13 bãi biển đẹp nhất ở Jamaica

admin

Trong khi Jamaica nổi tiếng với rượu rum, Bob Marley và sự xuất hiện của nhạc reggae cũng như gà giật thì hòn đảo Caribe này lại được cho là nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp.

Vị trí gần xích đạo mang lại cho nơi đây cảm giác mùa hè vĩnh cửu được săn đón nhiều và khi bạn kết hợp thời tiết nắng nóng thường trực với một hòn đảo nhiệt đới, bạn có thể đảm bảo rằng các bãi biển sẽ rất tuyệt vời.

Với tổng dân số chỉ 2,8 triệu người, có rất nhiều bãi biển để bạn khám phá.

Kiểm tra danh sách này của những bãi biển đẹp nhất ở Jamaica:

1. Bãi biển Cornwall

Bãi biển Cornwall, JamaicaNguồn: đặt phòng.com
Bãi biển Cornwall, Jamaica

Đối với những khách lưu trú tại Royal Decameron, Bãi biển Cornwall là một thiên đường nhỏ yên tĩnh, hoàn hảo cho một ngày thư giãn.

Nằm gần Vịnh Montego, khu vực này không xa Hip Strip, nơi có mọi thứ từ nhà hàng và khu mua sắm cho đến khám phá thành phố cơ bản.

Nếu bạn chọn ở lại trên bãi biển, bạn sẽ không bao giờ ở quá xa các quán bar – để thưởng thức một ly cocktail trái cây – hoặc những căn lều trên bãi biển bán những món ăn ngon của địa phương.

Nước trong vắt và cát mềm và trắng, có nghĩa là bạn có thể không muốn đi xa khỏi chiếc ghế dài trên bãi biển của mình cả ngày.

2. Vịnh Mammee

Vịnh MammeeNguồn: Alexandra Sroussi / màn trập
Vịnh Mammee

Vịnh Mammee là nơi lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm một chút sang trọng.

Nửa riêng tư và nửa công cộng, bãi biển này chỉ cách Ocho Rios 15 phút lái xe.

Tầm nhìn ra đường bờ biển từ bãi biển này là tuyệt vời, có nghĩa là hoàng hôn là thời điểm tuyệt đẹp trong ngày.

Bamboo Blu gần đó phục vụ các món ăn địa phương tươi ngon và hảo hạng.

Sau bữa tối, lửa trại thắp sáng bãi biển, nơi luôn tổ chức khiêu vũ và âm nhạc.

Thật khó để từ chối tôm hùm nướng, cocktail trái cây tươi và nằm dài trên ghế tắm nắng cả ngày.

Nếu bạn là người thích phiêu lưu, phần này của hòn đảo đặc biệt nổi tiếng với những người lướt ván buồm và nhiều môn thể thao dưới nước khác.

3. Bãi biển Vịnh Boston

Bãi biển Vịnh BostonNguồn: Brandon Noel / màn trập
Bãi biển Vịnh Boston

Nằm ở phía bắc của hòn đảo, về phía đông, là Vịnh Boston, một viên ngọc nhỏ xinh đẹp nằm ẩn mình ở một góc đất nước.

Được đặt tên theo hoạt động buôn bán chuối hiệu quả giữa Boston, MA và vịnh mà cuối cùng được đặt tên theo thành phố New England nổi tiếng, Vịnh Boston đã được thành lập và trải qua một đợt tăng trưởng kinh tế sẽ phát triển thành một cộng đồng thịnh vượng.

Ngày nay, Bãi biển Vịnh Boston là một trong số ít khu vực bãi biển ở Jamaica thu hút người lướt sóng, với khung cảnh lý tưởng để lướt sóng và lướt ván.

Đây cũng là khu vực nổi tiếng với món thịt gà và thịt lợn khô – các quầy bán đồ ăn dọc bãi biển bán những món ngon địa phương này.

Nhiều người coi khu vực này là nguồn gốc của hương vị khô nổi tiếng của Jamaica.

