15 Điều Cần Làm Ở Đông Los Angeles

admin

Nằm cách trung tâm thành phố LA chỉ vài km về phía đông, Đông Los Angeles là một trong những khu phố lâu đời nhất của thành phố.

Mặc dù nó có thể hơi khó chịu đối với một số khách du lịch phổ thông, nhưng nó có đầy đủ các điểm tham quan về nghệ thuật, văn hóa và lịch sử có xu hướng làm nổi bật nguồn gốc Tây Ban Nha của nó.

Thực sự không có nơi nào tốt hơn trong thành phố để thưởng thức ẩm thực Mexico chính thống, âm nhạc truyền thống và nghệ thuật đường phố sôi động. Thêm vào đó, nhiều công viên và địa điểm giải trí trực tiếp ở Đông LA có các buổi biểu diễn quanh năm thu hút rất đông người xem.

Dưới đây là 15 điều cần làm trong và xung quanh Đông Los Angeles không nên bỏ qua khi đến khu vực này.

1. Quán cà phê El Tepeyac

Enchiladas, Thực Phẩm MexicoNguồn: Paul Cowan / màn trập
Enchiladas, Thực Phẩm Mexico

Các nhà hàng thường không xứng đáng đứng đầu trong danh sách như thế này, nhưng khi nói đến đồ ăn Mexico ở Đông Los Angeles, có một nhà hàng nổi bật rõ ràng.

Kể từ giữa những năm 50, El Tepeyac Café đã trở thành một trong những biểu tượng ẩm thực của thành phố, đây là một thành tích ấn tượng khi xét đến sự cạnh tranh gay gắt trong khu vực.

El Tepeyac nổi tiếng nhất với món ăn truyền thống của Mexico, bao gồm bánh burritos được làm từ đầu, enchiladas, tacos và menudo. Chúng có kích thước khẩu phần lớn đến mức bạn có thể cần phải mang theo một ít về nhà.

Nó nằm ở một vị trí khá vắng vẻ trong khu Boyle Heights của Đông Los Angeles trên Đại lộ North Evergreen.

2. Trung tâm Nguồn lực Chicano (CRC)

Trung tâm tài nguyên ChicanoNguồn: Trung tâm tài nguyên Chicano / Facebook
Trung tâm tài nguyên Chicano

Người Mỹ gốc Mexico chiếm hơn 90% dân số ở Đông Los Angeles, điều này thể hiện rõ ở hầu hết mọi khía cạnh của cộng đồng.

Trung tâm Tài nguyên Chicano được thành lập vào năm 1976 để bảo tồn và phát huy nền văn hóa phong phú của khu vực.

CRC là thư viện, bảo tàng và điểm tham quan lịch sử bằng nhau. Đối với những người gốc Mexico, đó là một nguồn tài nguyên cộng đồng có giá trị.

Ngoài nghệ thuật địa phương sôi động và các kỷ vật lịch sử, trung tâm còn có tài liệu in và nghe nhìn, những người ủng hộ cá nhân và các chương trình tiếp cận cộng đồng nhằm giải quyết nhiều vấn đề quan trọng mà Chicanos phải đối mặt.

Nó nằm trên đường số 3 phía Đông ở Đông Los Angeles.

3. El Mercado

Thức ăn đường phố MexicoNguồn: frantic00/Shutterstock
Thức ăn đường phố Mexico

Đông LA rải rác các cửa hàng buôn bán trong nhà-ngoài trời đầy màu sắc, có chức năng là điểm tụ tập xã hội bên cạnh vai trò là địa điểm thương mại.

Không giống như các siêu thị lớn của Mỹ, El Mercado thường có các ban nhạc mariachi trực tiếp và các hoạt động giải trí khác như ca sĩ và nghệ sĩ đường phố.

Đối với những người chưa từng đến đây, đây sẽ là trải nghiệm văn hóa thực sự độc đáo đáng để thử.

Ngoài việc cung cấp thịt và nông sản tươi sống, các nhà cung cấp của El Mercado còn bán mọi thứ từ thực phẩm chế biến sẵn truyền thống và quần áo đến kẹo, đồ chơi và đồ gia dụng.

Hãy cân nhắc việc dừng lại vào bữa trưa hoặc bữa tối để thưởng thức những món ăn đường phố tuyệt vời.

