15 điều tốt nhất để làm ở Erie (CO)

admin

Erie, Colorado, là một thị trấn có khoảng 19.000 cư dân và có tốc độ tăng dân số ở mức hai con số trong vài thập kỷ qua.

Nó nằm ở các Quận Weld và Boulder phía bắc Denver và ngay phía đông thành phố Boulder, cách Xa lộ Liên tiểu bang 25 vài dặm.

Không giống như nhiều thành phố tự trị trong khu vực đã không chịu nổi sự phát triển và hàng loạt chuỗi cửa hàng quốc gia khá kém đặc sắc, Erie phần lớn vẫn bám lấy cội nguồn Miền Tây Cổ của mình. Đối với nhiều người, đây là nơi lý tưởng để lưu trú khi đến thăm Bang Rocky Mountain.

Dưới đây là 15 điều cần làm trong và xung quanh Erie sẽ thu hút du khách ở nhiều lứa tuổi và sở thích khác nhau.

1. Quán Cà Rốt 24

Quán cà rốt 24Nguồn: ArtemSh / Shutterstock
Quán cà rốt 24

24 Carrot Bistro nằm trên Phố Briggs ở Erie và là địa điểm ăn uống yêu thích của những người coi trọng nguyên liệu tươi ngon, bầu không khí thoải mái và các món ăn có giá cả hợp lý.

Những vị khách trước đây đã mô tả 24 Carrot là đơn giản, tinh tế và hấp dẫn. Ngoài món ngon tuyệt vời, họ còn đặc biệt nổi tiếng với các loại cocktail, nhiều loại trong số đó có rượu chưng cất tại địa phương.

Một số món khai vị yêu thích của họ bao gồm vịt, sò điệp và bít tết, và theo những người hảo ngọt được chứng nhận, món tráng miệng của họ cũng rất hấp dẫn.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét tên của chúng, bánh cà rốt là một thành công lớn, cũng như bánh hạnh nhân sô cô la và kem vani với sốt bourbon và caramel.

2. Cà phê Cristos

Cà phêNguồn: Africa Studio / Shutterstock
Cà phê

Đối với những người nghiện cà phê dưới mọi hình thức tuyệt vời của nó, Cristos Coffee là một nơi xứng đáng để bạn ghé thăm một hoặc hai lần khi đến khu vực này.

Cristos Coffee cũng nằm trên Phố Briggs và mở cửa sớm hơn nhiều đối thủ cạnh tranh, khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân đầu tiên hoàn hảo cho những ai thức dậy với ý định khám phá những kỳ quan của bang.

Ngoài các loại cà phê nóng cổ điển, họ còn cung cấp một số lựa chọn cà phê nguội, nhiều trong số đó được phủ thêm các chất bổ sung thơm ngon như kem tươi và sốt sô cô la.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa ăn thịnh soạn có nhiều thịt thì đây có lẽ không phải là nơi dành cho bạn vì thực đơn của họ chủ yếu thiên về đồ ăn thuần chay.

3. Ngày bánh quy Erie

Lễ hộiNguồn: Pla2na / màn trập
Lễ hội

Mặc dù không rõ lý do tại sao bánh quy lại có ngày đặc biệt ở Erie, nhưng đối với những người sẽ đến khu vực này vào giữa tháng 9, lễ kỷ niệm Ngày bánh quy Erie hàng năm rất đáng để thử.

Nó diễn ra vào Thứ Bảy, từ 8 giờ sáng đến trưa tại khu vực trung tâm thành phố lịch sử của thị trấn.

Sự kiện này đã diễn ra mạnh mẽ trong gần hai thập kỷ. Kể từ khi thành lập, nó đã được tổ chức lịch sử địa phương điều hành như một cách để gây quỹ, đồng thời phục vụ người dân địa phương một bữa ăn thịnh soạn, no bụng được biết đến là cách xua đuổi bầy sói cho đến giờ ăn tối.

