15 điều nên làm nhất ở Ulladulla (Úc)

admin

Đội tàu đánh cá thương mại lớn nhất trên Bờ biển phía Nam của NSW đang neo đậu tại bến cảng đáng yêu của Ulladulla, có niên đại 170 năm và nằm giữa hai mũi đất.

Ulladulla tuân theo một số truyền thống lâu đời như lễ hội Phước lành của Hạm đội vào mỗi dịp lễ Phục sinh, trong khi hải sản vẫn ngon như ý.

Ngoài ra, thị trấn còn có nhiều điều để yêu thích gần đó, tại những hồ nước ven biển yên tĩnh, lý tưởng cho các môn thể thao chèo thuyền và những bãi biển hoang sơ với những người lướt sóng chuyên nghiệp.

Bạn có thể khám phá bờ biển tuyệt đẹp trên những con đường mòn và có thể đăng ký các chuyến đi bộ có hướng dẫn đặc biệt để tìm hiểu thêm về văn hóa thổ dân của Ulladulla hoặc địa chất hàng triệu năm của nó.

1. Cảng Ulladulla

Cảng UlladullaNguồn: Ảnh / màn trập Brayden Stanford
Cảng Ulladulla

Nằm trong một ngóc ngách giữa hai mũi đất, bến cảng hoàn hảo như tranh vẽ của Ulladulla lần đầu tiên hình thành vào giữa thế kỷ 19 và được che chắn bởi hai đê chắn sóng luôn có chim bồ nông tuần tra.

Đây là cảng dành cho đội tàu đánh cá lớn nhất của Bờ biển phía Nam, đồng thời là nơi đến của những người thuê thuyền đánh cá hoặc chỉ đơn giản là ngắm nhìn những chiếc thuyền đánh cá quay trở lại hợp tác xã với mẻ cá đánh bắt được.

Bạn có thể đi dã ngoại trên bãi biển và có một loạt các quán ăn ở phía nam nếu bạn thích một bữa ăn ngồi hoặc cá & khoai tây chiên.

Phiên chợ còn diễn ra ngay trên bến tàu vào ngày chủ nhật thứ hai trong tháng.

Đương nhiên, bến cảng cũng là trung tâm của Lễ hội Phước lành của Hạm đội vào mỗi dịp Phục sinh, một lễ kỷ niệm do những ngư dân nhập cư Sicilia ở Ulladulla mang đến từ Ý.

Hàng năm có rất nhiều chương trình nhạc sống và các hoạt động kỳ quặc cũng như diễu hành thuyền và hành hương đến bến cảng để tiến hành Lễ ban phước.

2. Đi bộ hóa thạch bờ biển Gondwana

Đi bộ Hóa thạch Bờ biển GondwanaNguồn: mantisdesign / màn trập
Đi bộ Hóa thạch Bờ biển Gondwana

Một điều mà chúng tôi chưa đề cập đến về bến cảng là nó được bao quanh bởi các nền đá tự nhiên có niên đại hàng trăm triệu năm.

Để hiểu địa chất này và xem một số mẫu vật đáng chú ý, bạn có thể tham gia Chuyến đi bộ Hóa thạch Bờ biển Gondwana có hướng dẫn viên kéo dài hai giờ.

Hoạt động này được dẫn dắt bởi những hướng dẫn viên nhiệt tình và có hiểu biết cao, và chỉ diễn ra khi thủy triều xuống khi đá lộ ra.

Bạn có thể đi bộ ra ngoài (mang giày hợp lý) để xem tàn tích của sinh vật biển thời tiền sử được bảo tồn chi tiết đáng kinh ngạc trên bề mặt.

Để bổ sung cho trải nghiệm này, Đường đi bộ Thời gian Địa chất đã được thiết lập ở phía bắc của bến cảng, với những tảng đá và bảng diễn giải sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình theo trình tự thời gian xuyên suốt 500 triệu năm.

3. Cá và khoai tây chiên

Cá và khoai tây chiênNguồn: Pixelbliss / màn trập
Cá và khoai tây chiên

Theo đó, một thị trấn có đội tàu đánh cá lớn nhất ở Bờ biển phía Nam phải có một loại cá và khoai tây chiên tài năng.

Điểm đến là The Fish Shop ở Burrill Lake, được mọi người đồng ý là cửa hàng bán cá và khoai tây chiên ngon nhất trong toàn khu vực.