Đây là một nơi tuyệt vời để bắt sóng và sau đó thưởng thức một chút gì đó địa phương để ăn hoặc uống.

4. Vịnh người Pháp

Vịnh người PhápNguồn: Marlon Trottmann / màn trập
Vịnh người Pháp

Frenchman’s Cove độc ​​đáo ở chỗ đây là nơi dòng sông đổ ra biển, tạo điều kiện cho du khách bơi lội yên tĩnh và thư giãn – dù ở khu vực vịnh nhỏ hẻo lánh hay xa hơn về phía đại dương.

Vịnh nhỏ có rất nhiều cá nhỏ đầy màu sắc, tạo nên một cuộc bơi lội hấp dẫn.

Có thu phí vào cửa nhưng đây là bãi biển dành cho gia đình; đó là điểm dừng chân tuyệt vời trong ngày nếu bạn đi du lịch cùng trẻ em.

Có một khu nghỉ dưỡng gần đó – Frenchman’s Cove Resort – nếu bạn chưa quyết định nên ở lại qua đêm ở đâu.

Ăn uống được phục vụ ngay trong khu vực và các món ăn ngon theo phong cách bãi biển như gà giật, bánh mì kẹp thịt và cá tươi hấp đều có trong thực đơn.

Ngoài ra còn có cơ sở sạch sẽ gần đó.

5. Bãi biển Winnifred

Bãi biển WinnifredNguồn: Jack du lịch / màn trập
Bãi biển Winnifred

Đây là một bãi biển công cộng tuyệt vời, thân thiện với gia đình với rất nhiều điều để làm và xem.

Qua bãi cát trắng có nhím biển, nhưng nếu bạn bước đi cẩn thận và có thể vượt qua hàng rào phòng thủ đầy gai nhọn này, bạn sẽ sớm thấy mình đang ở một thiên đường rạn san hô nhiệt đới với đầy những loài cá đầy màu sắc và thực vật thủy sinh rực rỡ – biến nơi này thành một thiên đường nơi tuyệt vời cho một buổi chiều lặn với ống thở.

Những căn lều ven biển trải dài trên cát, cung cấp thực phẩm tươi sống (như cá hồng) và đồ uống.

Vì vậy, nếu bạn muốn ở lại đến buổi tối, hãy biết rằng bạn sẽ được chăm sóc chu đáo khi thèm ăn.

Các nhà cung cấp thường xuyên bán đồ gốm và đồ thủ công của họ nếu bạn đang mua đồ lưu niệm ở chợ.

6. Bãi biển Bảy Dặm

Bãi biển Bảy DặmNguồn: Debbie Ann Powell / màn trập
Bãi biển Bảy Dặm

Theo truyền thuyết, dải cát trắng, mềm mại tuyệt đẹp này là một thiên đường hoang sơ từng bị cướp biển lang thang, nhưng ngày nay nó là địa điểm yêu thích của cả khách du lịch cũng như người dân địa phương.

Tọa lạc tại Negril, bãi biển nhiệt đới trải dài tuyệt đẹp này nằm rất gần các khách sạn và nhà hàng để phù hợp với nhiều ngân sách, phong cách và sở thích khác nhau.

Nằm ở vị trí lý tưởng để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và vùng nước yên tĩnh, nhờ có một trong nhiều rạn san hô của vùng Caribe, cho dù bạn dừng chân trong ngày hay đi dạo một chút từ khách sạn, đây vẫn là một nơi bình dị để bạn dành thời gian.

7. Bãi biển Hang Bác Sĩ

Bãi biển Hang Bác SĩNguồn: CO Leong / Shutterstock
Bãi biển Hang Bác Sĩ

Bãi biển Doctor’s Cave từ lâu đã được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất đất nước, nổi tiếng với làn nước êm đềm và được che chắn, cát trắng nguyên sơ và nước trong xanh như ngọc.

