15 điều tốt nhất để làm ở Windermere (Cumbria, Anh)

admin

Vừa là hồ tự nhiên lớn nhất ở Anh vừa là tên của thị trấn nhỏ trên bờ phía đông của nó, Windermere là nơi nghỉ dưỡng mùa hè được thèm muốn và được cho là một trong những địa điểm đẹp nhất ở Vương quốc Anh. Khách du lịch bắt đầu đến vào giữa thế kỷ 19 khi tuyến đường sắt Kendal và Windermere mở cửa.

Một người luôn say mê Windermere là tác giả truyện thiếu nhi Beatrix Potter, người đã chuyển đến ngôi biệt thự gần bờ biển phía tây vào năm 1906 và đưa tòa nhà vào những bức tranh minh họa của mình.

Mang theo một đôi giày đi bộ tốt để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh quan từ thác Lakeland bao quanh bờ hồ.

Thị trấn Windermere nằm trong khu đô thị lỏng lẻo với Bowness-on-Windermere, nơi bạn có thể bắt một chuyến phà đến bờ phía tây của hồ và bắt đầu chuyến đi bằng tàu hơi nước.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Windermere:

1. Hồ Windermere

Hồ Windermere Nguồn: Kevin Eaves / màn trập
Hồ Windermere

Là hồ tự nhiên lớn nhất ở Anh, Windermere ra đời cách đây khoảng 13.000 năm khi nước từ các sông băng tan chảy được giữ lại bằng đá băng tích mà các sông băng đã tích tụ trong Kỷ băng hà.

Hồ dài hơn 10 dặm và rộng 1 dặm tại điểm rộng nhất, với bề mặt lốm đốm 18 hòn đảo.

Khi du lịch đến vào thời Victoria, các doanh nhân đã xây dựng cho mình những ngôi nhà xa hoa trong những khu vườn ở bờ biển phía đông.

Nhiều trong số này hiện là khách sạn sang trọng, trong khi một số khu vườn mở cửa cho công chúng.

Quy mô của Windermere thu hút rất đông du khách và người lướt ván vào mùa hè.

Vẻ đẹp nguyên sơ của những ngọn đồi (ngọn đồi) quanh bờ biển và bầu trời đầy mây xoáy sẽ khiến bạn không thể rời mắt khi đi dạo.

2. Du thuyền trên hồ

Du thuyền trên hồNguồn: JuliusKielaitis / màn trập
Du thuyền trên hồ

Nhiều hoạt động trong danh sách này yêu cầu phải mang một đôi giày đi bộ hoặc bị ướt trong hồ, nhưng bạn có thể dành vài giờ khó quên trên Windermere mà không cần phải vận động cơ bắp.

Công ty Windermere Lake Cruises có lịch trình dày đặc các chuyến đi trên tàu hơi nước kiểu cũ hoặc tàu tham quan hiện đại.

Nếu bạn chỉ cần giới thiệu về hồ, các chuyến du ngoạn kéo dài 45 phút sẽ khởi hành từ bến tàu ở Bowness cứ nửa giờ một lần vào mùa hè.

Nhưng nếu bạn không thể thưởng thức đủ khung cảnh núi non và những hòn đảo đầy cây cối rậm rạp đó, thì sẽ có những chuyến đi dài hơn từ Bowness đến Lakeside ở bờ phía nam của hồ (90 phút).

3. Đầu ngục

Đầu OrrestNguồn: Anna Mente / màn trập
Đầu Orrest

Một trong những điều tuyệt vời khi lưu trú tại Windermere là ngay cả những chuyến đi bộ vòng tròn ngắn cũng sẽ đưa bạn đến những điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp mà không tốn nhiều công sức.

Đó là câu chuyện ở Orrest Head, nơi đòi hỏi một nguồn năng lượng ngắn ngủi khi đi bộ 20 phút lên đỉnh đồi, nơi bạn sẽ bắt gặp một bức tranh toàn cảnh tuyệt vời.

Có một bảng định hướng ở đây, nêu chi tiết tất cả các đỉnh và dãy mà bạn có thể nhìn thấy, như Ông già Coniston, Fairfield, Great Gable, Scafell Pike và Langdale Pikes.

Sau khi rời khỏi đỉnh núi này, cuộc đi bộ tiếp tục đi qua Rừng St Catherine’s và Rừng Hay Cao, quay trở lại Windermere.

