15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Dunedin (FL)

admin

Nếu có một từ hiện lên trong đầu tôi khi nghĩ về Dunedin thì đó là từ ‘quyến rũ’. Gọi là sáo rỗng nhưng đó là cách tốt nhất để mô tả khu trung tâm ấm cúng với chợ nông sản và các cửa hàng nhỏ và nhỏ.

Nó cũng áp dụng cho cặp đảo chắn chắn chắn bờ biển. Với những bãi biển sạch sẽ, rừng nguyên sinh ven biển và động vật hoang dã phong phú, Đảo Tuần trăng mật và Đảo Caladesi đều được bảo vệ như các công viên tiểu bang.

Dunedin là một trong những nơi mà bạn có thể để xe lại một lúc và tận hưởng ánh nắng Florida. Đường mòn Pinellas dài 45 dặm đi qua trung tâm thành phố và phục vụ nhiều điểm tham quan gần đó.

Một là TD Ballpark, là trung tâm huấn luyện mùa xuân cho Toronto Blue Jays của MLB. Thương hiệu này đã trải qua mọi giai đoạn tiền mùa giải ở Dunedin kể từ năm 1977.

1. Công viên tiểu bang Đảo Trăng mật

Công viên tiểu bang đảo trăng mậtNguồn: Hình ảnh Ilya / màn trập
Công viên tiểu bang đảo trăng mật

Du khách có thể đến cực bắc của cặp công viên tiểu bang ngoài khơi tuyệt vời của thành phố dọc theo Đường đê Dunedin.

Những gì tôi tìm thấy ở đây chỉ đơn giản là làm tôi ngạc nhiên. Vườn Tiểu bang Đảo Trăng mật có bốn dặm bãi biển hoàn hảo. Chúng được hỗ trợ bởi một trong những khu rừng thông già phát triển cuối cùng trên hành tinh.

Hòn đảo này có nhiều dặm đường mòn, bao gồm cả đường mòn tự nhiên dài 2,5 dặm xuyên qua khu rừng thông rậm rạp. Bạn thậm chí không cần phải tìm kiếm những cuộc chạm trán với động vật hoang dã khi chúng đến với bạn.

Tôi nhìn thấy cá heo, tatu, rùa gopher và nhiều loài chim khác nhau, bao gồm chim ưng biển, đại bàng hói và chim mỏ thìa màu hồng đang lang thang trên bãi biển. Ngoài ra tại công viên này còn có bến phà đi Đảo Caladesi mà tôi sẽ nói đến sau.

2. Công viên tiểu bang đảo Caladesi

Cho đến khi có cơn bão năm 1921, Đảo Trăng mật và Đảo Caladesi là một phần của cùng một đảo chắn.

Hôm nay bạn phải bắt phà để đi một đoạn ngắn qua Đèo Bão để tham quan Công viên Bang Đảo Caladesi

Tôi không thể đề nghị điều này đủ. Với rừng ngập mặn bên bờ vịnh và bãi biển đầy cát hoàn hảo hướng ra vịnh, Đảo Caladesi được hầu hết mọi người coi là thiên đường.

Trên thực tế, nhà văn Myrtle Scharrer Betz (1895–1992), người đã trải qua thời thơ ấu ở đây, đã chọn tựa đề “Năm qua tôi đã sống ở thiên đường” cho cuốn hồi ký của mình.

Giữa bãi biển và vịnh là rừng thông rừng nguyên sinh và những hàng cây sồi sống phía Nam tuyệt đẹp. Hãy để ý đến động vật hoang dã và bạn có thể nhìn thấy lợn biển và cá heo trong nước.

3. Trung tâm thành phố Dunedin

Bị chia cắt bởi Đường mòn Pinellas, khu thương mại trung tâm của Dunedin không hề lớn nhưng lại chứa đựng rất nhiều điều trong một không gian nhỏ.

Ngoài ra còn có nhiều điều hơn thế nữa, với những biển báo vẫy gọi bạn ra khỏi Phố Chính và dọc theo con đường mòn. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các cửa hàng bán phụ kiện thú cưng lạ mắt, những món quà độc đáo, bỏng ngô, đồ gia dụng và sản phẩm chăm sóc da hữu cơ.

chen chúc trong vài dãy nhà này là các nhà hàng phục vụ hải sản, pizza, các món ăn cổ điển tiện lợi của Mỹ, Ý, Mexico, cùng với một quầy kem đáng yêu.

Chợ trung tâm thành phố Dunedin diễn ra ở đây và tôi sẽ nói về điều đó sau. Ngoài ra còn có không chỉ một mà là hai bảo tàng và Reboot, một trò chơi điện tử với mọi máy chơi game từ Atari 2600 đến Nintendo Switch.