Bãi cát được bao quanh bởi những cây nhiệt đới và có quầy bar, nhà hàng, phòng thay đồ và tiện nghi vòi sen cùng với các phòng câu lạc bộ dành riêng cho thành viên câu lạc bộ bãi biển.

Cho dù bạn đang muốn thư giãn hay muốn phiêu lưu hơn một chút, bạn có thể thuê thiết bị để đáp ứng nhu cầu của mình, bao gồm ghế, ô và các vật dụng lặn với ống thở.

Vì bãi biển này là một phần của Công viên Hải dương Vịnh Montego nên các rạn san hô ở đây được bảo vệ nên việc lặn bằng ống thở ở địa điểm này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

8. Cây Vôi

Cây VôiNguồn: Jonathan Hernould / màn trập
Cây Vôi

Lime Cay là một hòn đảo nhỏ chỉ cách Port Royal 15 phút đi thuyền, ngay ngoài khơi bờ biển Kingston.

Do thỉnh thoảng biến mất dưới mực nước biển khi thủy triều lên, đây không phải là một hòn đảo có thể ở được nhưng là địa điểm yêu thích của người dân địa phương vào cuối tuần.

Đối với bất kỳ ai có thể vào đảo, các bãi biển ở đây đều miễn phí.

Với một khoản phí nhỏ, bạn có thể thuyết phục được một ngư dân địa phương chở bạn qua đó trong ngày.

Lime Cay nổi tiếng với hoạt động lặn bằng ống thở đáng kinh ngạc vì khu vực này phần lớn vẫn còn hoang sơ – vì vậy hãy nhớ mang theo thiết bị lặn với ống thở của bạn.

Nếu vô tình ra đây trong tuần thì không cần mang theo quần áo; chúng là tùy chọn từ thứ Hai đến thứ Sáu do khả năng gặp người khác thấp.

9. Bãi Tre

Bãi TreNguồn: Solarisys / màn trập
Bãi Tre

Mặc dù Bãi biển Bamboo gần đây đã được đổi tên từ tên ban đầu là Bãi biển Reggae nhưng nó vẫn giữ được tất cả các yếu tố khiến nơi đây trở thành một trong những bí mật được giữ kín nhất của hòn đảo.

Nó được biết đến như một lựa chọn yên tĩnh hơn cho trải nghiệm đặc biệt và duy trì tâm hồn cũng như tinh thần của Jamaica mà không quá đông khách du lịch.

Các quán bar, nhà hàng và lán bãi biển địa phương đều nằm gần đó, trong đó nhiều quán phục vụ cá tươi và tôm hùm địa phương là điểm thu hút ẩm thực chính.

Âm nhạc và khiêu vũ cũng được đề cao; các vũ công và nhạc sĩ ban ngày tiếp thêm ánh nắng vào ban ngày trong khi nhạc reggae do các ban nhạc sống hoặc DJ biểu diễn giúp không khí buổi tối trở nên êm dịu (hoàn chỉnh với lửa trại).

10. Vịnh đẫm máu

Vịnh đẫm máu, JamaicaNguồn: Chris Moran / màn trập
Vịnh đẫm máu

Nằm ở thị trấn nghỉ mát bãi biển Negril, Vịnh Bloody là một trong số ít bãi biển tạo nên dải bờ biển này.

Kết hợp với Vịnh Long, hai vùng vịnh này tạo thành Bãi biển Bảy Dặm.

Khu vực Vịnh Bloody có các khu nghỉ dưỡng lớn hơn, trọn gói, trong khi Vịnh Long ở phía nam là nơi có các khách sạn nhỏ hơn và mang tính cá nhân hơn do gia đình quản lý – cung cấp nhiều kiểu chỗ ở phù hợp với ngân sách khác nhau.

Các hoạt động dưới nước như lặn và lặn bằng ống thở rất phổ biến ở khu vực này, đặc biệt là nhiều khu nghỉ dưỡng có lối đi thẳng ra bãi biển cho những trò tiêu khiển này.

