15 Điều Tốt Nhất Nên Làm Ở Kaiserslautern (Đức)

admin

Ở phía tây nam nước Đức, Kaiserslautern là một thành phố tuyệt đẹp trên những ngọn đồi cây cối rậm rạp của Rừng Palatinate. Cảnh quan này từng là dinh thự của hoàng gia kể từ thời Charlemagne, và “Kaiser” trong tên thành phố bắt nguồn từ Hoàng đế La Mã Thần thánh Frederick I (Barbarossa) và Rudolf I, những người đã cư trú ở đây vào thế kỷ 12 và 13.

Chuyển nhanh đến năm 2000 và Kaiserslautern đã tổ chức buổi trình diễn vườn Rhineland-Palatinate khai mạc, hình thành một công viên theo chủ đề kỳ diệu với khủng long và một khu vườn Nhật Bản đích thực. Về văn hóa, Pfalzgalerie có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng theo trường phái Ấn tượng, Biểu hiện và đương đại của Đức.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Kaiserslautern:

1. Gartenschau

GartenschauNguồn: Heribert Bechen / Flickr
Gartenschau

Năm 2000, Kaiserslautern tổ chức buổi trình diễn vườn tiểu bang đầu tiên của Rhineland-Palatinate (Landesgartenschau) và thiết kế công viên này cho sự kiện này.

Kết hợp với ngọn đồi Kaiserberg, công viên được xây dựng trên nền của một lò mổ và nhà máy kéo sợi trước đây.

Những đứa trẻ đang trong giai đoạn khủng long sẽ yêu thích Gartenschau vì có những mô hình khủng long có kích thước thật khắp công viên.

Ngoài ra còn có sân gôn mạo hiểm, vườn xương rồng, vô số bồn hoa đầy màu sắc, trong khi trên Kaiserberg có nhà thờ làm từ cành liễu.

Trong các tòa nhà của xưởng kéo sợi cũ cũng đã có triển lãm Lego từ năm 2015.

2. Bảo tàng Pfalzgalerie Kaiserslautern

Bảo tàng Pfalzgalerie KaiserslauternNguồn: EK /commons.wikimedia
Bảo tàng Pfalzgalerie Kaiserslautern

Ở trung tâm Kaiserslautern gần tòa thị chính là một bảo tàng nghệ thuật từ những năm 1800 đến những năm 2000.

Pfalzgalerie được thành lập vào những năm 1870 và là sản phẩm trí tuệ của chủ tịch Palatine Paul von Braun.

Triển lãm thường trực là một hành trình toàn diện xuyên suốt 200 năm qua của nghệ thuật Đức, bắt đầu với Chủ nghĩa Tân cổ điển (Anselm Feuerbach), đến Chủ nghĩa Lãng mạn (Carl Spitzweg), Chủ nghĩa Ấn tượng (Lovis Corinth, Max Liebermann), Chủ nghĩa Biểu hiện (Kirchner, Heckel, Pechstein), Chủ nghĩa Mới Tính khách quan (Otto Dix, Kanoldt) và nghệ thuật thời hậu chiến của Luciana Fontana, Hans Arp, Kiki Smith, cùng một số người.

Trên tầng hai còn có các tác phẩm nghệ thuật trang trí từ những năm 1400 đến nay, với tác phẩm kim hoàn, thủy tinh, đồ nội thất và dệt may.

3. Vườn Nhật Bản

Vườn Nhật BảnNguồn: màn trập
Vườn Nhật Bản

Cũng được hoàn thành vào năm 2000, Landesgartenschau là một trong những khu vườn Nhật Bản lớn nhất ở Châu Âu.

Vào cuối những năm 90, thành phố bắt đầu tạo ra một khu vườn hoàn toàn đích thực và một phái đoàn từ Kaiserslautern thậm chí đã đến thăm thành phố chị em của nó, Bunkyō ở Tokyo để xin lời khuyên.

Khu vườn cuối cùng đã ra đời không chỉ là một nơi yên tĩnh để thư giãn mà còn là nơi tổ chức các lễ hội Nhật Bản như Hanami và Tanabata, tổ chức các nghi lễ trà đạo và tổ chức các buổi đọc văn học Nhật Bản.

