15 điều tốt nhất nên làm khi giảm giá (Úc)

admin

Ở Trung tâm Gippsland ở sườn phía tây của Hồ Gippsland, Sale là một thị trấn lớn lên vào nửa sau thế kỷ 19.

Đến năm 1890, Sale là một cảng sầm uất sau khi một con kênh được xây dựng để nối thị trấn với Hồ Gippsland và sau đó là đại dương rộng lớn.

Cầu Xoay La Trobe là một hiện vật tuyệt đẹp từ thời điểm này ngay bên ngoài thị trấn, trong khi bến cảng lịch sử hiện là tâm điểm của du khách, nơi có phòng trưng bày khu vực, nơi neo đậu giải trí và lối đi dạo bên bờ sông.

Các chuyến du ngoạn hàng ngày chạy từ cảng đến cây cầu để có cái nhìn sâu sắc về bản chất, hoạt động buôn bán đường thủy và di sản của thổ dân ở Sale.

Nước là nguồn sống phổ biến ở Sale, tại các Hồ Guthridge và Guyatt yên bình, cũng như ở các vùng đất ngập nước của Khu bảo tồn Thiên nhiên Chung Sale, tất cả đều tràn ngập các loài chim.

1. Khu cảng bán hàng

Khu cảng bán hàngNguồn: Hình ảnh AnaBee / màn trập
Khu cảng bán hàng

Pha trộn văn hóa với sự yên bình của con kênh, Cảng Bán hàng đã được tái phát triển vào những năm 2000 như một khu giải trí và thư giãn cho thành phố.

Đây là một nơi hấp dẫn để đi xa một vài giờ.

Bạn có thể tham gia một cuộc triển lãm tại Phòng trưng bày nghệ thuật Gippsland, đi du thuyền, đi lang thang qua những nơi neo đậu dọc theo lối đi bộ lót ván dài 200 mét, ăn thịt nướng hoặc dùng bữa tại một trong những quán ăn hấp dẫn gần đó.

Vào buổi tối, bạn có thể xem buổi biểu diễn trực tiếp tại Wedge, một địa điểm biểu diễn nghệ thuật ở Wellington Shire.

Cảng Bán hàng được phát triển vào những năm 1880, cùng với kênh nối, mở ra mạng lưới đường thủy cho thành phố và kết nối hiệu quả với Lakes Entry cách đó 100 km về phía đông bắc.

2. Phòng trưng bày nghệ thuật Gippsland

Phòng trưng bày nghệ thuật GippslandNguồn: Hình ảnh AnaBee / màn trập
Phòng trưng bày nghệ thuật Gippsland

Nhìn ra mặt nước và cây xanh của Khu Cảng Bán hàng là một phòng trưng bày ấn tượng trong khu vực.

Là một tổ chức, Phòng trưng bày Nghệ thuật Gippsland có từ năm 1965 nhưng được chuyển đến địa điểm đẹp như tranh vẽ này vào năm 1995 và được tái phát triển từ năm 2015 đến năm 2017. Trong một chương trình sôi động, phòng trưng bày tổ chức hơn 30 buổi triển lãm mỗi năm tại sáu không gian triển lãm khác nhau.

Một trong số đó được dành vĩnh viễn cho tác phẩm của nghệ sĩ dệt may Annemieke Mein ở Sale.

Bộ sưu tập vĩnh viễn bao gồm khoảng 1.750 tác phẩm và bao gồm các tác phẩm nghệ thuật có tên tuổi đa dạng như Pieter Bruegel the Elder, Polixeni Papapetrou, Peter Booth và Jan Hendrik Scheltema.

Cùng với các cuộc triển lãm và biểu diễn lưu diễn dành cho các nghệ sĩ đã thành danh và mới nổi trong khu vực, còn có một buổi trưng bày luân phiên lấy từ bộ sưu tập phong phú đó.

3. Bán vườn bách thảo

Bán Vườn Bách ThảoNguồn: Hình ảnh AnaBee / màn trập
Bán Vườn Bách Thảo

Có niên đại từ nửa sau thế kỷ 19, Vườn Bách thảo Sale chiếm một khu đất rộng 5 ha ở bờ phía đông của Hồ Guthridge, hình thành muộn hơn một chút.

Lô đất dành cho các khu vườn lần đầu tiên được dành riêng vào năm 1860 và một công viên hiện bao gồm cả khu vườn và hồ nước, mà chúng ta sẽ nói đến bên dưới.

Nhà thực vật học bang Ferdinand von Mueller (1825-1896) và kiến ​​trúc sư của Vườn Bách thảo Hoàng gia Melbourne, William Guilfoyle (1840-1912) đều tham gia thiết kế.

