14 chuyến tham quan vịnh hẹp Kenai hay nhất

admin

Với những thung lũng ngoạn mục, những bức tường băng cao chót vót và một số loài động vật hoang dã độc đáo nhất Bắc Mỹ, vịnh hẹp Kenai và vùng nước xung quanh thực sự là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng.

Vườn quốc gia Kenai Fjords bao gồm hơn 1.000 dặm vuông và hơn ba chục sông băng riêng lẻ, khiến nơi đây trở thành thỏi nam châm thu hút những người yêu thiên nhiên, nhiếp ảnh gia và những người yêu thích hoạt động ngoài trời tuyệt vời.

Hầu hết các chuyến tham quan trong khu vực đều khởi hành từ Seward và có nhiều độ dài cũng như lựa chọn khác nhau phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi, sở thích và mức độ thể chất.

Dưới đây là 14 chuyến tham quan Kenai Fjord hay nhất và phổ biến nhất.

1. Du ngoạn Công viên Quốc gia Kenai Fjords

Cá voi lưng gù, Công viên quốc gia Kenai FjordsNguồn: Steve Boice / màn trập
Cá voi lưng gù, Công viên quốc gia Kenai Fjords

Ngay cả trong những tháng mùa hè, điều kiện thời tiết ở Alaska có thể hết sức khắc nghiệt và các chuyến tham quan ngắn ngày thường là tốt nhất.

Chuyến tham quan kéo dài sáu giờ này bao gồm nhiều thời gian với các vịnh hẹp và sông băng tuyệt vời, cũng như cơ hội tiếp cận gần gũi với cá voi, rái cá và cá nóc.

Du khách sẽ được đưa đến công viên trên một trong những chiếc thuyền hai thân lớn nhất, nhanh nhất và ổn định nhất trong khu vực. Nếu thời tiết quá nóng, bạn có thể lui về nhà hàng và quán bar trong nhà để giải khát.

Bao gồm tường thuật từ nhân viên kiểm lâm công viên, cũng như bữa trưa tự chọn ấn tượng nếu bạn chọn tùy chọn đó khi đặt phòng.

2. Hành trình khám phá động vật hoang dã nửa ngày tại Kenai Fjords

Rái cá biển, vịnh hẹp KenaiNguồn: Joshua Lombard / màn trập
Rái cá biển, vịnh hẹp Kenai

Theo những người đã từng đến, Vịnh Phục Sinh là một trong những vùng nước nguyên sơ hẻo lánh nhất mà họ từng gặp.

Ngoài những vịnh hẹp hùng vĩ có xu hướng khiến người xem không nói nên lời, những người tham gia chuyến tham quan thường có thể mong đợi được nhìn thấy nhiều loài động vật hoang dã như cá heo, rái cá, cá voi và nhiều loài chim biển.

Chuyến tham quan bằng thuyền bao gồm tường thuật từ hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, sử dụng ống nhòm miễn phí khi ở trên tàu và đưa đón khứ hồi từ ga xe lửa hoặc cảng tàu du lịch.

Tốt nhất bạn nên mặc nhiều lớp phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau và mang theo một vài đô la để mua đồ ăn thức uống.

3. Du thuyền 7,5 giờ tại Công viên Quốc gia Kenai Fjords

Vườn quốc gia vịnh hẹp KenaiNguồn: Steven Schremp / màn trập
Vườn quốc gia vịnh hẹp Kenai

Đối với những du khách thích thú với nhiệt độ lạnh giá và gió biển khắc nghiệt, chuyến tham quan Công viên Quốc gia Kenai Fjords kéo dài 7 tiếng rưỡi này có lẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Nó dài hơn hầu hết các chuyến tham quan, điều đó có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn để chiêm ngưỡng những thắng cảnh một lần trong đời dọc theo bờ biển Alaska.

Du khách sẽ có cơ hội đến gần những dòng sông băng có thủy triều lớn đáng kinh ngạc, đàn sư tử biển và nơi sinh sản của chim biển.

Chuyến tham quan bao gồm các dịch vụ của Kiểm lâm viên Công viên Quốc gia, người sẽ truyền đạt nhiều thông tin thú vị về lịch sử địa chất và động vật hoang dã của khu vực trong khi bạn đang bị mê hoặc bởi các thắng cảnh.

Cà phê, trà và nước đều miễn phí.

