15 điều nên làm nhất ở Forster (Úc)

admin

Là địa điểm được yêu thích trong kỳ nghỉ hè, Forster ở Bờ biển Trung Bắc của NSW là nơi có Hồ Wallis trong vắt chảy ra Thái Bình Dương.

Sự lựa chọn những việc cần làm xung quanh Forster gần như áp đảo.

Có ít nhất mười bãi biển đầy cát trong vòng 20 phút từ thị trấn, một số bị thổi bay bởi làn sóng mạnh ở Thái Bình Dương và những bãi biển khác được che chắn và thân thiện với gia đình hơn.

Ở giữa là những vách đá và những đỉnh núi đá, được nối với nhau bằng những lối đi bộ và có các đài quan sát nơi bạn có thể nhìn thấy những con cá voi lưng gù bơi qua vào mùa đông.

Cách xa đại dương, bạn có Hồ Lớn, nơi thích hợp để câu cá, chèo thuyền kayak, lặn với ống thở và đi bộ đường dài trong rừng nhiệt đới ven biển, trong khi thị trấn có tất cả các tiện nghi mà bạn có thể muốn để được nghỉ ngơi và phục hồi xứng đáng.

1. Ngắm cá voi

Du thuyền ngắm cá heo và cá voi AmarooNguồn: YULIYAPHOTO / màn trập
Du thuyền ngắm cá heo và cá voi Amaroo

Cá voi lưng gù từ tháng 5 đến tháng 11 thực hiện một cuộc di cư dài ngày từ nơi kiếm ăn ở Nam Cực lên bờ biển phía đông đến vùng biển nhiệt đới để sinh sản và sinh con.

Mặc dù nặng tới 30 tấn, loài tò mò này nổi tiếng là có sức khỏe đáng kinh ngạc, như bạn sẽ thấy qua hành vi nhào lộn vi phạm của chúng.

Khoảng 18.000 con cá voi đi ngang qua Forster mỗi năm và vào mùa đông, bạn có thể phát hiện cá voi lưng gù chỉ bằng cách đứng quan sát bằng một cặp ống nhòm.

Để quan sát kỹ hơn, Amaroo Cruises cung cấp các chuyến tham quan ngắm cá voi trên con tàu công nghệ cao trị giá 2,1 triệu USD.

Từ đầu tháng 6 đến tháng 11, công ty đảm bảo rằng bạn sẽ nhìn thấy cá voi.

Có một loài giáp xác khác ở vùng biển này quanh năm, vì Forster có một đàn lên tới 300 con cá heo mũi chai thông thường luôn vui vẻ tham gia biểu diễn.

2. Bãi biển chính Forster

Bãi biển chính ForsterNguồn: Ben Jeayes / màn trập
Bãi biển chính Forster

Luôn luôn sạch sẽ, Forster Main Beach là một bãi biển nghỉ mát cổ điển, với cơ sở vật chất phong phú, một vòng cung cát mềm hấp dẫn và tầm nhìn tuyệt đẹp.

Bờ biển uốn lượn từ đê chắn sóng ở cửa Hồ Wallis đến những tảng đá ở Second Head.

Có sóng nhẹ và ở phía nam, các đợt sóng sẽ thách thức những người mới tập lướt sóng và đã có trình độ trung cấp.

Vào những lúc khác, nước có thể giống như thủy tinh và tĩnh lặng.

Nếu bạn đến đây để bơi lội thì có các bồn tắm biển ở đầu phía đông, nằm trong Second Head.

Vì khi bạn cảm thấy đói bụng, Beach Bum’s Cafe nằm ngay phía sau và gắn liền với Câu lạc bộ cứu sinh Forster Surf, trong khi trung tâm thị trấn cách đó vài phút đi bộ và có nhà hàng đáp ứng mọi sở thích.

3. Hồ lớn

Hồ lớnNguồn: Fnx Eye / màn trập
Hồ lớn

Forster là khu định cư chính trong một vùng có nhiều vùng nước ven biển khác nhau, tất cả đều đẹp và nằm trong hoặc bên cạnh các công viên quốc gia.

Tại thị trấn, cửa sông chắn ngang Hồ Wallis gặp đại dương và chúng ta sẽ đi sâu vào chi tiết hơn về Hồ Wallis sau.

Nhưng xa hơn về phía bờ biển là Hồ Myall, một chuỗi hồ nước ngọt được Ramsar bảo vệ, cũng như Hồ Smiths, một đầm nước mặn ven biển.

Khám phá Ngũ Đại Hồ có nghĩa là đi bụi trong rừng nhiệt đới ven biển hoang sơ, dọc theo những bãi biển dài vô tận và ở những vùng đất ngập nước có nhiều loài chim.

