15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Florence

admin

Florence là trung tâm của nước Ý và là nơi có một số bảo tàng và phòng trưng bày đáng kinh ngạc nhất trên thế giới.

Bạn có thể dành một tuần lang thang từ Uffizi đến Ospedale degli Innocenti, từ Galleria dell’Accademia đến Bảo tàng Bargello và vẫn chỉ khám phá được bề mặt của di sản nghệ thuật và khoa học được bảo tồn ở thành phố huyền diệu này.

Một khi bạn đã tham quan xong tất cả các địa điểm và địa danh chính thì đã đến lúc mở rộng tầm nhìn của bạn và mạo hiểm đi xa hơn một chút.

Nằm ở trung tâm nước Ý khiến Florence trở thành điểm dừng chân tuyệt vời để khám phá phần còn lại của đất nước.

Hãy cùng khám phá chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Florence:

1. Chianti

Chianti, ÝNguồn: Christian Delbert / màn trập
Chianti

Chianti là một trong những vùng sản xuất rượu vang độc đáo nhất trên thế giới.

Nổi tiếng với những chai rượu ngồi xổm được đựng trong giỏ rơm, được coi là một sự thất bại, không một người phục vụ rượu mới chớm nở nào sẽ bỏ qua cơ hội khám phá vùng rượu vang tuyệt vời này.

Bạn có thể khám phá vùng Chianti bằng cách lái xe hoặc nếu muốn năng động hơn thì bằng xe đạp.

Những con đường quanh co, bằng phẳng là nơi hoàn hảo để đạp xe đường trường và chia nhỏ hành trình bằng việc nếm thử rượu vang ở đây và nếm thử dầu ô liu, không có gì là hoàn hảo.

Chianti là nơi có một số nhà hàng tốt nhất ở Ý, nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn Tuscan tinh túy theo phong cách hiện đại.

2. San Gimignano và Siena

San GimignanoNguồn: canadastock / màn trập
San Gimignano

Chuyến thăm San Gimignano bao gồm buổi sáng của bạn và đến buổi chiều, bạn sẽ đủ thư giãn để đi tiếp đến Siena, cuộc phiêu lưu Tuscan lý tưởng.

San Gimignano có thể được tìm thấy dọc theo những ngọn đồi thoai thoải của Upper Val D’Elsa và là quê hương của loại rượu Vernaccia di San Gimignano nổi tiếng.

Nghệ tây và đồ gốm Santa Fina tinh xảo cũng là mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng của thị trấn Tuscan điển hình này.

Chuyến thăm Siena mang yếu tố kiến ​​trúc vào chuyến đi trong ngày và đưa bạn đến thăm Nhà thờ Siena và Palazzo Comunale, cả hai đều nằm ở Quảng trường Piazza del Campo.

Quảng trường Piazza del Campo cũng là địa điểm tổ chức cuộc đua ngựa Palio diễn ra hai lần vào mỗi mùa hè và khá hồi hộp khi quan sát.

3. Cortona

Cortona, ÝNguồn: Francesco de Marco / Shutterstock
Cortona

Cortona là một trong những thị trấn cổ điển trên đỉnh đồi của Tuscany, đầy mê hoặc và quyến rũ với những bức tường đá lịch sử và những con đường uốn khúc.

Ngồi trên đỉnh đồi có nghĩa là Cortona có tầm nhìn tuyệt vời ra thung lũng trải dài bên dưới và Hồ Trasimeno huyền diệu có tầm nhìn toàn cảnh.

Bạn có thể đã đọc về Cortona trong cuốn sách ‘Under the Tuscan Sun’ của Frances Mayes hoặc có thể đã xem cảnh quay về thị trấn trong bộ phim chuyển thể từ cuốn sách có sự tham gia của Diane Lane.

Nó có sức hấp dẫn dù ở ngoài đời cũng như trên phim.

Một chuyến đi trong ngày đến Cortona cho phép bạn có cơ hội trải nghiệm Tuscany một cách chân thực nhất và chắc chắn có thể hòa nhập với nhịp sống thoải mái trong khu vực.

