗ có niên đại từ năm 1811 và đã được biến thành quán cà phê phục vụ các món ăn cổ điển như tarte flambée.

6. Gruben- und Feldbahnmuseum Zeche Theresia

Gruben- Und Feldbahnmuseum Zeche TheresiaNguồn: ©Stadtmarketing Witten GmbH
Gruben- Und Feldbahnmuseum Zeche Theresia

Trên đường mòn Muttental tại địa điểm của mỏ than Theresia trước đây là một bảo tàng công nghiệp về công nghệ đường sắt trong thế kỷ 19 và 20.

Những đoàn tàu cổ lại được cất giữ tại sân đường sắt cũ kể từ năm 1989, và vào năm 2002, 92 đầu máy xe lửa và 200 toa xe đã được trưng bày.

Nếu bạn lấy cảm hứng từ các thiết bị công nghiệp thì có xe đẩy khai thác mỏ và tất cả các loại đầu máy xe lửa diesel, điện và khí nén.

Những thứ này có nguồn gốc từ khắp châu Âu và bao gồm các đoàn tàu khai thác than bùn từ Lower Saxony và các động cơ của Anh từ Thế chiến thứ nhất vận chuyển đạn dược đến mặt trận ở Bỉ.

7. Marienkirche

MarienkircheNguồn: wikipedia
Marienkirche

Một điều thú vị về nhà thờ Tân La Mã ở Witten là nó được thiết kế bởi Ernst Friedrich Zwirner.

Ông là kiến ​​trúc sư đã chỉ đạo dự án đầy tham vọng nhằm hoàn thành Nhà thờ lớn Cologne vào những năm 1830.

Marienkirche là một vương cung thánh đường ba gian được xây dựng vào những năm 1840, với nội thất được sơn vào những năm 1910.

Những bức tranh này phải được phục hồi sau khi nhà thờ bị tấn công trong Thế chiến thứ hai.

Rực rỡ nhất trong số đó là Christ Pantocrator trong mái vòm.

Bàn thờ cao, đền tạm, phông rửa tội và chân nến mới đều được thiết kế bởi nhà điêu khắc hiện đại Josef Baron vào những năm 1970.

8. Streichelzoo và Wildgehege Hohenstein

Streichelzoo Und Wildgehege HohensteinNguồn: BM-Hình ảnh / Flickr
Streichelzoo Und Wildgehege Hohenstein

Trong khoảng cách đi bộ đến Berger Denkmal có một công viên động vật nhỏ mà trẻ em chắc chắn sẽ yêu thích.

Hãy nhớ mang theo một số tiền lẻ vì bạn có thể mua thức ăn chăn nuôi cho dê, chuột lang và gà từ máy bán hàng tự động.

Ngoài ra còn có các chuồng dành cho hươu nai, hươu và lợn rừng, bạn cũng có thể tham quan ngoài giờ mở cửa.

Hohenstein, không gian xung quanh vườn thú cưng và công viên động vật, có những đồng cỏ rộng mở, các khu thể thao và khu nướng thịt mà bạn muốn có một ngày yên bình trên vùng Ruhr.

9. MS Schwalbe II

MS Schwalbe IINguồn: commons.wikimedia
MS Schwalbe II

Tại Witten-Bommern, du thuyền riêng của thành phố đang chờ để đưa bạn tham gia chuyến đi kéo dài hai giờ dọc theo một trong những khu vực đẹp nhất của Ruhr.

Vào mùa hè, có ba chuyến mỗi ngày vào các ngày Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm và bốn chuyến vào Thứ Bảy và Chủ Nhật.

Bạn sẽ đi xuống Kemnader See, đi qua các địa danh như Herbede Lock, Zeche Nachtigall và Burg Hardenstein trước khi quay trở lại.

Nếu muốn tiếp tục hoặc đi trên sông Ruhr, bạn có thể chuyển sang một chiếc thuyền khác, Kemnade để thực hiện hành trình kéo dài một giờ quanh hồ.

10. Rheinischer Esel

Rheinischer EselNguồn: commons.wikimedia
Rheinischer Esel

“Con lừa Rhenish” trong tiếng Anh, tuyến đường sắt này mở cửa vào năm 1880 và kết nối một chuỗi các công ty hợp tác ở khu vực Ruhr, cắt giảm chi phí vận chuyển và thúc đẩy tăng trưởng trong khu vực.

Trước khi có ô tô, người dân địa phương cũng bắt đầu sử dụng đường dây này, bao gồm cả những người buôn bán ở chợ không cần lừa nữa nên mới có tên như vậy.

Với hoạt động khai thác ngày càng suy giảm, tuyến đường này không phục vụ hành khách vào năm 1979 và chuyến tàu chở hàng cuối cùng đi qua vào năm 2004. Ngày nay Rheinsicher Esel là con đường dành cho người đi bộ và xe đạp trải nhựa chạy qua trung tâm Witten giữa Bochum-Langendreer và Dortmund-Löttringhausen.

11. Bảo tàng Markisches

Bảo tàng MarkischesNguồn: Jörg Fruck
Bảo tàng Markisches

Một di tích được liệt kê ở Witten, Bảo tàng Märkisches (1911) nằm trong một tòa nhà bê tông cốt thép được xây dựng có mục đích với mặt tiền bằng đá sa thạch.

