15 chuyến đi trong ngày tuyệt vời nhất từ ​​Đài Bắc

admin

Đài Bắc là trung tâm đô thị rộng lớn của Đài Loan, một thành phố có văn hóa Đài Loan hấp dẫn, nơi các phong tục và kiến ​​trúc hiện đại và cổ xưa hòa quyện với nhau trong bầu không khí địa phương, thân thiện khiến du khách quốc tế muốn ở lại lâu hơn và khám phá nhiều hơn về bí ẩn của điểm đến chiết trung này.

Vị trí của Đài Bắc giúp du khách lưu trú trong thành phố có cơ hội tiếp cận vô số địa điểm đẹp mà chỉ cách đó một ngày và nếu bạn đã chán đường phố trong thành phố thì có vô số công viên quốc gia và địa điểm thiên nhiên hùng vĩ để ghé thăm.

Chỉ một hành trình ngắn bên ngoài thành phố sẽ đưa bạn đến khung cảnh tuyệt đẹp của bờ biển phía bắc, trong khi ở rìa vùng ngoại ô là những suối nước nóng tự nhiên, những thị trấn cổ kính trong vùng và những ngôi làng truyền thống.

Có những hồ nước rộng, những hẻm núi sâu và những cơ hội đi bộ đường dài tuyệt vời ở bất cứ nơi nào bạn rẽ.

Có vô số cơ hội cho chuyến đi trong ngày từ Đài Bắc, nhưng đây là những chuyến đi yêu thích của chúng tôi.

1. Cửu Phần

Cửu Phần, Nhật BảnNguồn: NH/Shutterstock
Cửu Phần

Cửu Phần từng là một thị trấn khai thác mỏ cũ của Nhật Bản, được xây dựng làm trung tâm công nghiệp vào cuối thế kỷ 19.

Khu mỏ đã đóng cửa từ lâu, và ngày nay, thay vì thị trấn công nghiệp đầy khói bụi mà bạn có thể tưởng tượng, Cửu Phần thực tế là một mảng kỳ lạ gồm những con hẻm ngoằn ngoèo và những con đường đầy màu sắc phản ánh nền văn hóa sôi động của Đài Loan.

Nó không xa Đài Bắc và mang đến một thị trấn nhỏ thoát khỏi thành phố lớn, đồng thời mang đến cho du khách một hành trình xuyên suốt lịch sử của Cửu Phần, từ thời thuộc địa của Nhật Bản đến du lịch thời hiện đại.

Nơi đây có cảnh biển tuyệt đẹp, những ngọn đồi thoai thoải và vô số quán trà cũng như cửa hàng nhỏ để khám phá.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Ngày Juifen và Pingxi

2. Suối nước nóng Beitou

Suối nước nóng BeitouNguồn: Asiastock/Shutterstock
Suối nước nóng Beitou

Suối nước nóng Beitou nằm ở ngoại ô Đài Bắc và tạo nên một chuyến đi thư giãn trong ngày cách xa trung tâm thành phố.

Suối nước nóng đủ gần để có thể tiếp cận bằng hệ thống giao thông công cộng của thành phố, nằm gần ga tàu điện ngầm ở ngoại ô Đài Bắc.

Đây là một ốc đảo xanh đáng yêu nằm trong phạm vi đô thị của thành phố và có một số nhà tắm dẫn nước từ suối nước nóng tự nhiên.

Nơi tốt nhất để ghé thăm là Nhà tắm Millenium, nơi có một số hồ tắm ngoài trời.

Thung lũng Nhiệt cũng cần được ghé thăm vì suối nước nóng đáng kinh ngạc này là nguồn cung cấp nước cho các nhà tắm, mặc dù ở giai đoạn này trong hành trình, nước quá nóng để tắm.

3. Công viên địa chất Dã Liễu

Công viên địa chất Dã LiễuNguồn: 2697967/Shutterstock
Công viên địa chất Dã Liễu

Công viên địa chất Yehliu được tìm thấy gần thị trấn ven biển Yehliu ở phía bắc Đài Bắc và đây là một nơi tuyệt vời để dành cả ngày.

Đây là một khu vực thực sự đẹp và là minh chứng tuyệt vời về thiên nhiên đang chờ được khám phá ở rất gần thủ đô.

Công viên được biết đến là nơi có một số thành tạo đá địa chất thực sự khác thường, không giống bất kỳ nơi nào khác được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Công viên kéo dài gần 2 km từ đất liền ra biển, dọc theo chiều dài của nó là những tảng đá, vách đá và những đặc điểm tự nhiên khác đẹp đến lạ kỳ.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour riêng cả ngày miền Bắc Đài Loan bằng ô tô từ Đài Bắc

4. Vườn quốc gia Dương Minh Sơn

Vườn quốc gia Dương Minh SơnNguồn: PeiXuan / Shutterstock
Vườn quốc gia Dương Minh Sơn

Vườn quốc gia Yangmingshan là một trong những khu vực có vẻ đẹp tự nhiên được yêu thích nhất ở Đài Loan.