Có những vườn rêu, ao hồ, thác nước, vườn đá rải sỏi, tất cả đều thấm đẫm ý nghĩa ẩn chứa.

4. Stiftskirche

StiftskircheNguồn: Les Williams / Flickr
Stiftskirche

Trên khu chợ cũ của Kaiserslautern là nhà thờ hội trường kiểu Gothic lâu đời nhất nằm giữa sông Rhine và sông Saar.

Tượng đài bằng đá sa thạch hấp dẫn này có nguồn gốc từ một tu viện từ thế kỷ 12 và được xây dựng từ giữa thế kỷ 13 trên nền móng của tòa nhà trước đó.

Đó là khi phần cổ nhất, dàn hợp xướng kéo dài hình thành, trong khi gian giữa hội trường xuất hiện vài thập kỷ sau đó vào những năm 1300.

Vào năm 2009, một chiếc carillon với 47 chiếc chuông đã được lắp đặt ở một trong những tòa tháp phía tây và chiếc chuông này đổ chuông bảy lần một ngày trong khoảng thời gian từ 09:31 đến 20:01.

5. Burg Hohenecken

Burg HoheneckenNguồn: Jonathan Salley / flickr
Burg Hohenecken

Bạn sẽ có thể nhận ra tàn tích của lâu đài thời Hohenstaufen này từ rất xa.

Pháo đài được nâng lên trên một mỏm đá cao 365 mét trên đồi Schlossberg, phía tây nam Kaiserslautern.

Năm 1689 trong Chiến tranh Chín năm, Burg Hohenecken bị quân đội Pháp xóa sổ.

Nhưng hơn 300 năm sau sự hủy diệt đó, có rất nhiều kiến ​​trúc thời Trung Cổ để chiêm ngưỡng.

Điều này quay trở lại đầu những năm 1200 khi tháp chính hình ngũ giác (Bergfried) và bức tường chắn được nâng lên, và cả hai đều ở tình trạng tốt đáng kinh ngạc.

6. Tháp Humberg

Tháp HumbergNguồn: Benjamin Reinhard / wikipedia
Tháp Humberg

Vào đầu thế kỷ 20, các doanh nhân và nhà công nghiệp của Kaiserslautern đã cùng nhau xây dựng tháp quan sát Wilhelmine này trên đồi Humberg ở phía đông nam thành phố.

Tòa nhà bằng đá sa thạch có sự khởi sắc thời Trung cổ giống như những công trình giả tạo, và ở độ cao 425 mét so với mực nước biển, có tầm nhìn bao quát về phía bắc và phía tây khắp thành phố.

Có một cầu thang xoắn ốc gồm 130 bậc dẫn lên đài quan sát ở độ cao 28 mét, nơi kính thiên văn chỉ ra các mốc ở xa.

7. Kaiserbrunnen

KaiserbrunnenNguồn: EK / wikipedia
Kaiserbrunnen

Tại Mainzer Tor ở phía đông trung tâm thành phố, Kaiserbrunnen là một tác phẩm điêu khắc bằng đồng và đá sa thạch từ năm 1987. Với phong cách kỳ lạ, đài phun nước là một khóa học cấp tốc về lịch sử của Kaiserslautern cũng như những nét đặc biệt hiện đại của nó, nhưng cũng chứa đựng nhiều điều ẩn giấu. chủ nghĩa tượng trưng.

Có những gợi ý từ quá khứ như chiếc mũ Napoléon và tượng bán thân của Hoàng đế La Mã Thần thánh Frederick I và Rudolf I. Hãy nhìn kỹ và bạn sẽ tìm thấy con dấu của thành phố, cũng như những dấu ấn đương đại như chiếc máy khâu do thương hiệu Pfaff sản xuất, và một động cơ cho một chiếc xe Opel.

Trong số các loài động vật trong đài phun nước có một con cá chó, là con vật mang huy hiệu của Kaiserslautern, và một con chuột là chữ ký cá nhân của người tạo ra đài phun nước Gernot Rumpf.

8. Bảo tàng Theodor-Zink

Bảo tàng Theodor-ZinkNguồn: EK / wikipedia
Bảo tàng Theodor-Zink

Một ngôi nhà tuyệt đẹp có từ thế kỷ 19 có sân trong đã trở thành trụ sở của bảo tàng thành phố Kaiserslautern từ năm 1978. Bảo tàng được thành lập vào năm 1934 và hơn 80 năm qua đã tuyển chọn một loạt hiện vật tuyệt vời kể câu chuyện của Kaiserslautern.