Đuôi dẹt tươi ngon, bột bánh nhẹ và giòn, tartar là sự bổ sung hoàn hảo và các món ăn kèm như sò điệp khoai tây, hàu và mực tiêu muối cũng rất tuyệt.

Bạn có thể mang hộp đồ ăn mang đi xuống Dolphin Point để thưởng thức một bữa ăn ngắm cảnh nhưng có thể mang theo bồ nông để bạn đồng hành.

Trân trọng đề cập đến món Fish & Chips nổi tiếng của Tigers và quán cà phê Mollymook Beach Hut.

4. Đèn pha cai ngục

Đèn đầu cai ngụcNguồn: Christopher Meder / màn trập
Đèn đầu cai ngục

Bán đảo che chở Cảng Ulladulla từ phía nam là một bức tranh khảm yên bình của những ngôi nhà và công viên.

Có một con đường đi bộ xung quanh Warden Head để ngắm nhìn khung cảnh bờ biển và bạn có thể khởi hành từ bãi đậu xe của ngọn hải đăng ở đầu.

Warden Head là điểm thuận lợi ở Ulladulla để ngắm cá voi.

Cá lưng gù di cư về phía bắc vào tháng 7 và tháng 8, sau đó có thể được nhìn thấy vào tháng 10 và tháng 11 trở về từ vùng biển nhiệt đới cùng với đàn con mới sinh của chúng.

Ngọn hải đăng đã đứng ở vị trí hiện tại kể từ năm 1889 sau khi được chuyển đến đây từ Đê chắn sóng Ulladulla, nơi nó được đặt lần đầu tiên vào năm 1873. Ngọn hải đăng có tầm chiếu xa 14 hải lý và tòa tháp nổi tiếng là một trong hai ngọn hải đăng duy nhất ở bang này. được xây dựng từ các tấm sắt rèn.

5. Vườn quốc gia Meroo

Vườn quốc gia MerooNguồn: Jean-Philippe Menard / màn trập
Vườn quốc gia Meroo

Trong vòng chưa đầy 15 phút, bạn có thể đến các hồ, vùng đất ngập nước, rừng và bãi biển được bảo vệ của Công viên Quốc gia Meroo.

Những môi trường này vẫn nguyên sơ như bất kỳ môi trường nào ở New South Wales.

Sống sót trong cảnh quan ven biển này là những môi trường sống đang bị đe dọa như rừng khô bangalay-banksia và rừng sồi ngập nước đầm lầy, bảo tồn các loài thực vật dễ bị tổn thương như lan lưỡi không lá và rơm rạ rối.

Công viên cũng thuộc Khu vực chim quan trọng trong khu vực, là ngôi nhà của loài vẹt nhanh đang bị đe dọa.

Khu cắm trại Termeil Point nổi tiếng có đường vào và sử dụng miễn phí.

Từ đây, bạn có thể đi bộ để xem rắn, thú có túi, kỳ đà, chuột túi và kookaburras, đồng thời có một bãi biển tuyệt đẹp bên cạnh khu cắm trại, nơi bạn có thể nhìn thấy cá heo đang lướt sóng.

6. Bãi biển Rennies

Bãi biển RenniesNguồn: OZBEACHES / màn trập
Bãi biển Rennies

Past Warden Head có một bãi biển dài 500 mét hướng về phía nam dưới chân cồn cát.

Bãi biển Rennies chỉ có thể đến được bằng cầu thang dốc từ đỉnh cồn cát.

Và nhờ cách tiếp cận phức tạp này, nó mang lại cảm giác tự nhiên, chưa được khám phá, mặc dù chỉ cách trung tâm Ulladulla một đoạn ngắn.

Khung cảnh dẫn đến Warden Head rất đẹp, đặc biệt là vào đầu hoặc cuối ngày và bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy những chú cá heo đang nô đùa trên sóng.

Cát luôn sạch sẽ nhưng không có nhân viên cứu hộ tuần tra.

Ở những vùng biển lớn, Bãi biển Rennies là một trong số ít những bãi biển lướt sóng được đánh giá cao xung quanh Ulladulla, nhưng thủy triều dâng cao và đá khiến bãi biển này không thích hợp để lội nước ở vùng nước nông.

7. Một ca khúc cho tất cả

Một ca khúc cho tất cảNguồn: Peter Webster / Facebook
Một ca khúc cho tất cả

Ngoài ra còn có một số con đường văn hóa thú vị mà bạn có thể đi bộ ở Ulladulla.

Đầu tiên trong số này là trên mũi đất hùng vĩ bao quanh Cảng Ulladulla từ phía bắc.

