15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Hồng Kông

admin

Thành phố Hồng Kông nổi tiếng khắp thế giới vì là trung tâm tài chính và trung tâm quốc tế hào nhoáng với vô số điểm tham quan hấp dẫn có thể khiến du khách thích thú trong nhiều tuần.

Từ sòng bạc đến quán bar trên sân thượng, tòa nhà chọc trời và trung tâm mua sắm, chưa kể ẩm thực đẳng cấp thế giới, đô thị này luôn có thứ gì đó để cung cấp cho tất cả mọi người.

Tuy nhiên, vị trí của nó trên một quần đảo và vùng đất xung quanh vẫn chưa được sáp nhập vào khu vực đô thị, có nghĩa là có rất nhiều điểm đến cách xa nhịp sống hỗn loạn của thành phố.

Trong khoảng vài giờ, bạn có thể khám phá những bãi biển đầy cát, những làng chài nhỏ và những hòn đảo dân cư thưa thớt, tất cả đều mang đến hương vị độc đáo của Trung Quốc bên ngoài Hồng Kông.

Chúng ta hãy nhìn vào chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Hồng Kông:

1. Trương Châu

Trường ChâuNguồn: colorinmylife / màn trập
Trường Châu

Chỉ trong 40 phút đi phà, bạn có thể đến đảo Cheung Chau, một điểm đến kết hợp giữa hoạt động náo nhiệt của bến cảng sầm uất với sự yên tĩnh tĩnh lặng của các bãi biển, tất cả đều nằm trong khoảng cách dễ dàng đi đến nhau.

Điểm nổi bật bao gồm các ngôi đền cổ như Vạn Lý Trường Thành nhỏ, cùng với Hang Cheung Po Tsai, cả hai đều có thể được khám phá trong vài giờ.

Sau đó hãy đến một trong những nhà hàng hải sản ngoài trời được yêu thích, nơi bạn sẽ tìm thấy hết món này đến món khác ngon tuyệt với giá cả hợp lý.

Nếu bạn muốn có một ngày dưới ánh nắng mặt trời, hãy ghé thăm Bãi biển Kwun Yam Wan, hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm hòn đảo như người dân địa phương, hãy đi dạo qua bến tàu, nơi các tàu đánh cá, thuyền rác và nhà thuyền đang tranh giành chỗ trống. một chuyến thăm thú vị.

Tour có sẵn: Hồng Kông: Du thuyền đến Cheung Chau bằng thuyền rác Trung Quốc

2. Ma Cao

Ma Cao, Trung QuốcNguồn: Sean Pavone / màn trập
Ma Cao

Chỉ cách Hồng Kông một giờ đi phà, bạn sẽ tìm thấy một trong những chuyến đi trong ngày phổ biến nhất ở đây: Ma Cao.

Vùng đất thuộc Bồ Đào Nha trước đây chắc chắn tràn ngập nét quyến rũ và lịch sử thuộc địa, đồng thời mang đến sự cám dỗ trở thành trung tâm cờ bạc lớn nhất thế giới.

Những người yêu thích văn hóa và lịch sử sẽ không phải thất vọng; một số địa điểm không thể bỏ qua bao gồm Di tích Nhà thờ St.

Paul, Đồi Guia, Đền A-Ma và ngôi làng Coloane tuyệt đẹp.

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi ở các địa điểm văn hóa, bạn có thể đánh lạc hướng bản thân bằng những món ăn ngon tuyệt của Macan: sự kết hợp giữa cách nấu ăn của Bồ Đào Nha và Quảng Đông, hoặc nếu cảm thấy may mắn, bạn cũng có thể thử sức mình tại một trong những sòng bạc lấp lánh dọc theo con đường dải chính.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến tham quan Di sản Thế giới Ma Cao với Bữa trưa tại Tháp Ma Cao

3. Sài Gòn

Sài CôngNguồn: Chan Sze Hang / Shutterstock
Sài Công

Gợi nhớ đến những bờ biển nhiệt đới ở phía bên kia thế giới, Sai Kung là điểm đến hàng đầu của Hồng Kông dành cho những người thích tắm nắng, lướt sóng và yêu thích hải sản vì những bãi biển và vịnh tuyệt đẹp ở đây.