Nó nằm trên đường số 1 phía Đông ở Đông Los Angeles.

4. Đại lộ Whittier

Đông Los AngelesNguồn: Albert Campbell / màn trập
Đông Los Angeles

Đặc biệt vào buổi tối cuối tuần, Đại lộ Whittier ở Đông LA thu hút rất đông những người đam mê xe cổ và những chuyến đi thú vị của họ.

Toàn bộ khu vực mang một bầu không khí giống như lễ hội, tinh túy của Đông LA mà bạn có thể trải nghiệm ở bất cứ đâu.

Những chiếc xe này có xu hướng là những mẫu xe cũ hơn, được phục hồi về tình trạng gần như nguyên bản, nhưng được bổ sung các lớp sơn tùy chỉnh tuyệt vời, hệ thống âm thanh nổi công suất cao, nội thất sang trọng và hệ thống treo mát mẻ lên xuống theo lệnh của người lái.

Mong đợi rất nhiều âm nhạc ồn ào, đám đông lớn và vô số món ăn đường phố ngon, giá cả hợp lý dọc theo Đại lộ Whittier.

5. Bảo tàng nghệ thuật hạt Los Angeles

Bảo tàng Nghệ thuật Hạt Los AngelesNguồn: Ken Wolter / màn trập
Bảo tàng Nghệ thuật Hạt Los Angeles

Bảo tàng Nghệ thuật Quận Los Angeles là một trong những điểm thu hút nghệ thuật hàng đầu của Nam California kể từ khi nó mở cửa vào giữa những năm 60.

Nằm trên Đại lộ Wilshire nổi tiếng, chỉ cách Đông LA vài km về phía Tây, nơi đây có bộ sưu tập nghệ thuật phong phú từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài các cuộc triển lãm cố định, bảo tàng còn tổ chức một số cuộc triển lãm tạm thời trong suốt cả năm. Nó nằm trên 20 mẫu đất tuyệt đẹp gần các điểm tham quan nổi tiếng khác trong khu vực như La Brea Tar Pits.

Các tiện nghi khác bao gồm triển lãm tương tác, khu vực tiếp khách ngoài trời và một số nhà hàng trong khuôn viên.

6. Cửa hàng Citadel

Cửa hàng CitadelNguồn: Kit Leong / Shutterstock
Cửa hàng Citadel

Tọa lạc tại Thành phố Thương mại, chỉ cách Đông LA vài km về phía Đông Nam, gần Xa lộ Santa Ana, Citadel Outlets là một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực dành cho những du khách muốn tham gia một chút trị liệu bán lẻ.

Khó có thể bỏ lỡ các cửa hàng này vì chúng có kiến ​​trúc ấn tượng được xây dựng giống với một lâu đài Địa Trung Hải.

Trớ trêu thay, tòa nhà ban đầu là trụ sở của một công ty sản xuất lốp xe vào những năm 20; phải đến những năm 90, nó mới được chuyển thành không gian bán lẻ cao cấp.

Thành cổ trải rộng trên diện tích gần 160.000 feet vuông, có rất nhiều cửa hàng và nhiều lựa chọn ăn uống.

7. Quảng trường Mariachi

Quảng trường MariachiNguồn: InSapphoWeTrust / Flickr | CC BY-SA
Quảng trường Mariachi

Mặc dù cái nóng có thể rất ngột ngạt vào mùa hè nhưng trong phần lớn thời gian trong năm, thời tiết ở LA rất hoàn hảo cho các hoạt động ngoài trời.

Nhiều trung tâm thương mại và quảng trường của thành phố có cả không gian trong nhà và ngoài trời, và Mariachi Plaza của Boyle Heights cũng không ngoại lệ.

Vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật, nơi đây trở nên sống động với những người bán hàng, chương trình giải trí trực tiếp và bầu không khí vui vẻ xung quanh giống như một lễ hội hoặc hội chợ cấp bang.

Cho dù bạn đang tìm kiếm quần áo trẻ em giá rẻ, kem tự làm hay đồ ăn đường phố Mexico chính thống, bạn đều sẽ tìm thấy ở đây.

Mariachi Plaza nằm giữa Phố 1 phía Đông và Đại lộ Boyle trong giới hạn thành phố Đông Los Angeles.