4. Chuyến du ngoạn 5 giờ về động vật hoang dã Kenai Fjords

Vịnh hẹp KenaiNguồn: Sekar B/Shutterstock
Vịnh hẹp Kenai

Đối với hầu hết du khách máu nóng và những người không có chân biển mập mạp, các chuyến tham quan đến Công viên Quốc gia Kenai Fjords kéo dài từ bốn đến năm giờ nói chung là tốt nhất.

Mặc dù chuyến tham quan Vịnh Phục sinh kéo dài 5 giờ này tập trung vào động vật hoang dã nhưng nó cũng mang đến cho du khách cơ hội tiếp cận tuyệt vời với các vịnh hẹp, núi và sông băng hùng vĩ của công viên.

Bạn chắc chắn sẽ muốn mang theo một chiếc máy ảnh để ghi lại tất cả. Bạn có thể chọn bữa trưa bao gồm cá hồi Alaska tươi và sườn hảo hạng được phục vụ theo kiểu tự chọn.

Mong đợi được nhìn thấy vô số động vật hoang dã, khung cảnh tuyệt vời và những khối băng băng khổng lồ lao xuống làn nước xanh thẳm bên dưới.

5. Chuyến du ngoạn mạo hiểm trong công viên quốc gia Kenai Fjords cả ngày

  Vịnh Phục SinhNguồn: Nhiếp ảnh Neelkai / màn trập
Vịnh Phục Sinh

Trẻ? Phù hợp? Phiêu lưu?

Nếu bạn trả lời có cho cả ba, thì Chuyến du ngoạn mạo hiểm ở Công viên Quốc gia Kenai Fjords cả ngày này sẽ có trong hành trình của bạn.

Hãy quên việc bước lên một chiếc catamaran khổng lồ với hàng chục hành khách khác; đây là chuyến tham quan bằng thuyền nhỏ, mang ý nghĩa là một trải nghiệm thú vị và thân mật hơn.

Chuyến tham quan đi qua Vịnh Phục Sinh, Đèo Granite và Khu bảo tồn Động vật hoang dã Quốc gia Hàng hải.

Điều đó có nghĩa là những thắng cảnh hoành tráng, những kỷ niệm suốt đời và được tiếp cận cận cảnh với nhiều loài động vật biển độc đáo có thể bao gồm cá voi sát thủ, cá voi lưng gù, sư tử biển, rái cá và cá nóc.

Không chắc? Nhấp vào liên kết dưới đây để biết thông tin cụ thể.

6. Chuyến bay riêng tới sông băng Bear từ Seward

Chuyến bay sông băng BearNguồn: www.viator.com
Chuyến bay sông băng Bear

Thực sự không có cách nào tệ để chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp như Sông băng Bear, nhưng việc ngắm nhìn bằng đường hàng không chắc chắn là một điều đặc biệt.

Sông băng Bear là sông băng dài nhất ở Công viên Quốc gia Kenai Fjords và đối với những ai đang di chuyển theo hành trình chật hẹp, chuyến tham quan kéo dài 30 phút này là cách hoàn hảo để ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của nó.

Do thời gian tham quan ngắn, bạn sẽ không nhận được bữa ăn tự chọn hoặc rượu sâm panh miễn phí, nhưng chúng có thể là những thứ xa vời nhất trong tâm trí bạn khi bạn lướt qua một số thành tạo tự nhiên ấn tượng nhất của lục địa.

Một số thời gian khởi hành có sẵn để phù hợp với những người có lịch trình khác nhau.

7. Du thuyền và chèo thuyền kayak trên sông băng Aialik

Sông băng AialikNguồn: Patrick Civello / màn trập
Sông băng Aialik

Trước hết, chèo thuyền kayak ở Alaska không phải là một ý tưởng hay cho tất cả mọi người, nhưng đó là một trong những cách đáng nhớ nhất để trải nghiệm Công viên quốc gia Kenai Fjords đối với những ai có can đảm và cơ bắp.

Chuyến tham quan kéo dài 10 giờ này chỉ giới hạn cho 12 người, vì vậy thật tuyệt vời cho các gia đình trẻ và những người đi du lịch theo nhóm đang tìm kiếm trải nghiệm thân mật và phấn khởi hơn những nơi khác.