4. Huấn luyện mùa xuân Toronto Blue Jays

Đào tạo mùa xuân Toronto Blue JaysNguồn: chloe7992 / màn trập
Đào tạo mùa xuân Toronto Blue Jays

Gần bờ sông trên Đại lộ Douglas, TD Ballpark là ngôi nhà mùa xuân của Toronto Blue Jays.

Mùa giải Florida Grapefruit League bắt đầu vào cuối tháng 2 và mang đến cho du khách cơ hội xem một số trận đấu mang tính cạnh tranh trong một khung cảnh thoải mái.

Có một điều, các địa điểm như TD Ballpark rẻ hơn đáng kể so với các sân vận động MLB. Sau lần mở rộng gần đây, sân vận động hiện có sức chứa 8.000 khán giả. Trong trận đại dịch năm 2021, Blue Jays thậm chí còn chơi vài tháng đầu tiên của mùa giải thông thường ở đây.

Tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi với những trò chơi huấn luyện mùa xuân. Chúng thật tuyệt vời khi tận hưởng thời tiết hoàn hảo ở Florida, thưởng thức đồ ăn ở sân bóng chày và tìm kiếm những tài năng mới nổi.

5. Đường mòn Pinellas

Một trong nhiều điều tôi đánh giá cao về Bán đảo Pinellas là hầu hết các trung tâm đô thị chính đều có con đường trải nhựa dài 45 dặm.

Điều đó cũng đúng với Dunedin và Đường mòn Pinellas bắt đầu chỉ cách thành phố Tarpon Springs vài dặm về phía bắc.

Con đường đa dụng này nằm trên hành lang đường sắt, quay trở lại Tuyến Bờ biển Đại Tây Dương và Đường hàng không Seaboard từ đầu thế kỷ 20.

Ở Dunedin, đường mòn cắt xuyên qua trung tâm trung tâm thành phố và phục vụ Sân bóng TD. Bạn có thể sử dụng nó để đến Clearwater, cách đó 20 phút đi xe đạp.

Nếu bạn không ngại một chuyến đi dài hơn, nhiều điểm tham quan lớn của St. Petersburg đều nằm gần đầu đường mòn phía nam.

Ngoài ra, nếu bạn cần một bộ bánh xe Kafe Racer, Bicycle Boutique Outpost và Pedego Electric Bikes đều cung cấp dịch vụ cho thuê ở Dunedin.

6. Trung tâm Mỹ thuật Dunedin (DFAC)

Là một cơ sở văn hóa thực sự đưa thành phố lên bản đồ, Trung tâm Mỹ thuật Dunedin (DFAC) nổi tiếng đã có mặt từ năm 1975.

Là nơi triển lãm và giáo dục nghệ thuật, DFAC có năm phòng trưng bày và hơn chục phòng học.

Ngoài ra, đây còn có Bảo tàng Nghệ thuật Trẻ em David L. Mason mà tôi sẽ trình bày chi tiết hơn bên dưới. Sau đó, bạn có Palm Cafe và Gallery Gift Shop, cung cấp không gian bán lẻ cho các nhà sản xuất và nghệ sĩ địa phương.

Có một lịch trình lớn các lớp học và hội thảo dành cho rất nhiều kỹ năng, từ gốm đất sét đến vẽ tranh sơn dầu, thư pháp, phấn màu và in ấn.

Tất cả các phòng trưng bày sẽ có thứ gì đó khi bạn ghé thăm. Khi tôi đến đây lần cuối, có các buổi biểu diễn nhóm và solo với minh họa đương đại, nghệ thuật dệt sợi, thêu thùa, làm chăn bông và nghệ thuật trên giấy.

7. Hội lịch sử và bảo tàng Dunedin

Một trong những tòa nhà đẹp nhất ở trung tâm thành phố Dunedin là kho cũ của Tuyến Đường sắt Bờ biển Đại Tây Dương. Cấu trúc gạch này được xây dựng vào năm 1924 và ngày nay có một bảo tàng lịch sử siêu địa phương cho thành phố.

Bộ sưu tập của xã hội lịch sử rất phong phú, với hơn 2.000 hiện vật, cùng với hơn 2.500 bức ảnh.

Đặc biệt, tôi bị mê hoặc bởi những hiện vật đường sắt, trong đó có máy điện báo và thiết bị bảo trì. Ở những nơi khác, bạn có thể thấy các sản phẩm trưng bày từ các doanh nghiệp lịch sử của Dunedin, chẳng hạn như két sắt của Ngân hàng Dunedin.

Triển lãm tạm thời tại thời điểm viết bài là Florida Foodways, bao gồm lịch sử đáng ngạc nhiên của ngành nông nghiệp xung quanh Dunedin.