8. Trạm Công Đoàn

trạm công đoànNguồn: Frank Fell Media / màn trập
trạm công đoàn

Mặc dù đã tồn tại hơn tám thập kỷ nhưng trong những năm gần đây, Ga Union ở trung tâm thành phố LA đã trở thành biểu tượng cho sự phục hưng vừa chớm nở của thành phố.

Nhà ga lịch sử là trung tâm giao thông công cộng chính vào và ra khỏi thành phố và là nhà ga lớn nhất trên toàn bộ Bờ Tây.

Ga Union có kiến ​​trúc theo phong cách sứ mệnh ấn tượng khiến nơi đây trở thành một trong những địa danh ấn tượng nhất của thành phố. Nội thất được đặc trưng bởi trần nhà hình vòm và sàn lát gạch giống như một cung điện hơn là một trung tâm giao thông thành phố.

Nhà ga nằm trên Phố Bắc Alameda, chỉ cách Đông LA vài dãy nhà về phía Tây.

9. Nhà máy rượu San Antonio

Nhà máy rượu vang San AntonioNguồn: mikeledray / màn trập
Nhà máy rượu vang San Antonio

Mặc dù khí hậu ở đây không đặc biệt thuận lợi cho việc trồng nho như các vùng phía bắc California, khu vực Đông LA là nơi có một trong những nhà máy rượu vang lịch sử nhất của khu vực.

Nhà máy rượu San Antonio được thành lập cách đây hơn 100 năm và vẫn được điều hành bởi các thành viên trong cùng một gia đình.

Nhà máy rượu vận hành các vườn nho ở Monterey và Thung lũng Napa. Các loại rượu vang độc đáo của họ trải dài từ màu trắng lấp lánh sảng khoái đến màu đỏ sẫm với vô số hương vị.

San Antonio có nhà hàng nổi tiếng ngay trong khuôn viên chuyên về các món ăn truyền thống của Mỹ và Ý. Trong suốt cả năm, họ tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt.

Họ đang nằm trên đường Lamar ở LA, chỉ cách Đông LA mười phút về phía tây.

10. Phòng hòa nhạc Walt Disney

Phòng hòa nhạc Walt DisneyNguồn: Wirestock Creators / Shutterstock
Phòng hòa nhạc Walt Disney

Mặc dù nó nằm trong một khu vực của khu vực trung tâm thành phố trước đây bị cho là có kiến ​​trúc kém ấn tượng và các lựa chọn giải trí hạn chế, nhưng Phòng hòa nhạc Walt Disney đã giúp thay đổi tất cả điều đó.

Đây là một trong những tòa nhà đẹp nhất và có kiến ​​trúc độc đáo nhất trong khu vực. Đối với những người yêu thích âm nhạc và biểu diễn trực tiếp, đây là một điểm tham quan lịch sử đáng xem.

Hội trường tổ chức nhiều buổi biểu diễn quanh năm, bao gồm cả những buổi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Los Angeles.

Nếu bạn không muốn phải ngồi xem một buổi biểu diễn kéo dài thì một chuyến tham quan có người hướng dẫn có thể là lựa chọn phù hợp.

Nó nằm trên Đại lộ South Grand, cách Đông LA khoảng năm km về phía tây bắc.

11. Trung tâm Getty

Trung tâm GettyNguồn: Ken Wolter / màn trập
Trung tâm Getty

Nằm ngay phía bắc Santa Monica ở LA, Trung tâm Getty được nhiều người coi là một trong những công trình kiến ​​trúc nhân tạo nổi tiếng nhất của bang.

Nó cũng tình cờ chứa một bộ sưu tập nghệ thuật vô giá đẳng cấp thế giới, khiến nó trở thành một điểm thu hút đáng giá đối với những người đam mê nghệ thuật và những người yêu thích văn hóa Bờ Tây.

Bộ sưu tập của trung tâm bao gồm nhiều tác phẩm nghệ thuật lịch sử và đương đại được sáng tạo bởi các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới. Vào những ngày miền Nam California quang đãng, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi gần đó trên đường chân trời đặc biệt của Santa Monica và LA.

Tùy thuộc vào tình hình giao thông, lái xe từ Đông LA sẽ mất khoảng 40 phút hoặc bạn có thể bắt phương tiện công cộng từ Ga Union.