Nó bao gồm bữa trưa, đồ ăn nhẹ, tất cả các thiết bị cần thiết và đào tạo, cùng một hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm tận tâm giúp chuyến tham quan trở nên an toàn và đáng nhớ.

Hãy lên kế hoạch ngắm nhìn nhiều loài động vật hoang dã trên đường đi và ngủ như một khúc gỗ khi kết thúc ngày.

8. Du ngoạn ngắm cá voi và động vật hoang dã theo nhóm nhỏ

Ngắm cá voi ở vịnh hẹp KenaiNguồn: Gleb Tarro / màn trập
Ngắm cá voi ở vịnh hẹp Kenai

Với tối đa chỉ sáu khách, chuyến du ngoạn ngắm cá voi và động vật hoang dã kéo dài nửa ngày này rất tuyệt vời cho những ai thích tránh xa đám đông.

Điều đó có nghĩa là một trải nghiệm VIP thực sự và mặc dù con tàu tương đối nhỏ nhưng vẫn có đủ chỗ trong cabin để thoát ra ngoài nếu cần thiết.

Vào mùa hè, người ta thường thấy cá voi và cá kình, nhưng vì động vật hiếm khi hợp tác nên thuyền trưởng sẽ điều chỉnh chuyến tham quan tùy theo điều kiện vào thời điểm đó.

Các chuyến tham quan thường kéo dài từ ba đến bốn giờ và có tầm nhìn tuyệt vời ra sông băng.

Họ khởi hành lúc 9 giờ sáng và tất cả khách phải ít nhất hai tuổi.

9. Đi thuyền đến Công viên Quốc gia Kenai Fjords từ Seward

Bờ biển Công viên Quốc gia Kenai FjordsNguồn: Steven Schremp / màn trập
Vườn quốc gia vịnh hẹp Kenai

Với chiều dài gần 100 feet, con tàu đưa du khách đến Công viên Quốc gia Kenai Fjords trong chuyến tham quan buổi sáng kéo dài sáu giờ này rất nhanh, an toàn và ấm áp.

Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia hàng hải Alaska tràn ngập động vật hoang dã tuyệt vời. Khi được nhìn thấy kết hợp với những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà công viên nổi tiếng nhất, nó sẽ tạo nên một trải nghiệm độc đáo khó quên.

Bao gồm bữa trưa, cùng với lời tường thuật chuyên nghiệp từ hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, người sẽ mô tả những thứ bạn đang thấy và tầm quan trọng của chúng một cách hấp dẫn và mang tính giáo dục.

Đó là một lựa chọn du lịch tuyệt vời cho những người đi du lịch với trẻ nhỏ và người già.

10. Phiêu lưu chèo thuyền kayak trên sông băng Bear với phương tiện di chuyển bằng thuyền phản lực

Chèo thuyền kayak ở vịnh hẹp KenaiNguồn: Ảnh Ventu / màn trập
Chèo thuyền kayak ở vịnh hẹp Kenai

Bạn có thể tự tưởng tượng mình là một Bear Grylls mới chớm nở sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời tuyệt vời trong chuyến tham quan mạo hiểm này bao gồm vận chuyển bằng thuyền phản lực và chèo thuyền kayak quanh Sông băng Bear hùng vĩ.

Những người tham gia háo hức sẽ được đưa từ Seward đến Bear Glacier ở Công viên Quốc gia Kenai Fjords, và từ đó, khởi hành bằng thuyền kayak trong chuyến đi của họ.

Chắc chắn đây là chuyến tham quan tốt nhất dành cho những người trẻ tuổi, nó chỉ giới hạn cho sáu khách, đảm bảo rằng mỗi người chèo thuyền nồng nhiệt đều nhận được sự quan tâm riêng mà họ mong đợi.

Rái cá biển, hải cẩu và nhiều loại chim biển thường được nhìn thấy và có cả chuyến khởi hành vào buổi sáng và buổi chiều.

11. Du thuyền trên sông băng & động vật hoang dã đến Công viên quốc gia Kenai Fjords

Hải cẩu con ở Công viên quốc gia Kenai FjordsNguồn: Artifan / màn trập
Hải cẩu con ở Công viên quốc gia Kenai Fjords

Trong khoảng từ bảy đến tám giờ, chuyến hành trình trên sông băng và động vật hoang dã đến Công viên Quốc gia Kenai Fjords này hơi dài một chút, nhưng đó là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai có cả ngày dành để ngắm nhìn phong cảnh và động vật hoang dã của khu vực.