Ốc đảo xanh tươi này có thể được tìm thấy ở phía đông bắc Tân Giới và mất khoảng một giờ để đến Trung tâm Hồng Kông bằng tàu điện ngầm hoặc thuyền.

Tại đây, bạn sẽ có thể đi bộ đến các bãi biển như Tai Long Wan và Đảo Sharp, nơi những bờ cát và cảnh quan tươi tốt mang đến cơ hội đi bộ đường dài và địa điểm thư giãn tuyệt vời.

Thị trấn Sai Kung cũng đáng để ghé thăm, đặc biệt là chợ hải sản nổi hấp dẫn và vô số cửa hàng và nhà hàng hấp dẫn.

4. Thâm Quyến

Thâm QuyếnNguồn: Fotos593/Shutterstock
Thâm Quyến

Là một xứ sở bán lẻ thực sự với đầy những điểm tham quan kỳ lạ và những quán ăn ngon, Shenzen tự hào có một số khu mua sắm tốt nhất trong khu vực và mọi người đổ xô qua biên giới Trung Quốc để tận dụng tối đa mức giá thấp hơn ở đây.

Là cửa ngõ vào Trung Quốc đại lục, đây là một đô thị thịnh vượng với những thú vui không tốn kém như spa ban ngày, Làng tranh sơn dầu Dafen lập dị hay Công viên giải trí Windows of the World đầy quà lưu niệm.

Để trải nghiệm bữa trưa với người dân địa phương, hãy đến Làng nghỉ mát Xiangmihu, nơi bạn có thể thưởng thức một số món nướng ngon và bia lạnh.

Cuối cùng, đừng rời đi mà không ghé thăm Phố đi bộ Dongmen: một khu chợ khổng lồ hoàn hảo cho những du khách thích phiêu lưu, nơi bạn có thể mua khá nhiều thứ có thể tưởng tượng được.

5. Lantau

đảo LantauNguồn: dbppstock88/Shutterstock
đảo Lantau

Hòn đảo lớn xa xôi Lantau là hòn đảo lớn nhất có thể đến được từ Hồng Kông và là một vùng đất rộng lớn, xinh đẹp với những ngọn núi rừng thoai thoải, những ngôi làng nhỏ và những bãi biển hoang sơ, hoàn hảo cho một chuyến đi trong ngày để nghỉ ngơi và thư giãn.

Một số trong vô số địa điểm văn hóa đơn giản là không thể chấp nhận được bao gồm Con đường Trí tuệ và chuyến viếng thăm tượng Phật Thiên Tân; nằm trên đỉnh gần 300 bậc thang leo lên sườn núi.

Như thường lệ ở nhiều hòn đảo xa xôi của Hồng Kông, bạn cũng được đảm bảo sẽ tìm thấy một số hải sản thực sự đẳng cấp thế giới xung quanh các ngôi làng ven biển Lantau.

6. Đầm Mai Po

Đầm Mai PoNguồn: Ilia Torlin / màn trập
Đầm Mai Po

Nếu bạn muốn thoát khỏi sự đông đúc của Hồng Kông và không muốn đến một bãi biển khác, thì chuyến đi đến Đầm lầy Mai Po là cách hoàn hảo để trốn thoát trong một ngày và đến gần với thiên nhiên.

Marshes được điều hành bởi tổ chức Quỹ Động vật hoang dã Thế giới quý giá và việc tham gia phải có giấy phép miễn phí và phải mất vài tuần để được xử lý.

Tuy nhiên, khi vào bên trong, bạn sẽ khám phá một trong những khu bảo tồn thiên nhiên ngoạn mục nhất châu Á; là nơi sinh sống của hơn 55.000 loài chim di cư và rất nhiều loài động vật có vú, côn trùng và bò sát.

Hãy dành cả ngày lang thang trong những khu rừng và vùng đầm lầy xinh đẹp để ngắm nhìn một số loài động vật hoang dã hấp dẫn.