4. Montepulciano

MontepulcianoNguồn: RossHelen / màn trập
Montepulciano

Montepulciano là một ví dụ điển hình khác về vẻ đẹp thực sự của Tuscany.

Một thị trấn thời Trung cổ nằm trên một ngọn đồi, nơi có các cung điện thời Phục hưng, mê cung những con đường rải sỏi, hàng chục nhà thờ được bảo tồn hoàn hảo và hơn thế nữa.

Thanh lịch nhưng mộc mạc, không thể bỏ qua Montepulciano.

Những người yêu thích rượu vang sẽ muốn thêm chuyến thăm Contucci vào hành trình trong ngày của họ và có lẽ những người yêu thích hoạt động ngoài trời tuyệt vời sẽ muốn đi dạo trong Khu bảo tồn thiên nhiên Lucciolabella.

Được bao quanh bởi những vườn nho trải dài ngút tầm mắt, Montepulciano là hiện thân của những gì du khách mơ ước trong chuyến đi đến Ý.

Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể kết hợp chuyến đi nửa ngày đến Montepulciano với chuyến thăm nửa ngày đến Cortona.

5. Cinque Terre

Cinque TerreNguồn: muratart / màn trập
Cinque Terre

Không phải là một nơi đơn lẻ, Cinque Terre là một tập hợp các ngôi làng cổ ven biển trên vùng Riviera của Ý.

Có năm thị trấn và làng mạc đã tạo ra Cinque Terre là Corniglia, Manarola, Monterosso al Mare, Riomaggiore và Vernazza và mỗi thị trấn đều có sự khác biệt rõ rệt so với trước đây.

Mỗi khu định cư đều nằm bấp bênh trên các vách đá lởm chởm quét xuống bờ biển Liguria.

Các khu định cư ở Cinque Terre giống như trong truyện cổ tích về cách xây dựng và bố trí.

Khu vực Cinque Terre nổi tiếng là quê hương của pesto.

Bạn không thể rời đi mà chưa nếm thử một ít loại nước sốt nổi tiếng thế giới này và có thể mua một ít để mang về và sử dụng ở nhà.

6. Portovenere

Portovenere, ÝNguồn: Balate Dorin / màn trập
Portovenere

Được biết đến nhiều nhất với các hang động trên biển và các địa điểm lặn đáng kinh ngạc Portovenere là một ngôi làng du lịch nổi tiếng trên bờ biển Ligurian.

Nhìn qua mũi đất gồ ghề, nhiều đá để thấy địa danh chính, Nhà thờ St Peter.

Du khách có thể đi dạo quanh nhà thờ đã được trùng tu và chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của vùng biển đang quằn quại bên dưới.

Nếu bạn cần duỗi chân sau chuyến lái xe từ Florence thì đi bộ đường dài qua Parco Naturale Regionale di Porto Venere là một lựa chọn tuyệt vời.

Cung cấp tầm nhìn đáng kinh ngạc của bờ biển lởm chởm bên dưới.

Bạn có thể lập nhóm chuyến thăm Portovenere với Cinque Terre nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi trong ngày đông đúc.

7. Montalcino

Montalcino, Tuscany, ÝNguồn: Don Mammoser / màn trập
Montalcino, Tuscany, Ý

Ngôi làng thời trung cổ Montalcino là một trong những viên ngọc quý của Tuscany.

Nổi tiếng với nghề sản xuất rượu vang, đặc biệt là Brunello di Montalcino.

Tu viện Sant’Antimo là một tu viện cổ xinh đẹp với một hiệu sách tuyệt vời mang đến sự yên tĩnh cho chuyến đi trong ngày từ Florence.

Có vô số nhà máy rượu vang và vườn nho để bạn khám phá, mỗi nhà máy có hương vị và quy trình sản xuất riêng biệt.

Bạn có thể dễ dàng dành một ngày để nhảy từ nhà máy rượu vang này sang nhà máy rượu vang khác.

Có lẽ thuê một người lái xe trong trường hợp đó.

