15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Thành Phố Orange (FL)

admin

Nằm cạnh Công viên Tiểu bang Blue Spring thân yêu, Thành phố Orange được người châu Âu định cư vào giữa thế kỷ 19. Tất nhiên, cái tên này xuất phát từ việc trồng cây có múi, mặc dù hàng nghìn mẫu rừng đã bị mất trong đợt Đại đóng băng năm 1894-95.

Thành phố Orange có một khu lịch sử rộng lớn với một số tòa nhà có niên đại từ thế kỷ 19. Ở đây có một khu vực trung tâm thành phố bình dân, trong khi bạn sẽ tìm thấy một cụm trung tâm mua sắm ở phía nam thành phố cạnh Đường Enterprise.

Đương nhiên, Công viên bang Blue Spring là một điểm thu hút rất lớn và tôi thích cách trải nghiệm thay đổi theo mùa. Vào mùa hè, nhiệt độ nước 72° là nơi lý tưởng để bơi lội và trượt ống.

Vào mùa đông, hàng trăm con lợn biển đi ngược dòng vào mùa xuân. Có gần 730 chiếc khi tôi ở đây, và đó là một thành tựu sinh thái tuyệt vời khi chỉ có 14 chiếc thực hiện cuộc hành trình vào năm 1970.

1. Công viên tiểu bang Blue Spring

Công viên tiểu bang Blue SpringNguồn: U. Gernhoefer / màn trập
Công viên tiểu bang Blue Spring

Trung tâm của công viên tuyệt vời này là một con suối có cường độ lớn đầu tiên xả hơn 100 triệu gallon vào sông St. Johns mỗi ngày.

Nhờ những nỗ lực bảo tồn từ những năm 70, Công viên bang Blue Spring đã giành được rất nhiều danh tiếng cho những con lợn biển của mình. Những loài động vật hiền lành này di cư đến mùa xuân vào mùa đông, bị thu hút bởi làn nước dễ chịu 72 °.

Vào năm tôi viết bài này, đã có một đàn lợn biển đạt kỷ lục, với hơn 720 con lợn biển thực hiện chuyến đi.

Vào mùa hè, công viên là nơi tuyệt vời để giải nhiệt, cho dù bạn đang bơi lội, lặn bằng ống thở hay lặn ống trong làn nước hoang sơ. Có một lối đi bộ lát gỗ trên đất liền và bạn có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động và chuyến tham quan mà tôi sẽ nói chi tiết hơn ở phần sau trong danh sách này

2. Nhà Thứ Năm

Nhà Thứ NămNguồn: francociccio / màn trập
Nhà Thứ Năm

Nằm trong Công viên bang Blue Spring, Nhà Thursby (1872) là một điểm tham quan lịch sử độc đáo. Dinh thự này đã được bảo tồn như một bảo tàng và trung tâm trình diễn.

Bên trong, bạn có thể tìm hiểu về nhiều khía cạnh khác nhau của lịch sử địa phương, từ tàu hơi nước đến đường sắt và việc trồng cây có múi.

Louis Thứ Năm là hiện thân của phần lớn lịch sử đó. Khi cùng gia đình đến đây vào năm 1857, ông đã nhanh chóng thành lập một trang trại trồng cam quýt và một cảng nhỏ cho các tàu hơi nước trên sông.

Ngôi nhà đã được bảo tồn ở tình trạng gần như nguyên bản và vẫn có đồ nội thất cổ cũng như đồ gia dụng.

Điều khiến tôi tò mò về địa điểm này là tòa nhà nằm trên một đống phân, tàn tích của nơi cư trú của người Mỹ bản địa trong công viên cách đây 6.000 năm.

3. Du ngoạn thiên nhiên trên sông St. Johns

Du thuyền trên sông St. JohnsNguồn: Du thuyền trên sông St. Johns / Facebook
Du ngoạn thiên nhiên trên sông St. Johns

Hệ thống sông dài nhất Florida đã đóng một vai trò to lớn trong lịch sử, kinh tế và sự phát triển của khu vực. Đó là một trong những kỳ quan thiên nhiên thực sự cần được khám phá và tận hưởng khi đến khu vực này.