Quay trở lại những ngày đầu tiên, có những mảnh gốm bí ẩn thời kỳ đồ đá mới và những mảnh đồ trang sức và đồ trang trí thời đồ đồng.

Bạn sẽ thấy một trong những thủ đô của Carolingian từ tiền thân Stiftskirche, một mô hình của thành phố từ thời kỳ đầu hiện đại và những bức tranh về các gia đình tư sản của Kaiserslautern.

Tất cả các sản phẩm do các nhà máy Kaiserslautern sản xuất trong thời đại công nghiệp đều được trưng bày, từ máy may đến xe đạp, đồng thời còn có đồ sứ, đồ sành, đất nung và đồ đá có giá trị của các nhà máy Frankenthal.

9. Công viên Volkspark

công viên VolksparkNguồn: Immanuel Giel / wikipedia
công viên Volkspark

Công viên này ra đời nhờ Triển lãm Thủ công Palatinate năm 1925. Những cư dân lớn tuổi vẫn gọi Volkspark là “Austellung” (Triển lãm). Các phòng triển lãm bị ném bom trong chiến tranh đã được thay thế vào năm 1959 bằng bãi cỏ, cơ sở thể thao, thảm hoa thực vật và ao vịt.

Vào năm 2001, một khán đài đã được dựng lên trong công viên và nơi đây sẽ tổ chức các buổi hòa nhạc vào mùa hè.

Vào Chủ nhật, Frühschoppenkonzert họp hàng tuần, đồng thời cũng có chợ theo chủ đề thời trung cổ ở Volksmarkt vào các năm xen kẽ vào tháng 8.

10. 1. FC Kaiserslautern

1. FC KaiserslauternNguồn: Textilvergehen / Flickr
1. FC Kaiserslautern

Hai mươi năm trước, đội bóng của Kaiserslautern là một trong những đội bóng lớn nhất đất nước, đã hai lần vô địch Bundesliga vào các năm 1991 và 1998. Danh hiệu thứ hai đó diễn ra trong hoàn cảnh đáng kinh ngạc, vì câu lạc bộ chỉ mới lên hạng từ giải hạng 2 Bundesliga mùa giải trước.

Nhưng kể từ năm 2012 Die Roten Teufel (Quỷ đỏ) đã vĩnh viễn xuống giải hạng hai của bóng đá Đức.

Kaiserslautern có sân nhà của một câu lạc bộ hàng đầu và Fritz-Walter-Stadion có sức chứa 50.000 người đã tổ chức 5 trận đấu trong World Cup 2006.

Nếu bạn muốn tham gia một số hoạt động, sẽ không khó để có được vé vào những ngày thi đấu khi đấu trường chỉ kín một nửa.

Bạn cũng có thể tham gia một chuyến tham quan sân vận động vào hầu hết các ngày cuối tuần để xem khu vực VIP, phòng thay đồ, hầm đào và phòng họp báo.

11. St.-Martins-Platz

St.-Martins-PlatzNguồn: EK / wikipedia
St.-Martins-Platz

Quảng trường dễ thương trong khu phố cổ này được bao quanh bởi các tòa nhà thế kỷ 18 và 19 và đã trải qua Thế chiến thứ hai với thiệt hại tối thiểu.

Tại St.-Martins-Platz, khung cảnh được bố trí bởi một quán bar sân thượng dưới ba cây hạt dẻ lớn và tiếng rì rào của đài phun nước Fontainebrunnen.

Tượng đài nhiều tầng đó là tác phẩm của nhà điêu khắc thế kỷ 20 và có những con thiên nga, tượng đầu thú và được đỉnh bằng một chiếc putto bằng vàng.

Vào thời trung cổ, St.-Martins-Platz nằm ở lối vào khu phố cổ và là nơi cất giữ ngũ cốc.

Sau đó, nó giới thiệu khách sạn Zum Donnersberg đã lâu đời, nơi những nhân vật nổi tiếng như Vua Ludwig I của Bavaria, Victor Hugo và Napoléon ở lại hoặc ăn tối.