Dành cho giới trẻ, có một sân chơi với cáo bay, nhưng cũng có một khu bảo tồn động vật nuôi những chú chuột túi, chuột túi cổ đỏ và chuột túi Parma.

Dạo quanh công viên, khám phá khu vườn cảm giác, rừng du, giàn dây leo và nhiều chú công đang khoe sắc.

4. Cầu quay La Trobe

Cầu Xoay La TrobeNguồn: Gayle Marien / màn trập
Cầu Xoay La Trobe

Cây cầu di động đầu tiên được xây dựng ở Victoria nằm cách Sale 5 km về phía nam.

Vẫn còn hoạt động được và có niên đại từ năm 1883, Cầu Xoay La Trobe dài 45 mét, có kết cấu bằng sắt rèn xoay trên các đường ray tròn được đỡ bởi các cột thép.

Trong vài thập kỷ đầu tiên, cây cầu sẽ mở cửa 20 lần trở lên mỗi ngày cho các tàu hơi nước di chuyển giữa Sale và Melbourne.

Cây cầu đã được trùng tu vào những năm 2000 và xuất hiện trong bộ phim The Tender Hook của Hugo Weaving và Rose Byrne năm 2008.

Bạn có thể đến đó bằng cách đi bộ hoặc đi xe đạp từ Sale qua Đường mòn River Heritage & Wetlands.

5. Du thuyền di sản cảng bán hàng

Sông Thompson đang được bánNguồn: John Carnemolla / màn trập
Sông Thompson đang được bán

Bạn quay lại thời điểm đường thủy của Gippsland là phương tiện giao thông quan trọng trong chuyến đi lười biếng giữa Cảng Bán hàng và Cầu Xoay.

Khởi hành hai lần mỗi ngày, Du thuyền Di sản Cảng Sale diễn ra trên chiếc Rubeena xinh đẹp, một chiếc tàu thủ công bằng gỗ được hạ thủy tại Lakes Entry, Victoria vào năm 1912. Bạn sẽ trôi dọc theo Kênh Sale và Sông Thomson, chiêm ngưỡng đời sống của các loài chim và những cây bạch đàn cao màu đỏ trên bờ .

Trên tàu Rubeena, bạn sẽ được nghe những câu chuyện về lịch sử giao thông đường thủy, động vật hoang dã địa phương và lịch sử Gippsland, bắt đầu từ Thổ dân Gunaikurnai, chủ sở hữu truyền thống của Gippsland.

6. Bộ sưu tập xe Gippsland

Bộ sưu tập xe GippslandNguồn: Javier Catano Gonzalez / màn trập
Bộ sưu tập xe Gippsland

Maffra, ngay gần Sale, có lịch sử lái xe đặc biệt kéo dài hơn một thế kỷ.

Một cuộc leo đồi lịch sử tiếp tục được duy trì bởi Câu lạc bộ ô tô Maffra và District, đồng thời có một đường đua mô tô do câu lạc bộ mô tô địa phương điều hành.

Cũng tại Maffra, một tòa nhà đồ sộ từ Thế chiến thứ hai được xây dựng để khử nước thực vật đã được tái sử dụng làm không gian triển lãm cho Bộ sưu tập Xe Gippsland.

Đội xe ngựa, xe máy, xe tải, ô tô, động cơ và các kỷ vật về xe máy này cũng khổng lồ không kém và được luân chuyển vài tuần một lần để luôn mới mẻ.

Bạn sẽ thấy mọi thứ, từ xe ngựa kéo thế kỷ 19 đến những chiếc xe đua hiện đại.

Đây cũng là một trong những nơi trưng bày ô tô mô hình lớn nhất nước Úc, với hơn 3.500 chiếc.

7. Hồ Guthridge

Hồ GuthridgeNguồn: Hình ảnh AnaBee / màn trập
Hồ Guthridge

Có một vùng nước ngọt tuyệt đẹp ở Sale, ngay rìa CBD và tiếp tục đi về phía nam vào khu bảo tồn thiên nhiên mà chúng tôi sẽ mô tả chi tiết hơn.

Ở đầu dòng nước này là hồ chứa Hồ Guthridge, từng là một đầm lầy được ngăn lại để tạo nguồn cung cấp nước cho thành phố.

Hồ chứa được bao quanh bởi cây xanh, với những bãi cỏ, cây bụi, cây bạch đàn trưởng thành màu đỏ và các vườn thực vật nằm ở bờ phía đông.

Một lối đi bộ uốn lượn quanh hồ và ở phía nam, bạn có thể băng qua cây cầu gỗ dành cho người đi bộ hoặc đi đường vòng quanh Hồ Guyatt liền kề.