4. Công viên khu vực hồ chứa Boulder

Công viên khu vực hồ chứa BoulderNguồn: Jeffrey Beall / Wikimedia
Công viên khu vực hồ chứa Boulder

Với diện tích hơn 700 mẫu Anh, Boulder Reservoir là một trong những nguồn nước lớn nhất khu vực Denver. Nó cũng cung cấp cho người dân địa phương và du khách nhiều lựa chọn hoạt động ngoài trời.

Một trong những tiện nghi được sử dụng nhiều nhất của công viên là đường vòng dài 5 dặm uốn lượn qua nhiều môi trường tự nhiên khác nhau.

Con đường này tương đối dễ đi và phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi và trình độ thể chất, mặc dù khi thời tiết lạnh và ẩm ướt, nó có thể bị trơn ở một số khu vực.

Các khu rừng và vùng đất ngập nước là nơi sinh sống của nhiều loại động vật thường thấy và cũng có nhiều loài chim khác nhau, bao gồm chim gõ kiến, chim ăn thịt và chim nước.

5. Câu lạc bộ Golf Quốc gia Colorado

Câu lạc bộ Golf Quốc gia ColoradoNguồn: Arina P Habich / màn trập
Câu lạc bộ Golf Quốc gia Colorado

Tin vui là Câu lạc bộ Golf Quốc gia Colorado là một trong những sân golf tốt nhất ở vùng trung bắc Colorado.

Tuy nhiên, tin xấu là ngay cả những người chơi golf đam mê với handicap thấp cũng sẽ phải chơi với tư cách là khách của một thành viên hoặc mua tư cách thành viên của riêng họ.

Khóa học trước đây được gọi là Vista Ridge. Đây là một cơ sở nổi bật đến mức là sân nhà chính thức của một số đội chơi gôn đại học ưu tú nhất trong khu vực.

Ngoài sân 18 lỗ tuyệt đẹp, còn có rất nhiều khu tập đánh bóng và đánh bóng, một cửa hàng chuyên nghiệp và một nhà hàng phục vụ đồ ăn ngon và hợp lý đến bất ngờ.

6. Công ty Bia Cách mạng Công nghiệp

Ngũ cốc để nấu biaNguồn: Cris_mh/Shutterstock
Ngũ cốc để nấu bia

Đối với những người yêu thích các loại bia thủ công và vi mô, Colorado cung cấp vô số sự lựa chọn đáng kinh ngạc, nhưng đối với những người đến thăm Erie, những người không muốn lãng phí thời gian nghỉ phép quý giá để đi du lịch xa, Công ty Sản xuất Bia Cách mạng Công nghiệp sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Với vô số lựa chọn về bia với nhiều loại hương vị khác nhau, từ đậm và mạch nha đến nhạt và hoa bia, có lẽ sẽ có loại bia dành cho hầu hết tất cả những người bạn đi cùng.

Nó thậm chí còn là một cơ sở thân thiện với gia đình dành cho những người có trẻ em. Giống như nhiều công ty sản xuất bia, khu vực của Cách mạng Công nghiệp thường có nhiều xe bán đồ ăn phục vụ nhiều món ăn đường phố thơm ngon.

7. Bảo tàng Dougherty

Bảo tàng DoughertyNguồn: Mare Harbitz / Facebook
Bảo tàng Dougherty

Nằm trên Phố 107 phía Bắc ở Longmont gần đó, Bảo tàng Dougherty là một trong những viên ngọc địa phương không xuất hiện trong hành trình của nhiều du khách, nhưng đối với những người quyết định ghé thăm, nó không tốn kém, mang tính giáo dục và giải trí.

Bảo tàng chỉ mở cửa vào cuối tuần từ tháng 6 đến tháng 8. Kể từ khi thành lập vào năm 1977, nó đã là nơi lưu giữ một trong những bộ sưu tập xe cổ hoàn chỉnh nhất trong khu vực.

Bộ sưu tập bao gồm hơn ba chục ví dụ về ô tô từ những năm trước chạy bằng động cơ và động cơ xăng, hơi nước, điện.

Ngoài ra còn có các nông cụ, dụng cụ và đồ gia dụng được trưng bày từ thế kỷ 19.