Nó chỉ giới hạn cho sáu khách nên đây là chuyến tham quan theo phong cách VIP.

Chuyến tham quan được thực hiện trên một chiếc thuyền nhỏ mà những người tham gia trước đó đồng ý mang lại trải nghiệm đáng nhớ hơn nhiều so với những chiếc thuyền lớn với hàng trăm khách khác.

Tùy theo mùa, không có gì lạ khi nhìn thấy cá voi, cá kình và các động vật biển khác ngoài những dòng sông băng cao chót vót và những vịnh hẹp đáng kinh ngạc.

12. Trực thăng hạ cánh trên sông băng

Sông băng GodwinNguồn: Egon NYC / màn trập
Sông băng Godwin

Các chuyến tham quan bằng trực thăng chắc chắn không phải là lựa chọn rẻ nhất khi trải nghiệm Kenai Fjords, nhưng chúng mang đến cho khách tham quan những góc nhìn mà các chuyến tham quan bằng thuyền không thể làm được.

Chuyến tham quan kéo dài 45 phút này khởi hành từ Seward và bao gồm thời gian qua Công viên Quốc gia Kenai Fjords, Vịnh Phục sinh và Sông băng Godwin.

Đối với các nhiếp ảnh gia, nó thuộc đẳng cấp riêng và dành nhiều thời gian cho những ai muốn lên lịch chuyến tham quan bằng thuyền kéo dài nửa ngày sau này.

Do vấn đề về sự thoải mái và không gian, nên áp dụng hạn chế về trọng lượng và tất cả trẻ em phải có người lớn đi kèm.

Ngoài ra còn có tối thiểu hai khách cho mỗi lần đặt chỗ, vì vậy hãy tìm một người bạn trước khi lên lịch cho chuyến tham quan của bạn.

13. Du thuyền tìm kiếm Orca

Vịnh hẹp Kenai OrcaNguồn: Michelle Holihan / màn trập
Vịnh hẹp Kenai Orca

Gần như tất cả các chuyến tham quan du lịch đến Kenai Fjords đều bao gồm cả việc ngắm sông băng và động vật hoang dã, nhưng hành trình orca kéo dài bốn giờ này là một trong số ít chuyến chỉ tập trung vào cá voi sát thủ.

Mùa orca thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 6 và chúng thường được nhìn thấy ở Vịnh Phục Sinh.

Du khách sẽ không chỉ có cơ hội nhìn thấy các loài động vật có vú dưới biển hùng vĩ mà còn có thể nghe thấy chúng qua một chiếc điện thoại dưới nước ghi lại rõ ràng tiếng click và tiếng hót líu lo mà chúng sử dụng để giao tiếp với nhau.

Các chuyến tham quan bao gồm tường thuật từ một nhà tự nhiên học giàu kinh nghiệm, người sẽ giải thích cấu trúc gia đình, thói quen kiếm ăn và mô hình di cư theo mùa của họ.

14. Chuyến đi ngắm cá voi và động vật hoang dã nửa ngày

Sư tử biển, vịnh hẹp KenaiNguồn: Tony Campbell / màn trập
Sư tử biển, vịnh hẹp Kenai

Hành trình khám phá cá voi và động vật hoang dã kéo dài nửa ngày này thường kéo dài từ ba đến bốn giờ và khởi hành lúc 3 giờ chiều, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho những ai muốn tham gia một chuyến tham quan khác vào buổi sáng.

Chuyến tham quan có giới hạn cho sáu khách và mặc dù thuyền nhỏ nhưng vẫn có chỗ ngồi trong nhà và phòng vệ sinh có hệ thống sưởi.

Những tháng mùa hè ở Alaska là lúc người ta nhìn thấy nhiều loài cá voi khác nhau xung quanh Seward, trong đó loài cá voi lưng gù khổng lồ là loài phổ biến nhất.

Điều kiện thời tiết vẫn có thể lạnh và khắc nghiệt, vì vậy, bạn nên mặc nhiều lớp áo ấm vì điều kiện thời tiết có thể thay đổi nhanh chóng.

Xin lưu ý rằng chuyến tham quan không hỗ trợ xe lăn nhưng cho phép sử dụng động vật phục vụ.

Viết một bình luận