Với hệ thống đường thủy rộng lớn ngay trước cửa nhà bạn, các lựa chọn cho các hoạt động dưới nước là rất lớn, cho dù bạn đang câu cá, điều hướng các tuyến đường thủy Myall rộng lớn bằng thuyền kayak (mái chèo lười biếng) hay đón gió biển khi lướt ván hoặc lướt ván diều.

4. Vườn quốc gia Booti Booti

Vườn quốc gia Booti BootiNguồn: Jason Patrick Ross / màn trập
Vườn quốc gia Booti Booti

Forster nằm ở rìa phía bắc của một công viên quốc gia, bao phủ 15 km2 đồi và bãi biển ven biển được bao phủ bởi rừng nhiệt đới.

Để giúp bạn hình dung về nguồn tài nguyên thiên nhiên rất gần thị trấn, hơn 650 loài thực vật và 210 loài chim đã được ghi nhận tại Booti Booti.

Ở đây có 11 km bờ biển cửa sông, phần lớn trong số đó là Bãi biển Bảy Dặm tuyệt vời.

Bạn có thể đến bãi biển để tắm riêng tư, leo lên các điểm ngắm cảnh và mang theo ống nhòm để ngắm nhìn những loài chim ngoạn mục như chim mắt bạc, chim ăn mật mặt vàng và loài lorikeet ngực có vảy và cầu vồng.

5. Đài quan sát mũi Hawke

Đài quan sát Mũi HawkeNguồn: Olga Kashubin / màn trập
Đài quan sát Mũi Hawke

Một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn những chú cá voi lưng gù từ đất liền, Cape Hawke ở Công viên Quốc gia Booti Booti cách trung tâm Forster tối đa mười phút.

Để đến đó, bạn sẽ thực hiện một chuyến đi bộ ngắn nhưng vui vẻ xuyên qua rừng nhiệt đới ven biển trước khi đến tòa tháp cao 8,4 mét và cho tầm nhìn 360° ra khu vực.

Mang theo một cặp ống nhòm và từ tháng 5 đến tháng 11, bạn có cơ hội tốt để nhìn thấy cá lưng gù vi phạm, nhưng vào bất kỳ thời điểm nào khác, quang cảnh đáng để đi bộ.

Bạn có thể chiêm ngưỡng Booti Booti trải dài về phía nam, Công viên Quốc gia Wallingat ở vùng nội địa và khi thời tiết quang đãng, bạn có thể nhìn thấy các rặng núi Barrington Tops dài tới 100 km về phía tây bắc.

6. Đi bộ hai trăm năm ven biển Forster

Đi bộ hai trăm nămNguồn: Andreas Tychon / màn trập
Đi bộ hai trăm năm

Con đường đi bộ này bắt đầu bằng các bồn tắm ở Bãi biển Chính Forster, đưa bạn qua rừng nhiệt đới dọc theo đỉnh vách đá, quanh Bennetts Head rồi xuống Bãi biển One Mile.

Sự kỳ diệu của con đường này đến từ nhiều nơi trên đường đi, nơi bạn có thể dừng lại và ngắm nhìn Thái Bình Dương và những du khách giáp biển bơi qua mỗi mùa đông.

Có các trạm quan sát được chỉ định giữa Bãi biển Main và Bãi biển Pebbly cũng như tại Bennetts Head, chúng tôi sẽ mô tả chi tiết hơn bên dưới.

Trên đường đến Bennetts Head, con đường mòn đi qua The Tanks, nơi những tảng đá tạo thành khu vực an toàn để bơi lội và lặn với ống thở khi thủy triều xuống.

Bạn sẽ không bao giờ cách các con phố dân cư của thị trấn quá một phút, nhưng bạn sẽ cảm thấy nền văn minh xa cách trên con đường rợp bóng cây quanh Bennetts Head.

7. Bãi biển Một Dặm

Bãi biển One Mile, ForsterNguồn: Bruce Graham / màn trập
Bãi biển Một Dặm

Bãi biển One Mile tuyệt vời có bãi cát trắng tinh khiết dài vài trăm mét được tắm trong làn nước màu ngọc lục bảo, chạy về phía nam từ các vách đá ở Bennetts Head.

Khi điều đó xảy ra, cái tên này xuất phát từ khoảng cách của bãi biển đến Bưu điện Forster chứ không phải chiều dài của nó, tức là vài trăm mét trên một dặm.

Bãi biển này được tuần tra vào các ngày lễ và cuối tuần và có sóng đáng tin cậy cho những người mới tập lướt sóng, đồng thời vẫn tương đối an toàn cho những người bơi lội.