7. Bãi biển Thủy Hậu

Để có trải nghiệm ven biển nông thôn thực sự và thoát khỏi thành phố sôi động và đông đúc, hãy thực hiện chuyến đi trong ngày đến Bãi biển Thủy Hậu xinh đẹp hẻo lánh.

Những bãi cát trắng, mềm mại được những người lướt ván diều thả xuống quanh những con sóng và việc thiếu cơ sở vật chất trong khu vực khiến đây thực sự là một nơi yên tĩnh.

Nghề bắt ngao cũng rất phổ biến ở đây, do ở đây có số lượng nghêu khổng lồ nên bạn thậm chí có thể tự mình thử sức mình bằng cách thuê dụng cụ từ Trung tâm nhà gỗ Fung Wong.

8. Chu Hải

Chu Hải, Trung QuốcNguồn: kikujungboy / màn trập
Chu Hải

Nằm ở đồng bằng châu thổ sông Châu Giang, Châu Hải chỉ cách Hồng Kông hơn một giờ và bao gồm hơn 100 hòn đảo có thể đến được bằng phà.

Kết quả là có rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp, nơi bạn có thể lặn trong làn nước trong vắt của Đảo Dong’ao hoặc thưởng thức hải sản tuyệt vời tại Đảo Hebao.

Bên cạnh những cây cọ và bãi biển, Châu Hải còn nổi tiếng với cuộc sống về đêm, với những nơi như Đường Hoa Sen và Gangbei nổi tiếng với những con phố có nhiều hộp đêm và quầy hàng bán cocktail đến tận đêm khuya.

9. Quảng Châu

Quảng Châu, Trung QuốcNguồn: HelloRF Zcool / màn trập
Quảng Châu

Thành phố Quảng Châu là thành phố lớn thứ ba ở Trung Quốc và do đó, có nhiều thứ phù hợp với mọi sở thích.

Để có trải nghiệm về thành phố lớn mang đến luồng gió mới từ Hồng Kông, Quảng Châu mang đến một lịch sử thuộc địa phong phú với cả ảnh hưởng của Pháp và Anh có thể thấy trên Đảo Shamian xinh đẹp.

Kiến trúc và địa danh châu Âu được tìm thấy ở đây, được bao quanh bởi một đô thị Trung Quốc, tạo nên một trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn.

Mặt khác, những người yêu thích nghệ thuật sẽ bị mê hoặc bởi Làng Tiêu Châu, thiên đường nghệ thuật với đầy những tòa nhà cổ, kênh đào và nghệ thuật đường phố quyến rũ.

10. Thuận Đức

Công viên Shun Feng Shan ở Thuận ĐứcNguồn: mmunzl / Shutterstock
Công viên Shun Feng Shan ở Thuận Đức

Thành phố Thuận Đức thực sự là một viên ngọc ẩn trong bối cảnh văn hóa Trung Quốc mà không nhiều người từng nghe đến nhưng rất đáng để ghé thăm.

Thành phố này có rất nhiều di sản và thắng cảnh thiên nhiên, cái nào cũng đẹp hơn cái trước, như Đền Baoling hay Núi Taiping.

Thực tế là rất nhiều địa điểm văn hóa nằm ở những khu vực có vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời khiến Thuận Đức trở thành một nơi cực kỳ thú vị để khám phá.

Ví dụ, Công viên Shunfengshang là một mạng lưới kênh rạch, những cây cầu được trang trí công phu, những khu rừng và những ngôi đền, bản thân nó đã là một chuyến đi trong ngày tuyệt vời.

11. Đảo Lamma

Đảo lammaNguồn: SisterF / Shutterstock
Đảo lamma

Hòn đảo lớn thứ ba ở Hồng Kông từ lâu đã là nơi trốn thoát hấp dẫn đối với những người không muốn đi xa nhưng muốn có nhịp sống khác với nhịp sống ở thành phố.