Được điều hành bởi Blue Spring Adventures, St. Johns River Nature Cruise khởi hành từ bến tàu công viên tiểu bang. Những chuyến đi kéo dài hai giờ này diễn ra hai lần mỗi ngày, lúc 10 giờ sáng và 1 giờ chiều.

Chuyến tham quan bao gồm tường thuật lịch sử và một loạt cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, bao gồm các loài thực vật thủy sinh tươi tốt và những cây bách hói cao chót vót.

Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn nhiều loại động vật hoang dã, như chim, rùa, cá sấu và thậm chí cả lợn biển nếu bạn đến thăm vào mùa đông.

4. Cuộc phiêu lưu mùa xuân xanh

Có trụ sở tại công viên tiểu bang, công ty cung cấp các chuyến tham quan bằng thuyền trên Sông St. Johns cũng cung cấp nhiều lựa chọn cho thuê, các chuyến tham quan và du lịch trên biển riêng.

Những thứ này có sẵn ở cả Blue Spring và các cơ sở lân cận như Công viên Tiểu bang Đảo Highland. Vì vậy, bạn có thể thuê ca nô và thuyền kayak để tự mình di chuyển dọc theo những dòng nước lấp lánh này.

Nếu bạn muốn có một chút hướng dẫn và bối cảnh, có các chuyến tham quan bằng thuyền kayak có hướng dẫn dọc theo Sông St. Johns, cũng như các chuyến tham quan bằng Segway trên đất liền.

5. Biệt thự Stetson

Biệt thự StetsonNguồn: Chuyến tham quan biệt thự Stetson / Facebook
Biệt thự Stetson

Dù kế hoạch của bạn là gì, tôi nghĩ mọi người nên dành thời gian đến dinh thự thời Victoria đáng kinh ngạc này cách DeLand vài phút về phía bắc.

Nếu cái tên nghe có vẻ quen thuộc thì Ngôi nhà John B. Stetson được xây dựng cho nhà sản xuất mũ nổi tiếng (1830-1906) và vợ ông là Elizabeth.

Được hoàn thành vào năm 1886, đây được coi là dinh thự Thời kỳ Mạ vàng thực sự duy nhất của Florida và có rất nhiều phụ kiện chưa từng có vào thời điểm đó. Dọc theo những đường lối đó, bạn có điện Edison, hệ thống ống nước trong nhà, hơi nước nóng và hệ thống chuông gọi.

Nam tước mũ đã tiếp đón rất nhiều ông trùm kinh doanh, ngôi sao điện ảnh, tổng thống và thậm chí cả hoàng gia châu Âu tại đây.

Không có gì ngạc nhiên khi nơi đây chứa đầy những tác phẩm nghệ thuật vô giá, kính màu Tiffany và đồ cổ có một không hai. Vẫn là nơi ở riêng, Stetson Mansion mở cửa cho các chuyến tham quan từ tháng 11 đến tháng 4, với các chuyến tham quan Giáng sinh đặc biệt vào mùa lễ hội.

6. Khu lịch sử thành phố Orange

Nằm ở giữa giao lộ của Quốc lộ 17 và Đại lộ Graves, có một khu lịch sử bảo tồn khu định cư ban đầu được thành lập vào năm 1882.

Khu vực này rộng khoảng một dặm vuông, được bao bọc bởi Đại lộ Orange ở phía đông và Đại lộ Carpenter ở phía tây. Khu lịch sử được chỉ định vào năm 1997 và có hơn 200 tòa nhà đóng góp.

Ở đây có rất nhiều kiến ​​trúc bản địa bằng khung và bằng gạch xây từ đầu thế kỷ 20. Một tòa nhà nổi bật ban đầu là Heritage Inn năm 1876, vẫn còn hoạt động khi tôi ở đây.

Ngoài ra, hãy chú ý đến Khách sạn Erwin (1926) tại 244 Đại lộ East Graves, Tòa thị chính (1928) và Thư viện Tưởng niệm Dickinson năm 1919, cả hai đều ở gần đó.

7. Lễ hội việt quất thành phố Orange

Trong hai ngày của tháng 4, Công viên Valentine gần lối vào Công viên Blue Spring State là nơi tổ chức Lễ hội Blueberry hàng năm của thành phố.