Công viên này nằm ở phía bắc của Đài Bắc và cũng như nhiều cảnh đẹp xung quanh, công viên này chỉ cách thành phố một quãng đi xe ngắn và có thể dễ dàng tiếp cận bằng phương tiện giao thông công cộng.

Tuy nhiên, vị trí gần thành phố sẽ không làm bạn bối rối vì đây là một nơi ngoạn mục đến khó tin để chiêm ngưỡng.

Có vô số con đường mòn đi bộ xuyên qua khung cảnh cũng như trên các đỉnh núi và núi lửa cũ tạo nên cảnh quan.

Có suối nước nóng, hoa anh đào và nhiều thứ khác đang chờ bạn khám phá tại Công viên Quốc gia Yangmingshan.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến tham quan ngắm bình minh Đài Bắc: Công viên quốc gia Yangmingshan

5. Jinguashi

JinguashiNguồn: YUSHENG HSU / Shutterstock
Jinguashi

Jinguashi được tìm thấy gần thị trấn khai thác mỏ cũ Jiufen và có một lịch sử hấp dẫn không kém khi là một trung tâm công nghiệp do người Nhật thành lập.

Nó không quá sầm uất hay lớn như Cửu Phần gần đó nhưng lại mang đến một nền văn hóa và lịch sử địa phương sôi động không kém.

Nó cũng có khung cảnh ngoạn mục và một trong những điều tuyệt vời nhất nên làm ở đây là đi bộ trên Núi Teapot, con đường mòn dẫn lên đỉnh núi gần đó, nơi bạn có thể tận hưởng khung cảnh rộng lớn trên bờ biển và cảnh quan xanh trải dài vô tận về phía xa.

6. Đạm Thủy

Tamsui, Nhật BảnNguồn: Asiastock/Shutterstock
Đạm Thủy

Tamsui là một thị trấn nhỏ trên bờ biển phía bắc của Đài Loan, tạo nên một chuyến đi trong ngày tuyệt vời từ thành phố.

Cách đó không xa chút nào, Đạm Thủy mang đến cho du khách cái nhìn về cuộc sống ven biển trên đảo, với bến cảng cũ nhộn nhịp và những con đường xiêu vẹo đã tồn tại ở đây qua nhiều thế hệ.

Dừng lại để thưởng thức hải sản và ở lại ngắm hoàng hôn, vì người dân địa phương nói rằng hoàng hôn ở đây, ở vị trí hoàn hảo trên bờ biển, là cảnh hoàng hôn đẹp nhất có thể được thưởng thức ở Đài Loan.

7. Ô Lai

Ô LaiNguồn: Ryszard Stelmachowicz / màn trập
Ô Lai

Ô Lai được tìm thấy ở vùng núi gần Đài Bắc, và nó mang đến cái nhìn hấp dẫn về văn hóa bản địa của Đài Loan, phần lớn trong số đó đã bị thực dân và người Trung Quốc đại lục thay thế trong nhiều năm qua.

Ô Lai là nơi sinh sống của một nhóm lớn người dân địa phương thực sự của Đài Loan và đây là nơi tuyệt vời để tìm hiểu thêm về khía cạnh tinh tế này trong lịch sử của Đài Loan.

Có rất nhiều cửa hàng và nhà hàng mang nét tinh tế của người bản địa, trong khi nhiều du khách cũng từ thành phố đến đây để trải nghiệm khí hậu vùng núi mát mẻ và nhiều suối nước nóng tự nhiên.

8. Nghi Lan

Nghi Lan, Đài LoanNguồn: weniliou / Shutterstock
Nghi Lan

Nằm trên bờ biển phía đông nam của Đài Bắc là Yilan, một bên là những ngọn núi gồ ghề và một bên là đại dương bao la.

Đó là một vị trí tuyệt đẹp và có nhiều việc phải làm ở đây.

Khám phá các đường phố của Thành phố Nghi Lan, tham quan các khu chợ địa phương và cũng như mọi nơi ở Đài Loan, hãy ngâm mình trong suối nước nóng và tắm bồn.

Đi bộ về vùng nông thôn để tìm Thác Wufengchi hùng vĩ hoặc đi theo một trong vô số con đường mòn đi bộ vào núi.

9. Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật NguyệtNguồn: HTU/Shutterstock
Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt có điểm khác biệt là hồ lớn nhất Đài Loan.

Khu vực xinh đẹp này nằm trên những ngọn đồi thoai thoải ở miền trung Đài Loan và sẽ là một chuyến đi dài ngày từ Đài Bắc, nhưng bạn sẽ không hối tiếc.

Xung quanh chu vi và vào các ngọn núi có những con đường mòn đi bộ đường dài, đồng thời du khách có thể dễ dàng bắt chuyến phà băng qua mặt nước từ đầu này đến đầu kia.