Bảo tàng được thành lập để bảo tồn lịch sử tự nhiên và văn hóa của Quận Mark.

Theo thời gian, hiệp hội phụ trách bảo tàng đã tập hợp được một bộ sưu tập nghệ thuật phong phú, lên tới khoảng 4.000 bức tranh, tác phẩm điêu khắc và tác phẩm đồ họa hiện đại.

Có những tác phẩm của những người theo chủ nghĩa Biểu hiện như Kirchner, August Macke, Heinrich Campendonk và Erich Heckel, cũng như một số tác phẩm tiêu biểu của phong trào Tính khách quan mới sau đó.

Ngoài ra còn tập trung vào phong trào Không chính thức từ những năm 1950, do Karl Otto Götz và Gerard Hoehme đại diện.

Cổ hơn nhiều là tác phẩm điêu khắc bằng đá sa thạch sống động như thật dành cho ngôi mộ của gia đình dòng họ Strünkede, có niên đại từ đầu thế kỷ 18.

12. Bethaus der Bergleute

Bethaus Der BergleuteNguồn: khôn ngoan
Bethaus Der Bergleute

Tòa nhà cuối cùng thuộc loại này ở khu vực Ruhr, Bethaus der Bergleute là nhà cầu nguyện dành cho những người thợ mỏ làm việc trong các xưởng sản xuất Muttental.

Tòa nhà được xây dựng từ năm 1830 và gần 200 năm trước, các thợ mỏ đã đến đây trước khi làm việc để cầu nguyện cho một ca làm việc an toàn, không có tai nạn.

Tầng dưới là lò rèn của thợ rèn, nơi những người thợ mỏ có thể sửa chữa những chiếc cuốc của họ.

Bạn có thể thử sức mình với kỹ năng này ngay hôm nay với sự hỗ trợ của một thợ rèn có kinh nghiệm.

Dưới tầng hầm là một cuộc triển lãm nhỏ dành cho Bảo tàng Công nghiệp Westfälisches về cuộc sống của những người làm việc trong các hầm mỏ ở Thung lũng Muttental và Ruhr.

Sau đó, bạn có thể ngồi bên ngoài với đồ uống nóng hoặc lạnh từ quán cà phê của ngôi nhà và chiêm ngưỡng vùng nông thôn tươi tốt của thung lũng.

13. Freizeitbad Heveney

Freizeitbad HeveneyNguồn: commons.wikimedia
Freizeitbad Heveney

Trên hồ Kemnader See giữa Witten và Bochum là khu phức hợp tắm lớn trong nhà và ngoài trời.

Đó là một lựa chọn đặc biệt hấp dẫn vào những ngày hè nóng nực khi bạn có thể nằm dài trên bãi cỏ cạnh hồ bơi.

Cách đây không lâu, khu vực xông hơi của trung tâm đã được mở rộng lên 8 phòng, cùng với phòng xông hơi truyền thống còn có “phòng xông hơi đất” và “phòng xông hơi sinh học”. Ngoài ra còn có bồn tắm nóng lạnh bên ngoài và bể ngâm nước muối có nhiệt độ 32°C được trang bị vòi mát-xa.

Tại một trong những khu vực thư giãn có Hevener Kegel, một khối đá granit đỏ lớn tỏa nhiệt do không khí bốc lên từ ngọn lửa ngầm sâu dưới lòng đất.

14. Ngày nghỉ

DortmundNguồn: Michael715 / Shutterstock.com
Dortmund

Điều hữu ích khi sống ở một khu đô thị như Ruhr là thành phố lớn tiếp theo chỉ cách đó vài phút.

Điều này đúng với Bochum và Dortmund, cả hai đều có thể đến được bằng ô tô và phương tiện giao thông công cộng chỉ trong tích tắc.

Ở Dortmund có một số địa điểm cần thiết, như Công viên Signal Iduna khổng lồ, một trong những địa điểm thể thao hàng đầu thế giới, Bảo tàng Bóng đá Đức mới và công viên Westfalenpark thân thiện với gia đình.

Ở Bochum, bạn có thể tiếp tục tìm hiểu chủ đề công nghiệp tại Bảo tàng Khai thác mỏ Đức, bảo tàng lớn nhất về khai thác mỏ trên thế giới.

15. Stadtgalerie Witten

Phòng triển lãm Stadtgalerie WittenNguồn: commons.wikimedia
Phòng triển lãm Stadtgalerie Witten

Nếu bạn muốn mua sắm ở Witten, tất cả các nhà bán lẻ lớn của thành phố đều nằm ở một trung tâm mua sắm.

Statgalere có các thương hiệu nổi tiếng ở mọi trung tâm thành phố ở Đức như H&M, Saturn, NewYorker, S.Oliver, C&A, Intersport, Gerry Weber và Esprit.

Nếu bạn muốn có thêm một chút lựa chọn, một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất ở Đức, Ruhr-Park, chỉ cách đó không quá 10 phút lái xe.

Ruhr-Park vừa trải qua một cuộc thay đổi lớn, hoàn thành vào năm 2015 và có hơn 160 cơ sở kinh doanh và khu ẩm thực quốc tế với 13 quán ăn.

Viết một bình luận