Không có gì lạ khi nhìn thấy những chú cá heo vui tươi cưỡi trên những con sóng này và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra khu lướt sóng và xuống Đồi Booti Booti ở đầu phía bắc.

Ở đây, dốc xuống từ Bennetts Head là một đồi cát khổng lồ, rộng lớn với những người trượt ván trên cát và thật khó để cưỡng lại việc trượt xuống bằng lưng của bạn!

8. Hồ Wallis

Hồ Wallis, ForsterNguồn: YULIYAPHOTO / màn trập
Hồ Wallis

Chính thức là “cửa sông có rào chắn thống trị bởi sóng huấn luyện”, vùng nước bên cạnh Forster nổi tiếng vì độ tinh khiết đặc biệt của nó.

Tất nhiên, điều này làm cho làn nước trong suốt trở nên đẹp đẽ khi nhìn từ bờ biển và là thiên đường cho các hoạt động như bơi lội, chèo thuyền, chèo thuyền kayak, chèo ván đứng và chèo thuyền kayak.

Người ta thường xuyên nhìn thấy cá heo trong hồ và một trong những lý do khiến chúng rất phong phú là do sinh vật biển phong phú được duy trì ở vùng nước này.

Nuôi hàu là ngành công nghiệp lớn thứ hai trong khu vực, sau du lịch và có nguồn cung cấp cá khổng lồ cho người câu cá.

Ngoài việc là một nơi có vẻ đẹp bao la, đê chắn sóng đôi ở miệng còn là thỏi nam châm thu hút cá tráp và cá mú nặng hơn 70 pound, và xung quanh bờ hồ, bạn có thể thả dây câu cá bống tượng đen, cá ngừ, cá giò, cá thu, cá ngừ vây xanh, cá ngừ vây vàng, danh sách vẫn tiếp tục.

9. Đài quan sát đầu Bennetts

Đài quan sát đầu BennettsNguồn: Linda_K/Shutterstock
Đài quan sát đầu Bennetts

Điểm dừng chân yêu thích trên Đường đi bộ hai trăm năm là vị trí trên cao trên đỉnh những tảng đá ở đầu phía bắc của Bãi biển One Mile.

Bennetts Head Lookout không dành cho những người sợ độ cao, vì sân ga chính mở rộng quyền vượt qua mép vách đá, cho phép bạn nhìn xuống khe núi và nhìn ra Thái Bình Dương vô tận.

Đây là một nơi tuyệt vời khác để ngắm cá voi vào mùa đông và quanh năm bạn có thể bắt gặp cảnh cá heo nô đùa trong đại dương.

Đi bộ từ trung tâm Forster, bạn có thể tiếp tục dọc theo con đường đến những cồn cát khổng lồ ở phía bắc của Bãi biển One Mile.

Việc đầu tiên là đến nơi và bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh bình minh sẽ tồn tại lâu dài trong ký ức.

10. Bãi biển Burgess

Bãi biển BurgessNguồn: Garry Field / màn trập
Bãi biển Burgess

Sự hấp dẫn của bãi biển bỏ túi không được kiểm soát này ở rìa Forster của Công viên Quốc gia Booti Booti xuất phát từ cảm giác yên bình và những khối đá ấn tượng.

Nếu bạn cần một nơi yên tĩnh để thư giãn trên bãi cát và chiêm ngưỡng những vách đá gồ ghề ven biển thì Bãi biển Burgess là nơi dành cho bạn.

Dọc theo bãi biển, hoạt động lướt sóng được đệm bởi những mỏm đá, tạo ra những mảng nước nhỏ trong vắt để lội vào.

Giữ an toàn trên bờ, các gia đình có thể có khoảng thời gian vui vẻ khi nhảy từ tảng đá này sang tảng đá khác và khám phá sinh vật biển trong các hồ đá.

11. Lặn bằng bình dưỡng khí

Cá mập y tá xámNguồn: FDurand / Shutterstock
Cá mập y tá xám

Forster là nơi tốt nhất để lặn ở Bờ biển Trung Bắc và có một số trung tâm được công nhận (Trung tâm lặn Forster và Forster) dành cho những người lần đầu tiên hoặc những người tiếp tục nỗ lực đạt được trình độ chuyên môn.

Danh tiếng lặn tuyệt vời của thị trấn đến từ các địa điểm tập hợp cá mập xám y tá ngay ngoài khơi, dành cho những chuyến lặn ngắm động vật hoang dã tuyệt đẹp.