Bờ cát của Đảo Lamma mang lại chính xác điều đó, với những bãi biển như Hung Shing Yeh thu hút cư dân thành phố quanh năm đến thư giãn dưới ánh nắng.

Với bầu không khí giản dị, thân thiện với khách du lịch, Lamma là một nơi tuyệt vời để đi bộ đường dài.

Đi lang thang qua Phố Chính để ngắm cảnh hoặc đơn giản là săn lùng một số món ăn tuyệt vời; các nhà hàng hải sản ven sông ở Sok Kwu Wan đặc biệt nổi tiếng.

12. Tài Ô

Tai ONguồn: aphotostory / Shutterstock
Tai O

Thường được gọi là “Venice của Hồng Kông”, làng chài nhỏ bé Tai O nổi tiếng là khu định cư nhà sàn duy nhất còn sót lại ở Hồng Kông, và do đó, đây không chỉ là một chuyến đi trong ngày đáng giá mà còn là một trải nghiệm ngoạn mục. Người đẹp.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy món mắm tôm được sản xuất tại địa phương thơm ngon hấp dẫn cũng như hải sản đẳng cấp thế giới và cộng đồng lâu đời của “thuyền nhân” Tanka, những người vẫn sống và phát triển ở đây và mang đến cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về cuộc sống của cư dân thời xưa.

Những người yêu thiên nhiên cũng sẽ được chiêm ngưỡng loài cá heo hồng nổi tiếng của khu vực, được tôn kính và bảo vệ trên khắp Tai O.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour tham quan cầu Tsing Ma, làng Tai O và tu viện

13. Ngong Ping

Ngong PingNguồn: Patrick Foto / màn trập
Ngong Ping

Vùng cao nguyên Ngong Ping có thể được tìm thấy ở phía tây của Đảo Lantau và là một chuyến đi trong ngày tuyệt vời cho cả những người có mối quan tâm tôn giáo và những người chỉ muốn chiêm ngưỡng khu vực này.

Nó được biết đến nhiều nhất với bức tượng mang tính biểu tượng của Đức Phật Tian Tan; một chiều cao khổng lồ 34 mét và có thể nhìn thấy từ xa hàng dặm.

Có thể dễ dàng đến được bằng cáp treo từ Tung Chung, tượng Phật thu hút rất nhiều du khách mỗi năm, những người cũng thường đến thăm Tu viện Po Lin lân cận.

14. Bắc Kinh

Bắc KinhNguồn: ESB Professional / màn trập
Bắc Kinh

Còn cách nào tốt hơn để trải nghiệm một Trung Quốc thực sự hơn là đến thăm thủ đô của nước này, nơi lưu giữ một số kho tàng văn hóa quan trọng nhất của đất nước này.

Bạn sẽ cần phải bắt đầu ngày mới sớm và bắt chuyến bay lúc 8 giờ sáng nếu bạn muốn có một vài giờ vui vẻ trong thành phố, nhưng điểm đến đó xứng đáng với hành trình.

Khi ở Bắc Kinh, bạn có thể ghé thăm Tử Cấm Thành, Lăng mộ nhà Minh và một loạt các viên ngọc quốc gia khác mô tả quá khứ hấp dẫn của Trung Quốc.

15. Lãnh thổ mới

Làng có tường bao quanh Kat Hing WaiNguồn: tư thế e X / màn trập
Làng có tường bao quanh Kat Hing Wai

Tiếp giáp với Đồi Cửu Long và biên giới Trung Quốc đại lục, bạn sẽ tìm thấy khu vực ngoại ô được gọi là Tân Giới, một trung tâm văn hóa thực sự và là nơi hội tụ của các phong tục truyền thống và thái độ hiện đại.

Các địa điểm nổi tiếng bao gồm Làng có tường bao quanh Kat Hing Wai, được bao quanh bởi hào nước và vẫn là nơi sinh sống của những hậu duệ gốc của gia tộc họ Đặng đã xây dựng nên nó.

Cũng đáng ghé thăm là Cây ước nguyện Lam Tsuen xinh đẹp và Đền Che Kung sang trọng.

Viết một bình luận