Ở phía bắc của quảng trường là tòa thị chính cũ của Kaiserslautern và hiện là một trường học nhưng vẫn treo huy hiệu của thành phố.

12. Martinskirche

MartinskircheNguồn: Mor65_Mauro Piccardi / Shutterstock.com
Martinskirche

Nhà thờ giáo xứ Công giáo của Kaiserslautern từng được gia nhập vào một tu viện dòng Phanxicô và có những đường nét đơn giản cũng như lối trang trí tinh tế vốn là thương hiệu của dòng đó.

Nhà thờ nằm ​​trong một khu vực lịch sử của thành phố, nằm ngay sát bức tường phòng thủ thời Trung cổ, vẫn còn nhìn thấy dấu vết của công trình kiến ​​​​trúc đó.

Đứng bên ngoài, một trong những điều thường thấy về tòa nhà là không có tháp mà thay vào đó là một gác chuông nhỏ kiểu Baroque trên mái hông.

Nội thất đã được làm lại nhiều lần kể từ khi nhà thờ được xây dựng lại vào cuối thế kỷ 13, nhưng bạn có thể dành một vài phút để chiêm ngưỡng lớp trát vữa trên trần gian giữa, phông rửa tội bằng đá sa thạch (1516), mái vòm có gân và cửa sổ hình ogival thanh mảnh ở dàn hợp xướng.

Khu vườn nhà xứ cũ phía sau nhà thờ là nơi lưu trữ các bia mộ lịch sử từ nghĩa trang của Kaiserslautern.

13. Tắm theo nghi lễ Do Thái Mikveh

Tắm nghi lễ Do Thái MikvehNguồn: Stadt Kaiserslautern / kaiserslautern
Tắm nghi lễ Do Thái Mikveh

Vào năm 1995, các cuộc khai quật ở Am Altenhof đã phát hiện ra một di sản Do Thái hấp dẫn, một bồn tắm mikveh có niên đại từ những năm 1300.

Nó được tìm thấy một cách tình cờ trong quá trình xây dựng và có niên đại ở một cửa sổ cụ thể trước khi người Do Thái bị trục xuất khỏi Kaiserslautern vào năm 1398. Bồn tắm được chạm khắc vào nền đá và có kích thước 2,5 x 2,5 mét.

Sau khi được phát hiện, mikveh được đặt dưới một gian nhà nhỏ và nếu bạn muốn đến xem nó, bạn có thể yêu cầu một chuyến tham quan từ văn phòng du lịch.

14. Freibad Waschmühle

Freibad WaschmühleNguồn: Mathias736 / commons.wikimedia
Freibad Waschmühle

Không có biện pháp nửa vời nào khi câu lạc bộ bơi lội của Kaiserslautern xây dựng bể bơi ngoài trời này trên địa điểm của một nhà máy giặt cũ vào năm 1908. Trong một thung lũng hẹp và có tổng diện tích mặt nước là 7.400 mét vuông, bể bơi dài 165,3 mét và đã thay đổi phòng theo phong cách Art Nouveau.

Nước của Freibad Waschmühle được lấy từ giếng và dao động trong khoảng 19°C trong lành vào đầu và cuối mùa đến 26°C vào tháng 7 và tháng 8.

Khung cảnh cây cối rậm rạp trong thung lũng cũng như những bãi cỏ và sân chơi của hồ bơi khiến nơi đây trở thành địa điểm yêu thích của các gia đình để trải qua một buổi chiều hè êm dịu.

15. Công viên hoang dã Betzenberg

Công viên hoang dã BetzenbergNguồn: Heribert Bechen / Flickr
Công viên hoang dã Betzenberg

Trên một ngọn đồi phía đông thành phố là một công viên động vật hoang dã được thành lập vào năm 1970. Wildpark Betzenberg có một số loài từng lang thang trong rừng và vùng nông thôn quanh thành phố nhưng hầu hết không còn là loài bản địa trong vùng.

Trong khu bảo tồn rộng 25 ha được che mát bởi những cây sồi, cây sồi và cây lá kim 125 tuổi có bò rừng, linh miêu, linh miêu, lợn rừng, cú và hươu đỏ.

Wildpark cũng tham gia vào chương trình bảo tồn loài bò rừng đang có nguy cơ tuyệt chủng ở châu Âu.

Viết một bình luận