8. Trung tâm văn hóa và bảo tàng Longmont

Bảo tàng LongmontNguồn: danxoneil / Flickr | CC BỞI
Bảo tàng Longmont

Trung tâm Văn hóa và Bảo tàng Longmont nằm trên Đường Quail và là bảo tàng lịch sử chính thức của thành phố.

Mặc dù có lộ trình từ năm 1940 nhưng nó đã thay đổi khá nhiều trong những năm qua và đã tích lũy được một bộ sưu tập ấn tượng về các hiện vật liên quan đến lịch sử, văn hóa và kinh tế của thành phố.

Đối với những du khách yêu thích lịch sử, đây là một nơi thuận tiện để ghé thăm và dễ dàng chi trả. Ngoài các triển lãm cố định, các triển lãm luân phiên được trưng bày quanh năm.

Nhiều trong số chúng có tính tương tác và bao gồm nhiều hiện vật, ảnh chụp và kỷ vật lịch sử, đồng thời có lễ kỷ niệm Dia de los Muertos hàng năm được yêu thích lâu năm.

9. Cung thiên văn Fiske

Cung thiên văn FiskeNguồn: Sharon Wildie / màn trập
Cung thiên văn Fiske

Nằm trong khuôn viên trường Đại học Colorado ở Boulder, Cung thiên văn Fiske là điểm đến nổi tiếng dành cho những ai yêu thích ngắm nhìn bầu trời.

Cung thiên văn có âm thanh và quang học đẳng cấp thế giới cũng như những chiếc ghế thoải mái mà từ đó du khách có thể hòa mình vào vũ trụ mà không cần nằm xuống đất và vẹo cổ.

Mỗi chuyến tham quan và thuyết trình ảo đều có lời tường thuật của chuyên gia, vì vậy, những người mới tham gia sẽ tìm hiểu về những thứ họ đang xem. Đối với những người thích những sự kiện bắt mắt hơn, có những buổi trình diễn laser được lên lịch thường xuyên và mang lại những thành công lớn – đặc biệt là với các bạn nhỏ.

10. Bảo tàng nghệ thuật đương đại Boulder (BMOCA)

Bảo tàng nghệ thuật đương đại BoulderNguồn: Kit Leong / Shutterstock
Bảo tàng nghệ thuật đương đại Boulder

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Boulder được thành lập vào đầu những năm 70 và là nơi lưu giữ một trong những bộ sưu tập nghệ thuật đương đại hoàn chỉnh nhất trong khu vực từ khắp đất nước và thế giới.

Bảo tàng nằm trên Đường 13 và ngoài các triển lãm cố định, còn thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện giảng dạy và giáo dục, bao gồm các chuyến tham quan có hướng dẫn viên, hội thảo dành cho nghệ sĩ và các hoạt động vui chơi được thiết kế dành cho trẻ em.

Họ cũng tổ chức các cuộc triển lãm thường trực từ các bộ sưu tập tư nhân và các tổ chức khác. Hầu hết những vị khách trước đây đều cho rằng chi phí vào cửa là hợp lý khi xét đến các hoạt động và bộ sưu tập nghệ thuật có một không hai của bảo tàng.

11. Nhà máy rượu táo St. Vrain

Nhà máy rượu táo St. VrainNguồn: Nhà máy rượu táo St. Vrain / Facebook
Nhà máy rượu táo St. Vrain

Mặc dù bia là loại đồ uống dành cho người lớn được yêu thích và phong phú nhất ở Bang Rocky Mountain, nhưng cả rượu mạnh và rượu táo đều đang thu hút những người thích thỉnh thoảng pha trộn mọi thứ.

St. Vrain Cidery được thành lập bởi một nhóm vợ chồng vào năm 2015. Kể từ đó, họ đã cung cấp nhiều loại rượu táo độc đáo, nhiều loại trong số đó được pha với trái cây, khiến chúng sảng khoái cũng như say sưa.

Phòng ăn của rượu táo mở cửa từ Thứ Tư đến Chủ Nhật vào buổi chiều và đầu giờ tối. Họ thường có hơn hai chục loại rượu táo từ nhiều nhà sản xuất khác nhau sẵn sàng phục vụ cùng một lúc.