Ở lối vào là một cửa hàng quà tặng nhỏ tuyệt vời, tràn ngập những món quà dành riêng cho từng khu vực, từ đồ chơi đến phụ kiện thời trang, cốc, sách và đồ trang trí nhà cửa.

8. Công viên Edgewater

Một trong những địa điểm ám ảnh yêu thích khác của tôi ở Dunedin là công viên nhỏ ven sông cạnh bến du thuyền của thành phố. Ngoài hai sân chơi có bóng râm dành cho trẻ em, không có tiện ích giải trí nào tại Công viên Edgewater.

Thay vào đó, đây là nơi để đi dạo, ngắm cảnh hoàng hôn và chiêm ngưỡng những hàng du thuyền neo đậu ở bến du thuyền.

Có rất nhiều bóng mát dọc theo lối đi từ những cây thông, cây cọ và cây sồi sống, trong khi vọng lâu ở trung tâm có thể được thuê cho các sự kiện riêng tư.

Đây cũng là nơi neo đậu cho một số sự kiện lớn ở Dunedin. Có lẽ lớn nhất là Lễ hội bia thủ công và âm nhạc Dunedin, diễn ra kéo dài hai ngày vào đầu tháng 3.

9. Công viên võng

Ngay gần Đường mòn Pinellas, không gian công cộng rộng 90 mẫu Anh này đã được chuyển giao cho môi trường sống bản địa. Trồng trong Hammock Park là rừng ngập mặn, võng thông, sồi sống, cọ và bụi cây sồi.

Tầng dưới đông đúc trong các khu rừng của công viên được bao phủ bởi dương xỉ, cọ bắp cải, hoa lan và cà phê dại.

Có năm dặm đường mòn chảy qua công viên. Một nơi mà tôi thực sự yêu thích là Lối đi bộ lót ván Fern Trail cho bạn cái nhìn cận cảnh về tầng dưới tươi tốt.

Cũng được đề xuất là Vườn Bướm, với 40 giống thực vật cung cấp môi trường sống cho 35 loài bướm bản địa.

Ở mọi nơi đều có động vật hoang dã, với rất nhiều loài chim cư trú và di cư. Trong số các loài sống quanh năm có diệc tuyết, chim ưng biển, cú sừng xanh và sáu loài diệc khác nhau.

10. Chợ trung tâm thành phố Dunedin

Ngay cạnh Đường mòn Pinellas có một khu chợ nông sản sôi động với hơn 60 nhà cung cấp. Điều này diễn ra tại hội trường ở Pioneer Park, từ tháng 11 đến tháng 6.

Vào tháng 7 và tháng 8, sự kiện sẽ chuyển đến bãi đậu xe tại Bảo tàng Lịch sử Dunedin. Chợ diễn ra vào các buổi sáng thứ Bảy quanh năm, nhưng cũng có phiên chợ thứ Sáu từ tháng 11 đến tháng 5.

Đang chờ đợi doanh nghiệp của bạn là các nhà cung cấp bán sản phẩm tươi sống của địa phương, mật ong, pho mát, thịt đồng cỏ, thực vật, nến, xà phòng, phụ kiện cho thú cưng, bơ hạt, trứng và tất cả các loại đồ nướng.

Mẹo của tôi là giữ cho kế hoạch ăn trưa của bạn luôn mở. Các món ăn khi tôi ghé thăm bao gồm tôm hùm cuộn, phô mai bia, khoai tây chiên và guac, trứng cuộn và bánh nướng mặn.

Bạn không thể gọi đây là chợ nông sản nếu không có nhạc sống, trong khi những chú chó bị xích cũng được chào đón.

11. Bảo tàng nghệ thuật trẻ em David L. Mason

Trung tâm Mỹ thuật DunedinNguồn: Ebyabe / Wikimedia
Trung tâm Mỹ thuật Dunedin

Nằm trong Trung tâm Mỹ thuật Dunedin, Bảo tàng Nghệ thuật Trẻ em David L. Mason là nguồn tài nguyên giáo dục tuyệt vời cho các gia đình có trẻ em từ 4,5 đến 12 tuổi.

Mỗi mùa trong năm đều có một triển lãm chính mới. Khi tôi đến thăm, đây là Artsy Architecture, khám phá sự giao thoa giữa nghệ thuật, khoa học và kiến ​​trúc.

Trẻ em có thể xây dựng một mái vòm theo phong cách La Mã, vẽ bản thiết kế, tạo ra các thành phố của riêng mình bằng những viên gạch lớn và xây dựng những công trình kiến ​​trúc kỳ dị bằng nhiều loại vật liệu khác.