Đương nhiên, quả việt quất và các món ăn theo định hướng quả việt quất như bánh ngọt và kẹo mềm là trọng tâm của sự kiện này. Nhưng còn nhiều điều đang diễn ra và nhiều hơn những gì tôi có thể liệt kê trong một mục.

Để có ý tưởng, bạn có nghệ thuật & thủ công, ném rìu, đua bao, cuộc thi ăn bánh, vẽ mặt, cưỡi ngựa, hố ngô và trang trại nuôi thú cưng miễn phí.

Năm tôi viết bài này, một điểm nổi bật thú vị là buổi biểu diễn ném đĩa tuyệt vời với chú chó collie biên giới siêu tài năng.

8. Thị trấn vui vẻ gia đình

Trung tâm vui chơi gia đình này nằm ngay trung tâm lịch sử của Thành phố Orange dọc theo Quốc lộ 17. Các điểm tham quan của Family Fun Town bao gồm sân gôn mini, đường đua xe go-kart, lồng đánh bóng và khu giải trí.

Đối với tôi, đua xe go-kart và chơi gôn mini là những môn nổi bật. Đường đua dài hơn 800 feet và mặc dù có nhiều khúc cua gấp nhưng bạn vẫn có rất nhiều cơ hội để vượt.

Mỗi cuộc đua kéo dài khoảng năm phút và có giá 10 USD. Trong khi đó, sân gôn mini đã được thiết kế rất cẩn thận và nằm trong một môi trường cuộn tròn, có suối và thác nước cũng như hệ thống chiếu sáng để chơi vào ban đêm.

9. Công viên tưởng niệm cựu chiến binh

Bên kia Quốc lộ 17 từ Family Fun Town, công viên này là nơi tọa lạc của tòa nhà tiện ích của thành phố. Khai trương vào năm 1991, Công viên Tưởng niệm Cựu chiến binh chủ yếu dành cho các hoạt động thụ động.

Tuy nhiên, vẫn có một con đường tập thể dục dài 1/4 dặm mà tôi phát hiện được lát bằng 100% vật liệu tái chế. Thêm vào đó là sân chơi dành cho trẻ em tuân thủ ADA, bao gồm cả khu vui chơi giải trí. Bạn cũng có bàn ăn dã ngoại xuyên suốt, với hai gian hàng có điện và nước.

Phim hàng năm của Thành phố Orange trong Công viên diễn ra tại đây, với các bộ phim dành cho gia đình vào tối thứ Sáu đầu tiên trong tháng, từ tháng 1 đến tháng 5.

10. Ẩm thực Puerto Rico BBQ của Lelo

Món ăn Puerto Rico BBQ của LeloNguồn: Lelo’s BBQ / Facebook
Món ăn Puerto Rico BBQ của Lelo

Là một câu chuyện thành công thực sự ở địa phương, Lelo’s BBQ tập trung vào các món ăn Puerto Rico trong khung cảnh phục vụ nhanh chóng tại quầy.

Theo suy nghĩ của tôi, sự nhấn mạnh ở đây ít hơn về tính xác thực mà nhiều hơn về sự kết hợp và khả năng tiếp cận. Đó không phải là lời chỉ trích, bởi vì thực phẩm PR ở bất kỳ hình thức nào đều ngon.

Hai món chính là gà rotisserie boricua và mofongo. Đối với những người chưa quen, món thứ hai là chuối nghiền, ăn kèm với nước dùng. Món này đi kèm với thịt lợn, thịt gà hoặc yucca.

Các món ăn kèm bao gồm gạo vàng, đậu đỏ, nước dùng thêm, khoai tây chiên, yucca, chuối ngọt và rau. Đối với món tráng miệng, bạn có bánh tres leches và bánh flan.

11. Cháy trên Bayou

Một nhà hàng độc lập khác đáng để bạn chú ý ở Thành phố Orange, đó chính là địa điểm mang phong cách miền Nam được yêu thích.

Tập trung vào các món đặc sản của New Orleans, Fire on the Bayou nhỏ, do gia đình quản lý và tự hào về dịch vụ thân thiện của mình.