12. Dàn nhạc thính phòng Boulder (BCO)

dàn nhạcNguồn: 18percentgrey / màn trập
dàn nhạc

Mặc dù Dàn nhạc Thính phòng Boulder chỉ mới thành lập từ năm 2004 nhưng dàn nhạc này đã củng cố vị thế của mình như một nhóm nhạc sĩ hàng đầu với các buổi biểu diễn thường bán hết vé quanh năm.

Boulder không phải là một thành phố lớn như nhiều thành phố khác với dàn nhạc giao hưởng đỉnh cao, nhưng những người đam mê âm nhạc đều đồng ý rằng nó cũng hay ngang với các đối thủ ở thành phố lớn.

Ngoài các buổi hòa nhạc, Dàn nhạc Thính phòng Boulder còn tổ chức nhiều chương trình hàng năm dành cho hầu hết mọi lứa tuổi và trình độ âm nhạc.

Chúng nằm trên Phố Walnut trong thị trấn và bạn nên mua vé trước để tránh tình trạng hết vé đau lòng.

13. Trung tâm di sản nông nghiệp

Trung tâm di sản nông nghiệpNguồn: Rexjaymes / màn trập
Trung tâm di sản nông nghiệp

Trung tâm Di sản Nông nghiệp của Longmont nằm trên Xa lộ Ute và được dành riêng để bảo tồn và phát huy lịch sử nông nghiệp phong phú của khu vực.

Trung tâm nằm trong ngôi nhà cũ của một người nông dân sống ngay bên ngoài thị trấn vào những năm 1800; các điểm tham quan của nó bao gồm cửa hàng thợ rèn, chuồng trại và thậm chí cả động vật từ tháng 4 đến tháng 10.

Du khách có thể tham quan miễn phí, rất phù hợp cho những người đi du lịch tiết kiệm và chỉ cách Erie một quãng lái xe ngắn.

Vào mùa hè, trung tâm mở cửa hàng ngày trừ Chủ nhật, nhưng trong những tháng mùa đông, trung tâm chỉ mở cửa vài ngày trong tháng.

14. Chợ nông dân hạt Boulder

Chợ nông sản hạt BoulderNguồn: Sherie Croft / màn trập
Chợ nông sản hạt Boulder

Trong và xung quanh hầu hết các thị trấn nhỏ, thậm chí ở các vùng nông thôn của đất nước, bạn có thể tìm thấy chợ nông sản nếu chịu khó tìm kiếm.

Chợ Nông sản Quận Boulder được thành lập trên nguyên tắc mang lại lợi ích cho cả hai bên khi nông dân địa phương bán sản phẩm của họ trực tiếp cho người tiêu dùng.

Tất nhiên, trái cây và rau quả tươi theo mùa là điểm nổi bật của chương trình, nhưng cũng có những mặt hàng phi nông sản khác được bày bán, bao gồm hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến sẵn và đồ nướng.

Chợ nằm trên đường 13 và mở cửa vào thứ Tư và thứ Bảy quanh năm.

15. Trung tâm Giáo dục Khoa học UCAR

Trung tâm Giáo dục Khoa học UCARNguồn: NCAR UCAR Khoa học Giáo dục / Facebook
Trung tâm Giáo dục Khoa học UCAR

Trung tâm Khoa học và Giáo dục UCAR tọa lạc tại Center Green Drive ở Boulder và được thành lập để thúc đẩy một môi trường vui vẻ và mang tính giáo dục cho cả người trẻ và người già.

Nhiều cuộc triển lãm của trung tâm khuyến khích sự tham gia thực hành thay vì chỉ xem từ xa; họ đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm công nghệ, thiên nhiên, hóa học, hoạt động cộng đồng và kỹ năng lực lượng lao động.

Tham quan Trung tâm Khoa học và Giáo dục UCAR là một hoạt động đặc biệt phổ biến đối với những người đi du lịch cùng trẻ em. Với rất nhiều điều đang diễn ra, bạn nên xem trang web của họ trước khi thực hiện một chuyến đi đặc biệt.

Viết một bình luận