Khám phá Chiesa della Madonna del Soccorso là một sự bổ sung không cồn đáng yêu cho chuyến đi trong ngày đến Montalcino.

8. Pienza

Pienza, ÝNguồn: Jaroslaw Pawlak / màn trập
Pienza

Trung tâm phục hưng của vùng Montalcino là Pienza và thị trấn nhỏ này có tầm nhìn ngoạn mục ra Val d’Orcia từ mọi góc độ.

Điểm thu hút chính của Pienza là San Biagio và Piazza Pio II, cũng như Nhà thờ Pienza.

Là một kỳ quan văn hóa, Pienza cũng là nơi có Cung điện Piccolomini, ngôi nhà mùa hè trước đây của Giáo hoàng Pius II, nơi có khu vườn nở hoa trên mái nhà và tất nhiên là có tầm nhìn ngoạn mục ra thung lũng Val d’Orcia bên dưới.

Trên thực tế, Pienza là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận vì vậy nó được bảo tồn hoàn hảo và vì vậy bạn có cảm giác như thể mình đang quay ngược thời gian.

9. Pisa

PisaNguồn: F_N/Shutterstock
Pisa

Tháp nghiêng Pisa là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất ở Ý, nếu không muốn nói là toàn bộ châu Âu.

Đương nhiên, điều đầu tiên cần làm ở Pisa là đến thăm tháp nghiêng được trang trí công phu nhưng một khi bạn đã chụp ảnh xong thì sẽ có rất nhiều viên ngọc văn hóa khác để khám phá.

Tháp nghiêng Pisa nằm ở quảng trường Piazza dei Miracoli, nơi đáng để bạn khám phá.

Nhà thờ Pisa gây ấn tượng mạnh mẽ với mặt tiền bằng đá cẩm thạch trắng và những cánh cửa bằng đồng nặng nề.

Một chuyến viếng thăm Quảng trường Hiệp sĩ thường bị bỏ qua để dành nhiều thời gian hơn ở Quảng trường Piazza dei Miracoli nhưng cũng đáng ghé thăm.

10. Lucca

Lucca, ÝNguồn: DaLiu / Shutterstock
Lucca

Thành phố Lucca của Tuscan là nơi có nhiều viên ngọc lịch sử và kiến ​​trúc tuyệt vời của Ý, cung cấp những hiểu biết hấp dẫn về quá khứ của Ý.

Tháp Guinigi là một trong những công trình kiến ​​trúc độc đáo nhất ở Ý.

Các yếu tố do con người tạo ra không có gì đặc biệt, ngoại trừ thực tế là chúng đã đứng vững trước thử thách của thời gian, nhưng chính những cây sồi holm kiêu hãnh đứng trên đỉnh tháp đã thực sự khiến tòa nhà trở nên khác biệt và dường như người ta phải tin tưởng.

Tại Piazza dell’Anfiteatro, bạn sẽ tìm thấy một khu chợ địa phương và hàng chục quán cà phê Tuscan cổ điển phục vụ rượu vang địa phương và các món ăn truyền thống.

11. Greve

Greve, Chianti, ÝNguồn: Filk/Shutterstock
Greve

Là một thị trấn nhỏ ở vùng Chianti, Greve là một chuyến đi trong ngày không thể bỏ qua từ Florence.

Kết hợp lịch sử với văn hóa và vô số rượu vang Greve là một viên ngọc ẩn nhỏ.

Các địa điểm nếm rượu vang hàng đầu bao gồm Fattoria Montecchio và Ca’ di Pesa.

Có hàng chục cửa hàng thủ công ở Greve để khám phá và đi dạo từ cửa hàng này sang cửa hàng khác là một cách tuyệt vời để dành một buổi chiều.

Quảng trường chính ở Greve được bao quanh bởi rất nhiều quán cà phê và quán cà phê.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngày thư giãn với những trải nghiệm văn hóa phong phú thì Greve có thể là nơi phù hợp.