Ở đây có rất nhiều thiên nga đen, vịt, bồ nông và các loài chim nước khác, trong khi con đường mòn lại tràn ngập nghệ thuật của thổ dân.

Trẻ em sẽ yêu thích các thiết bị vui chơi rải rác xung quanh bờ biển.

8. Bán khu bảo tồn thiên nhiên chung

Bán Khu bảo tồn thiên nhiên chungNguồn: Karel Stipek / màn trập
Bán Khu bảo tồn thiên nhiên chung

Bạn hầu như không cần phải rời khỏi thành phố để đến vùng nước rộng 300 ha, đầm lầy, đồng cỏ và rừng cây bạch đàn đỏ này.

Đây là địa điểm lý tưởng ở Sale để thực hiện một số hoạt động ngắm chim, và trên Đường mòn Di sản Sông và Vùng đất ngập nước, bạn có thể để mắt tới những con diệc mặt trắng, chim thông Australasian, bồ nông, tất nhiên, diều huýt sáo, cò thìa hoàng gia và đại bàng biển bụng trắng , để kể tên một số ít.

Có bảng có hình ảnh rõ ràng giúp bạn nhận biết từng loài.

Những người đi xe đạp cũng yêu thích khu bảo tồn như một lựa chọn cho một chuyến đi kéo dài nhưng nhẹ nhàng từ trung tâm Sale, với những con đường trải nhựa và lối đi bộ lót ván.

9. Bãi biển Chín mươi dặm

Bãi biển chín mươi dặmNguồn: Javier Catano Gonzalez / màn trập
Bãi biển chín mươi dặm

Trong nửa giờ nữa bạn có thể đến một trong những bãi biển hoang sơ tuyệt vời của Trái đất.

Bãi biển Ninety Mile thậm chí còn dài hơn tên gọi của nó, với chiều dài 94 dặm (151km), giữa Port Albert ở phía tây nam và Lakes Entry ở phía đông bắc.

Trong suốt chiều dài đó, bãi biển không bị gián đoạn, không có mũi đất hay mỏm đá nào ngoại trừ một vài dải rạn san hô ngoài khơi.

Bãi biển là rào cản tự nhiên đối với Hồ Gippsland, một chuỗi các vùng nước bắt đầu ngay bên ngoài Sale, nơi sông La Trobe chảy vào Hồ Wellington.

Khu định cư gần nhất trên Bãi biển Ninety Mile là Bãi biển Paradise, ở phía tây xa xôi của Công viên ven biển Hồ Gippsland, nơi bạn có thể ngắm nhìn eo biển Bass, cưỡi sóng, lướt sóng câu cá, nhúng ngón chân xuống biển và cắm trại bên bãi biển .

10. Hồ thể thao

Hoàng hôn trên hồ Victoria, Loch SportNguồn: SJM51 / màn trập
Hoàng hôn trên hồ Victoria, Loch Sport

Dễ dàng đi đến từ Sale là thị trấn ven biển đáng yêu Loch Sport, nằm giữa Hồ Victoria và có lối đi dễ dàng đến Bãi biển Ninety Mile.

Về địa điểm, Loch Sport rất may mắn, nằm ngay bên cạnh Công viên ven biển Hồ Gippsland, với các hoạt động bất tận trên cạn và dưới nước.

Nhưng ở sườn phía bắc của thị trấn, bạn còn có Công viên Quốc gia Hồ rộng 2.390 ha, được yêu thích vì có nhiều hoa dại và là nơi sinh sống của các quần thể thú lông nhím, đà điểu, gấu túi và chuột túi.

Loch Sport có câu lạc bộ chơi gôn và bờ sông yên tĩnh trên Hồ Victoria, nơi có cầu tàu/đốc thuyền, bến du thuyền, sân chơi cho trẻ em và công viên trượt ván.

11. Hồ Guyatt

Đường mòn văn hóa hồ GuyattNguồn: Hình ảnh AnaBee / màn trập
Đường mòn văn hóa hồ Guyatt

Là một phần mở rộng về phía nam của Hồ Guthridge, Hồ Guyatt có nhiều chim, đóng vai trò là nơi tràn ngập người chị lớn của nó và là nơi đáng giá để đi dạo yên bình.

Nước được bao bọc bởi một khu bảo tồn và bạn có thể đi theo con đường rải sỏi rộng quanh bờ, nối với đường mòn quanh Hồ Guthridge.

Con đường văn hóa Hồ Guyatt ở đây có những dấu hiệu khai sáng đi vào văn hóa thổ dân, cũng trình bày chi tiết về các loài thực vật và động vật trong khu bảo tồn.