4. Thế giới của Beatrix Potter

Thế giới của Beatrix PotterNguồn: cyesuta / Flickr
Thế Giới Của Beatrix Potter

Tác giả và họa sĩ minh họa dành cho trẻ em được nhiều người yêu mến có mối quan hệ chặt chẽ với Lake District, đi nghỉ ở Holehird gần Windermere và mua một căn nhà ở Hill Top trên bờ phía tây của hồ.

Điểm thu hút theo chủ đề ở giữa Bowness này tràn ngập tinh thần trong những cuốn sách của cô và có tất cả các nhân vật được yêu thích của cô, như Jemima Puddle-Duck và Peter Rabbit.

Mở đầu là một đoạn phim ngắn giới thiệu về công việc và cuộc sống của Potter, trong bảy lĩnh vực tiếp theo là hình ảnh 3D thể hiện các nhân vật của cô, sử dụng âm thanh, mùi hương và ánh sáng xung quanh.

Bạn cũng có thể thực hiện chuyến tham quan ảo qua các địa điểm ở Lake District đã truyền cảm hứng cho cô ấy, so sánh các địa điểm trong đời thực với các hình minh họa của cô ấy.

5. Blackwell

BlackwellNguồn: đúng vậy anh bạn / Flickr
Blackwell

Ông trùm sản xuất bia Manchester Sir Edward Holt đã đặt ngôi nhà này làm nơi nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ tại một đài quan sát ở rìa Bowness-on-Windermere vào đầu thế kỷ 20.

Kiến trúc sư là Baillie Scott, một ngôi sao sáng của phong trào Thủ công và Nghệ thuật, và ngôi nhà đã tồn tại suốt 120 năm qua với tất cả các phụ kiện và đồ nội thất vẫn còn nguyên.

Mức độ chi tiết trong thiết kế của Scott không bao giờ hết gây ngạc nhiên và tỏa sáng qua các chốt cửa sổ đặc biệt, tay nắm cửa hình chiếc lá, kính màu và vô số đồ trang trí do các studio Nghệ thuật và Thủ công hàng đầu thời đó sản xuất.

Lò sưởi đặc biệt sáng tạo, giống như lò sưởi ở phòng trước, hai bên là ghế dài.

Khu vườn được thiết kế bởi nhà tạo cảnh quan Nghệ thuật và Thủ công Thomas Mawson, trên một dãy bậc thang tuyệt đẹp hướng về phía Coniston Fells.

6. Vườn Holehird

Vườn Holehird Nguồn: Andy Hay / Flickr
Vườn Holehird

Cách thị trấn Windermere một dặm về phía bắc, Holehird Gardens là một khu vườn trình diễn và là trụ sở của Hiệp hội Làm vườn Lakeland.

Khu vườn có các loại cây phát triển tốt trên đất đá và khí hậu ẩm ướt của Lake District, đồng thời có những ngôi nhà ở dãy Alps, vườn đá và cây thạch nam cũng như một khu vườn có tường bao quanh xinh xắn nổi bật với những đường viền thân thảo.

Thomas Mawson cũng đã tham gia vào đây vào cuối thế kỷ 19, mở rộng Khu vườn có tường bao quanh, được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1870. Nơi đây có các bộ sưu tập quốc gia về dương xỉ plystichum, astilbes và hoa cẩm tú cầu, cũng như một loạt hoa đỗ quyên và đỗ quyên.

Quang cảnh từ Holehird Gardens được coi là một trong những nơi đẹp nhất ở Lakeland.

Vào những năm 1890, Beatrix Potter thường xuyên đến Holehird House, hiện được một tổ chức từ thiện chăm sóc sức khỏe sử dụng.

7. Nhà thờ Thánh Martin

Nhà thờ thánh Martin Nguồn: Khun Ta / Shutterstock
Nhà thờ thánh Martin

Trong chuyến tham quan ở Bowness, bạn có thể tham quan xung quanh nhà thờ lịch sử này.

St Martin’s phần lớn có niên đại vào cuối thế kỷ 15 và được trùng tu vào những năm 1870.

Các bức tường là đá phiến vụn, với cửa ra vào và cửa sổ bằng đá sa thạch, trong khi nội thất đáng chú ý là sử dụng thạch cao.

Trong quá trình trùng tu, những dòng chữ sơn bị che giấu trong nhiều thế kỷ đã được phát hiện lại.

