15 điều nên làm nhất ở Tha Khaek (Lào)

admin

Tha Khaek là một thị trấn ở miền trung Lào, được biết đến là cửa ngõ vào Khu bảo tồn quốc gia Phu Hon Bun. Mọi người đổ xô đến đây để khám phá môi trường sống tự nhiên tuyệt đẹp này, nhưng đây không phải là lý do duy nhất để nỗ lực đến thăm Tha Khaek.

Đây cũng là một thị trấn ven sông xinh đẹp và bạn có thể chiêm ngưỡng vô số hang động ở khu vực xung quanh cũng như các ngôi đền địa phương và những khu chợ ồn ào. Vào buổi tối, bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương của Lào được bán dọc theo bờ sông và đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn ghé thăm Phu Hin Bun NPA nhưng đồng thời cũng muốn trải nghiệm một thị trấn Lào điển hình.

Nếu bạn mạo hiểm ra khỏi trung tâm thị trấn một chút, bạn cũng có thể đăng ký một số chuyến đi bộ nổi tiếng nhất ở Lào đưa bạn dọc theo bờ sông và qua những ngôi làng truyền thống quyến rũ.

Sau đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Tha Khaek

1. Ghé thăm Phu Hin Bun NPA

Bún Phú HinNguồn: James Wagstaff / màn trập
Bún Phú Hin

Phu Hin Bun NPA là khu bảo tồn quốc gia nằm ngoài Tha Khaek và cũng là lý do chính khiến mọi người đến đây du lịch.

Khu vực được bảo vệ rộng khoảng 1.580 km2 và bạn sẽ tìm thấy những khu rừng ngoạn mục ở đây cũng được bao phủ bởi các thành tạo núi đá vôi lớn.

Đây là một khu bảo tồn tương đối mới ở Đông Nam Á vì nó chỉ mới được công nhận vào năm 1993, nhưng nó cũng được nhiều người coi là một trong những khu bảo tồn tốt nhất.

Một trong những hoạt động chính ở đây là phát hiện động vật hoang dã và bạn có thể nhìn thấy hươu, voọc, thậm chí cả hổ và voi nếu may mắn.

2. Khám phá Thẩm Xáng

Nhũ đáNguồn: pedrosala / màn trập
Nhũ đá

Tha Khaek nổi tiếng với các hang động và một trong những nơi dễ tham quan nhất là Tham Xang nằm gần thị trấn.

Hang động này chỉ cách trung tâm Tha Khaek 4 km và nổi tiếng với những măng đá, một trong số đó được cho là trông giống đầu voi.

Có một số lối đi chạy xuyên qua hang động và một trong số đó nằm ngay phía sau bức tượng đặc trưng trong hang là tượng Phật pháp sư làm bằng vàng.

3. Đăng ký trek

Gần Tha KhaekNguồn: amnat30 / màn trập
Gần Tha Khaek

Một trong những lý do tốt nhất để đến Tha Kaek là để đi bộ xuyên rừng và với ý nghĩ đó, bạn có thể đăng ký chuyến tham quan hai ngày cho đến khi đưa bạn đến Phu Hin Bun NPA. Chuyến đi này sẽ đưa bạn qua các thành tạo núi đá vôi nổi tiếng mà vùng này của Lào nổi tiếng và bạn cũng có thể đi bộ qua những hang động lộng lẫy ở đây như Tham Pa Chan.

Hầu hết các chuyến đi cũng đưa bạn đến các ngôi làng địa phương và bạn cũng có thể ở lại qua đêm tại đây với những người dân tộc thiểu số để xem họ sống và làm việc như thế nào.

4. Ăn một ít thịt nướng

Thịt nướngNguồn: Aleksandar Todorovic / Shutterstock
Thịt nướng

Đặc sản địa phương ở Tha Khaek là thịt nướng, đặc biệt là vịt nướng.

Hầu hết các nhà hàng thịt nướng đều nằm dọc theo bờ sông ở Tha Khaek và đây là một trong những nơi tốt nhất trong thị trấn để thưởng thức bữa ăn ngon và rẻ vào buổi tối.