Ở phía đông của hồ là Công viên Stephenson, không gian chính của Sale dành cho các môn thể thao ngoài trời và đang được tái phát triển trị giá 1,65 triệu đô la vào thời điểm viết bài.

Phía tây nam hồ Guyatt là Tạp chí Sale Powder, được xây dựng vào giữa những năm 1860 để lưu trữ thuốc súng cho việc nổ mìn.

12. Bảo tàng Lực lượng Vũ trang Gippsland

Bảo tàng Lực lượng Vũ trang GippslandNguồn: Bảo tàng Lực lượng Vũ trang Gippsland / Facebook
Bảo tàng Lực lượng Vũ trang Gippsland

Trong nhà chứa máy bay ở Sân bay West Sale là một bảo tàng ghi lại hơn 135 năm lịch sử quân sự của Úc, tất cả đều từ góc nhìn của Gippsland.

Có một số phần cứng quân sự ấn tượng trong bộ sưu tập, bao gồm một chiếc máy bay phản lực chào đón bạn khi đến nơi cũng như động cơ và cánh quạt bên trong.

Trải dài trên tất cả các nhánh của lực lượng vũ trang, bộ sưu tập có hơn 1.500 tác phẩm và bao gồm nhật ký, bản đồ, đồng phục, huy chương ảnh và áp phích cổ điển được bảo tồn.

Trong số này có những đồ tạo tác từ Gallipoli, Bỉ và Pháp, tất cả đều giúp ghi lại vai trò của người Gippslanders trong việc bảo vệ đất nước trong chiến tranh và hòa bình.

13. Hộp tín hiệu đường sắt cũ

Ở trung tâm của Sale là Trung tâm Gippsland, địa điểm tập trung hầu hết các cửa hàng của thành phố và nhiều lựa chọn ăn uống.

Có một trung tâm dành cho người đi bộ đi dọc theo phía nam, nơi bạn cũng sẽ tìm thấy Rạp chiếu phim Bán hàng.

Điều kỳ lạ là đây là bối cảnh trước đây của Ga xe lửa Sale, được di dời ra ngoài thành phố vào năm 1983. Nhưng ở phía tây, dọc theo Phố Reeve, bạn vẫn có thể nhận thấy một số di sản đường sắt, đã bị mắc kẹt từ lâu kể từ khi di dời.

Nổi bật nhất là hộp tín hiệu bảng thời tiết duyên dáng, nằm cạnh cặp tín hiệu semaphore và cổng vượt cấp cũ đẹp đẽ.

14. Cái Nêm

Buổi hòa nhạcNguồn: Twinsterphoto / màn trập
Buổi hòa nhạc

Quay trở lại bến cảng và Đối diện với các tòa nhà hội đồng và tòa án trên Phố Foster, The Wedge là một trung tâm giải trí trực tiếp cho toàn bộ Wellington Shire.

Địa điểm này được điều hành bởi Hội đồng Wellington Shire và tổ chức nhiều loại hình sân khấu, nhạc kịch, biểu diễn khiêu vũ, hài kịch trực tiếp, ban nhạc lưu diễn, nhạc cổ điển và các buổi biểu diễn tưởng nhớ nổi tiếng.

Tất cả điều này diễn ra tại Nhà hát John Leslie 400 chỗ ngồi, cũng được cho thuê để tổ chức các hội nghị, sự kiện, triển lãm và hơn thế nữa.

Đối với đồ uống và đồ ăn nhẹ trước buổi diễn, quán Portside Cafe mới cập nhật có chỗ ngồi bên bờ sông và mở cửa bảy ngày một tuần.

15. Bán Trung tâm thông tin du khách

Thông tin du kháchNguồn: TK Kurikawa / màn trập
Thông tin du khách

Nằm chung tòa nhà với Phòng trưng bày Nghệ thuật Gippsland, tài nguyên du lịch này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chuyến đi đến Trung tâm Gippsland và Wellington Shire.

Khi cân nhắc sự đa dạng của một khu vực trải dài từ các cánh đồng tuyết ở Victoria và bãi cát rộng lớn của Bãi biển Ninety Mile, bạn nên nhận được một số lời khuyên riêng để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ điều gì.

Trung tâm thông tin du khách mở cửa bảy ngày và có Wi-Fi tốc độ cao miễn phí.

Bạn có thể trò chuyện với nhân viên và duyệt qua rất nhiều bản đồ và tài liệu quảng cáo, nhưng cũng có một cửa hàng quà tặng tuyệt vời bán các tác phẩm nghệ thuật và đồ thủ công cũng như thực phẩm và rượu vang trong khu vực.

Viết một bình luận