12. Nhà hát Trung Quốc TCL và Đại lộ Danh vọng Hollywood

Nhà hát Trung QuốcNguồn: Sean Pavone / màn trập
Nhà hát Trung Quốc

Mặc dù hai thành phố không thể khác biệt hơn nếu chúng tồn tại trên các hành tinh riêng biệt nhưng khoảng cách giữa Đông LA và Hollywood chỉ khoảng 20 km.

Nhà hát Trung Quốc TCL và Đại lộ Danh vọng Hollywood là hai trong số những biểu tượng giải trí của thành phố. Đây là những điểm tham quan không thể bỏ qua đối với những ai muốn trải nghiệm quá khứ showbiz.

Nhà hát đã mở cửa hơn 90 năm trước và vẫn tổ chức nhiều chương trình biểu diễn quanh năm cũng như các chuyến tham quan có hướng dẫn viên theo lịch trình thường xuyên.

Đại lộ Danh vọng là không gian công cộng mở cửa 24-7. Cả hai đều nằm cách Đông LA chỉ 20 phút lái xe về phía tây bắc.

13. Trung tâm Tự nhiên Eaton Canyon

Hẻm núi EatonNguồn: Logra/Shutterstock
Hẻm núi Eaton

Khi đi về phía bắc từ Los Angeles, không mất nhiều thời gian trước khi sự mở rộng đô thị nhường chỗ cho những vùng tương đối yên tĩnh của sa mạc hoang vu và những ngọn núi tuyệt đẹp.

Trung tâm Tự nhiên Eaton Canyon nằm trên North Altadena Drive ở Pasadena và có gần 200 mẫu môi trường đa dạng và một trung tâm trình diễn lớn.

Dãy núi San Gabriel nằm giữa trung tâm thiên nhiên và mang đến vô số cơ hội khám phá các dòng suối và hẻm núi. Ngoài ra còn có một số đường mòn đa dụng phổ biến với những người đi xe đạp, đi bộ đường dài và cưỡi ngựa.

Lái xe về phía bắc từ Đông Los Angeles sẽ không mất quá 30 phút nếu bạn không di chuyển trong giờ cao điểm.

14. Santa Monica

Bãi biển bang Santa MonicaNguồn: Natalia Macheda / màn trập
Bãi biển bang Santa Monica

Nam California là nơi có một số thị trấn ven biển quyến rũ nhất đất nước và Santa Monica là một trong những thị trấn huyền thoại nhất.

Santa Monica cách Đông LA khoảng 35 km về phía Tây. Bến tàu và bãi biển ở đây thu hút du khách từ khắp nơi trên đất nước—nhiều người trong số họ đến để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời và sự pha trộn đa dạng của những người tụ tập trong khu vực.

Không có gì lạ khi thấy các ngôi sao điện ảnh dùng bữa tại các nhà hàng địa phương, nhưng dọc theo bến tàu, bạn cũng sẽ thấy những người đàn ông cơ bắp cuồn cuộn, những người ăn xin vô gia cư và nếm thử hầu hết mọi thứ ở giữa.

Những người biểu diễn đường phố và các trò chơi theo phong cách lễ hội rất phổ biến, cũng như các nhà hàng và quán bar có đủ loại từ rẻ tiền và tồi tàn đến độc quyền và cực kỳ đắt đỏ.

15. Đại lộ hoàng hôn

Hoàng hônNguồn: Gabriele Maltanti / màn trập
Hoàng hôn

Rất ít nơi thể hiện được tinh thần của Los Angeles một cách trọn vẹn hơn Sunset Boulevard.

Đối với những người có thời gian hạn chế, đây là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua nên được tận dụng và nó chỉ cách Đông Los Angeles vài km về phía Tây.

Đại lộ Sunset chạy giữa LA, Beverly Hills và Hollywood và đã được xuất hiện trong một số bộ phim trong nhiều năm qua.

Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình, có lẽ tốt nhất bạn nên ghé thăm vào ban ngày vì đây là địa điểm giải trí về đêm nổi tiếng nhưng lại có chút tiếng tăm.

Đại lộ có thể bị tắc nghẽn bởi khách du lịch trong thời gian cao điểm, vì vậy hãy cân nhắc ghé thăm vào buổi sáng nếu bạn muốn tránh đám đông.

Viết một bình luận