Ngoài ra còn có những rạn san hô tràn ngập sinh vật biển, trong khi Seal Rocks trong nhiều năm nổi tiếng với những vụ đắm tàu ​​và một số ít đã sẵn sàng để được khám phá.

THE Dive Forster được PADI công nhận cũng cung cấp các chuyến lặn với ống thở có hướng dẫn viên đến Ngũ Đại Hồ cũng như các chuyến tham quan đại dương dành cho những người lặn biển tự tin.

12. Bãi biển Elizabeth

Bãi biển ElizabethNguồn: AlecTrusler2015 / màn trập
Bãi biển Elizabeth

Ở đầu phía nam đầy đá của Công viên Quốc gia Booti Booti là một vịnh đẹp đến khó tin được bao bọc bởi các sườn dốc được rừng nhiệt đới bao phủ.

Những bờ dốc ven biển giúp giữ cho đường cong cát trắng thoai thoải của Bãi biển Elizabeth tránh gió.

Sóng vừa phải và thu hút những người lướt sóng, nhưng chúng có khoảng cách khá xa ngoài khơi nên thường có nhiều nước nông và yên tĩnh.

Bãi biển này được tuần tra vào những thời kỳ cao điểm, ngoài ra, ngoài dốc thuyền còn có khu dã ngoại đầy cỏ ngay phía sau để tổ chức tiệc nướng nhàn nhã bên bờ biển.

Đi lên phía bắc là ngọn đồi cao 169 mét mang tên công viên quốc gia và bạn có thể đi bộ đến đó dọc theo đường đi bộ Booti Hill/Lakeside.

13. Đá hải cẩu

Ngọn hải đăng Sugarloaf Point, Seal RocksNguồn: Jason Patrick Ross / màn trập
Ngọn hải đăng Sugarloaf Point, Seal Rocks

Nếu bạn sẵn sàng đi xa hơn một chút, ngôi làng Seal Rocks cách Forster khoảng nửa giờ về phía nam, nghỉ ngơi giữa khung cảnh ven biển tuyệt đẹp.

Bạn sẽ tìm thấy nó trên một bán đảo mà đỉnh cao là Sugarloaf Point, và hai bên là những bãi biển được những người lướt sóng yêu thích (Bãi biển Lighthouse, Treachery và Yagon). Như chúng tôi đã đề cập trước đó, khối đá trùng tên này nổi tiếng là nguy hiểm, cướp đi một số tàu thuyền trong thế kỷ 19.

Vì vậy, ở đây, trên đỉnh Sugarloaf Point là một ngọn hải đăng được xây dựng vào năm 1875 và được coi là hiếm nhờ có cầu thang bên ngoài.

Đây lại là một điểm thuận lợi tuyệt vời khác để phát hiện cá voi vào mùa đông.

Ngôi làng Seal Rocks khá xa xôi và tránh được sự phát triển du lịch lớn mà vẫn giữ được bầu không khí ấm cúng, thân mật.

14. Trung tâm giải trí Forster

Trung tâm giải trí ForsterNguồn: Kzenon / màn trập
Trung tâm giải trí Forster

Trung tâm giải trí gia đình ở trung tâm Forster này có rất nhiều điều thú vị để giải trí cho cả người lớn và thanh thiếu niên.

Để bắt đầu, có 12 làn bowling tenpin, và vào các tối thứ Sáu và thứ Bảy, những làn này được chuyển đổi thành “bowling vũ trụ”. Ngoài ra còn có sân gôn mini trong nhà theo chủ đề kỷ Jura với mô hình khủng long và hiệu ứng âm thanh, cũng như đấu trường bắn súng laze rộng 160 mét vuông, khu trò chơi điện tử với hơn 30 máy và quán cà phê/quán ăn nhẹ.

15. Công ty bia ven biển

Ngũ cốc để nấu biaNguồn: Cris_mh/Shutterstock
Ngũ cốc để nấu bia

Những người đam mê bia sẽ hài lòng khi biết rằng có một nhà máy bia thủ công ở Forster, tại một khu công nghiệp ở phía nam thị trấn.

Coastal Brewing Company điều hành một nhà máy bia 1.200 lít và có phòng nếm thử ngay trong khuôn viên, mở cửa từ thứ Tư đến Chủ nhật.

Bạn có thể có mặt để tham quan nhà máy bia, trải nghiệm nếm thử, uống một ly bất kỳ loại bia nào khiến bạn chú ý hoặc để mua lon hoặc đổ đầy cho người trồng trọt.

Khi chúng tôi viết danh sách này vào năm 2020, đã có tám loại bia được sản xuất, trong số đó có ba loại IPA, Blonde Ale, Stout, Dark Ale và Sour.

Viết một bình luận