Ca khúc miễn phí này kể câu chuyện về lịch sử bản địa và phi bản địa của Shoalhaven, tất cả đều từ góc nhìn của thổ dân.

Con đường dài hai km được tăng cường bởi những bức tranh và chạm khắc phù điêu của trưởng lão thổ dân Noel Butler, người có mục đích đan xen văn hóa bản địa với lịch sử châu Âu.

Con đường đi bộ cũng có bốn điểm quan sát, mang lại tầm nhìn rõ ràng ra bến cảng và bờ biển.

8. Hồ Burrill

Hồ BurrillNguồn: Ảnh / màn trập Brayden Stanford
Hồ Burrill

Phía tây và phía nam Ulladulla có một vùng nước ngọt với đường bờ quanh co, đổ ra Thái Bình Dương trên Stony Creek.

Hồ Burrill có điều kiện lý tưởng để tham gia các môn thể thao có mái chèo như chèo thuyền kayak và SUP cũng như các hoạt động có động cơ dưới nước từ mô tô nước đến lướt ván nước.

Những người câu cá đã đổ xô đến hồ qua nhiều thế hệ để câu cua bơi xanh, cá trắng, cá đen, cá dẹt và cá tráp.

Được bao bọc bởi Núi Pigeon House không thể nhầm lẫn ở phía tây, bờ biển chủ yếu là khu rừng yên tĩnh, bị chia cắt bởi các nhà nghỉ mát và một Nhà trệt Big4 ở phía nam, mở cửa cho những người không phải khách đến chơi gôn mini và thuê thuyền đạp.

Ngoài ra còn có một công viên trên bờ hồ, do Câu lạc bộ Sư tử địa phương duy trì và bố trí khu dã ngoại và tổ chức tiệc nướng.

9. Cho ăn Lorikeets cầu vồng hoang dã

Lorikeet cầu vồng hoang dãNguồn: Meg Forbes / màn trập
Lorikeet cầu vồng hoang dã

Một hoạt động khác tại Công viên Bungalow Big4 mở cửa cho tất cả mọi người là việc cho chim ăn.

Trong một nghi lễ đã có từ nhiều năm trước, một đàn lorikeet cầu vồng rất kêu vang xuống công viên vào buổi chiều.

Thời gian cho ăn vào lúc 15h hàng ngày nhưng những chú chim đầu tiên sẽ xuất hiện trước đó ít nhất nửa tiếng.

Điều khiến bạn ấn tượng là loài lorikeet thuần hóa đến mức nào và chúng sẽ đậu trên đầu, cánh tay và vai của bạn để lấy mỏ đầy thức ăn.

10. Điểm cá heo

Điểm cá heoNguồn: Ảnh / màn trập Brayden Stanford
Điểm cá heo

Nơi Stony Creek đến Thái Bình Dương, Dolphin Point là một nơi hẻo lánh và xinh đẹp với nhiều hoạt động cho bạn lựa chọn.

Không có nhiều sự phát triển ở phần này của Bờ biển phía Nam, ngoại trừ các cộng đồng nghỉ mát khiêm tốn trên bờ Hồ Burrill.

Nếu bạn biết cách đi vòng quanh một tấm ván, Bãi biển Dolphin Point đầy đá ở phía đại dương là nơi lướt sóng ổn định nhất trong khu vực, nhưng chỉ dành cho những người lướt sóng có nhiều kinh nghiệm.

Bạn cũng có thể thả một dòng từ những tảng đá cho thợ may, cá trắng và cá hồi Úc.

Phía đầu vào của Dolphin Point rõ ràng là yên tĩnh hơn nhiều và tùy thuộc vào thủy triều, bạn có thể đi lang thang xung quanh để tìm những bãi biển đầy cát nhỏ để giải nhiệt hoặc chèo thuyền kayak.

11. Bất động sản của Cupitt

Bất động sản của CupittNguồn: Nhà máy rượu và nhà hàng Cupitt / Facebook
Bất động sản của Cupitt

Nằm cạnh Stony Creek ở phía tây Ulladulla, Cupitt’s Estate là nơi trải nghiệm ẩm thực và đồ uống đa dạng với khung cảnh nhìn từ Hồ Burrill đến Núi Pigeon House.

Cơ sở này bao gồm một trang trại, nhà hàng, quán bar, nhà máy rượu nhỏ, nhà máy bia thủ công và nhà máy bia thủ công ở cùng một nơi.