Là một phần thưởng bổ sung, bạn cũng có thể dành thời gian nhìn ra sông khi dùng bữa.

5. Đi chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayakNguồn: LittlePerinfStock / màn trập
Chèo thuyền kayak

Một sự bổ sung gần đây cho khung cảnh du lịch quanh Tha Khaek là cơ hội tham gia chuyến đi chèo thuyền kayak kéo dài khoảng ba ngày.

Con đường này sẽ đưa bạn dọc theo sông Nam Hin Bun và sau đó dọc theo con sông đến sông Mê Kông hùng vĩ.

Những chuyến tham quan này không dành cho người yếu tim vì chúng yêu cầu bạn phải có thể lực vừa phải, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một cuộc phiêu lưu thì thật khó để đánh bại.

6. Đi dạo quanh thị trấn

Nhà hàng ở Tha KhaekNguồn: amnat30 / màn trập
Nhà hàng ở Tha Khaek

Tha Khaek vốn là một thị trấn quyến rũ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn dành chút thời gian để khám phá tất cả những gì nó mang lại.

Bạn có thể đi dạo dọc bờ sông vào lúc hoàng hôn và ngắm cảnh hoặc bạn cũng có thể khám phá những quầy hàng nhỏ dọc bờ sông và cho bạn cơ hội thử bắn súng hơi.

Bạn cũng sẽ tìm thấy những nhà hàng và quán ăn ngon trên khắp Tha Khaek, nơi lý tưởng để dừng chân sau khi đi bộ và nạp năng lượng.

7. Chiêm ngưỡng Tham Pa Fa

Thẩm Pa PhápNguồn: amnat30 / màn trập
Thẩm Pa Fa

Hang động này mới được phát hiện vào năm 2004 và là một trong những hang động hẹp nhất trong khu vực.

Có 229 bức tượng Phật tuyệt vời, tất cả đều được đúc bằng đồng và một số cao khoảng một mét trong khi những bức khác chỉ cao 15 cm.

Do sự hiện diện của các bức tượng nên hang động được các nhà lãnh đạo tôn giáo địa phương canh gác nhưng điều này chỉ làm tăng thêm bầu không khí thanh bình ở đây.

8. Mua sắm ở chợ địa phương

ChợNguồn: Janelle Lugge / màn trập
Chợ

Giống như tất cả các thị trấn của Lào, Tha Khaek có một khu chợ địa phương sôi động.

Chợ hơi khó tìm, mặc dù người dân địa phương sẽ chỉ cho bạn đi đúng hướng, nhưng bạn nên nỗ lực tìm kiếm nếu có thể.

Lý do để đến đây là để xem các sản phẩm địa phương được cung cấp bao gồm trái cây và rau quả địa phương cũng như đồ ăn nhẹ.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn để ý đến những sản phẩm đặc biệt hơn được cung cấp ở đây như thịt rắn, sóc, dơi và ếch.

9. Khám phá Tham Pha Chan

Một trong những điểm thu hút chính ở Tha Khaek là Tham Pha Chan, một hang động lớn cao 60 mét và rộng 100 mét.

Giống như tất cả các hang động trong khu vực, đây là sản phẩm của quá trình hình thành núi đá vôi và có một dòng sông chảy qua khiến nó không thể vượt qua vào mùa mưa.

Tuy nhiên, nếu đến đây vào mùa khô, bạn có thể đi bộ qua hang động và chiêm ngưỡng tượng Phật ở đây được làm bằng gỗ đàn hương ngọt ngào.

10. Thăm quan Nam Đồn hồi sinh

Hang Nam Don nổi lên là một hang động nổi tiếng nằm gần Tham Pha Chan và cũng là nơi sông Nam Don phun trào lên khỏi lòng đất.

Có một sự hài hòa nhịp nhàng nhất định với dòng nước lên xuống của nước vào và ra khỏi hang và bạn cũng sẽ tìm thấy một đầm nước xinh đẹp ở đây bên dưới hệ thống núi đá vôi chính mà bạn cũng có thể bơi trong một ngày nắng nóng.

11. Chiêm ngưỡng Pha That Sikhottabong

Sikhottabong đóNguồn: Mark52/Shutterstock
Sikhottabong đó

Pha That Sikhottabong là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở khu vực Tha Khaek và cũng là một phần của tu viện được xây dựng vào thế kỷ 19.