Tất cả các trụ cột nổi tiếng của Cajun đều có ở đây ở dạng chân thực nhất. Tôi đang nói, étouffée, xúc xích andouille, jambalaya, luộc tôm theo mùa, kẹo cao su, các món ăn kèm như đậu đỏ và cơm, và các món tráng miệng như bánh pudding.

Nếu bạn muốn một món hỗn hợp, hãy đến Nola, nơi có jambalaya, gumbo, xúc xích, đậu đỏ và cơm.

12. Câu lạc bộ Deltona

Câu lạc bộ Golf và Đồng quê Deltona HillsNguồn: thedeltonaclub.com
Câu lạc bộ Deltona

Chơi cách điểm phát bóng xanh khoảng 7.000 thước, sân công cộng này là một trong những sân dài nhất trong khu vực.

Điều khiến tôi ấn tượng về Câu lạc bộ Deltona là tình trạng thiếu nước. Thay vào đó, thách thức ở đây đến từ một số hố cát thực sự hoành tráng và kiểu thay đổi độ cao mà bạn không thường thấy ở các sân ở Florida.

Nếu bạn đang tìm kiếm khóa học chơi gôn, chuyên gia thường trú ở đây có hàng chục năm kinh nghiệm và đã hướng dẫn người chơi PGA Tour. Ngoài ra trong khuôn viên còn có quán cà phê với thực đơn gồm bánh mì kẹp thịt và bánh sandwich.

13. Nhà hát sử thi Deltona

Đúng ở Deltona, hệ thống ghép kênh 12 màn hình này nằm ngay trên đường nối với Thành phố Orange. Khi tôi đến gặp báo chí, Epic Theaters of West Volusia đã mở cửa được hơn một thập kỷ.

Mọi thứ vẫn trông mới mẻ trong chuyến thăm của tôi và nếu có một bản phát hành sắp ra mắt được biết đến với FX đặc biệt, tôi sẽ thử xem nó tại khán phòng Epic XL.

Mặc dù bạn không có được những chiếc ghế tựa sang trọng như ở hầu hết các rạp chiếu phim trong những năm gần đây, nhưng địa điểm này có những chiếc ghế bọc da ấm cúng. Chúng có cấu hình sân vận động và đá, thay vì ngả lưng.

14. Làn đường AMF Deltona

Trong hành lang thương mại dọc theo Đường Enterprise có một sân chơi bowling cổ điển với 40 làn đường. Những gì tôi thấy ở AMF Deltona Lanes là một khu phức hợp sạch sẽ, đơn giản để tổ chức các giải đấu, tiệc tùng, đêm hẹn hò, gia đình và trò chơi với bạn bè.

Có trò chơi bowling hoành tráng vào cuối tuần, với ánh đèn đen, âm nhạc sôi động và không khí hộp đêm. Trong suốt tuần, bạn sẽ có một loạt chương trình đặc biệt, bao gồm cả trò chơi bowling không giới hạn vào các tối Thứ Hai chỉ với 15,49 đô la, khi tôi tổng hợp danh sách này.

Có một số máy chơi điện tử tại Deltona Lanes, cũng như thực đơn bên lề đường với các lựa chọn thú vị như Moscow Mules và pizza nướng trong lò.

15. Câu lạc bộ đua xe và đánh bài thành phố Orange

Phòng poker gần Orlando nhất có thể được tìm thấy ở Thành phố Orange. Tại Orange City Marketplace, cơ sở này có một phòng 40 bàn dành cho các trò chơi như Omaha Hi/Lo, Seven Card Stud và Texas Hold’em. Về sau, có một loạt các giải đấu hàng tuần và hàng tháng cho mọi cấp độ.

Chơi ở đây, bạn được phục vụ đồ ăn và đồ uống tại bàn và thậm chí bạn có thể tận hưởng dịch vụ mát-xa giữa trận đấu.

Câu lạc bộ Đua xe và Đánh bài Thành phố Orange cũng có tính năng đua xe mô phỏng từ các đường đua thuần chủng hàng đầu trên khắp đất nước, cũng như cá cược ngoài đường đua từ các đường đua ở Vương quốc Anh thông qua kênh trực tiếp.

Viết một bình luận