Trên các cột giữa các mái vòm trong gian giữa là những đoạn văn từ một cuốn sách giáo lý được xuất bản vào cuối thế kỷ 16.

Trước bục giảng, bạn cũng có thể đọc một bài thơ nhỏ viết để cảm ơn sự thất bại của Âm mưu thuốc súng, được viết vào năm 1629.

8. Brant rơi trên sự nhộn nhịp

Brant FellNguồn: Rodney Hutchinson / màn trập
Brant Fell

Nằm phía sau Bowness-on-Windermere, Brant Fell cao 192 mét và có tầm nhìn tuyệt vời ra hồ.

Đúng như tên gọi, lối đi vòng tròn dài 3,5 dặm này sẽ đưa bạn rời khỏi bờ hồ tấp nập vào mùa hè.

Việc leo lên có thể khá khó khăn ở nhiều nơi, xuyên qua rừng cây và những cánh đồng trống để đến đỉnh núi trống trải, dừng lại ở một điểm quan sát ở Post Knott trên đường đi.

Đỉnh Brant Fell được bao phủ bởi những mỏm đá cao tới ba mét và bạn sẽ muốn dừng lại để chụp ảnh khung cảnh kỳ diệu này trước khi quay trở lại Bowness.

9. Chèo thuyền và thể thao dưới nước

Khu nghỉ dưỡng và Spa Vịnh Low WoodNguồn: đặt phòng.com
Khu nghỉ dưỡng và Spa Vịnh Low Wood

Khi thời tiết ấm áp, bạn không thể chọn nơi nào tốt hơn cho các hoạt động dưới nước hơn Windermere.

Với khung cảnh tuyệt đẹp của Lakeland Fells, bạn có thể thuê nhiều loại thuyền khác nhau (áp dụng giới hạn tốc độ 10 dặm một giờ) và nắm vững nghệ thuật chèo thuyền.

Bạn có thể thuê thiết bị để chèo ván đứng, chèo thuyền kayak và chèo thuyền ca nô, đồng thời thử lướt ván nước và lướt ván.

Low Wood Bay Resort and Spa, cách làng Windermere 10 phút, có trung tâm thể thao dưới nước riêng cung cấp tất cả những trải nghiệm này.

Nhưng cũng có một số công ty điểm danh hoạt động khắp Lake District, sẵn sàng đón bạn tại chỗ ở của bạn.

10. Đỉnh đồi

Nhà trên đỉnh đồiNguồn: pxl.store / màn trập
Nhà trên đỉnh đồi

Tại Bowness-on-Windermere bạn có thể bắt phà qua hồ đến Far Sawrey trên bờ phía tây.

Từ đó chỉ cần đi bộ, đạp xe hoặc lái xe đến National Trust Property và ngôi nhà cũ của Beatrix Potter.

Hill Top có niên đại từ những năm 1600 và được mua làm nơi viết lách vào năm 1906. Ngôi nhà vẫn được giữ nguyên như những gì Potter vẫn nhớ về nó, thậm chí còn mô phỏng lại những tấm giấy dán tường mà cô đã dán khi chuyển đến.

Nếu biết rõ các bức tranh minh họa của Potter, bạn có thể nhận ra đồ đạc ở tiền sảnh, như chiếc đồng hồ hộp dài thế kỷ 18, tủ ép bằng gỗ sồi thế kỷ 17, tủ quần áo thế kỷ 18 và những chiếc ghế kiểu Chippendale, tất cả đều có trong các bức tranh minh họa của cô. .

Hơn 1.400 đồ vật đã được Potter để lại cho National Trust ở Hill Top, và bạn có thể tiếp tục chuyến đi đến phòng trưng bày Beatrix Potter cách đó vài dặm ở Hawkshead.

11. Rừng Grizedale

Rừng Grizedale Nguồn: Scott Clarence / màn trập
Rừng Grizedale

Bạn có thể sử dụng chiếc phà đó để dành vài giờ đi bộ qua khu rừng rộng 2.500 ha nằm giữa Windermere và Coniston Water.

Rừng Grizedale được dệt nên bởi những lối đi bộ được đánh dấu và đường dành cho xe đạp leo núi cũng như đường mòn điêu khắc với khoảng 90 tác phẩm được làm từ vật liệu tự nhiên như gỗ và đá.

Ngoài ra, trong rừng còn có đường đi dây dọc theo con đường chính và có xích đu Tarzan, cầu dây và đu dây dành cho người lớn và trẻ em từ 10 tuổi trở lên.