Đường West End về phía nam bãi biển có nhiều quầy hàng và một số nhà hàng bình dân.

Tuy nhiên, khu vực này kém phát triển hơn các khu vực nổi tiếng khác trên đảo, điều này càng làm tăng thêm nét quyến rũ bình dị của hòn đảo.

11. Ocho Rios

Bãi biển James Bond, Ocho RiosNguồn: Jack du lịch / màn trập
Bãi biển James Bond, Ocho Rios

Ocho Rios là một thị trấn trên bờ biển phía Bắc của hòn đảo, nổi tiếng vì được sử dụng làm địa điểm trong bộ phim James Bond đầu tiên (thậm chí nó còn có một bãi biển cụ thể được đặt theo tên của nhân vật khét tiếng). Nó cũng nổi tiếng là chuyến phiêu lưu đầu tiên trên đất liền của Christopher Columbus trong chuyến hành trình thứ tư của ông.

Công viên Columbus kỷ niệm sự kiện này và các bảo tàng gần đó trưng bày các hiện vật từ lịch sử hàng hải thuộc địa của Tây Ban Nha.

Các bãi biển nằm dọc khu vực, bao gồm Bãi biển James Bond, Bãi biển Tre nói trên và các bãi biển yên tĩnh, ít được biết đến khác như Bãi biển Rùa và Vịnh Pleasure.

Vì khu phố này đang phát triển và đang phát triển các khu nghỉ dưỡng tư nhân lớn hơn và nhiều hơn nên khu vực này khá đông dân cư và có thể tìm thấy các nhà hàng cũng như lán trại trên bãi biển gần đó.

12. Bãi Cây Thấp

Khu Nghỉ Dưỡng GoldenEyeNguồn: đặt phòng.com
Khu Nghỉ Dưỡng GoldenEye

Nơi có khu nghỉ dưỡng GoldenEye – được đặt theo tên nhà văn James Bond Ian Fleming, người sẽ đến đây để thư giãn giữa các kịch bản – Bãi biển Low Cay có vị trí đẹp để trải nghiệm bãi biển Jamaica riêng tư.

Khách tại khu nghỉ dưỡng GoldenEye (hiện thuộc sở hữu của một giám đốc điều hành ngành âm nhạc người Jamaica) có thể lựa chọn bất kỳ trong số 26 túp lều trên bãi biển, nhiều túp lều có tầm nhìn tự hào ra đại dương và chính bãi biển.

Low Cay là một khu vực có mái che, chỉ có khách mới được biết về bờ biển của nó.

Khu nghỉ mát này cũng có một đầm phá rộng 4 mẫu Anh chỉ dành cho khách, nơi bơi lội và chèo thuyền là những hoạt động ban ngày phổ biến.

13. Bãi biển Burwood

Bãi biển Burwood, JamaicaNguồn: Yardie Inc / màn trập
Bãi biển Burwood

Nằm trên bờ biển phía tây bắc của Jamaica, Bãi biển Burwood là nơi có tất cả.

Dù không hẻo lánh nhưng bãi biển vẫn đáng ghé thăm.

Nó nằm gần thành phố Falmouth, trong khoảng cách đi bộ, có nghĩa là việc đi bộ vào thị trấn sẽ mở ra nhiều cơ hội giết thời gian hơn.

May mắn thay, điều này có nghĩa là đồ ăn không bao giờ ở xa, với cả những căn lều trên bãi biển và nhà hàng (một số phục vụ ẩm thực Lục địa) luôn sẵn sàng để thỏa mãn cơn đói của bạn.

Trong khoảng cách gần, có các hoạt động như chợ, bảo tàng, địa danh lịch sử và thậm chí cả sân vận động thể thao, trong trường hợp bạn muốn thu dọn đồ đạc và lang thang vào thị trấn để tìm điều gì đó thú vị để làm.

Viết một bình luận