Thực đơn của nhà hàng phong phú với các nguyên liệu như rau theo mùa lấy từ vườn bếp, thịt bò angus đen chất lượng cao được nuôi tại trang trại.

Trong khi đó, quán bar có sàn trên cao cho tầm nhìn tuyệt đẹp ra vùng nông thôn và tuyển chọn các loại bia thủ công luôn thay đổi được sản xuất ngay tại đây.

Cửa hầm rượu của nhà máy rượu mở cửa từ thứ Tư đến thứ Bảy cho khách tham quan, đồng thời bạn có thể đặt trước trải nghiệm nếm thử rượu vang và pho mát đặc biệt.

12. Đường mòn văn hóa Coomee Nulunga

Chuyến đi bộ này kết hợp vẻ đẹp phong cảnh với di sản văn hóa thổ dân đầy mê hoặc.

Đường mòn Văn hóa Coomee Nulunga uốn lượn qua cảnh quan ven biển của vùng đất hoang thấp ở Warden Head, thường xuyên chịu ảnh hưởng của gió Thái Bình Dương.

Điểm đến của con đường mòn là bãi biển và đi dọc theo những khúc cua cuối cùng trên con đường của Rainbow Serpent, một vị thần sáng tạo trong nhiều câu chuyện về Giấc mơ của Thổ dân.

Để biết bối cảnh và những hiểu biết thú vị về địa hình, bạn có thể liên hệ với cộng đồng thổ dân để được hướng dẫn đi bộ trên đường mòn.

13. Lỗ Bogey Mollymook

Nhìn Từ Trên Không Của Bogey Hole MollymookNguồn: Neal Pritchard Media / Shutterstock
Trên Không Của Bogey Hole Mollymook

Có một nơi mà bạn có thể tắm biển một cách an toàn tuyệt đối, ngay cạnh Sân Gôn Mollymook.

Điều kỳ lạ là cái tên “Bogey Hole” không liên quan gì đến chơi gôn mà xuất phát từ thuật ngữ thổ dân địa phương có nghĩa là “tắm”. Bể thủy triều lớn này có lẽ đã được thổ dân sử dụng trong nhiều thế kỷ hoặc thậm chí hàng thiên niên kỷ để bẫy cá.

Hồ bơi được bảo vệ bởi những tảng đá cao và có khu vực bên trong để bơi thư giãn và khu vực bên ngoài để lặn với ống thở.

Nếu bạn là người trưởng thành đang muốn bơi lội thích hợp thì Bogey Hole là nơi lý tưởng nhất khi thủy triều lên, nhưng những gia đình có người tắm nhỏ hơn sẽ hài lòng với hồ bơi bất cứ lúc nào.

14. Funland Ulladulla

Funland UlladullaNguồn: Atmosphere1 / màn trập
Funland Ulladulla

Chuỗi trung tâm giải trí Funland có năm địa điểm quanh New South Wales, một trong số đó nằm ngay cạnh bến cảng ở Ulladulla trên Xa lộ Princes.

“Trung tâm lớn” này là khu giải trí lớn nhất ở Bờ biển phía Nam, mang đến cho bạn không chỉ ba tầng trò chơi điện tử mới và cũ mà còn cả pinball, khúc côn cầu trên không, bi-a, trò chơi tương tác, trò chơi bán vé, thẻ laser nhiều cấp độ và né tránh .

Khám phá các ưu đãi đặc biệt trong kỳ nghỉ học, chẳng hạn như các trò chơi không giới hạn với mức phí cố định.

15. Khu bảo tồn hoa dại Ulladulla

Khu bảo tồn hoa dại UlladullaNguồn: Tommy Atthi / màn trập
Khu bảo tồn hoa dại Ulladulla

Khu rừng yên bình và được chăm sóc tốt này không nằm chính xác trên bản đồ du lịch, vì vậy bạn có thể có những con đường mòn cho riêng mình khi đến.

Ngay ở rìa phía tây của thị trấn, gần Trung tâm Giải trí Ulladulla, bạn có thể chọn giữa các tuyến Ngắn, Dài và Lá, không mất quá một giờ.

Bạn sẽ được dẫn qua khu rừng ôn đới rậm rạp, với lớp dương xỉ thấp hơn và vô số loài hoa dại vào mùa xuân và mùa hè.

Khu bảo tồn được quản lý bởi một quỹ tín thác địa phương, nơi đã cung cấp các tờ thông tin dát mỏng để giúp bạn phân biệt “những cây leo tình yêu” với hoa loa kèn xanh của mình.

Viết một bình luận