Bao gồm trong: Tour du lịch Đài Loan 5 ngày tuyệt vời nhất

10. Hồ Ngàn Đảo

Hồ Ngàn Đảo, Đài LoanNguồn: CHEN LIANG YING / Shutterstock
Hồ Ngàn Đảo

Gần Đài Bắc hơn một chút, hồ Ngàn Đảo cũng là một điểm đến độc đáo và hấp dẫn không kém để ghé thăm.

Đây thực sự không phải là một hồ nước mà là một bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp về làn nước màu ngọc lam tuyệt đẹp của dòng sông chảy qua mê cung các vịnh nhỏ gợi nhớ đến vịnh hẹp Na Uy hơn là hồ Đài Loan.

Đó là một cảnh tượng huy hoàng và khu vực xung quanh là nơi có nhiều đồn điền trà mà bạn cũng có thể ghé thăm cùng lúc để thưởng thức văn hóa và đồ uống giải khát.

11. Hẻm núi Taroko

Hẻm núi TarokoNguồn: ThePonAek / màn trập
Hẻm núi Taroko

Về phía đông nam của Đài Bắc là Hẻm núi Taroko, một thắng cảnh thiên nhiên ngoạn mục trải dài gần 20 km qua những cảnh quan hiểm trở.

Hẻm núi được bảo vệ như một công viên quốc gia vì nó không giống bất kỳ nơi nào khác ở Đài Loan.

Hẻm núi trải dài đến bờ biển từ những ngọn núi trong đất liền và có vô số rừng, đồi và vách đá cần được khám phá trong môi trường luôn thay đổi.

Có một số chuyến đi bộ đường dài tuyệt vời, trong đó có nhiều chuyến đi qua dòng sông chảy qua hẻm núi trên những cây cầu treo ngoạn mục nhưng hơi căng thẳng ở trên mặt nước.

12. Bình Tây

Bình Tây, Đài LoanNguồn: YingHui Liu / Shutterstock
Bình Tây

Pingxi là một thị trấn nông thôn khác của Đài Loan có nguồn gốc từ ngành công nghiệp nặng.

Than ở vùng nông thôn này đã được người Nhật khai thác, nhưng trong những năm gần đây, Pingxi đã thực sự hồi sinh như một địa điểm du lịch.

Mặc dù bạn sẽ tìm thấy các bảo tàng than ở đây giải thích phần không thể thiếu trong lịch sử của thị trấn, nhưng lý do thực sự để ghé thăm bây giờ là đi dạo trên những con phố cổ, ghé vào những quán trà và quán cà phê nhỏ và nói chung là tận hưởng bầu không khí nông thôn.

Trong khu vực, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng một số thác nước tuyệt vời, trong đó có thác Thập Phần ấn tượng, nơi dòng nước chảy qua mặt đá rộng vào hồ bơi bên dưới.

13. Puli

Tu viện Chung Tai ChanNguồn: CHANG JO-YI / Shutterstock
Tu viện Chung Tai Chan

Puli là một thị trấn duyên dáng ở vùng núi miền trung Đài Loan và là nơi lý tưởng để ghé thăm để thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố lớn.

Đó là một thành phố yên tĩnh và là nơi nổi tiếng là quê hương của Tu viện Chung Tai Chan, nơi văn hóa hiện đại gặp gỡ với truyền thống Phật giáo cổ xưa trong một khung cảnh khác thường.

Ở đây cũng có rất nhiều ngôi chùa khác để bạn ghé thăm và gần đó tất nhiên có rất nhiều chuyến đi bộ xuyên qua khung cảnh ngoạn mục của vùng núi này.

14. Lộc Cảng

  Chùa Long Sơn ở LukanNguồn: Nhà máy PR Image / Shutterstock
Chùa Long Sơn ở Lukan

Lukang từ lâu đã là một trung tâm thương mại quan trọng ở bờ biển phía tây Đài Loan.

Nhìn ra eo biển chiến lược Đài Loan, đại lục không bao giờ ở quá xa và trong suốt lịch sử của mình, nơi đây đã chứng kiến ​​nhiều thực dân và cường quốc thương mại đổ bộ vào bến cảng tự nhiên của mình.

Mặc dù không còn quan trọng như trước nhưng đây là một thị trấn nhỏ tuyệt vời để ghé thăm và trải nghiệm nhiều ảnh hưởng đa văn hóa đã hình thành nên cả Lukang và phần còn lại của Đài Loan trong nhiều năm qua.

15. Thành phố Cơ Long

Thành phố Cơ LongNguồn: Sean Pavone / màn trập
Thành phố Cơ Long

Thành phố Keelung là một điểm đến ven biển lớn trên bờ biển phía đông bắc của Đài Loan và cách Đài Bắc không xa.

Nó không quá phổ biến với khách du lịch và những người đi phượt trong ngày vì hầu hết mọi người chỉ cho rằng đây đơn giản là một thành phố cảng công nghiệp.

Trên thực tế, có rất nhiều thứ để làm ở đây và có rất nhiều chợ đêm phục vụ hải sản tuyệt vời và đặc sản Đài Loan, cũng như một số pháo đài lịch sử, bảo tàng và nhiều hoạt động đi bộ đường dài.

Viết một bình luận