Người ta cho rằng nó đã được khôi phục lại hình dáng hiện tại vào thế kỷ 16 và đây cũng là nơi diễn ra lễ hội tôn giáo quan trọng diễn ra tại đây vào tháng 2 hàng năm.

Khi đi bộ xung quanh, bạn có thể chiêm ngưỡng chính điện chùa được trang trí công phu cũng như bức tượng Phật ngồi đầy ấn tượng.

Trước khi rời khỏi khu phức hợp, hãy nhớ tham quan những ngôi nhà gỗ bên cạnh ngôi chùa được xây dựng theo phong cách đặc trưng của tỉnh Khammuan.

12. Ghé thăm Khoun Kong Leng

Khoun Kong LengNguồn: Karolina Gabrys / màn trập
Khoun Kong Leng

Khoun Kong Leng là một hồ nước tuyệt đẹp được bao quanh bởi các khối đá vôi ở trung tâm Phu Hin Bun NPA. Hồ còn được gọi bằng tiếng Anh là Hồ Evening Gong và nổi tiếng với màu xanh ngọc lục bảo, nước ở đây sạch và trong nếu bạn thích bơi lội.

Bạn được phép xuống nước với điều kiện trước tiên bạn phải được sự cho phép của làng địa phương và bạn sẽ chỉ được phép ở một số đoạn đường thủy nhất định, nhưng đây là một lần ngâm mình không thể bỏ qua khi bạn ở Lào.

13. Khám phá Thẩm Xiêng Liap

Thẩm Xiêng LiệpNguồn: Geenette Goden / màn trập
Thẩm Xiêng Liệp

Một hang động khác rất đáng ghé thăm ở Tha Kahek là Tham Xieng Liap.

Hang động này nằm dưới đáy một vách đá vôi cao tới 300 mét.

Hang động trải dài khoảng 200 mét và bạn có thể đi bộ qua đó để đến lối ra ở phía bên kia dẫn đến một thung lũng tuyệt đẹp.

Hang động còn nổi tiếng với các loài động vật hoang dã bao gồm rùa mai mềm và chuột đá nên là lựa chọn tốt cho những người yêu động vật.

14. Hãy thử các quầy hàng thực phẩm địa phương

Gà nướng Tha KhaekNguồn: Kho cho bạn/Shutterstock
Gà nướng

Có một số quán ăn ở Tha Khaek nổi tiếng với hai món: gà nướng và gỏi đu đủ.

Món gà nướng địa phương được gọi là ping kai và nó là món ăn kèm hoàn hảo với món salad chua ngọt được phục vụ ở đây, và cả hai món ăn đều có thể được thưởng thức bằng một chai bia địa phương.

Họ cũng đi kèm với cơm nếp và mặc dù cách bày trí rất mộc mạc nhưng đây là một trong những cách ăn uống chân thực nhất trong thị trấn.

Nhiều quầy hàng trong số này nằm sát sông trong thị trấn hoặc dọc theo lối đi dạo cạnh Quảng trường Đài phun nước.

15. Đi thuyền đến hang Kong Lor

Hang Kong LorNguồn: James Wagstaff / màn trập
Hang Kong Lor

Hang Kong Lor là một trong những thắng cảnh ngoạn mục nhất ở Lào và trải dài khoảng 7 km.

Có một con sông chảy qua hang động đủ rộng để có thể đi thuyền và bạn có thể đi thuyền ngắm cảnh dọc theo tuyến đường thủy tuyệt vời này.

Khi lướt qua hang động, bạn có thể khám phá những căn phòng nhỏ hơn cũng như những khối đá vôi kỳ lạ và khi xuất hiện ở phía bên kia, bạn sẽ thấy những thung lũng xinh đẹp mở ra bên dưới mình.

Hãy nhớ mang theo một số quần áo không thấm nước vì rất có thể bạn sẽ bị ướt.

Bạn cũng có thể ghé thăm vào mùa mưa mặc dù có thể phải đi bộ qua một số đoạn của hang.

Viết một bình luận