12. Val d’Orcia

Val d'OrciaNguồn: canadastock / màn trập
Val D’Orcia

Khi nói về Pienza, chúng tôi đã đề cập đến những khung cảnh đáng kinh ngạc ở Val d’Orcia.

Tốt nhất nên khám phá thung lũng trong một chuyến đi trong ngày và có thể dễ dàng đến được từ trung tâm thành phố Florence.

Một thung lũng nổi tiếng khắp thế giới về sản xuất rượu vang và pho mát, không cần phải có một bữa sáng thịnh soạn, chuyến tham quan Val d’Orcia tất cả chỉ là về ẩm thực.

Phô mai Pecorino Romano nổi tiếng là loại phô mai cứng và mặn chỉ được sản xuất ở vùng này của Ý và được tạo ra bằng sữa cừu.

Trong suốt cả ngày, bạn có thể nói chuyện với các nhà sản xuất về các quy trình liên quan đến việc làm pho mát hoặc thậm chí gặp gỡ một số con cừu.

13. Venice

VeniceNguồn: Phant/Shutterstock
Venice

Venice là một trong những thành phố lãng mạn nhất thế giới và có thể dễ dàng đến được trong chuyến đi trong ngày từ Florence.

Với hơn 100 hòn đảo và mê cung kênh rạch, Venice không giống bất kỳ thành phố nào trên thế giới.

Ở đây không có đường, chỉ có kênh đào và vì vậy Grand Canal có thể trở nên khá sôi động trong giờ cao điểm và mùa hè, tất cả đều là một phần của niềm vui.

Các điểm phải ghé thăm bao gồm Quảng trường San Marco và Nhà thờ Saint Mark.

Cung điện Doge là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng nhất thời Gothic ở Ý thực sự là một điều kỳ diệu.

Venice là một trong những thành phố đắt đỏ nhất ở Ý vì vậy nếu bạn có ngân sách eo hẹp thì một chuyến đi trong ngày là lựa chọn tốt nhất.

14. Volterra

Volterra, ÝNguồn: FooTToo/Shutterstock
Volterra

Volterra là một thị trấn Tuscan truyền thống nằm xa hơn một chút và rất đáng để ghé thăm.

Đây là một thị trấn trên đỉnh núi có tường bao quanh và chỉ có 11.000 người sinh sống.

Volterra là một thị trấn ngập tràn văn hóa dân gian huyền bí và chắc chắn sẽ là nơi thu hút sự quan tâm của những người hâm mộ cuồng nhiệt câu chuyện ‘Chạng vạng’.

Trò chuyện với người dân địa phương về những câu chuyện ma cà rồng bắt nguồn từ thị trấn này và lan truyền khắp thế giới.

Bảo tàng thạch cao thạch cao là địa điểm không thể bỏ qua và lưu giữ viên đá quý đã đưa thị trấn này lên bản đồ.

Volterra có một số nhà hàng tuyệt vời phục vụ pho mát Tuscan truyền thống không thể bỏ qua.

15. Roma

Rome, ÝNguồn: Luciano Mortula – LGM / màn trập
la Mã

Thủ đô của Ý nằm cách Florence chỉ 3 giờ và nếu bạn chuẩn bị khởi hành sớm, bạn sẽ có một chuyến đi trong ngày hoành tráng.

Rome là nơi có một số kiến ​​trúc ấn tượng nhất trên thế giới.

Du khách đến từ khắp nơi trên thế giới để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của Đấu trường La Mã, Quảng trường La Mã và tất nhiên là Đài phun nước Trevi.

Một thành phố nhộn nhịp có thể đánh dấu tất cả các địa điểm chính trong khoảng thời gian một ngày mà không cảm thấy vội vã.

Vương cung thánh đường Thánh Phêrô sẽ là mối quan tâm đặc biệt của những người có đức tin Kitô giáo cũng như những người yêu thích Mỹ thuật và kiến ​​trúc.

Là thành phố đã truyền cảm hứng cho vô số nghệ sĩ và nhạc sĩ, Rome là địa điểm phải đến ít nhất một lần trong đời.

Viết một bình luận