Trung tâm Mỹ thuật Dunedin cũng cung cấp nhiều lớp học dành cho trẻ em, trong mọi lĩnh vực, từ điêu khắc bằng đất sét đến vẽ tranh VR, vẽ và hoạt hình iPad.

12. Câu lạc bộ Golf Dunedin

Câu lạc bộ Golf DunedinNguồn: Câu lạc bộ gôn Dunedin / Facebook
Câu lạc bộ Golf Dunedin

Có niên đại từ năm 1927, Câu lạc bộ Golf Dunedin được thiết kế bởi nhà thiết kế sân golf nổi tiếng Donald Ross (1872-1948).

Đây là sân nhà của PGA of America từ năm 1945 đến năm 1962 và vào năm 2014 đã được thêm vào Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia.

Trong vòng thi đấu của mình ở đây, tôi hơi khiêm tốn khi được theo bước chân của nhiều người vĩ đại. Chúng ta đang nói về những người như Ben Hogan, Byron Nelson, Bobby Jones và Al Watrous.

Trong khi đó Patty Berg và Babe Zaharias chỉ là hai trong số những người chơi LPGA được vinh danh đã giẫm lên những bãi cỏ này.

Sân luôn có hình dạng đẹp và các lỗ được bao quanh bởi những cây thông trưởng thành, cây sồi sống và cây cọ. Để khởi động, có sân tập đánh bóng dài 250 yard, khu vực thi đấu ngắn và khu tập lỗ gôn.

13. Công ty bia Cueni

Một địa điểm khác ngay trên Đường mòn Pinellas là nhà máy bia thủ công đã giành được nhiều giải thưởng kể từ khi mở cửa vào năm 2016. Được đặt tên theo chủ sở hữu của nó, Cueni Brewing Co. nhấn mạnh vào các loại bia mạch nha của Bỉ và Anh.

Danh sách nhấn thay đổi khá nhiều hàng tuần. Tuy nhiên, một số mục yêu thích của tôi khi viết danh sách này là Lonely in Brussels (Single), Skyway to Helles, Hopscotch IPA, Kashmir Haze (IPA).

Luôn có điều gì đó thú vị đang diễn ra ở đây. Ví dụ: vào các ngày thứ Ba—và chỉ vào các ngày thứ Ba—bạn có thể thưởng thức tajin hoặc đường quế trên bia của mình.

14. Khu phun nước Kiwanis

Bãi phun KiwanisNguồn: Thành phố Dunedin Florida – Chính phủ / Facebook
Bãi phun Kiwanis

Con đường trải nhựa dẫn từ Trung tâm Mỹ thuật Dunedin đến khu vui chơi giải trí tuyệt vời ở Công viên Highlander.

Khu phun nước Kiwanis là nơi tập hợp các cầu trượt, máy bay phản lực, xô, đài phun nước và tất cả những thứ khác mà bạn mong đợi từ một sân chơi nước đẳng cấp khu nghỉ dưỡng.

Cơ sở này nằm ngay cạnh nơi trú ẩn dã ngoại của Công viên Highlander, đồng thời ở sân chơi cũng có mái che để phụ huynh có thể trú ẩn. Để thưởng thức món đông lạnh, thường có một xe bán kem hoặc đá bào ở bãi đậu xe bên ngoài.

Cơ sở này cũng cách Hồ bơi Highlander vài bước chân, nơi có hồ bơi nông dành cho trẻ em và hồ bơi chính dài 25 yard để chạy vòng.

15. Thủy cung biển Clearwater

Thủy cung biển ClearwaterNguồn: alisafarov / màn trập
Thủy cung biển Clearwater

Có rất nhiều thứ để đến ở Dunedin, nhưng điều đáng nhớ là trung tâm thành phố Clearwater và Bãi biển Clearwater chỉ cách đó 10 phút đi ô tô.

Nếu bạn chỉ có thời gian cho một việc, tôi sẽ biến nó thành Thủy cung Clearwater Marine, đã mở cửa hơn nửa thế kỷ nay.

Không chỉ là một điểm thu hút du khách đơn giản, tổ chức này còn cứu hộ, phục hồi và thả sinh vật biển bản địa của Florida.

Trong số đó có rái cá, rùa biển, cá heo, cá đuối gai độc, cá mập và bồ nông. Ngoài ra còn có nhiều loại cá và động vật giáp xác biển đầy màu sắc và kỳ lạ từ vùng nước ấm của vịnh.

Với một khoản phí bổ sung, bạn có thể tham gia nhiều trải nghiệm chăm sóc động vật. Chúng bao gồm cho rùa biển, cá đuối gai độc hoặc cá mập ăn hoặc tạo dáng chụp ảnh với một chú cá heo mũi chai thân thiện.

Viết một bình luận