Một trung tâm du khách nằm sâu trong rừng và có không gian triển lãm và quán cà phê.

12. Trạm quan sát Claife

Trạm quan sát ClaifeNguồn: Ann ở Anh / Shutterstock
Trạm quan sát Claife

Khi ở bờ phía tây của Windermere, bạn có thể đi bộ từ bến phà đến điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp này với một quá khứ hấp dẫn.

Ga Claife được xây dựng như một tàn tích giả vào cuối thế kỷ 18 và trở thành địa danh thu hút khách du lịch trong những năm 1830 và 40.

Nó được yêu thích nhờ các cửa sổ trong “Phòng vẽ”, có kính màu (mới được khôi phục) với các sắc thái khác nhau, để cho phép bạn xem Windermere trông như thế nào trong các mùa khác nhau và trong các ánh sáng khác nhau.

Trạm quan sát Claife do National Trust điều hành và có quán cà phê cũng như khu dã ngoại.

13. Công viên chân ngã

Công viên chân ngãNguồn: Thư viện ảnh DMC / Shutterstock
Công viên chân ngã

Là một chuyến tham quan đến đầu phía nam của Windermere, Công viên Fell Foot là một khu vườn thời Victoria ven sông từng thuộc về một dinh thự đã bị phá bỏ vào năm 1907. Ý tưởng ban đầu là xây dựng một ngôi nhà lớn hơn trên khu đất rộng bảy ha này, hiện được bao phủ bởi những cây trưởng thành. thông và sồi, nhưng người chủ qua đời và khu vườn được National Trust mua lại vào năm 1948. Công viên Fell Foot có khung cảnh tuyệt đẹp dọc theo chiều dài Windermere và một số tòa nhà được xếp hạng Cấp II, như nhà xưởng, nhà quản lý và một dãy nhà thuyền, một trong số đó đã được chuyển đổi thành quán cà phê.

Bạn có thể thuê một chiếc thuyền chèo từ quán cà phê hoặc thậm chí đi bơi từ những bờ cỏ này nếu thời tiết đủ ấm.

14. Bảo tàng ô tô Lakeland

Bảo tàng ô tô LakelandNguồn: Lynn Rainard / Flickr
Bảo tàng ô tô Lakeland

Mười dặm về phía nam của làng Windermere, và không xa bờ phía nam của hồ, Bảo tàng Ô tô Lakeland có một bộ sưu tập hơn 30.000 hiện vật liên quan đến các phương tiện, cả cơ giới và do con người cung cấp.

Một số chiếc xe đáng chú ý trong đội xe gồm 140 chiếc bao gồm Willys MB Jeep từ Thế chiến thứ hai, Star 15.9 từ năm 1913, Jaguar XK140 và Bentley 4¼ Lít từ năm 1936. Chiếc xe này thuộc sở hữu của Donald Campbell, người nắm giữ cả thế giới. kỷ lục tốc độ trên đất liền và dưới nước vào năm 1964. Đây là một trong những cuộc triển lãm liên quan đến cả Donald và cha ông Malcolm, cũng là người phá kỷ lục trên đất liền và dưới nước.

Có các bản sao kích thước đầy đủ của thủy phi cơ phản lực Bluebird K7 năm 1967, Blue Bird Boat K4 từ năm 1939 và ô tô Blue Bird từ năm 1935.

15. Nước Rydal

Nước RydalNguồn: Andrew Roland / màn trập
Nước Rydal

Cách đỉnh Windermere chưa đầy năm phút là Rydal Water, một hồ nước đẹp đến ám ảnh khác, do National Trust quản lý một phần.

Chèo thuyền bị cấm đối với công chúng, nhưng Rydal Water xứng đáng được bạn chú ý vì có mối liên hệ với nhà thơ lãng mạn William Wordsworth.

Tác phẩm của ông được đánh giá cao vì cách xử lý khá u sầu của khung cảnh Lakeland đang ấp ủ.

Wordsworth sống ở hai khu nhà xung quanh bờ hồ, tại Dove Cottage và sau đó là Rydal Mount.

Cả hai đều mở cửa cho công chúng như bảo tàng.

Từ bờ phía tây của Rydal Water, bạn có thể leo lên các bậc thang để đến điểm quan sát tại Wordsworth’s Seat, được cho là góc nhìn yêu thích của nhà thơ về hồ.

Viết một bình luận